6 bộ dụng cụ thể thao ngoài trời tốt nhất để lắp đặt tại các công ty, cơ quan, xí nghiệp, tổ chức công

Mua và lắp đặt các bộ dụng cụ thể thao ngoài trời đang là đang được nhiều cơ quan áp dụng như một “phúc lợi” cho nhân viên. Tuy nhiên, các cơ quan cũng cần phải cân nhắc và chọn lựa nhiều thứ để đảm bảo xây dựng được một khu thể thao hữu ích và phù hợp ngân sách. Cụ thể, ban lãnh đạo cần lựa chọn các thiết bị thể dục thể thao ngoài trời ra sao cho phù hợp với đơn vị của mình, hãy cùng MekongSport tham khảo những gợi ý sau

các bộ dụng cụ thể thao ngoài trời tốt nhất cho cơ quan

Những lưu ý khi mua bộ dụng cụ thể thao ngoài trời, lắp đặt tại các tổ chức công – tư

Với mục đích tăng cường sức khỏe và rèn luyện thể lực, việc lắp đặt các thiết bị thể dục ngoài trời tại cơ quan, đoàn thể đã trở nên phổ biến. Việc khi chọn lựa máy tập thể dục ngoài trời cho, cần lưu ý một số điểm sau:

  • Tiện nghi và an toàn: Cơ quan, đoàn thể luôn là đơn vị chịu trách nhiệm và chi trả bảo hiểm về vấn đề sức khỏe thể chất của người lao động tại nơi làm việc. Vì thế, hãy ưu tiên chọn những thiết bị có tính an toàn, không quá khó tập và hầu như không gây tổn thương đến nhân viên trong quá trình tập luyện. 
  • Chọn lựa thiết bị phù hợp với nhu cầu của nhân viên

Mỗi công ty sẽ có độ tuổi trung bình của các nhân viên khác nhau. Với những cơ quan có nhân viên trẻ từ 22-35 tuổi, bạn có thể ưu tiên chọn các dụng cụ tập cardio để phục vụ cho nhu cầu luyện tập thể hình của họ. Đối với những cơ quan có người trung niên trở lên, những thiết bị luyện tập nên mang tính thư giãn, nhẹ nhãn, tăng cường sức khỏe, giãn gân cốt,…

  • Phù hợp với văn tập luyện của công ty: Thực tế, nhu cầu luyện tập ngay tại cơ quan sẽ không nhiều như các khu chung cư hay công viên. Lý do là bởi thời gian, cường độ và áp lực công việc khiến họ lười luyện tập. Vì thế, hãy khảo sát nhu cầu luyện tập của nhân viên kỹ càng trước khi quyết định ngân sách cho việc này. Đừng xây cả một khu luyện tập nhưng chỉ có vài loại thiết bị được sử dụng. Hoặc bạn có thể khuyến khích các phong trào thể dục thể thao cho nhân viên nếu muốn.
  • Sử dụng các thiết bị có chất lượng tốt và bền đẹp: Các máy tập ngoài trời được sử dụng trong môi trường ngoài trời với thời tiết khắc nghiệt. Do đó, cần chọn các thiết bị có chất lượng tốt và độ bền cao để đảm bảo an toàn cho người sử dụng lẫn  hình ảnh của cơ quan. 
  • Thiết bị tập luyện nhỏ gọn: Không nhiều công ty có diện tích lớn để xây một khu thể dục thể thao. Vì vậy, cần chọn lựa những thiết bị tối giản, thiết kế nhỏ gọn, chừa chỗ để thêm ghế đá, bàn nước,… Hãy đảm bảo nhân viên thoải mái luyện tập trong một môi trường thoáng mát, vừa trò chuyện vừa trao đổi công việc nếu cần thiết.

6 bộ dụng cụ thể thao ngoài trời thích hợp lắp đặt tại công ty, nhà máy, cơ quan, tổ chức 

Khi mua các thiết bị thể dục ngoài trời cho cơ quan đoàn thể, bạn nên cân nhắc đến các tiêu chí đã được nhắc đến trong phần một để xây dựng được một khu luyện tập nhiều nhân viên yêu thích. Từ kinh nghiệm lắp đặt tại các dự án cơ quan, công ty, xí nghiệp,…, dưới đây là một vài gợi ý từ MekongSport về những thiết bị tập thể dục ngoài trời được lắp đặt phổ biến nhất trong những năm gần đây! 

1. Máy tập đi bộ lắc tay – dụng cụ thể thao ngoài trời dạng kết hợp rèn luyên thân trên, thân dưới

Máy tập đi bộ lắc tay là thiết bị có thể đáp ứng cả nhu cầu luyện tập của nhiều nhóm nhân viên ở các độ tuổi khác nhau. 

Các nhân viên trẻ tuổi có thể tập đi bộ lắc tay với cường độ cao trong 30 phút sau giờ làm để đốt mỡ nếu không đủ kinh phí để luyện tập tại các phòng gym đắt đỏ. Thực tế, đây là hình thức tập cardio khá hiệu quả để săn chắc cơ tay, cơ đùi, cơ bụng. 

Những nhân viên lớn tuổi vẫn có thể sử dụng máy tập đi bộ lắc tay vừa phải, vừa luyện tập nhẹ nhàng sau giờ làm, vừa thoải mái nói chuyện với đồng nghiệp. Việc luyện tập thường xuyên với thiết bị này giúp họ tăng cường khả năng hô hấp và tuần hoàn máu, vừa cải thiện mô sụn và ngăn ngừa loãng xương hiệu quả. 

Một điểm mạnh nữa của thiết bị này là diện tích siêu nhỏ gọn. Cộng thêm yếu tố đa năng của chúng, máy đi bộ lắc tay luôn là lựa chọn hàng đầu tại khu thể dục của cơ quan.

Có thể bạn quan tâm: Bài tập cardio ngoài trời với máy tập trượt tuyết

các thiết bị thể dục ngoài trời tốt nhất cho công ty tổ chức ubnd
Dự án lắp đặt máy tập ngoài trời tại Trung Tâm Thể Dục Thể Thao quận 3

2. Dụng cụ thể thao ngoài trời dạng đạp xe – thiết bị nhỏ gọn, đa dạng mục đích

Đây là một trong những thiết bị phổ biến ở khuôn viên cơ quan nhờ thiết kế gọn, đặc tính dễ sử dụng, hiệu quả thể chất cao. 

Tương tự như máy đi bộ lắc tay, việc tập xe đạp trên không giúp tác động đến các vùng cơ dưới, giúp người trẻ luyện tập để săn chắc cơ đùi. Nếu không có thời gian để chạy bộ hay đạp xe sau giờ tan tầm, nhiều người trẻ có thể luyện tập ngay tại công ty với máy đạp xe trên không. Dân văn phòng trung niên trở lên cũng có thể luyện tập với thiết bị này để làm dẻo dai thân dưới, hạn chế việc bị chuột rút vì ngồi quá nhiều.

Có thể bạn quan tâm:

3. Máy tập đi bộ trên không – thiết bị thể thao ngoài trời phổ biến nhất 

Máy đi bộ trên không là một trong những hình thức tập luyện đơn giản nhất cho phần thân dưới của dân cơ quan, văn phòng.

Chính nhờ thao tác đơn giản, không phí sức, nhân viên có thể sử dụng loại máy này một cách linh hoạt. Ví dụ, khi ngồi quá lâu trước màn hình, bạn hoàn toàn có thể đứng dậy, tập luyện với máy đi bộ trên không để giãn cơ, thư giãn đầu óc và giải tỏa căng thẳng. Những nhân viên trẻ việc tập luyện đi bộ với thiết bị này lâu dài có thể giúp săn chắc phần cơ đùi hơn, cơ chân và cả mỡ bụng, giúp phần dưới thon gọn hơn. Còn với nhân viên lớn tuổi, đây là thiết bị giúp tình trạng mỏi cơ thuyên giảm phần nào. 

Có thể bạn quan tâm: Lợi ích và cách sử dụng thiết bị đi bộ trên không

nơi bán bộ dụng cụ thể thao ngoài trời tốt nhất
Dự án lắp đặt các bộ dụng cụ thể thao ngoài trời tại UBND phường Phú Mỹ, Quận 7, TP Hồ Chí Minh

4. Máy tập tay vai – bộ dụng cụ thể dục ngoài trời chuyên giảm đau vai gáy

Tương tự như máy đi bộ trên không, thiết bị tập tay vai được sử dụng nhiều ở các cơ quan, đoàn thể vì đặc tính dễ sử dụng, ít mất sức của nó. Thiết bị này thường là lựa chọn yêu thích của nhiều người sau một ngày làm việc mệt nhọc, nhức mỏi cơ vai. Hơn nữa,, việc luyện tập thường xuyên với thiết bị vai đôi cũng giúp những nhân viên giảm thiểu đau lưng, đau vai gáy – những vấn đề thường gặp nhất khi ngồi làm việc quá lâu.

6 bộ dụng cụ thể thao ngoài trời cho công ty, cơ quan, đoàn thể
Dự án lắp đặt thiết bị thể thao ngoài trời tại trung tâm xã hội Vũng Tàu

5. Thiết bị tập lưng eo – Máy tập phổ biến trong việc thả lỏng cột sống

Máy tập lưng eo đôi là dụng cụ tập thể dục ngoài trời chuyên dụng giúp hỗ trợ các bài tập về lưng, eo dành cho người tập. 

Đây là thiết bị được yêu thích bởi dân văn phòng, đặc biệt là những người ở tuổi trung niên hoặc thường xuyên ngồi làm việc một chỗ. Các thiết bị này vô cùng phù hợp để thả lỏng lưng eo, lưu thông khí huyết, vận động nhẹ nhàng. Đặc biệt, tương tự như máy tập vai đôi, thiết bị này giúp giảm thiểu nguy cơ đối mặt với các vấn đề về vai, gáy cho nhân viên.

Lợi ích của máy tập lưng eo

các thiết bị thể thao ngoài trời tốt nhất
Dự án lắp đặt các bộ dụng cụ thể thao ngoài trời tại Viện Hàn Lầm Đà Nẵng

6. Các loại máy kết hợp – Các thiết bị 2 trong 1, 3 trong 1 giúp tiết kiệm không gian

Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những cơ quan có khuôn viên không quá rộng. Việc tích hợp nhiều chức năng vào một máy giúp giảm thiểu chi phí, tiết kiệm diện tích lắp đặt. Chúng cũng giúp đáp ứng được nhu cầu “buôn chuyện” của nhân viên giờ thư giãn. Họ có thể vừa tập luyện vừa trao đổi với nhau, kể cả khi mỗi người tập mỗi bộ môn khác nhau. 

Một vài ví dụ điển hình về các thiết bị tập thể dục ngoài trời đa chức năng cho các cơ quan gồm: 

  • Cụm lưng bụng, xoay eo, xe đạp
  • Cụm máy lưng bụng, xoay eo, đi bộ
  • Cụm máy tay vai đi bộ,…

Nơi bán bộ dụng cụ thể thao ngoài trời tốt nhất khu vực phía Nam 

Sau khi lựa chọn được những thiết bị tập thể dục ngoài trời phù hợp cho cơ quan của bạn, tiếp đó là giai đoạn lựa chọn đơn vị phân phối. Không phải mọi đơn vị trên thị trường đều cung cấp các sản phẩm chất lượng giống nhau dù xét về hình thức bạn sẽ không thấy có sự khác biệt quá lớn. 

Nếu đang không biết nên mua thiết bị thể dục ngoài trời cho cơ quan, tổ chức của mình tại đâu, hãy để MekongSport tư vấn giúp bạn. 

MekongSport tự hào là đơn vị cung cấp các thiết bị luyện tập ngoài trời uy tín. Chúng tôi đã và đang cung cấp các dụng cụ tập thể dục thể thao tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở lớn khắp Việt Nam. Mekongsport được tin tưởng bởi rất nhiều cơ quan, đoàn thể, bao gồm công ty Hưng Thịnh Phát, UBND phường Phú Mỹ (TP.HCM), khuôn viên công ty Formosa,  Nam Long Group, khuôn viên BCH Quân sự các tỉnh Bình Phước, An Giang,…

Các dự án lắp đặt bộ dụng cụ thể thao ngoài trời cho cơ quan của MekongSport 

Không chỉ đảm bảo về độ bền, đẹp, đa dạng màu sắc mẫu mã cùng các tiêu chuẩn thiết kế tối ưu cho dáng vóc người Việt, MekongSport đảm cam kết về mức giá tốt nhất trên thị trường với nhiều dịch vụ đa dạng trong khâu vận chuyển, lắp đặt.  

Tham khảo ngay danh sách thiết bị thể thao ngoài trời tại MekongSport!

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379