5 nhóm dụng cụ tập thể dục ngoài trời cho khuôn viên nhỏ

Dụng cụ tập thể dục ngoài trời dành cho khuôn viên nhỏ thực tế không quá khó tìm. Tuy nhiên, người dùng cũng cần lựa chọn thật kỹ lưỡng để không mua phải những thiết bị kém chất lượng hoặc không mang lại hiệu quả tập luyện.

thiết bị dụng cụ tập thể dục ngoài trời cho khuôn viên nhỏ

Những dụng cụ tập thể dục ngoài trời hiện nay khá đa dạng kích cỡ, công dụng, thích hợp với nhiều công trình và khu vực dân cư khác nhau. Đối với không gian nhỏ như sân vườn tư gia, khu dân cư nhỏ,… bên cạnh tính năng và hiệu quả tập luyện bạn còn cần lưu tâm đến diện tích lắp đặt và diện tích sử dụng tập thể để có thể phối hợp tối đa số thiết bị cần thiết và đáp ứng nhu cầu mọi đối tượng sử dụng.

Vậy ở những nơi có diện tích hạn chế chúng ta nên dùng các thiết bị thể thao ngoài trời nào?

1. Nhóm thiết bị tập thể dục toàn thân

Nhóm máy tập thể dục ngoài trời toàn thân thường là thiết kết hợp cùng lúc nhiều động tác, bộ phận vào quá trình tập luyện. Từ đó giúp nâng cao thể lực, tính linh hoạt cơ thể và độ liên kết giữa thân trên và thân dưới, mang đến vóc dáng hài hòa hơn khi tập chuyên sâu một bộ phận hoặc tập luyện không đúng cách. 

Tác động lên toàn bộ cơ thể giúp săn chắc cơ bắp, hình thể đẹp, giàu sức sống cho cả nam và nữ. Một số thiết bị tập toàn thân nhỏ gọn, phù hợp cho khu vực ít không gian nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng có thể kể tới như:

– Thiết bị đi bộ trên không

– Máy tập toàn thân

Đây là nhóm những thiết bị kết hợp vô cùng tiện lợi, mang nhiều công dụng trở lên trên cùng một thiết bị không chỉ giúp người tập luyện có nhiều lựa chọn bài tập thể dục mà còn giúp tiết kiệm tối đa không gian. Giá thành thiết bị cũng khá phải chăng khi so với các thiết bị tập gym đắt đỏ.

Ngoài ra bạn cũng có thể cân nhắc các thiết bị có kích cỡ lớn hơn một chút như thiết bị tập trượt tuyết, chèo thuyền, đi bộ lắc tay nếu không gian cho phép!

2. Nhóm các thiết bị thể dục tại công viên thiên về vùng tay, vai, ngực

thiết bị tập thể dục ngoài trời

Xà đơn, xà kép, thiết bị tập cho tay vai là bộ 3 thiết bị tập thể dục ngoài trời cho tay được gần như đã trở thành tiêu chuẩn chung cho các khu vực nhỏ như sân vườn, khu dân cư nhỏ. Đây là nhóm những thiết bị có rất nhiều kích thước nhưng hầu như không đáng kể, có thể lắp đặt ở các phần rìa sân chung mà không gây chắn tầm mắt hay ảnh hưởng mỹ quan. 

Thiết bị có 2 dạng thiết kế khác nhau: thiết kế trụ đơn và thiết kế đối xứng cho nhiều người tập luyện. Mỗi kiểu dáng sẽ mang đến sự khác biệt trong thiết kế tổng thể toàn khu vực. Để tìm hiểu kỹ hơn, xem thêm tại:

– Các thiết bị thể thao ngoài trời dòng trụ đơn

– Các thiết bị thể thao ngoài trời dòng trụ đôi

3. Nhóm dụng cụ tập thể dục ngoài trời dành cho chân

Danh các dụng cụ thể thao ngoài trời chất lượng thiên về tập luyện đùi, chân, thân dưới bao gồm: 

– Xe đạp tựa lưng

– Máy tập đạp chân

– Máy tập đi bộ lắc tay (tay chân kết hợp)

– Máy tập đá đùi.

Tại các khu dân cư, sinh hoạt cộng đồng từ nhỏ đến lớn, chúng ta đều có thể dễ dàng bắt gặp các thiết bị tập luyện thể dục ngoài trời này. Giá thành tương đối hợp lý cũng là một lý do khiến chúng trở nên khá phổ biến khi đưa vào thi công, làm đẹp cảnh quan, kết nối cộng đồng.

Nếu có không gian, bạn có thể cân nhắc tới thiết bị tập đạp chân. Đây là thiết bị có kích cỡ ‘hẹp – dài’, chiều dài có thể lên tới 1.8m tùy kiểu dáng. Ngoài ra, thiết bị tập chân ngoài trời cũng có phiên bản tích hợp 3 ghế. Dòng sản phẩm này khá tốn diện tích khi dàn đều bố cục theo cách thông thường. Tuy nhiên với các khu vực sân hình tròn hoặc bạn cần một thiết bị đóng vai trò trung tâm khu vực, đây sẽ là thiết bị khá lý tưởng. 

4. Nhóm các dụng cụ thể thao ngoài trời chất lượng chuyên tập eo, lưng, hông

dụng cụ thể thao ngoài trời chất lượng

Nhóm thiết bị tập eo, hông dành cho ngoài trời cũng không kém phần đa dạng. Bạn có thể lựa chọn nhóm các thiết bị như:

– Máy tập lắc eo ngoài trời

– Máy tập lưng eo ngoài trời

Đây có thể nói là một trong nhóm các dụng cụ tập thể dục tại công viên, khu dân cư… khá được lòng chị em phụ nữ và các đối tượng trung niên. Bởi lẽ dù là người lớn tuổi hay người trẻ thì nhu cầu tập luyện eo, hông, thon gọn vóc dáng đều vô cùng lớn. Nếu cộng đồng sử dụng thiê về nữ giới, không gian nhỏ đến mấy cũng nên trang bị 1-2 thiết bị dòng này!

Bên cạnh đó, chiếm không quá nhiều không gian nhưng lại có thể được sử dụng để tập luyện cho nhiều người cùng một lúc nên tại nhiều công trình công cộng, đây cũng là lựa chọn tối ưu nhất về chi phí – hiệu quả – công năng.

5. Các máy tập thể dục ngoài trời tích hợp theo cụm.

Thay vì lắp đặt nhiều thiết bị, dàn đều cho các khu vực trên sân, bạn có thể lựa chọn các giải pháp tích hợp như:

– Cụm dụng cụ thể thao tay vai – đi bộ

– Cụm thiết bị thể thao lưng bụng – xoay eo – đi bộ

– Cụm máy tập lưng bụng – xoay eo – đạp xe

Các cụm sản phẩm sẽ chiếm nhiều diện tích về tổng thể nhưng có tính cô đọng, tạo ra nhiều khoảng trống hơn trong sân vườn, khu sinh hoạt. Sản phẩm phù hợp cho sân vườn gia đìn, khu dân cư, chưng cư nhỏ với số lượng người tập hàng ngày từ 15-20 người. Bởi vậy nếu các cụm sản phẩm đáp ứng đầy đủ yêu cầu của bạn về các thiết bị tập luyện, đây sẽ là lựa chọn không thể tốt hơn cho cả không gian và chi phí

Việc rèn luyện sức khỏe dồi dào là nhu cầu chung của tất cả mọi người dù ở bất kỳ đâu. Để tìm hiểu chi tiết về các loại mẫu mã, màu sắc, kích cỡ các dụng cụ tập thể dục ngoài trời phổ biến hiện nay, hãy dành thêm vài phút tham khảo tại MekongSport trước khi liên hệ tư vấn kỹ hơn về các mức chiết khấu nhé!

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379