Gợi ý lắp đặt dụng cụ thể dục tại công viên từ A-Z   

Ngày càng nhiều phường xã và các khu dân cư tổ chức lắp đặt dụng cụ thể dục tại công viên, như một cách cổ vũ người dân rèn luyện sức khỏe. Đây cũng được coi như nét đẹp của văn minh đô thị. Tuy nhiên, từ kế hoạch đến thực thi là một quá trình ‘đau đầu’ bởi không chỉ đơn giản là lắp đặt, mà chủ dự án còn phải cân đối ngân sách; bố trí sao cho đẹp cảnh quan, tối ưu không gian, phù hợp với cư dân khu vực…  

Để đánh giá mức độ khả thi dự án và thực thi dễ dàng hơn, dưới đây là 5 yếu tố quan trọng cần được chú trọng trước khi triển khai dự án lắp đặt dụng cụ thể thao ở công viên. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Xác định mục tiêu lắp đặt dụng cụ thể dục tại công viên

Liệt kê các mục tiêu trước khi tiến hành dự án sẽ giúp mọi bước được liên kết, và dễ dàng đo lường độ hiệu quả hơn. Dưới đây là một số mục tiêu phổ biến đối với các dự án lắp đặt dụng cụ thể dục tại công viên, mà MekongSport thường tư vấn cho khách hàng:

  • Xây dựng khu luyện tập đáp ứng bao nhiêu người?
  • Bạn muốn khuyến khích độ tuổi nào đến tham gia rèn luyện nhiều nhất?
  • Khu vực này chỉ dùng để lắp đặt các thiết bị, hay sẽ bố trí thêm hoạt động khác nhằm thúc đẩy cư dân đến tập?
  • Bạn có muốn lựa chọn các bài tập mới lạ để kích thích những ai chán cách rèn luyện truyền thống?
  • Các dụng cụ tập thể dục tại công viên này có cần phù hợp với cả người sử dụng xe lăn?

Trả lời các câu hỏi này càng chi tiết và rõ ràng, sẽ giúp chủ dự án càng dễ dàng khi lựa chọn không gian, thiết bị, cách bố trí cho công viên. Đặc biệt, xác định tất cả vấn đề này trước khi thực thi cũng hỗ trợ chủ dự án chuẩn bị kinh phí, nhân lực tối ưu, tránh lãng phí nguồn lực.

2. Dự tính quy mô bố trí các dụng cụ thể dục thể thao ở công viên

Sau khi thống nhất các mục tiêu với thành viên dự án, bạn sẽ có thể xác định sơ lược khu luyện tập ở công viên được dùng để làm gì, dành cho ai. Từ đó tiến hành ước lượng quy mô, dự tính cấu trúc phù hợp với khu vực tiến hành. Dự tính quy mô sẽ giúp bạn xác định số lượng, thể loại và cách bố trí các dụng cụ thể dục tại công viên đồng nhất và tối ưu hơn.

Gợi ý thi công, lắp đặt dụng cụ thể dục tại công viên từ A-Z

Dù xây dựng phòng tập ngoài trời đang ngày trở nên phổ biến, nhưng không phải quận, huyện, phường xã nào cũng có thể áp dụng. Bạn cần một không gian tương đối để lắp đặt các thiết bị, cũng như thoáng đãng để hỗ trợ quá trình rèn luyện hiệu quả hơn. Khoảng cách cần thiết giữa các dụng cụ thể dục tại công viên là 1.5m. Do vậy, bạn cần ít nhất là 10m vuông cho dự án này.

Nếu vẫn còn lo lắng về không gian đã đủ hay chưa, MekongSport hỗ trợ tư vấn, phác thảo sơ đồ. Đặc biệt, chúng tôi phân loại sẵn 2 nhóm thiết bị để đáp ứng linh hoạt mọi quy mô mà bạn mong muốn:

So sánh lợi ích lắp đặt dụng cụ tập thể dục ngoài trời dòng trụ đơn và trụ đôi

3. Xác định khu vực lắp đặt dụng cụ tập thể dục tại công viên

Khi đã chốt quy mô và cấu trúc bố trí dụng cụ thể dục tại công viên, bạn bắt đầu lựa chọn địa điểm để lắp đặt. Tùy vào khu vực xung quanh, số lượng máy mà chủ dự án sẽ quyết định triển khai ở ‘khoảng trống’ có sẵn, hay phải cải tạo một điểm nào khác. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí, nhân lực và thời gian hoàn thiện dự án. Bởi thế, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra được giải pháp tiết kiệm nhưng vẫn hiệu quả.

gợi ý lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao ở công viên
Ngoài ra, địa điểm được chọn cũng phải đáp ứng được các mục tiêu bạn đã chọn ở bước 1. Hãy luôn nhớ, để việc lắp đặt dụng cụ thể thao công viên thuận lợi, 5 yếu tố trong bài viết cần liên kết chặt chẽ và thống nhất xuyên suốt. 

Ví dụ, đối tượng bạn muốn thúc đẩy luyện tập nhất là các cư dân lớn tuổi. Địa điểm bạn chọn phải dễ dàng di chuyển, thuận đường các bác đi chợ buổi sớm, hoặc đón cháu lúc tan tầm. Nếu tập cùng cháu, vậy các dụng cụ thể dục tại công viên cần đặt ở nơi an toàn, tránh bờ sông, dốc cao…   

Hoặc nếu bạn muốn theo dõi hiệu quả lắp đặt như số người và tần suất rèn luyện, chọn địa điểm ở một nơi dễ quan sát cũng là một tiêu chí cần quan tâm.

4. Lựa chọn loại mặt nền phù hợp cho dụng cụ thể dục công viên

Sử dụng mặt đất, tráng xi măng hay trải thảm cỏ sẽ là những lựa chọn chủ dự án cần xác định khi đã quyết định địa điểm lắp đặt. Điều này cần dựa trên các yếu tố:

  • Dễ dàng lắp đặt và bảo trì dụng cụ thể dục tại công viên
  • An toàn cho người tập
  • Thẩm mỹ công viên và cảnh quan xung quanh
  • Phù hợp ngân sách, mặt nền hiện có

Trong đó, yếu tố tác động lớn nhất là địa điểm. Nếu bạn muốn bố trí hẳn một khu vực rèn luyện riêng trong công viên, bạn có thể tự do sáng tạo để làm đẹp và thu hút cư dân. Tuy nhiên, nếu lắp đặt trải dài lối đi, bạn buộc phải sử dụng nền của công viên để hài hòa cảnh quan và tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Một số mặt nền mà MekongSport từng tiến hành cho các dự án dụng cụ thể dục tại công viên mà bạn có thể tham khảo:

Sàn gạch đá

gợi ý lắp đặt dụng cụ tập thể dục tại công viên

Nền xi măng

Gợi ý khi lắp đặt dụng Cụ Thể Thao Công Viên

Sàn gạch hoa

gợi ý khi mua Dụng Cụ Thể dục Công Viên

Thảm cỏ nhân tạo

Gợi ý khi mua dụng cụ thể thao công viên

5. Lên danh sách các dụng cụ thể thao công viên đáp ứng 4 yếu tố trên

Sau khi xác định đối tượng, mục tiêu, số lượng, khu vực lắp đặt, chúng ta đến bước quan trọng để bắt tay vào tiến hành dự án phòng tập ngoài trời. Đó là lựa chọn các dụng cụ thể dục tại công viên, sao cho tương thích nhất với 4 yếu tố trên, đương nhiên cũng cần phù hợp kinh phí và nguồn lực.

Mỗi thiết bị tại MekongSport sẽ mang lại các lợi ích và công dụng khác nhau. Chủ dự án có thể chọn lợi ích ưu tiên để dễ dàng lọc ra danh sách sản phẩm hợp lý. 

  • Thiết bị một người dùng
  • Thiết bị 2-3 người dùng
  • Thiết bị giúp linh hoạt, cân bằng toàn thân
  • Thiết bị giúp tập tay, chân hoặc eo
  • Thiết bị hỗ trợ khỏe người
  • Thiết bị giúp tăng cơ, săn chắc cơ thể

Nắm rõ 5 yếu tố trên sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch và thuận lợi lắp đặt các dụng cụ thể dục tại công viên. Hoặc liên hệ Hotline 0907.996.379 – 0906.514.983 để được tư vấn từ A-Z nhé.

Có thể bạn quan tâm:

 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379