Top 6 thiết bị, dụng cụ tập thể dục tại công viên phổ biến hiện nay

Các thiết bị, dụng cụ tập thể dục tại công viên hiện đang được chú trọng rất cao bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sức khỏe người dùng, đặc biệt là sau những đợt ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Nếu bạn đang tìm kiếm những thiết bị thể thao công viên chất lượng, bền bỉ, phải chăng, cùng điểm qua các nhóm máy tập phổ biến hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!

máy tập thể dục tại công viên

Hầu hết mọi người hiện nay đều rất coi trọng việc luyện tập thể dục thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt là giới trẻ, các thanh thiếu niên thường tận dụng thời gian sáng sớm và buổi tối để rèn luyện sức khỏe ngoài trời, dọc theo bờ sông, quanh các công viên hoặc sân tập đa chức năng trong khuôn viên căn hộ.

Để đáp ứng tối đa nhu cầu tập luyện của từng nhóm đối tượng, dưới đây là 6 nhóm máy tập thể dục công viên phổ biến nhất tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía nam:

1. Dụng cụ tập thể dụng công viên cho phái nữ: Thiết bị xoay eo 

Các dụng cụ thể thao công viên như máy xoay eo được chia thành 2 mẫu chính: thiết bị cho hai người và thiết bị cho ba người. Thiết bị này chủ yếu dùng để tập bụng và tăng cường sức mạnh cơ bắp. Nó thường được dùng để tập eo, có lợi cho việc cải thiện độ dẻo dai cơ thể và linh hoạt hóa các khớp xương, phù hợp cho cả thanh thiếu niên và chị em trung niên.

dụng cụ tập thể dục tại công viên

Máy xoay eo

Bạn sẽ bắt gặp loại thiết bị thể dục này ở hầu khắp các công viên, các khu dân cư vì sự cần thiết và tính ứng dụng cao của máy xoay eo. Thiết bị sử dụng khá đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật cao, đồng thời ít gây tổn thương lên cơ thể ngay cả khi rèn luyện với cường độ lớn. 

Để sử dụng thiết bị hiệu quả hơn, xem thê tại: Hướng dẫn tập xoay eo đúng cách, hiệu quả cao.

2. Thiết bị thể thao công viên cho dân tập Gym: Máy tập đi bộ lắc tay

Thiết kế chức năng cơ bản nhất của loại máy tập thể dục công viên này là rèn luyện khả năng giữ thăng bằng cơ thể và tăng cường phối hợp tay chân. Thông qua vận động toàn thân với cường độ cao, thiết bị không chỉ giúp người tập khỏe người, bền sức mà còn giúp giảm tải căng thẳng, stress và ‘nhẹ đầu’ hơn sau quá trình vận động.

Một vài lưu ý khi sử dụng máy tập đi bộ lắc tay là bạn nên thực hiện động tác lắc lư tự nhiên nhất có thể. Đặc biệt đối với người cao tuổi không nên tập cường độ quá lớn để tránh căng cơ. 

máy tập thể dục công viên

Máy đi bộ lắc tay

Tại các công viên có diện tích nhỏ thường sẽ lắp đặt tối thiểu 1 – 2 chiếc máy tập đi bộ lắc tay này. Đối với những công viên lớn hơn thì số lượng máy được phân bố đồng đều tại nhiều khu vực để người tập có thể tập luyện thoải mái nhất.

3. Máy tập thể dục công viên nhỏ gọn nhất: Máy tập đạp xe 

Đây gần như là thiết bị quốc dân tại các khu công viên, khi thay thế hoàn hảo cho việc đạp xe thông thường nhưng vẫn giữ nguyên lợi ích sức khỏe từ hình thể đến hệ tuần hoàn bên trong. 

– Về hình thể, chức năng tập luyện chính của loại máy tập đạp xe là luyện cho đôi chân săn chắc từ bắp tới đùi, đặc biệt là những ai có vùng đùi lớn hoặc lỏng cơ sau thời gian dài không rèn luyện. 

– Về sức khỏe, tập luyện với thiết bị này cũng hỗ trợ cải thiện chức năng tim phổi của cơ thể con người, giúp người tập thêm bền sức, dẻo dai và nhiều năng lượng hơn. 

Thiết bị đạp xe có thể nói là rất phổ biến tại các công trình công cộng và đặc biệt là công viên. Máy có thiết kế đơn, đôi  phù hợp cho rất nhiều đối tượng cùng tập luyện một cách hiệu quả nhưng không làm ảnh hưởng tới nhau.

4. Thiết bị tập luyện nhẹ nhàng tại công viên: Máy tập lưng eo 

Một trong các dụng cụ tập thể dục tại công viên không thể thiếu cho người lớn tuổi, giới văn phòng là máy tập lưng eo. Những chuyển động lắc lư của người tập trên chiếc máy này sẽ mang đến tác động xoa dịu vùng lưng eo, giúp cơ thể nhẹ hơn, giảm đau nhức và dễ dàng đứng thẳng hơn, đồng thời  mang lại một vòng eo săn chắc.

Chính nhờ hiệu quả cao mà chiếc máy tập lưng eo này mang lại mà không chỉ ở những công viên mới lắp đặt, tại các công viên nhỏ, khu dân cư, trường học cũng khá phổ biến.

dụng cụ tập thể dục tại công viên

Máy tập lưng eo

5. Dụng cụ tập thể dục tại công viên phổ biến nhất: Máy đi bộ trên không

Thêm một thiết bị thể thao công viên nên có cho mọi dự án từ công trình công đến sử dụng cá nhân, đó chính là máy đi bộ trên không. Có thể nói đây là một trong những thiết bị cơ bản cần có của một khu tập thể dục công cộng thiếu hụt không gian đi lại hoặc một đường chạy đảm bảo giúp cơ thể không bị tác động xấu tới cơ, xương trong quá trình tập luyện.

Với thiết bị này, người tập luyện có thể vừa tập luyện cho cả tay, chân và toàn bộ cơ thể. Qua đó từ từ  nâng cao sức khỏe tổng thể, giảm tích nước, săn chắc vóc dáng và ngăn ngừa khả năng mắc các bệnh về tim mạch, hô hấp…

6. Thiết bị thể thao công viên cường độ cao: Máy tập chèo thuyền ngoài trời

Mẫu thiết bị này trước đây không có quá nhiều nơi lắp đặt. Tuy nhiên, gần đây máy tập chèo thuyền ngoài trời lại được đặt mua khá nhiều cho các công viên, khu thể thao đa chức năng hay khu vui chơi của các căn hộ. Phần lớn chính nhờ công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho những người quen tập với cường độ cao. 

Thiết bị máy tập chèo thuyền ngoài trời mang đến những chuyển động mạnh mẽ, tác động chú trọng vào các vùng cơ đùi, tay, lưng,…nhưng đồng thời cũng mang đến hiệu quả đồng đều cho cả cơ thể một cách ‘thụ động’. Nếu tập luyện đúng, kiểm soát nhịp thở ổn định, người dùng sẽ dần cảm thấy sự thay đổi rõ nét về dáng vóc, tỷ lệ mỡ – cơ và sức bền nói chung trong các hoạt động thường ngày.

Hướng dẫn sử dụng máy tập chèo thuyền đúng cách

máy tập thể dục công viên

Máy tập chèo thuyền

Thực tế vẫn còn rất nhiều các thiết bị, dụng cụ tập thể dục tại công viên phổ biến. Nếu bạn quan tâm, có thể tham khảo thêm tại dự án lắp đặt dụng cụ thể dục công viên thực hiện bởi MekongSport. Tại đây có tất cả những thiết bị thể thao mà bạn cần với mức giá hợp lý nhất với các chính sách hỗ trợ giao nhận, lắp đặt miễn phí tại nhiều khu vực phía Nam.

Liên hệ báo giá ngay!

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379