7 dụng cụ thể dục ngoài trời phù hợp lắp đặt tại trường cấp 2, cấp 3

Cơ thể khỏe mạnh, đầu óc mới tỉnh táo. Bởi vậy bên cạnh các giờ học chính quy, việc tạo ra một môi trường khuyến khích vận động, rèn luyện thể chất cũng là một trong những ưu tiên được bộ giáo dục chỉ đạo trong nâng cao chất lượng đào tạo. Bởi vậy, các dụng cụ thể dục ngoài trời, các thiết bị thể dục thể thao trường học đang ngày càng được chú trọng đầu tư lắp đặt tại các cơ sở đào tạo lớn nhỏ. 

 

Vậy đâu là những lợi ích của việc lắp đặt các dụng cụ, thiết bị thể thao tại khuôn viên trường học? Nên lựa chọn các thiết bị nào? Tiêu chí lựa chọn ra sao? Cùng MekongSport phân tích và tìm hiểu nhé!

2 Tiêu chí lựa chọn các thiết bị thể dục thể thao lắp đặt tại trường học

Lợi ích của việc lắp đặt các thiết bị thể thao trường học

Đại đa số các trường THCS, THPT, khi đề cập đến việc đầu tư cơ sở vật chất cho các hoạt động thể thao thường nghĩ ngay đến các thiết bị thể tổng hợp như bóng rổ, cầu lông. Tuy nhiên điểm trừ của các thiết bị này là thường khá chọn lọc đối tượng chơi, đồng thời chiếm dụng một khoảng không gian khá lớn nhưng chỉ phục vụ một bộ phận nhỏ học sinh. Ngược lại các dụng cụ thể thao ngoài trời khi lắp đặt tại trường học lại ‘thân thiện’ với đa dạng đối tượng hơn.

 

Lắp đặt các thiết bị thể thao ngoài trời tại khuôn viên trường học mang đến nhiều lợi ích cho cả học sinh lẫn trường học. 

Tác dụng của các dụng cụ thể thao ngoài trời với học sinh 

Ở góc độ học sinh, thường xuyên vận động với các dụng cụ thể dục ngoài trời sẽ giúp cải thiện sức khỏe tâm sinh lý, tăng hứng thú vận động, rèn luyện nhiều thói quen tích cực, hỗ trợ nâng cao khả năng học tập và tạo môi trường hòa đồng, kết nối, giao lưu. Cụ thể hơn, dưới đây là 5 lợi ích trực tiếp nhất cho lứa tuổi cấp 2, cấp 3:

  • Hỗ trợ phát triển thể chất: Ở độ tuổi thanh thiếu niên, đây là thời kỳ hoàng kim để ‘bứt tốc’ chiều cao, rèn luyện vóc dáng. Thường xuyên tập luyện với một vài nhóm thiết bị chuyên biệt sẽ giúp kích thích quá trình phát triển xương ‘bền vững’ cũng như giảm thiểu các nguy cơ còi xương, thấp bé. Đồng thời cũng hạn chế tình trạng thừa cân, béo phì do ngồi lâu và ít vận động. 
  • Thả lỏng cơ thể và tinh thần: Liên tục ngồi yên 1 chỗ sau những tiết học căng thẳng không chỉ tạo áp lực lên vùng vai, cổ, thắt lưng mà còn mang tới cảm giác nặng đầu, mệt mỏi trí não ở mức cao, làm giảm hiệu quả học tập theo thời gian. Vận động nhẹ nhàng giữa các giờ nghỉ có thể xem như một liệu pháp ‘trị liệu nhanh’ giúp xoa dịu thể chất và tinh thần để lấy lại sự hưng phấn cho các tiết học mới.
  • Cải thiện sự tập trung: Vận động không chỉ giúp lưu thông khí huyết, thư giãn đầu óc mà còn được xem như một bài tập ‘khởi động não’. Đi bộ, tập luyện từ 10-15 phút trước giờ học sẽ giúp tư duy nhanh nhạy, rành mạch hơn, tập trung hơn và tiếp thu kiến thức thêm chủ động.
  • Tăng hứng thú vận động cho giờ ra chơi và giao lưu kết nối: Thay vì không tìm được lý do để ra khỏi lớp, các dụng cụ thể dục ngoài trời cũng giúp học sinh hào hứng, thậm chí trông mong giờ nghỉ hơn thông qua các hoạt động mới như ‘so tài’, ‘thách thức nhau’ về số lần lên xà, gập bụng… Từ đó hình thành các mối quan hệ mới và phát triển toàn vẹn hơn các kỹ năng xã hội.
  • Phù hợp cho cả 2 giới: Các thiết bị thể thao như bóng rổ, bóng đá thường chỉ hưởng tới học sinh nam hoặc học sinh nữ có chút ‘nam tính’. Lắp đặt các thiết bị thể dục ngoài trời sẽ mang đến thêm một lựa chọn cho đại đa số học sinh, đặc biệt là nữ tính – những người cũng có nhu cầu vận động nhẹ nhàng, thả lỏng cơ thể sau các giờ học.

Tác dụng của các dụng cụ thể thao ngoài trời với học sinh 

Tác dụng của các dụng cụ tập thể dục ngoài trời từ góc độ nhà trường học

Ở góc độ trường học, đầu tư nâng cấp trang thiết bị học tập, phát triển thể chất không chỉ là lời cam kết giúp của nhà trường với phụ huynh học sinh về chất lượng giáo dục toàn diện được soi chiếu dưới nhiều góc độ mà còn là ‘điểm nhấn khác biệt’ giúp thu hút nhiều học sinh hơn. Suy cho cùng cả học sinh và phụ huynh, ai không thích trường tốt, cơ sở vật chất hiện đại, đủ đầy, được đầu tư kỹ lưỡng?!

2 Tiêu chí lựa chọn các thiết bị thể dục thể thao lắp đặt tại trường học

Tiêu chí 1: Lựa chọn theo diện tích và không gian sân trường

Các thiết bị thể thao ngoài trời sẽ cần đảm bảo khoảng cách giữa các thiết bị để vừa đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện, vừa tránh tạo cảm giác chật chội, bí bách cho cảnh quan. Với các sân trường có diện tích lớn, nhiều không gian, số lượng và loại hình thiết bị hầu như không có sự hạn chế. 

 

Trong trường hợp trường có không gian bé, nên ưu tiên các thiết bị trụ đôi nhỏ gọn. Dòng trụ đôi là các thiết bị được thiết kế đối xứng, có thể tập cùng lúc 2 người. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều mẫu mã và dòng thiết bị với kích thước khác nhau. Để lựa chọn thiết bị phù hợp, xem chi tiết tại

Thiết bị thể thao ngoài trời – dòng trụ đôi

 

Bên cạnh đó, không hẳn cứ diện tích nhỏ thì phải hy sinh về số lượng hoặc thiết bị. Đôi lúc nên lắp đặt ra sao còn phụ thuộc vào cách bố trí, sắp đặt cùng hình dáng khu vực sân trường. Nếu bạn cần tư vấn từ góc nhìn chuyên môn, MekongSport luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ.

2 Tiêu chí lựa chọn các thiết bị thể dục thể thao lắp đặt tại trường học 

Tiêu chí 2: Lựa chọn theo đối tượng sử dụng

Đối với trường cấp 2 – trường THCS, việc “nên chọn thiết bị thể dục, thể thao nào phù hợp” bị hạn chế bởi chính đối tượng sử dụng. Học sinh lớp 6 và lớp 9 có thể trạng hoàn toàn khác biệt trong khi hầu hết các dụng cụ tập thể dục, thể thao đều được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn chung của người trưởng thành. Bởi vậy sẽ có nhiều thiết bị không quá phù hợp với độ tuổi này.

 

Lúc này, các sản phẩm phù hợp nhất là các sản phẩm vận động nhẹ nhàng, tác động cục bộ vào một vài bộ phận. Đồng thời tránh các thiết bị tập luyện toàn thân với cường độ cao, dễ gây tổn thương cơ thể khi tập không đúng tư thế. 

 

Đối với trường cấp 3/ trường THPT, ở lứa tuổi này, đại đa số học sinh đã đạt tới vóc dáng trưởng thành. Lúc này việc lựa chọn, lắp đặt các dụng cụ, thiết bị thể dục thể thao không còn hạn chế nhiều như trường cấp 2. Lựa chọn ra sao, phụ thuộc chủ yếu vào mục tiêu sử dụng. 

dụng cụ tập thể dục ngoài trời

Top 7 dụng cụ thể thao ngoài trời giá rẻ cho trường cấp 2 & cấp 3

Để dễ lựa chọn hơn, MekongSport xin được phân loại 7 dòng sản phẩm này thành 3 nhóm mục đích khác nhau:

Nhóm 1 – Các dụng cụ hỗ trợ phát triển tầm vóc 

Lý tưởng nhất và phù hợp cho mọi độ tuổi, thể trạng đó là tập xà. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng sản phẩm khác nhau, tiêu biểu nhất có thể kể tới như: 

  • Thiết bị tập xà kép
  • Thiết bị tập xà đơn
  • Xà đơn 2 bậc 
  • Xà đơn 3 hướng

Top 7 dụng cụ thể thao ngoài trời giá rẻ cho trường cấp 2 & cấp 3

Nhóm 2 – Các máy tập thể dục giúp thả lỏng cơ thể sau thời gian dài ngồi học

Ngồi lâu một chỗ dễ dẫn tới tình trạng đau lưng, mỏi cổ, đau vai gáy. Một số thiết bị giúp giãn cơ, lưu thông mạch máu, giảm khô cứng khớp xương, hạn chế tích mỡ do ngồi nhiều thường được lắp đặt tại trường học bao gồm:

  • Máy tập tay vai

Top 7 dụng cụ thể thao ngoài trời giá rẻ cho trường cấp 2 & cấp 3

  • Máy tập lưng eo

Top 7 dụng cụ thể thao ngoài trời giá rẻ cho trường cấp 2 & cấp 3

  • Máy tập xoay eo

Top 7 dụng cụ thể dục ngoài trời giá rẻ cho trường cấp 2 & cấp 3

  • Máy tập kéo tay – đẩy tay (chỉ nên lắp đặt ở trường THPT)

Thiết Bị Tập Kéo Tay MekongSport

Nhóm 3 – Dụng cụ vận động nhẹ nhàng cho tất cả đối tượng

Đây là nhóm các thiết bị có thể lắp đặt số lượng lớn, phù hợp cho mọi thể trạng, chẳng hạn như 

  • Thiết bị đi bộ trên không 

Top 7 dụng cụ thể thao ngoài trời giá rẻ cho trường cấp 2 & cấp 3

  • Thiết bị tập trượt tuyết

Top 7 dụng cụ thể thao ngoài trời giá rẻ cho trường cấp 2 & cấp 3

Ngoài ra thiết bị tập đạp xe cũng là thiết bị phù hợp cho khuôn viên nhà trường. Tuy vậy do đa số học sinh đều đạp xe đi học nên đây có thể sẽ là lựa chọn khá ‘ế ẩm’ trong mắt học sinh. Bên cạnh đó, các cụm sản phẩm “2 trong 1”, “3 trong 1” cũng là lựa chọn khá phù hợp cho không gian nhỏ hoặc các khoảnh sân tròn. 

 

Thiết bị tập thể dục thể thao ngoài trời gần như không có nhiều khác biệt về màu sắc, kiểu dáng, kích thước giữa các đơn vị phân phối. Với lợi thế từ số năm kinh nghiệm và các hợp đồng hợp tác lớn, MekongSport tự tin cam kết về khả năng cung cấp mức giá tốt nhất trên thị trường cho mọi số lượng đơn hàng.

 

Để được hỗ trợ tư vấn và báo giá, vui lòng liên hệ theo số hotline hoặc để lại thông tin tại:

Liên hệ nhận báo giá

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379