Gợi ý lắp đặt thiết bị thể thao khu phố phù hợp theo từng khu vực

Đầu tư lắp đặt các thiết bị thể thao khu phố là một phương án nâng cấp phường xã tối ưu và xứng đáng. Bởi nó không chỉ giúp tăng cường sức khỏe cư dân, mà còn làm đẹp khu phố, biến phường xã trở thành một nơi đáng sống.

Trong bài viết dưới đây, MekongSport sẽ gợi ý cách chọn và lắp đặt các thiết bị thể thao khu phố sao cho phù hợp và hiệu quả.

Vì sao các phường xã nên đầu tư thiết bị thể thao khu phố?

1. Thúc đẩy tinh thần thể dục thể thao của cư dân

Với mong muốn nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống, tinh thần của người dân, nhiều tỉnh thành đã lên kế hoạch lắp đặt các thiết bị thể thao cho khu phố đông dân cư và khuyến khích xây dựng khu riêng cho từng phường xã. Một khu vực thể dục thể thao ngay trong khu dân cư, lọt vào tầm mắt mỗi lần đi làm/về nhà, đặc biệt là miễn phí, sẽ kích thích nhu cầu tập luyện của mọi lứa tuổi.

Những cư dân trung niên có thể thoải mái sử dụng các thiết bị thể thao khu phố mà không cần ngại đi xa. Giới văn phòng cũng dễ dàng sắp xếp lịch tập mà không cần lo công việc bận rộn của mình, bởi khu vực mở cửa 24/7 và gần nhà. Gia đình có con nhỏ còn có thể vừa tập luyện vừa trông con, tận dụng không gian ngoài trời thoáng đãng thúc đẩy bọn trẻ học hỏi khám phá. 

Gợi ý lắp đặt thiết bị thể thao khu phố theo khu vực

Những rào cản tập luyện về chi phí, thời gian, gia đình, công việc… sẽ được giải quyết hoàn hảo khi có các thiết bị thể thao trong khu phố. Từ đó, người người nhà nhà có động lực chăm sóc sức khỏe mỗi ngày, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao toàn khu vực.

2. Làm đẹp cảnh quan môi trường, đô thị

Các thiết bị tập thể thao khu phố tại MekongSport sở hữu đa dạng kiểu dáng, và có thể thiết kế màu sắc theo mong muốn. Nhờ đó, khu phố có thể bố trí các dụng cụ sao cho hài hòa với không gian xung quanh, khiến phường xã trở nên bắt mắt, đẹp đẽ.

Hình ảnh người dân luyện tập đông vui cùng sắc màu sinh động sẽ tô điểm thêm sức sống cho khu vực. Ngoài ra, các máy tập thể dục khu dân cư gắn kết tình làng nghĩa xóm, cũng góp phần tạo nên nét đẹp văn minh, văn hóa cho phường xã.

3. Định hướng phát triển phường xã lọt top khu phố đáng sống

Không chỉ mang đến sức khỏe về thể chất, những thiết bị thể thao khu phố còn nâng cao tinh thần tích cực cho cư dân. Chúng tạo nên một môi trường lý tưởng để họ được thư giãn, giải tỏa và chữa lành. Việc được giao lưu với mọi người và thường xuyên tiếp xúc thiên nhiên sẽ giúp họ thoát khỏi áp lực công việc, hạn chế suy nghĩ tiêu cực và dành thời gian nhiều hơn cho bản thân.

Một khu phố chăm lo cho cư dân từ sức khỏe, vóc dáng đến tinh thần ắt hẳn sẽ được mọi người yêu thích và luôn muốn được trở về sau ngày dài bộn bề. Có thể nói, khu vực thể thao ngoài trời là một trong những tiêu chuẩn của một khu dân cư hiện đại, tiến bộ và văn minh. 

gợi ý lắp đặt thiết bị tập thể thao khu phố

Lựa chọn đúng các thiết bị thể thao khu phố giúp cư dân tập hiệu quả và phù hợp với phường xã của mình, sẽ càng nhanh chóng đạt đến chuẩn mực khu dân cư đáng sống.

Tư vấn chọn thiết bị tập thể thao khu phố theo diện tích khu vực

Để chọn được các dụng cụ thể thao khu phố phù hợp, khu vực lắp đặt là yếu tố quan trọng cần được ưu tiên. Xây dựng ở đâu, địa điểm nào, không gian ra sao sẽ quyết định thể loại và số lượng máy tương ứng.

Một khu vực bố trí các thiết bị tập thể thao khu phố lý tưởng sẽ cần có không gian rộng rãi, thoáng đãng và nhiều cây xanh. Nó không chỉ xây dựng tốt môi trường cho cư dân thoải mái tập luyện, mà còn đảm bảo các điều kiện an toàn về khoảng cách các máy khi lắp đặt. Ngoài ra, chọn địa điểm ở nơi dễ đến, dễ di chuyển, thuận đường cho mọi cư dân, tách biệt với giao thông cũng là những tiêu chí đáng cân nhắc.

1. Không gian có diện tích rộng

Đối với không gian rộng, phường xã sẽ có nhiều lựa chọn về các dòng máy tập thể dục khu dân cư. Từ thiết bị trụ đơn đến trụ đôi đều có thể dễ dàng sắp xếp. Bạn có thể dàn trải các máy theo viền sân, hoặc tập trung ở khu vực trung tâm. 

Các thiết bị thể thao khu phố loại trụ đơn phổ biến:

  • Thiết bị đi bộ trên không
  • Thiết bị tập đạp xe
  • Thiết bị tập xà đơn 2 bậc
  • Thiết bị tập trượt tuyết

Các thiết bị tập thể thao khu phố loại trụ đôi ai cũng dùng được:

  • Thiết bị tập xoay eo
  • Thiết bị tập kéo tay và đẩy tay
  • Thiết bị tập tay vai – dạng đơn và đôi

Tư vấn: nên lắp đặt dụng cụ tập thể dục ngoài trời trụ đơn hay trụ đôi?

gợi ý lắp đặt dụng cụ thể thao khu dân cư

Ngoài ra, phường xã có thể cân nhắc kết hợp khu tập thể thao với khu vui chơi trẻ em nếu dư dả diện tích. Điều này giúp khu phố trở nên sinh động, đa năng mà những ba mẹ, ông bà cũng có thể tận dụng vừa tập vừa trông trẻ.

Không gian có diện tích hẹp

Trong trường hợp khu phố của bạn chỉ còn những khu vực hẹp và dài, như vỉa hè, cung đường dọc ven sông… thì các dòng máy trụ đơn là lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể rải dài theo con đường, hoặc bố trí đầu – giữa – đuôi khoảng 1-2 máy một đoạn. Lúc này, các thiết bị thể thao khu phố sẽ trở nên dụng cụ khởi động, hoặc trạm nghỉ chân cho những ai hay chạy bộ, đi bộ, kích thích họ sử dụng máy tập một cách tự nhiên. 

Ngoài ra, các cụm chức năng nhỏ cũng là một thể loại thiết bị thể thao khu phố phù hợp. Chỉ lắp đặt một máy, phường xã đã có thể đáp ứng 2-3 nhu cầu rèn luyện của cư dân. Và các cụm dụng cụ cũng cho phép nhiều người tập cùng lúc, tận dụng tối đa diện tích khu vực:

Cụm lưng bụng, xoay eo, xe đạp

Cụm lưng bụng, xoay eo, đi bộ

Cụm tay vai, đi bộ

gợi ý lắp đặt dụng cụ thể thao khu dân cư

Gợi ý các dụng cụ tập thể thao khu dân cư theo thiết kế khu vực

Như đã đề cập phía trên, các thiết bị thể thao khu phố ngoài mang đến sức khỏe cho cư dân, còn giúp làm đẹp cảnh quan khu vực. Bởi thế, phường xã nên lựa chọn các máy tập sao cho hài hòa với không gian và phù hợp thiết kế khu phố. 

Màu sắc là yếu tố dễ dàng nhất để đáp ứng mỹ quan đô thị. Thông thường, các thiết bị thể thao khu phố thường được thiết kế những bài trung tính, mang lại cảm giác dễ chịu cho tất cả mọi người. Các gam màu được yêu thích nhất tại MekongSport là màu xanh da trời, xanh lá vì chúng dễ phối trộn với cảnh quan xung quanh.

Ngoài ra, những gam nóng như cam, vàng cũng được lựa chọn bởi chúng làm tăng thêm sức sống đô thị, bắt mắt nhờ tạo sự tương phản với cảnh vật xung quanh, như là nền bê tông xám hay cây cối màu xanh.

máy tập thể dục khu dân cư

Chọn thiết bị thể thao khu phố hài hòa thiết kế khu vực sẽ kích thích tầm mắt, truyền cảm hứng và động lực cho cư dân thường xuyên đến tập. Không gian dễ chịu cũng góp phần thúc đẩy tinh thần khi rèn luyện.

Tư vấn lắp đặt dụng cụ thể thao ngoài trời cho khu phố

Trong trường hợp bạn có nhu cầu lắp đặt hoặc nâng cấp hệ thống thiết bị thể thao khu phố, liên hệ với Hotline 0907.996.379 – 0906.514.983 để được hỗ trợ từ A-Z. 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379