Tác dụng của máy tập thể dục ngoài trời cho dân văn phòng

Mỗi ngày dân văn phòng phải ngồi liên tục 8 tiếng một ngày và ít vận động, khiến sức khỏe ảnh hưởng không tốt. Sử dụng máy tập thể dục ngoài trời sẽ là một trong những giải pháp sức khỏe hiệu quả và lành mạnh. Duy trì thói quen này thường xuyên, người tập vừa nâng cao thể chất từ trong ra ngoài, vừa được thư giãn sau nhiều giờ làm căng thẳng.

Cụ thể hơn đâu là tác dụng của máy tập thể dục ngoài trời cho dân văn phòn nói chung? Vì sao dù ít dù nhiều vẫn nên tập luyện đều đặn và thường xuyên sau giờ làm? Cùng tìm hiểu với MekongSport nhé!

Tác dụng của dụng cụ tập thể dục ngoài trời cho dân văn phòng

5 tác dụng của tập thể dục cho dân văn phòng

1. Hạn chế đau nhức

Với đặc thù công việc, đa phần dân văn phòng đều phải ngồi yên một chỗ 7-8/ngày. Điều này có thể là nguyên nhân gây đau lưng, mỏi cổ, nhức vai, thậm chí ảnh hưởng đến các phần mềm. Bởi thế, bạn nên cân nhắc sử dụng máy tập thể dục ngoài trời như một giải pháp giúp thư giãn gân cốt, hạn chế tối đa các tình trạng trên.

2. Làm chậm quá trình lão hóa

Duy trì thói quen tập thể dục cho dân văn phòng thường xuyên, bạn không chỉ giảm đau nhức xương khớp, mà còn có thể ngăn ngừa bệnh loãng xương, hạn chế chấn thương hiệu quả. 

Song song đó, nó còn giúp bạn điều hòa huyết áp, cải thiện lưu thông máu, giảm đường huyết. Nhờ thế, cơ thể luôn khỏe khoắn, đề kháng cao, tránh được các bệnh lý thường gặp khi về già như tiểu đường, cao huyết áp…

3. Cân bằng vóc dáng

Nhiều người vì tính chất công việc mà khó sắp xếp ăn uống hay sinh hoạt khoa học, khiến cân nặng khó kiểm soát. Chưa kể, việc ngồi nhiều cũng dễ gây ra béo bụng cho cả nam và nữ. Máy tập thể dục ngoài trời cho dân văn phòng lúc này sẽ là “vị cứu tinh” nhờ liên tục đốt cháy calo, giảm cân, tăng cơ, hạn chế béo phì.

Đặc biệt là chị em thường ăn vặt, trà sữa mỗi chiều, hãy tìm cơ hội vận động nhiều nhất có thể. Kết hợp ăn uống với luyện tập, bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dáng như ý.

4. Tiếp thêm năng lượng tích cực

Áp lực công việc và cả những vấn đề từ gia đình, cuộc sống dễ khiến dân văn phòng mệt mỏi, uể oải. Chúng ta cần tìm kiếm những thú vui lành mạnh để thư giãn đầu óc, giúp cơ thể được “xả” ra tối đa.

Và luyện tập chính là một trong những lựa chọn lý tưởng, nhờ hiệu quả từ việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tái tạo năng lượng mới nhanh chóng. Điều này khiến cơ thể luôn được tươi mới, tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng, đẩy lùi tiêu cực.

5. Tăng khả năng tập trung 

Việc vận động hỗ trợ kích thích cơ thể tiết ra các chất endorphins, dopamine… có ích cho quá trình cải thiện năng lượng và tâm trạng. Nhờ đó, bạn sẽ thoải mái tinh thần, tập trung làm việc, tăng cường năng suất vừa nhanh nhẹn vừa nhạy bén.

Ngoài ra, khi hooc-mon hưng phấn endorphin được sản sinh nhiều, khả năng sáng tạo sẽ càng được thúc đẩy. Nếu bạn thường xuyên luyện tập sẽ giúp đỡ cho công việc yêu cầu đổi mới và linh hoạt.

Có rất nhiều cách vận động phù hợp cho dân văn phòng, nhưng sử dụng máy tập thể dục ngoài trời là một giải pháp MekongSport khuyên dùng, với những lợi ích được nêu dưới đây.

3 lợi ích của máy tập thể dục ngoài trời với sức khỏe dân văn phòng

Tác dụng của máy tập thể dục ngoài trời cho dân văn phòng

1. Miễn phí

Chi phí thường là vấn đề cản bước dân văn phòng rèn luyện sức khỏe, nhưng giờ đây sẽ được giải quyết dễ dàng với dụng cụ tập thể dục ngoài trời. Dù được lắp đặt ở công viên, chung cư hay công ty, chúng đều hoàn toàn miễn phí. Do đó, bạn có thể thoải mái đến tập mà không cần tiết kiệm, hay áp lực tập sao cho đáng tiền.

2. Thoáng đãng

Thoát khỏi bốn bức tường, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí thoáng đãng, trong lành với thiên nhiên, nắng sớm. Hấp thu vitamin D trong lúc dùng máy tập thể dục ngoài trời sẽ thúc đẩy tăng cường đề kháng, khiến cơ thể vững vàng từ trong ra ngoài. 

3. Tiện lợi

Khác với phòng gym, những khu vực lắp đặt thiết bị tập thể dục ngoài trời thường mở cửa 24/7. Bạn có thể đến tập bất cứ khi nào có thời gian, và tập bao lâu cũng được. Khi đó, bạn không cần phải gấp rút về vì sợ kẹt xe không kịp đến phòng tập, hay e ngại khi lịch trình công việc bận rộn.

Bên cạnh đó, nếu gia đình có con nhỏ, sau thời gian đi làm, dắt con cùng đến các không gian này cũng là một cách gắn kết gia đình lành mạnh. Ba mẹ vừa được vận động, con vừa được vui chơi, học hỏi.

>> Có thể bạn quan tâm: Nên rèn luyện sức khỏe với khu dụng cụ thể thao ngoài trời hay đến phòng gym?   

Gợi ý dụng cụ tập thể dục ngoài trời cho nhân viên văn phòng sau 8 tiếng ngồi yên

1. Thiết bị tập đẩy tay

Tác dụng của thiết bị tập thể dục ngoài trời cho dân văn phòng

Đây là máy tập thể dục ngoài trời cho dân văn phòng thường xuyên gõ bàn phím nên dễ mỏi cánh tay, bả vai Thiết bị này sẽ giúp đẩy vai ra sau, căng ngực, từ đó giảm mỏi mệt, hạn chế khom lưng gây gù.

2. Thiết bị tập xoay eo

Tác dụng của thiết bị thể thao ngoài trời cho dân văn phòng

Ngồi yên một chỗ dễ gặp vấn đề về lưng và bệnh béo bụng. Vậy nên, ưu tiên tập thiết bị xoay eo ngoài trời sẽ giúp cột sống được linh hoạt, thư giãn giảm tình trạng căng cứng. Bạn nên tập đều 2 bên, lặp lại ít nhất 20 giây mỗi bên để đạt hiệu quả.

Thiết bị tập đạp xe

Tác dụng của dụng cụ tập thể dục ngoài trời cho dân văn phòng

Máy tập thể dục ngoài trời này là lý tưởng cho những ai không thể sắp xếp thời gian đạp xe, hoặc xung quanh nhà không có khu vực phù hợp. Chỉ cần đạp tại chỗ, bạn vẫn có được những lợi ích tương đương như tăng cường cơ bắp, thon gọn vóc dáng, tim khỏe hơn, giảm lo âu…

>> Xem thêm: Tác dụng của đạp xe tại chỗ là gì?

Thiết bị đi bộ lắc tay

Lợi ích của dụng cụ tập thể dục ngoài trời cho dân văn phòng

Thay thế các bài chạy bộ,đi bộ dường dài, thiết bị thể dục ngoài trời này giả định chính xác động tác đánh tay và di chuyển chân. Nó yêu cầu sự phối hợp nhịp nhàng của mọi bộ phận và kết hợp thở đều. Nhờ vậy, toàn cơ thể đều được vận động, cân bằng vóc dáng. Đừng quên kết hợp với thở đều để tăng cường hiệu quả.

>> Có thể bạn quan tâm: 6 bộ dụng cụ thể thao ngoài trời tốt nhất cho các công ty, cơ quan, xí nghiệp, tổ chức công

Hãy tranh thủ vận động bất cứ khi nào có thời gian để có lối sống văn phòng lành mạnh và khoa học nhé! Đừng quên cân bằng giữa luyện tập và ăn uống để nhanh chóng đạt hiệu quả.  

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379