7 tác dụng của máy tập thể dục ngoài trời cho nam

Thường xuyên vận động là một trong những giải pháp hiệu quả giúp nam giới duy trì phong độ và sức khỏe. Trong đó, máy tập thể dục ngoài trời được nhiều độ tuổi yêu thích bởi đa dạng kích cỡ, dễ sử dụng và mang lại nhiều lợi ích tích cực. Cụ thể những tác dụng đó là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của MekongSport nhé!

4 Ttác dụng của máy tập thể dục ngoài trời cho học sinh, sinh viên nam từ 13 tuổi

Tác dụng của máy tập thể dục ngoài trời cho nam

1. Tăng chiều cao, phát triển thể chất 

Với nam giới ở độ tuổi dậy thì, máy tập thể dục ngoài trời góp phần thúc đẩy phát triển chiều cao vượt bậc. Các thiết bị hỗ trợ kéo cơ, kích thích xương tăng trưởng, từ đó cải thiện vóc dáng lành mạnh. 

Không chỉ có tác dụng về chiều cao, những bạn có ngoại hình thấp bé hoặc thừa cân cũng có thể khắc phục bằng dụng cụ thể thao ngoài trời. Chọn đúng dòng phù hợp thể trạng sẽ giúp cơ thể trở nên cân đối, dáng đẹp hiệu quả. 

2. Xả stress sau nhiều giờ học 

Bên cạnh công dụng về thể chất, những thiết bị này còn giúp xoa dịu tinh thần, xóa tan căng thẳng sau nhiều giờ học. Nhờ vận động liên tục trong môi trường thoáng đãng, các bạn nam sẽ được xả stress và nhẹ đầu hơn. Có thể xem đây là một phương thức giải trí “chữa lành” hữu hiệu.

3. Tăng hứng thú học

Khi bạn đã sở hữu một cơ thể khỏe khoắn và tinh thần minh mẫn, bạn sẽ thấy việc học trở nên rất đơn giản và dễ tiếp thu. Nhiều chuyên gia cũng khuyến khích sử dụng máy tập thể dục ngoài trời như một cách “khởi động não” để hỗ trợ tư duy nhanh nhạy và tập trung hơn.

4. Tăng khả năng giao lưu kết nối 

Các thiết bị thể thao ngoài trời được lắp đặt liền kề, thậm chí tích hợp thành một cụm giúp học sinh dễ dàng giao lưu. Từ đó nó hình thành môi trường gắn kết lành mạnh, kích thích các bạn trò chuyện, phát triển kỹ năng xã hội.

Tìm hiểu thêm: Tác dụng của các dụng cụ thể thao ngoài trời với học sinh 

Tác dụng của máy tập thể dục ngoài trời cho nam

Vậy học sinh, sinh viên nam nên sử dụng máy tập thể dục ngoài trời nào?

Để đạt được các lợi ích trên, dưới đây là một số gợi ý của MekongSport trong việc chọn thiết bị thể thao ngoài trời cho nam giới từ 13 tuổi:

  • Thiết bị xà đơn
  • Thiết bị xà kép
  • Thiết bị chèo thuyền
  • Thiết bị đẩy kéo tay
  • Thiết bị tập chân

Có thể bạn quan tâm: Những thiết bị sân chơi trẻ em ngoài trời cho độ tuổi 13+ 

Lợi ích của dụng cụ thể thao ngoài trời cho nam văn phòng 20-50 tuổi

1. Giảm tình trạng đau nhức 

Mỗi ngày nam văn phòng phải ngồi 7-8h liên tục nên không tránh khỏi các tình huống đau cổ, vai, gáy, lưng… Bởi vậy, sử dụng máy tập thể dục ngoài trời chính là một cách thư giãn gân cốt, giúp cơ thể linh hoạt dễ dàng.

2. Hạn chế nguy cơ mắc bệnh

Thường xuyên rèn luyện ngoài trời giúp bạn tiếp xúc với nhiều cây xanh, nắng sớm nhờ đó tăng cường hệ miễn dịch mạnh mẽ. Chưa kể, duy trì thói quen này còn giúp nam giới điều hòa huyết áp, giảm tối đa nguy cơ mắc bệnh.

3. Cân bằng vóc dáng

Song song với chế độ dinh dưỡng, các thiết bị thể thao cũng là một phần quan trọng trong kế hoạch cải thiện vóc dáng của nam văn phòng. Dù thể trạng hiện tại cần giảm mỡ hay tăng cơ, những dòng máy này cũng có thể linh hoạt đáp ứng hiệu quả.

4. Cân bằng cảm xúc

Nam giới trong độ tuổi 20-50 thường phải đối diện với nhiều vấn đề trong cuộc sống như gia đình, công việc, xã hội… Vì thế những khoảng thời gian thả mình vận động sẽ giúp họ thông thoáng đầu óc, cho cơ thể được “xả” ra tối đa. Nhờ vậy, họ sẽ luôn tràn đầy sức sống và năng lượng tích cực.

Xem thêm: 3 lợi ích của máy tập thể dục ngoài trời với sức khỏe dân văn phòng

Lợi ích của dụng cụ tập thể dục ngoài trời cho nam

Vậy nam giới văn phòng nên sử dụng máy tập thể dục ngoài trời nào?

Giới văn phòng thường không có nhiều thời gian vận động, nên trừ những nhu cầu đặc biệt, thì các máy tập thể dục ngoài trời tác dụng toàn thân là lựa chọn tối ưu nhất. Một số gợi ý của MekongSport bạn có thể tham khảo:

  • Máy tập đi bộ lắc tay
  • Thiết bị đạp xe
  • Máy tập đi bộ trên không
  • Máy tập tay vai – bộ dụng cụ thể dục ngoài trời chuyên giảm đau vai gáy
  • Thiết bị tập lưng eo 

Chi tiết mô tả và lợi ích 6 bộ dụng cụ thể thao ngoài trời tốt nhất nên lắp đặt tại các công ty, cơ quan, xí nghiệp

Tác dụng của tập luyện thể thao ngoài trời cho nam trung niên trên 50 tuổi

1. Gia tăng sản sinh chất nhờn khớp

Chất nhờn khớp là chất hoạt dịch hỗ trợ bôi trơn khớp, giúp việc vận động dễ dàng hơn. Đới với nam giới trung niên, chất này sẽ ngày càng ít đi và sản sinh chậm khiến khó khăn trong việc sinh hoạt hằng ngày. Rèn luyện thường xuyên với thiết bị thể thao là một trong những cách đẩy nhanh tốc độ sản sinh chất nhờn khớp, hỗ trợ ngườ già giữ nhịp vận động dù đã lớn tuổi.

2. Cải thiện sự linh hoạt của các bộ phận

Đây là một hệ quả của tác dụng nêu trên. Bên cạnh xương khớp, các bộ phận khác như não bộ cũng trở nên linh hoạt, nhạy bén khi cơ thể được rèn luyện với máy tập thể dục ngoài trời. 

3. Nâng cao chất lượng đời sống tinh thần

Cùng nhau tập luyện tại khu dân cư, công viên là một trong những hoạt động thư giãn yêu thích của người lớn tuổi. Họ sẽ có thời gian hàn huyên tâm sự với hàng xóm, hoặc vừa trông cháu vừa vận động… Trong môi trường thoáng đãng nhiều cây xanh, nhiều kết nối, họ sẽ được tiếp thêm năng lượng giúp tinh thần luôn vui vẻ, tràn đầy sức sống.

Tìm hiểu thêm: Lợi ích của máy tập thể dục ngoài trời đối với người già 

Vậy nam giới trung niên nên sử dụng máy tập thể dục ngoài trời nào?

Nam trung niên nên lựa chọn các dòng máy đơn giản, dễ sử dụng, tránh yêu cầu quá sức dễ gây chấn thương. Một số gợi ý dụng cụ thể thao ngoài trời của MekongSport:

  • Thiết bị đi bộ lắc tay
  • Thiết bị tập trượt tuyết
  • Thiết bị tập tay vai
  • Thiết bị đạp xe tựa lưng

Xem mô tả chi tiết Top dụng cụ tập thể dục ngoài trời phù hợp cho người lớn tuổi  

Lựa chọn đúng dòng máy tập thể dục ngoài trời sẽ giúp bạn thu hoạch được các tác dụng nêu trên. Hãy dựa vào độ tuổi, thể trạng, nhu cầu và các gợi ý của MekongSport để lên kế hoạch tập luyện lý tưởng nhé!

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379