Tư vấn mua các dụng cụ tập thể dục tại công viên theo từng đối tượng   

Một trong những bước quan trọng khi lắp đặt dụng cụ tập thể dục tại công viên là cần mua đúng dòng máy phù hợp. Trong đó, đối tượng sử dụng là tiêu chí ưu tiên khi chọn lọc. Vậy có những đối tượng chủ yếu nào, và đâu là dòng máy cho họ?

Theo dõi bài viết dưới đây của MekongSport để được giải đáp, cũng như biết thêm các bước quan trọng khác khi lắp đặt các máy tập ngoài trời cho các dự án cải tạo, nâng cấp công viên.

Quy trình lắp đặt dụng cụ tập thể dục tại công viên từ A-Z

Dù lắp đặt dụng cụ thể dục cho công viên đang ngày trở nên phổ biến, nhưng quá trình từ lên ý tưởng đến hoàn thiện vẫn là một quá trình thách thức. Đặc biệt là với các khu vực nhỏ, không gian hẹp, chi phí ít…  

Để kế hoạch thiết kế và cải tạo công viên trở nên thuận lợi trong mọi trường hợp, MekongSport gợi ý 5 bước cần có:

1. Xác định mục tiêu trước khi lắp đặt thiết bị thể thao công viên

Lắp đặt dụng cụ tập thể dục tại công viên cho bao nhiêu người, độ tuổi nào… là những mục tiêu phổ biến cần được đề ra. Bước này giúp xác định không gian, chi phí, thiết bị thể thao phù hợp. 

2. Dự tính quy mô để chọn lựa thiết bị phù hợp

Dự tính quy mô sẽ giúp bạn xác định mức độ khả thi của kế hoạch, liệu khu vực của mình đã phù hợp hay chưa. Tùy từng quy mô mà số lượng, dòng máy mà cách bố trí dụng cụ tập luyện cũng sẽ ảnh hưởng.

dụng cụ tập thể dục tại công viên

3. Xác định khu vực lắp đặt máy tập ngoài trời 

Địa điểm bố trí dụng cụ thể dục, thể thao tại công viên sẽ quyết định bạn nên lắp dòng máy trụ đơn hay trụ đôi là phù hợp. Ngoài ra, địa điểm dành cho các đối tượng khác nhau cũng tác động đến tiêu chí chọn mua dòng máy.  

4. Lựa chọn loại mặt nền phù hợp cho thiết bị thể dục công viên

MekongSport đã triển khai lắp đặt thiết bị thể thao ngoài trời trên rất nhiều loại nền công viên như sàn gạch đá, tráng xi măng, thảm cỏ nhân tạo… Tùy vào nhu cầu, thẩm mỹ mà mỗi loại nền sẽ được tư vấn cho từng khu vực. Quản lý dự án có thể liên hệ MekongSport để được hỗ trợ miễn phí nhé.

5. Chọn mua các dụng cụ thể thao ngoài trời phù hợp 

Đây là bước quan trọng nhất để hoàn thiện khu vực tập luyện ngoài trời tại công viên. Có nhiều yếu tố để chủ dự án có thể lựa chọn các dụng cụ tập thể dục phù hợp như:

  • Địa điểm, khu vực, diện tích
  • Ngân sách
  • Dễ dàng bố trí, lắp đặt
  • Cảnh quan đô thị
  • Lợi ích các dòng thiết bị thể thao
  • Đối tượng sử dụng

Chi tiết 5 bước lắp đặt dụng cụ thể thao công viên 

Trong đó, yếu tố đối tượng sử dụng sẽ chiếm phần lớn. Bởi chọn đúng dòng máy cho các đối tượng sẽ dễ thu hút họ đến tập hơn. Từ đó, họ sẽ kích thích mọi người xung quanh, dần dần xây dựng văn hóa rèn luyện trong khu vực. 

Dưới đây là một số nhóm đối tượng sử dụng dụng cụ tập thể dục tại công viên phổ biến, và gợi ý của MekongSport về danh sách thiết bị phù hợp.

Thiết bị thể thao công viên cho nhóm thường xuyên tập thể dục 

Nhóm đam mê và có thói quen rèn luyện sức khỏe sẽ là đối tượng ủng hộ nhiều nhất cho dự án này. Tuy nhiên, các máy tập thể dục công viên phải thú vị và thu hút được họ. Nếu không, họ sẽ tiếp tục với cách vận động khác như phòng gym, bơi lội, yoga…

gợi ý lắp đặt dụng cụ tập thể thao công viên

Do đó, sự đa dạng và mới mẻ trong danh sách thiết bị thể dục là cần thiết. Bạn nên chọn nhiều dòng máy với các cấp độ khác nhau để kích thích đam mê thử thách của họ, đặc biệt là các máy tập ngoài trời thiên về vận động toàn thân như: máy tập chèo thuyền, máy tập trượt tuyết, máy tập toàn thân và các thiết bị tập xà.

Ngoài ra, các dụng cụ thể thao công viên dạng trụ đôi hay theo cụm cũng được khuyến khích. Bởi nó tạo môi trường khác biệt, cho họ vẫn được tán gẫu trong lúc vận động. Họ có thể rủ thêm bạn bè, và hứng thú hơn trong quá trình tập luyện hoặc giãn cốt sau tập luyện. 

Dụng cụ tập thể dục tại công viên cho người mới tập

Để những người chưa có thói quen rèn luyện sức khỏe bắt đầu có hứng thú với các thiết bị thể dục công viên, bạn cần giải quyết những rào cản khiến họ không thể rèn luyện thường xuyên. Đó có thể là vấn đề về chi phí, thời gian, khả năng vận động…

Nếu về vấn đề chi phí và thời gian, hãy truyền thông cho họ biết thiết bị thể thao công viên sẽ được sử dụng miễn phí và mở 24/7. Đây ắt hẳn sẽ là một lý do khó chối từ để bắt đầu lên kế hoạch tập thể dục thường xuyên.

Dành cho những người có thể lực kém, hoặc ngại các phòng gym chuyên nghiệp, các dụng cụ tập thể dục ngoài trời thường đơn giản, dễ sử dụng nên được ưu tiên. Lúc này, vận động sẽ là một hoạt động thư giãn, thay vì cường độ cao. Ngoài ra, các thiết kế thoải mái cũng giúp người mới thích nghi dần dần, mà không bị luyện tập quá sức. 

Top 6 thiết bị tập thể dục tại công viên phổ biến hiện nay

  • Thiết bị xoay eo
  • Máy tập đi bộ lắc tay
  • Máy tập đạp xe
  • Máy tập lưng eo
  • Máy đi bộ trên không
  • Máy tập chèo thuyền ngoài trời

Dụng cụ thể thao công viên cho người lớn tuổi 

Các dụng cụ tập luyện tại công viên rất phổ biến với những người lớn tuổi, đặc biệt là nhóm trên 65 tuổi. Không chỉ giúp cô chú duy trì sức khỏe thể chất, chúng còn hỗ trợ cải thiện trí nhớ, tim mạch, khả năng vận động, giảm nguy cơ mắc các bệnh tuổi già…

gợi ý các dụng cụ thể thao công viên

Hơn hết, ở độ tuổi này, họ cũng thích các hoạt động gần nhà và có thể hội ngộ với bạn bè, hàng xóm. Không gian thoáng đãng và yên tĩnh cũng là lý do rèn luyện ngoài trời được yêu thích hơn tập trong phòng gym.

Các dụng cụ tập thể dục tại công viên cho người lớn tuổi cần lắp đặt ở nơi dễ di chuyển và an toàn. Đương nhiên cách sử dụng cũng cần đơn giản, dễ dàng, và có tác dụng khỏe mạnh toàn thân. Trong đó, với các dự án cho độ tuổi trung niên, MekongSport thường lựa chọn các dụng cụ thể dục ngoài trời sau:

  • Thiết bị đi bộ trên không
  • Thiết bị tập xoay eo
  • Thiết bị tập tay vai
  • Thiết bị tập đạp xe
  • Thiết bị đạp xe tựa lưng

Các dụng cụ tập thể dục ngoài trời cho sân vườn hộ gia đình 

Lắp đặt các dụng cụ tập thể dục công viên tại gia cần đáp ứng 2 tiêu chí: Phù hợp mọi độ tuổi và Gắn kết các thành viên. Bởi thế, bạn cần chọn thiết kế đa dạng chiều cao và kích cỡ, để dù người lớn hay trẻ em đều dùng dễ dàng. 

Song song đó, các thiết bị thể thao theo cụm cũng được khuyến khích. Chúng sẽ tạo một môi trường lý tưởng cho các thành viên thoải mái trò chuyện. Bên cạnh đó, vì có thể có con trẻ, nên khu vực lắp đặt phải an toàn, dễ dàng cho ba mẹ giám sát.

Các thiết bị phù hợp nhất cho cả gia đình thường là:

  • Máy đi bộ trên không
  • Máy tập lưng bụng
  • Thiết bị tập đạp xe
  • Thiết bị tập xà

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các nhóm thiết bị hỗ trợ luyện rèn thể hình như:

  • Thiết bị tập kéo tay, đẩy tay
  • Thiết bị tập toàn thân
  • Thiết bị tập chèo thuyền 

Dụng cụ tập thể dục cho người dùng khuyết tật 

Không chỉ độ tuổi, số lượng người mà khả năng vận động cũng cần được chú trọng. Đối với nhóm người dùng khuyết tật, trước tiên bạn cần để ý đến khu vực lắp đặt. Nó nên ở nơi tiện di chuyển, tuyến đường thông thoáng, bề mặt bằng phẳng. 

Các dụng cụ thể dục, thể thao dạng này cần có chiều cao hợp lý để dù họ ngồi xe lăn vẫn có thể dùng dễ dàng. Ngoài ra, các thiết bị không yêu cầu đứng hay có sẵn chỗ ngồi sẽ đặc biệt phù hợp cho nhóm đối tượng này như: thiết bị tập tay vai, thiết bị tập xà, thiết bị tập đẩy tay, kéo tay…

gợi ý các dụng cụ tập thể dục tại công viên

MekongSport luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí và hỗ trợ lắp đặt từ A-Z các dụng cụ thể dục tại công viên. Liên hệ Hotline 0907.996.379 – 0906.514.983 để được giải đáp nhanh nhất.

→ Xem thêm tại: Tổng hợp danh sách thiết bị thể thao công viên tại MekongSport

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379