3 gợi ý khi chọn thiết bị thể thao ngoài trời khu dân cư

Sức khỏe ngày càng được chú trọng trong đời sống ngày nay khiến việc lắp đặt các thiết bị thể thao ngoài trời cũng dần trở nên phổ biến tại các khu chung cư. Tuy nhiên, để đảm bảo các thiết bị mang lại hiệu quả cao thì việc lựa chọn sản phẩm phù hợp là điều quan trọng. Bài viết sẽ đưa ra các thông tin, gợi ý về cách lựa chọn thiết bị thể thao ngoài trời khu dân cư phù hợp nhất với từng nhu cầu và không gian. Cùng dành thời gian tham khảo nhé!

 

3 gợi ý để chọn thiết bị thể thao ngoài trời phù hợp cho khu dân cư

thiết bị tập thể dục ngoài trời

1. Lựa chọn thiết bị phù hợp cho đối tượng sử dụng

Chọn thiết bị cho nhiều người cùng sử dụng thì nên có những sản phẩm dành cho các nhóm đối tượng khác nhau:

  • Đối với những người lớn tuổi thì nên có những thiết bị vận động ở cường độ nhẹ nhàng để làm nóng cơ thể, tăng lưu thông máu. Vì người lớn tuổi không nên tập những bài cường độ quá mạnh, dễ gây chấn thương.
  • Đối với trẻ em thì nên có những thiết bị có chiều dài thấp và cách sử dụng không đòi hỏi kỹ thuật cao, để các bé dễ dàng tự sử dụng mà không cần nhờ sự trợ giúp của người lớn. Các nhóm thiết bị ưu tiên nên tập trung vào hỗ trợ trao đổi chất và kích thích tăng cường chiều cao ở tuổi dậy thì.
  • Đối với thanh thiếu niên thì nên có những thiết bị thể thao ngoài trời cường độ cao để tập tăng cường sức mạnh cho cơ bắp.

2. Lựa chọn thiết bị tập thể dục ngoài trời phù hợp với diện tích khuôn viên

Một trong những tiêu chí chọn mua thiết bị thể thao ở ngoài trời bạn cần nắm là chọn sản phẩm có kích thước phù hợp. Trước khi quyết định mua thiết bị, bạn hãy tính toán thật kỹ diện tích tổng thể dành cho toàn bộ thiết bị. Từ đó, tùy theo diện tích không gian cho phép để dự trù số lượng thiết bị thể dục cần thiết. 

 

Nếu đặt các thiết bị thể thao tập trung trong cùng một khu vực ở ngoài trời, thì khoảng cách tối thiểu giữa các thiết bị là 1m. Riêng đối với các thiết bị thể thao ngoài trời có biên độ chuyển động rộng như máy tập đi bộ trên không, máy đi bộ lắc tay thì cần tính toán thêm khoảng không gian trong khi sử dụng. Đặt quá sát có thể sẽ dẫn đến tình trạng va chạm không đáng có, đồng thời mang tới cảm giác bí bách cho không gian.

>> 5 dụng cụ tập thể dục ngoài trời cho khuôn viên nhỏ

Nếu đặt thiết bị trong công viên, vườn cảnh quan, xen kẽ với ghế đá, cây xanh…thì bạn cũng cần chú ý sắp xếp diện tích trống xung quanh đủ rộng để mọi người có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng thiết bị. Khu vực tập luyện và nghỉ ngơi nên có sự tách bạch rõ ràng để không ảnh hưởng tới mục đích sử dụng khuôn viên của mỗi cá nhân.

3. Lắp đặt thiết bị tập thể thao ngoài trời phù hợp với không gian

Tùy theo thiết kế của không gian để lắp đặt thiết bị có màu sắc phù hợp. Thông thường, các gam màu được yêu thích nhất là màu xanh lá cây, màu da trời, xanh kết hợp cùng vàng vì chúng mang lại cảm giác êm dịu, dễ chịu cho người dùng, đồng thời dễ phối trộn và hài hòa với cảnh quan xung quanh. Bên cạnh đó, cá gam màu nóng như da cam cũng có thể là lựa chọn lý tưởng trên nền bê tông khi phối hợp với các mảng xanh cây cỏ. 

thiết bị thể thao ngoài trời cho khu dân cư
Màu xanh lá cây kết hợp cùng màu vàng được ưa chuộng

Đặc biệt xu hướng chung cư hiện nay thường được thiết kế theo chuẩn wellness với khá nhiều mảng xanh kết hợp cùng các sân đa năng. Việc xen lẫn các thiết bị thể dục, thể thao ngoài trời tại các khu vực nhỏ, ven đường đi bộ hoặc gần mảng xanh sẽ giúp không gian tĩnh trở nên sôi động, giàu sức sống hơn. 

Top 3 nhóm thiết bị tập thể thao ngoài trời khu dân cư tốt nhất

1. Máy đi bộ trên không – thiết bị thân thiện cho mọi đối tượng kể cả người lớn tuổi

Đây được gọi là dòng thiết bị thể thao quốc dân cho các khu chung cư bởi người người, nhà nhà đều có thể sử dụng được. Máy tập đi bộ trên không vừa giúp người trẻ vận động cơ thể vừa giúp tăng lưu lượng oxy ở sụn, tăng cường các dây chằng quanh khớp cho người lớn tuổi. Chính vì vậy, một chiếc máy đi bộ trên không là giải pháp để cả người trẻ lẫn người lớn tuổi bảo vệ và ngăn các bệnh xương khớp do lão hóa.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thiết bị đi bộ lắc tay cũng rất tốt trong việc vận động toàn thân. Thiết bị này giúp tập luyện các bài tập thể dục nhịp điệu tăng cường sức khỏe tổng thể ngay tại công viên, khu dân cư.

Bên cạnh đó, đối với những người lớn tuổi không thể vận động quá mạnh thì một chiếc máy đi bộ trên không là sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi lẽ thường xuyên rèn luyện với thiết bị tập thể thao ngoài trời này sẽ giúp tăng cường vận động và giảm nguy cơ lão hóa khớp gối – một trong những vấn đề về tuổi tác phổ biến mà người già thường gặp phải. 

thiết bị tập thể thao ngoài trời khu dân cư
Một số thiết bị thể thao ngoài trời phổ biến hiện nay

2. Thiết bị thể thao ngoài trời khu dân cư dành cho người trẻ tuổi

Ngoài những thiết bị thể dục, thể thao rèn luyện sức khỏe kể trên, những ai muốn tập để cải thiện cơ bắp thì có thể chọn máy tập trượt tuyết. Thiết kế mô phỏng lại quá trình chèo thuyền trên biển của thiết bị này sẽ giúp toàn bộ cơ thể bạn hoạt động một cách hiệu quả. Vùng cơ tay, chân, đùi, bụng sẽ được tác động một cách trực tiếp, giúp bạn có được cơ bắp săn chắc, thân hình chuẩn chỉnh và cải thiện sức bền cơ thể.

3. Cụm thiết bị tập thể thao ngoài trời cho tất cả mọi người

Tại các khu dân cư, công viên thì một dụng cụ tập được nhiều bài tập, để nhiều người có thể cùng sử dụng cùng lúc luôn cần được đầu tư nhiều hơn. Bởi chúng giúp tiết kiệm chi phí đầu tư, không gian lại mang lại hiệu quả cho nhiều người cùng lúc. Do đó, bạn có thể lắp đặt các thiết bị theo cụm 2 trong 1 hoặc 3 trong 1 như:

  • Cụm tay vai, đi bộ
  • Cụm lưng bụng, xoay eo, đi bộ
  • Cụm lưng bụng, xoay eo, xe đạp,… 
thiết bị thể thao ngoài trời khu dân cư
Cụm lưng bụng, xoay eo, xe đạp

Hy vọng với những ai đang chuẩn bị lắp đặt và thi công các thiết bị tập thể thao ngoài trời khu dân cư cho các khu dân cư như công viên, chung cư, khu nhà liền kề… những thông tin nêu trên đã phần nào giúp bạn mường tượng ra bản phác thảo dự kiến. Trong trường hợp cần hỗ trợ tư vấn, vận chuyển và lắp đặt MekongSport luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi, 24/7. 

Có thể bạn quan tâm:

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379