Nên lắp đặt dụng cụ tập thể dục ngoài trời dòng trụ đơn hay trụ đôi?

Ngày càng nhiều các công viên, khu dân cư, trường học lắp đặt các dụng cụ tập thể dục ngoài trời để thúc đẩy mọi người nâng cao sức khỏe. Tùy vào không gian, nhu cầu mà các khu vực sẽ được tư vấn lắp đặt thiết bị ngoài trời trụ đơn hoặc trụ đôi. Bài viết dưới đây của MekongSport sẽ phân tích lợi ích của từng loại, cũng như gợi ý một số dụng cụ thể dục phổ biến. Cùng tham khảo nhé.

so sánh dụng cụ tập thể dục ngoài trời trụ đơn trụ đôi

Lợi ích của việc lắp đặt dụng cụ tập thể dục ngoài trời dòng trụ đơn 

1. Giúp tiết kiệm diện tích cho các không gian nhỏ

Dụng cụ tập thể dục ngoài trời dòng trụ đơn thường được ưa chuộng tại các không gian nhỏ hoặc hẹp ngang. Đa phần các thiết bị đều có diện tích lắp đặt và diện tích sử dụng khá gọn. Bạn có thể tự tin bố trí nhiều loại thiết bị cạnh nhau hoặc dọc theo đường đi bộ mà không gây cảm giác chật chội, hoặc làm hẹp lối đi. 

Một mẹo nhỏ giúp các khu công cộng tiết kiệm không gian là ưu tiên lắp đặt các dụng cụ thể dục ngoài trời đa năng, phù hợp mọi đối tượng. Điều này giúp bạn vẫn đảm bảo đầy đủ chức năng, làm hài lòng đa dạng nhu cầu cư dân mà không cần đầu tư quá nhiều thiết bị, hoặc mở rộng khu vực. 

Đơn cử như thiết bị đi bộ trên không, máy đi bộ lắc tay, trượt tuyết, xe đạp… đây đều là các thiết bị hỗ trợ cải thiện sức khỏe tổng thể, tác động đến mọi bộ phận một cách đồng đều. Nhờ đó, dù già, trẻ, trai, gái cần nâng cao sức khỏe hay vóc dáng đều phù hợp sử dụng.  Các thiết bị này cũng thường khá gọn, có chiều ngang hoặc rộng tối đa không qua 1m2, hoàn toàn không quá chiếm dụng nhiều không gian.

2. Tận dụng thiết kế, làm đẹp cảnh quan trên các cung đường đi bộ

Dụng cụ tập thể dục ngoài trời còn có chức năng làm đẹp, trang trí cảnh quan, nổi bật yếu tố lành mạnh của không gian sống. Lắp đặt các thiết bị trên các khu vực dài và hẹp giúp bạn tận dụng thông minh các khoảng trống, tô điểm sức sống cho các con đường. 

so sánh dụng cụ tập thể dục ngoài trời trụ đơn trụ đôi

Những cung đường đi bộ, chạy bộ giờ sẽ trở nên sinh động và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Nhiều con phố, vỉa hè trống trải, cũ kỹ, cũng có thể nhanh chóng lấy lại sinh khí sau khi được ‘làm mới cảm quan’ bởi các thiết bị giàu màu sắc. Bên cạnh đó, bố trí trên tuyến đường nhiều người qua lại cũng thúc đẩy nhu cầu tập thể dục của cư dân và lan tỏa lối sống tích cực.    

Tại MekongSport, bạn còn có thể đặt làm các dụng cụ tập thể dục ngoài trời theo màu sắc mong muốn để thêm hài hòa với cảnh quan. Đây cũng là điểm khác biệt giữa các dòng dụng cụ thể dục ngoài trời dạng trụ đơn và trụ đôi: trong khi các dòng trụ đơn có khá nhiều lựa chọn màu sắc và có thể tùy biến thì các dòng trụ đôi chỉ có một phiên duy nhất màu vàng.

Thông thường, các màu xanh da trời và da cam là các thiết bị phổ biến nhất thường được lắp đặt các khu vực công cộng, trường học, trại quân đội hoặc khu dân cư. Màu vàng cũng thường được phối trộn thêm để tạo nét tương phản hoàn hảo tại khu vực nhiều cây xanh.

Ngoài ra với các dự án chung cư cao cấp, khu vui chơi ngoài trời, MekongSport cũng cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc hơn – chẳng hạn màu bạc phối hợp xanh/ đen hoặc màu xanh nước biển phối trộn cùng vàng. Đây là các lựa chọn khá năng động và trẻ trung, phù hợp cho những khu vực mang sức sống trẻ trung, hiện đại.

3. Đan xen tính tập thể và riêng tư, ‘chiều lòng’ mọi đối tượng

Các dụng cụ thể thao ngoài trời thường được bố trí tại các khu sinh hoạt chung như sân chung cư, công viên… giúp gắn kết cộng đồng, tăng tình cảm xóm giềng. Tuy nhiên, điều này có thể tạo áp lực đối với những cá nhân hướng nội, hoặc thích riêng tư sau ngày làm việc mệt mỏi. 

Bởi thế, lắp đặt các dụng cụ thể dục ngoài trời dòng trụ đơn sẽ là giải pháp tối ưu, hiệu quả. Cư dân dù rèn luyện ở khu công cộng, vẫn sẽ có khoảng không gian riêng tư cho mình. Chỉ cần chọn thiết bị phù hợp và thoải mái ‘độc chiếm’ chúng, không cần giao tiếp, không cần ngại ai làm phiền. 

Lợi ích của việc lắp đặt dụng cụ thể thao ngoài trời dòng trụ đôi

1. Cho phép nhiều người dùng cùng lúc

Lợi ích lớn nhất của dụng cụ tập thể dục ngoài trời dòng trụ đôi là cho phép nhiều người dùng cùng lúc trong khi diện tích yêu cầu không đến nỗi ‘gấp đôi’ so với các dòng trụ đơn. Trung bình, các dụng cụ thể thao ngoài trời dạng trụ đơn sẽ có chiều dọc hoặc ngang khoảng 1.5m. Một số thiết bị lớn như máy trượt tuyết trụ đôi có thể lên tới 3m. 

Do đó nếu có thể khéo léo lựa chọn, phối hợp xen kẽ, các dòng trụ đôi vẫn là một lựa chọn lý tưởng cho các khu vực đông dân cư hoặc khu vực có nhu cầu sử dụng cao. Người sử dụng sẽ không cần chờ đợi vì thiếu máy. Ở mặt ngược lại một vài dự án như trường học, chung cư cũng có thể ghi điểm với đối tượng mục tiêu bởi những khoản đầu tư vào các tiện ích thể thao.

Trên thực tế trong quá trình tư vấn lắp đặt, Mekong cũng nhận thấy việc đưa các dụng cụ tập thể dục ngoài trời vào nâng cao tinh thần vận động, cải thiện sức khỏe và thả lỏng cơ thể đang là xu hướng khá phổ biến ở nhiều trường học có khuôn viên lớn ở các tỉnh thành. Các dự án chung cư hiện đại, có khu vui chơi cho trẻ cũng thường được lắp đặt xen kẽ các dụng cụ thể thao để tạo không gian vận động hòa hợp cho cả gia đình. 

Vì vậy nếu có ý định đầu tư thêm về cơ sở vật chất hay tiện ích sống, đây sẽ là những khoản đầu tư không quá lớn nhưng lại tạo ra những khác biệt to lớn về giá trị trải nghiệm cho người dùng.

2. Thúc đẩy cư dân phát triển cả thể chất lẫn tinh thần

Do các dụng cụ thể thao ngoài trời loại này dành cho hai người tập luyện cùng lúc, nên người tập sẽ không cảm thấy nhàm chán khi có bạn tập cùng. Cả hai có thể đốc thúc nhau kiên trì nâng cao sức khỏe, hoặc thư thả trò chuyện trong lúc vận động nhẹ nhàng. Vừa mạnh thể chất, vừa tăng tinh thần, cư dân sẽ được rèn luyện toàn diện, sống vui sống khỏe.

Đây cũng là điều thường xuyên quan sát được ở các cặp đôi, vợ chồng mới cưới, vợ chồng trung niên thậm chí các ông, các bà. Cùng nhau tập luyện, cùng  nhau chia sẻ khoảnh khắc sống, cùng nhau tạo kỷ niệm… mối quan hệ gắn kết bền chặt đôi lúc chỉ bắt đầu từ những điều đơn giản. 

nên lắp đặt dụng cụ tập thể dục ngoài trời dòng trụ đơn hay trụ đôi

Với các loại máy như Thiết bị tập chân, thiết bị tập lưng bụng, thiết bị tập xà đơn, người dùng còn có thể quan sát đối phương nhờ cấu trúc đối xứng, giúp kịp thời chỉnh sửa tư thế, hỗ trợ rèn luyện. Từ đó cả hai thúc tiến quá trình tập, nhanh chóng đạt được hiệu quả. 

Vậy nên lắp đặt dụng cụ thể dục ngoài trời loại trụ đơn hay trụ đôi?

Có thể thấy, các dụng cụ tập thể dục ngoài trời trụ đơn hay trụ đôi đều có các lợi ích riêng. Tùy vào không gian, nhu cầu, số lượng cư dân, mỹ quan đô thị… mà bạn có thể lựa chọn dòng thiết bị phù hợp. 

Bạn cũng có thể kết hợp cả 2 dòng để cung cấp đa dạng dụng cụ cho người dân, cũng như tối ưu chi phí cùng không gian của mình. Những thiết bị nào có nhu cầu sử dụng cao thì đầu tư trụ đôi. Những thiết bị nào phù hợp tập cá nhân, hoặc lắp theo dãy thì lựa chọn trụ đơn sẽ đẹp mắt. 

Một cách tiếp cận khác cho không gian hẹp, đó là lắp đặt các dụng cụ tập thể dục ngoài trời dạng trụ đôi cho các sản phẩm không tốn diện tích và lắp đặt dòng trụ đơn cho các máy tập thể dục cồng kềnh. Chẳng hạn như ở dòng trụ đôi, các thiết bị tập toàn thân, tập đạp xe, xà đơn thường có diện tích khá gọn.

Bên cạnh đó các màu sắc chủ đạo của 2 dòng sản phẩm này thường là xanh nước biển – cam – vàng – xanh lá, khá dễ kết hợp với nhau. Vì vậy, miễn là lắp các thiết bị giống nhau theo cùng màu sắc, bạn sẽ không cần lo việc thiếu nhất quán về thị giác khi kết hợp xen kẽ các dòng trụ đơn, trụ đôi. 

Mekongsport – Đơn vị cung cấp, thi công và tư vấn lắp đặt thiết bị ngoài trời giá rẻ

MekongSport, phân phối đồng thời cả 2 dòng sản phẩm trụ đơn – trụ đôi để đáp ứng linh hoạt nhu cầu khách hàng và đồng hành với mọi loại hình dự án. Chúng tôi tự hào về khả năng cung ứng nhanh, số lượng lớn, chất lượng bền bỉ với mức giá thấp nhất trên thị trường khu vực phía Nam. Ngoài ra MekongSport cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn, lắp đặt thi công để mang tới những tiện ích thỏa mãn trọn vẹn từ nhà đầu tư đến cư dân sử dụng.

Mời bạn liên hệ qua Hotline 0907.996.379 – 0906.514.983 nếu mong muốn tư vấn theo dự án và ngân sách của riêng bạn nhé.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379