Các thiết bị thể thao ngoài trời tốt nhất cho khu dân cư theo từng mục tiêu

Thiết bị thể thao ngoài trời đang là top tiện ích phổ biến được sử dụng để làm đẹp và hiện đại hóa các khu dân cư, nhờ ưu điểm đa năng mà tiết kiệm. Trong đó, có 3 lợi ích lớn khiến ngày càng nhiều khu phố đầu tư lắp đặt dụng cụ thể dục ngoài trời. Vậy 3 lợi ích đó là gì? Đâu là danh sách các thiết bị tốt nhất cho từng mục tiêu lắp đặt. Cùng Mekongsport tìm hiểu nhé!

3 lợi ích khi lắp đặt thiết bị thể thao ngoài trời khu dân cư

Các thiết bị thể thao ngoài trời không chỉ là công cụ rèn luyện sức khỏe, mà còn là tiện ích có khả năng nâng tầm giá trị khu dân cư nhờ 3 lợi ích lớn:

1. Biến khu dân cư trở thành khu phố đáng sống

Môi trường lành mạnh đang trở thành chuẩn sống mới của cư dân thời nay. Bên cạnh không khí trong lành, không gian xanh mát, các thiết bị ngoài trời cũng là một phương án giúp khu dân cư kiến tạo nơi ở đáng sống hiệu quả.

Ngoài ưu điểm rõ ràng về sức khỏe và vóc dáng, dụng cụ thể dục ngoài trời còn giúp cư dân cải thiện tinh thần, sống yêu đời, vui vẻ. Song song đó, khu vực lắp đặt còn có thể ứng dụng thành nơi hội họp của hộ gia đình. Ông bà có nơi thư giãn, ba mẹ có nơi tâm tình, con trẻ có nơi chạy nhảy. 

Danh sách các thiết bị thể thao ngoài trời tốt nhất cho khu dân cư

Từ đó, khu dân cư không còn chỉ là nơi ở, mà trở thành nền tảng quan trọng giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của từng cá nhân, gia đình.

2. Kết nối và xây dựng cộng đồng văn minh

Không dừng ở riêng từng hộ gia đình, thiết bị thể thao ngoài trời còn mở rộng khả năng kết nối đến toàn bộ khu dân cư. Mọi người sẽ có cơ hội gặp nhau nhiều hơn, tăng tình làng nghĩa xóm. Điều này giúp hạn chế mâu thuẫn, xây dựng thành công cộng đồng tích cực, văn minh.  

3. Thiết kế cảnh quan khu dân cư đẹp với chi phí tiết kiệm

Dụng cụ thể dục ngoài trời là một ‘ngoại thất’ lý tưởng nhờ khả năng thích ứng với mọi diện tích, thiết kế khu dân cư. Dù là khoảng trống rộng lớn hay lối đi hẹp, dù là mảng màu năng động hay thư giãn, MekongSport đều có thể tư vấn lựa chọn thiết bị dễ dàng. Cũng chính nhờ thế mà khu dân cư tận dụng được tối ưu mọi khoảng sân, hạn chế chi phí xây dựng hoặc tái tạo địa điểm mới.  

Đầu tư thiết bị thể thao ngoài trời bắt mắt cũng tăng cảm hứng tập luyện, kích thích cư dân ghé đến thường xuyên, tăng tính sinh động cho phường xã.  

Tìm hiểu thêm tại: 3 lợi ích khi lắp đặt dụng cụ thể thao ngoài trời cho chung cư, dự án bất động sản

danh sách các dụng cụ thể thao ngoài trời tốt cho khu dân cư

Để thành công thu hoạch 3 điểm trên, các khu dân cư cần chọn đúng thiết bị ngoài trời sở hữu những tiêu chí đáp ứng được từng lợi ích đó. Và dưới đây là danh sách gợi ý của MekongSport.

Danh sách các dụng cụ thể thao ngoài trời giúp biến khu dân cư thành nơi đáng sống

Với mục đích kiến tạo được môi trường lành mạnh cho tất cả cư dân, các dụng cụ thể thao ngoài trời lúc này cần ưu tiên tính đại chúng. Các dòng máy phải đảm bảo yếu tố thân thiện và dễ dàng sử dụng cho mọi độ tuổi, giới tính, thể trạng, nghề nghiệp…

Trong đó, có 5 thiết bị thể dục ngoài trời quốc dân được nhiều người yêu thích nhất:

Đặc biệt, các máy tập ngoài trời loại này tại MekongSport còn được thiết kế theo vóc dáng người Việt. Điều này càng giúp nâng cao ưu điểm dễ dàng sử dụng cho cư dân, thuận lợi kích thích họ thường xuyên đến tập. 

danh sách thiết bị thập thể thao ngoài trời khu dân cư tốt nhất

Để có thể đảm bảo các thiết bị ngoài trời đã chọn phù hợp cho mọi cư dân, quản lý dự án cần liệt kê danh sách đối tượng sử dụng đầy đủ. Từ đó, so sánh yêu cầu của máy với các nhóm người để chọn lọc những dụng cụ mà đa số có thể sử dụng.

Xem thêm Tư vấn mua các dụng cụ tập thể dục theo từng đối tượng   

Danh sách các thiết bị tập thể thao ngoài trời khu dân cư tốt nhất trong gắn kết cộng đồng

Để có thể trở thành điểm kết nối cư dân, các dụng cụ thể dục ngoài trời trụ đôi đối xứng, song song là lựa chọn hoàn hảo. Các dòng máy này cho phép 2-3 người tập cùng lúc, có thể vừa tập vừa tán gẫu.

Đọc thêm Lợi ích của dụng cụ tập thể dục ngoài trời dòng trụ đôi so với trụ đơn

Một số thiết bị ngoài trời dòng trụ đôi được yêu thích tại MekongSport:

Tổng hợp danh sách dụng cụ thể dục ngoài trời khu dân cư tốt nhất

Hoặc nếu khu dân cư chỉ có một khoảng trống nhỏ nhưng vẫn muốn kết nối nhiều đối tượng, các thiết kế theo cụm sẽ là giải pháp tối ưu. Thiết bị ngoài trời theo cụm của MekongSport là sản phẩm tích hợp 3 dòng máy trong 1, cũng cho phép nhiều người tập cùng lúc nhưng không cần diện tích lớn:

Các thiết bị thể thao ngoài trời tốt nhất cho khu dân cư 2023

Gợi ý lựa chọn các dụng cụ thể dục ngoài trời giúp làm đẹp cảnh quan

Để phù hợp với cảnh quan khu dân cư sẵn có, các thiết bị thể thao ngoài trời cần đảm bảo về màu sắc. Tùy khu dân cư muốn xây dựng môi trường năng động hay thư giãn, bắt mắt hay hài hòa mà MekongSport sẽ nhận thiết kế màu sắc tương ứng.

Các gam màu phổ biến mà khách hàng chúng tôi thường lựa chọn là:

  • Xanh lá cho không gian lành mạnh, giàu sức sống. 
  • Xanh da trời giúp người tập cảm thấy yên bình, dễ chịu.
  • Vàng, cam thúc đẩy tinh thần rèn luyện, năng nổ.

tổng hợp các thiết bị thể dục khu phố tốt nhất 2023

Bên cạnh đó, mẫu mã các dụng cụ thể dục ngoài trời cũng rất quan trọng, nhằm tránh xung đột kiến trúc khu vực. Ví dụ khi kết hợp cùng khu vui chơi trẻ em, hoặc đặt cạnh ủy ban, xếp dọc lối đi công viên… Mỗi cấu trúc sẽ có một đặc trưng khác biệt. Đại diện khu dân cư có thể liên hệ với MekongSport để nhận tư vấn miễn phí.

Xem thêm Gợi ý lắp đặt thiết bị thể thao khu phố phù hợp theo thiết kế khu vực

Lắp đặt thiết bị thể thao ngoài trời khu dân cư là dự án chuyên môn của MekongSport với trọn gói dịch vụ từ tư vấn, thiết kế đến thi công, bảo trì. Nếu bạn đang có nhu cầu nâng cấp khu dân cư, liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0907.996.379 – 0906.514.983 để được hỗ trợ sớm nhất.

Tổng hợp danh sách thiết bị tập thể thao ngoài trời khu dân cư tốt nhất 2023

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379