6 dụng cụ tập thể dục ngoài trời phù hợp cho người lớn tuổi   

Nhằm cải thiện sức khỏe và giảm tốc độ lão hóa, nhiều người lớn tuổi gần đây lựa chọn vận động nhẹ nhàng với các dụng cụ tập thể dục ngoài trời. Bởi chúng miễn phí, gần nhà mà còn giúp gắn kết xóm giềng, đỡ buồn chán tuổi già. Tuy nhiên, do đặc trưng độ tuổi, lắp đặt dụng cụ thể dục cho người trung niên cần lưu ý phù hợp với thể trạng và hạn chế tối đa các chấn thương.

Dưới đây là một số gợi ý của MekongSport cho các khu dân cư, công viên hoặc cá nhân muốn lắp đặt máy tập thể dục ngoài trời trong sân nhà.

3 lợi ích của dụng cụ tập thể dục ngoài trời đối với người lớn tuổi

Những người lớn tuổi thường không có nhu cầu tập luyện cao, đa số chỉ muốn vận động nhẹ nhàng để thư giãn gân cốt, làm chậm tốc độ lão hóa. Bởi thế, những khu vực lắp đặt dụng cụ, thiết bị thể thao ngoài trời là điểm đến yêu thích của họ. Sở dĩ như vậy là bởi:

1. Sự thuận tiện, dễ dàng 

Đa phần các khu dân cư, chung cư có khuôn viên rộng hoặc căn hộ gần công viên, bờ kè đều có thể dễ dàng tìm thấy các thiết bị này. Chẳng cần đi đâu xa, người lớn tuổi có thể tranh thủ sáng đi chợ ghé vào tập nhẹ nhàng, hoặc chiều tối thư thả vừa trông cháu vừa vận động. Chỉ cách nhà vài bước chân, việc chủ động thời gian rèn luyện và nghỉ ngơi cũng dễ dàng hơn mỗi khi thấm mệt. 

3 lợi ích của dụng cụ thể thao ngoài trời đối với người lớn tuổi

2. Cải thiện sức khỏe toàn diện, an toàn cho cơ thể

Với đa dạng cấu trúc và chức năng, người trung niên sẽ có nhiều loại bài tập khác nhau, giúp tập trung rèn luyện bộ phận cần thiết, hoặc kết hợp để nâng cao sức khỏe toàn diện. Không chỉ hỗ trợ linh hoạt các nhóm cơ vận động như tay, chân, lưng… các dụng cụ tập thể dục ngoài trời còn tăng cường tim mạch và trí nhớ. 

Một điểm cộng khác của các dụng cụ thể thao ngoài trời đó là ‘thân thiện’ và giảm các nguy cơ chấn thương, tai nạn khi vận động. Chẳng hạn như với thiết bị tập đạp xe, các cô chú trung niên vẫn có thể tận hưởng không khí tập luyện ngoài trời mà không lo té, ngã. Các thiết bị đi bộ trên không cũng giúp cơ thể ít chịu lực lên cơ thể và các khớp nối hơn so với các bài tập đi bộ thông thường.

Bên cạnh đó, vận động thường xuyên giúp các cô chú cải thiện khả năng cân bằng, giảm nguy cơ té ngã, tăng đề kháng, đẩy lùi các bệnh mãn tính…  

3. Dụng cụ thể thao ngoài trời giúp nâng cao tinh thần tuổi già

Được lắp đặt ngoài trời, những dụng cụ tập thể dục này sẽ giúp người lớn tuổi được hít thở không khí trong lành, trách bí bách trong nhà. Ngoài ra, rèn luyện tại các khu sinh hoạt chung còn tạo môi trường tương tác thoải mái, để họ được giao lưu, giải tỏa căng thẳng. Có thể thấy, rèn luyện cùng máy tập thể dục ngoài trời giúp người trung niên sống khỏe và sống vui.

Trong thực tế khi dọn về các khu chung cư ở chung với con cháu, sự thiếu kết nối với hàng xóm xung quanh và ngột ngạt khi bị chôn chân mãi trong phòng cũng là nguyên do khiến nhiều người bị ‘bó chân bó tay’ và mang cảm giác ‘không thuộc về nơi này’. Vì vậy các chung cư có đầu tư tiện ích ngoài trời, đặc biệt là các khu dụng cụ thể thao hài hòa cùng thiên nhiên luôn là những lựa chọn ưu tiên của nhiều đại gia đình.        

6 dụng cụ thể dục ngoài trời phù hợp cho người lớn tuổi

Các dụng cụ thể thao ngoài trời thường khá đa dạng về công năng và đối tượng. Với độ tuổi trung niên và lớn tuổi, dưới đây là những thiết bị phù hợp nhất với điều kiện thể trạng, mang tới những lợi ích tối đa cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần. 

1. Thiết bị đi bộ trên không

Thường xuyên đi bộ sẽ giúp người trung niên tăng cường chức năng hô hấp, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Tuy nhiên với tình hình giao thông nguy hiểm gần đây, thiết bị đi bộ trên không sẽ là một giải pháp thay thế hoàn hảo cho việc đi bộ ngoài đường của người lớn tuổi.

Với chức năng hỗ trợ phát triển đồng đều các nhóm cơ, đây cũng là lựa chọn phổ biến nhất khi lắp đặt các dụng cụ tập thể dục ngoài trời. Sử dụng máy tập này thường xuyên, cô chú sẽ cải thiện sức mạnh khớp xương, cánh tay, bắp chân, vai, ngực… giúp cơ thể dẻo dai, cân bằng. Từ đó, người già tự tin đi đứng, ít té ngã, khỏe mạnh hơn.   

lắp đặt dụng cụ tập thể thao ngoài trời cho người già

Dụng cụ thể dục ngoài trời này khá nhẹ nhàng, không cần dùng nhiều sức, giúp mọi người thư giãn trong lúc vận động. Đặc biệt thiết bị đi bộ trên không tại MekongSport còn được thiết kế chuyên biệt cho vóc dáng người Việt, giúp tay chân thuận tiện, ít gây chấn thương, hiệu quả toàn diện.

2. Thiết bị tập trượt tuyết

Tương tự như thiết bị đi bộ trên không, dụng cụ tập thể dục ngoài trời này cũng có chức năng rèn luyện toàn thân, giúp người lớn tuổi cân bằng, tăng cơ hiệu quả. Nhưng thiết bị tập trượt tuyết nếu dạng trụ đôi, sẽ được lắp đối xứng (thiết bị đi bộ trên không lắp song song). Vì thế, nếu muốn vừa tập luyện, vừa nhìn mặt đối phương trò chuyện thì sẽ thích máy tập này hơn. 

lắp đặt dụng cụ tập thể thao ngoài trời cho người già

Thiết Bị Tập Trượt Tuyết Mekongsport được thiết kế, sản xuất và sử dụng các chi tiết linh kiện tốt phù hợp với tần suất tập luyện cao ở những nơi công cộng, điều kiện thời tiết khắc nghiệt ngoài trời. Sản phẩm sử dụng thép và thép mạ kẽm nhúng nóng có độ dày từ 3mm – 4mm sơn tĩnh điện do vậy sẽ có độ chống chịu cao, hạn chế sự rỉ sét và bào mòn của điều kiện thời tiết ngoài trời

3. Thiết bị tập xoay eo

Thiết bị tập xoay eo được nhiều phụ nữ trung niên nhờ giúp thon gọn vòng 2 hiệu quả. Với thiết kế cố định phần thân trên, tác động tập trung phần dưới, rèn luyện máy dụng cụ thể dục này mỗi ngày sẽ tích cực giảm mỡ vùng hông và bụng dưới, đồng thời giúp cơ thể bớt khô cứng và trở nên linh hoạt, dẻo dai hơn. 

lắp đặt dụng cụ thể dục ngoài trời cho người già

Đặc biệt, thiết bị tập xoay eo của Mekongsport có thiết kế các hạt massage thông minh bên dưới phần đệm đĩa, tác động lên gan bàn chân, tăng cường tuần hoàn máu cho người lớn tuổi.  

4. Thiết bị tập tay vai

Với những người lớn tuổi thường đau vai, yếu lực tay, thiết bị tập tay vai sẽ hỗ trợ mọi người tập trung cải thiện tốt 2 bộ phận này. Chỉ cần tập động tác đơn giản như lái xe ô tô, người dùng sẽ trị liệu xương khớp, săn chắc cơ bắp, tăng độ nhanh nhạy cho khuỷu tay, cánh tay, cổ tay… Đây cũng là một trong những thiết bị thể thao ngoài trời có cường độ thấp, phù hợp cho việc vận động đơn giản theo nguyên tắc thái cực, dưỡng sinh.    

lắp đặt thiết bị thể thao ngoài trời cho người già

Thiết bị tập tay vai đôi của Mekongsport có nhiều kích cỡ, thể loại, tùy thuộc vào không gian, chi phí, nhu cầu người tập. Bạn có thể liên hệ Mekongsport để nhận tư vấn miễn phí về dòng máy phù hợp. 

5. Thiết bị tập đạp xe

Thiết bị tập đạp xe là một dụng cụ tập thể dục ngoài trời vừa dễ sử dụng, vừa có nhiều công dụng cho sức khỏe người lớn tuổi. Với cách vận động cả tay và chân liên hoàn, kết hợp hít thở đều đặn, thiết bị hỗ trợ tốt lên các khớp, lưng, mông và cả tim mạch.  

lắp đặt thiết bị tập thể thao ngoài trời cho người già

Người tập có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ theo thể trạng của mình, nên sản phẩm rất an toàn cho người trung niên. Cô chú cũng thoải mái nghỉ ngơi giữa lúc tập nhờ thiết kế ghế ngồi của thiết bị tập đạp xe Mekongsport vừa vặn vóc dáng người Việt,   

6. thiết bị đạp xe tựa lưng

Đối với người lớn tuổi, họ dễ mắc các bệnh về cột sống, khớp lưng. Do đó, các dụng cụ tập thể dục như thiết bị đạp xe tựa lưng sẽ hỗ trợ tối đa cho quá trình rèn luyện của người tập. Người trung niên có thể dựa lưng, đảm bảo xương khớp luôn ổn định, hạn chế các chấn thương không đáng có.

lắp đặt thiết bị tập thể dục ngoài trời cho người già
Tham khảo dòng Máy đạp xe tựa lưng chính hãng của MekongSport được thiết kế cho nhiều đối tượng, vóc dáng, dù thể trạng nào cũng cải thiện tốt hình thể và sức khỏe.

Liên hệ qua Hotline 0907.996.379 – 0906.514.983 để được tư vấn về việc lắp đặt các dụng cụ tập thể dục ngoài trời.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379