Mua bán, cung cấp thiết bị vui chơi trẻ em cho từng độ tuổi từ 1-13+

Bên cạnh đặc tính khu vực và ngân sách, chọn thiết bị vui chơi trẻ em theo đúng độ tuổi là vô cùng quan trọng. Mỗi đối tượng sẽ đòi hỏi chức năng, kiểu dáng khác nhau tùy vào thể trạng và nhu cầu. Để giúp khách hàng lựa mua dễ dàng hơn, MekongSport đã hệ thống danh sách các thiết bị sân chơi theo tuổi bên dưới. Mời bạn đọc tham khảo.   

Lợi ích khi các bé sử dụng thiết bị vui chơi trẻ em

1. Phát triển thể chất

Khi sử dụng các thiết bị vui chơi trẻ em, bé sẽ được vận động toàn thân, tăng khả năng phát triển cơ bắp và chiều cao. Thường xuyên rèn luyện sẽ giúp chúng tăng đề kháng, ngủ sâu và ăn ngon hơn, càng thêm khỏe mạnh.

Ngoài ra, khi liên tục leo trèo, chạy nhảy, các bộ phận trên cơ thể trở nên linh hoạt, dẻo dai hơn. Điều này tạo điều kiện cho trẻ thích ứng với mọi môn thể thao, tăng sức bền, giúp ích cho quá trình phát triển tương lai. Với những bé thừa cân, sân chơi ngoài trời còn là một cách giảm béo đơn giản và thoải mái. Trẻ sẽ vừa được chơi, vừa nhanh chóng lấy lại vóc dáng mà không bị quá sức. 

mua bán cung cấp thiết bị khu vui chơi trẻ em cho từng độ tuổi

2. Kích thích tính tò mò, ham học

Thiết bị vui chơi trẻ em ngoài trời kích thích cả 5 giác quan, cho bé khơi gợi khả năng học hỏi với mọi thứ xung quanh. Em bé học cách phân biệt màu sắc, hình dạng tròn vuông, làm chủ đôi tay/đôi chân… Trẻ nhỏ tăng sức sáng tạo qua đa dạng kiểu chơi với các dụng cụ.

Chưa kể, những sân chơi mang tính thử thách với nhiều trò khó còn giúp bé học cách giải quyết, làm nền tảng thích nghi tốt trong mọi tình huống sau này. Cho trẻ thường xuyên lui tới sân chơi sẽ giảm thời gian chúng tiếp xúc các thiết bị điện tử, có thêm lựa chọn giải trí an toàn, lành mạnh.

3. Cải thiện kỹ năng xã hội

Đa phần các khu vui chơi đều được lắp đặt ở nơi đông người, nhờ đó cho các bé cơ hội giao tiếp với cộng đồng xung quanh. Đưa bé ra ngoài nhiều sẽ giúp chúng dạn dĩ và tự tin hơn, đồng thời cải thiện các kỹ năng xã hội. Con học được cách kết giao bạn bè, phát triển ngôn ngữ, biết nhường nhịn và giải quyết mâu thuẫn khi chơi cùng nhau.

4. Thư giãn đầu óc

Ngày nay, rất nhiều trẻ nhỏ bị áp lực chuyện học hành, ảnh hưởng không tốt đến quá trình phát triển và tinh thần. Vậy nên, ba mẹ hãy cho bé đến các công viên, sân chơi với nhiều hình thù thú vị, cho bé thoải mái chạy nhảy nô đùa. 

Không gian ngoài trời cũng cung cấp sự thoáng đãng cần thiết, cũng như tăng hệ miễn dịch tốt hơn. Tất cả sẽ giúp bé thả lỏng, thư giãn sau ngày học căng thẳng. Đầu óc thư thái thì sau đó con mới có thể tiếp thu bài học hiệu quả hơn.

mua bán cung cấp thiết bị khu vui chơi trẻ em ngoài trời cho từng độ tuổi

Tùy vào độ tuổi mà các thiết bị vui chơi trẻ em sẽ được ưu tiên khác nhau, để khai thác tối đa các lợi ích trên. Cùng MekongSport xem các thể loại dụng cụ tương ứng từng đối tượng trẻ nhỏ bên dưới nhé.  

Có thể bạn quan tâm:

Thiết bị khu vui chơi trẻ em 6 tháng – 2 tuổi

Đây là độ tuổi các bộ phận vẫn chưa hoàn toàn cứng cáp và phát triển hoàn thiện. Vì thế nên chọn những thiết bị vui chơi trẻ em đơn giản, tuyệt đối an toàn. Nếu được, hãy rào khu vực lại để dễ dàng quản lý, lót thảm thêm để hạn chế chấn thương, va đập không mong muốn.

Những dụng cụ có bọc xốp mềm như nhà liên hoàn, thú nhún…được nhiều gia đình yêu thích. Ngoài ra, có thể kết hợp với các đồ chơi xếp hình, tô tượng trong không gian ngoài trời để kích thích trẻ học hỏi và thêm hứng thú.

mua bán cung cấp thiết bị khu vui chơi trẻ em duwois 2 tuổi

Thiết bị khu vui chơi trẻ em ngoài trời loại 2 – 5 tuổi

Đây là độ tuổi đi học mầm non, nên thiết bị sân chơi cần hỗ trợ trẻ tăng nhận thức, sự nhanh nhẹn và khả năng kết giao bạn bè. MekongSport thường gợi ý khách hàng lựa chọn:

  • Cụm vận động liên hoàn với màu sắc bắt mắt và kiểu dáng độc đáo, kích thích sáng tạo.
  • Cầu trượt giúp chân tay phối hợp, phát triển khả năng vận động.
  • Bập bênh an toàn, tối thiểu 2 bé chơi tạo không khí gần gũi, vui vẻ.
  • Mâm xoay đòi hỏi sự hợp tác cùng nhau để sử dụng, giúp bé rèn luyện tính đoàn kết với bạn bè.

Đương nhiên, ở nhóm đối tượng này, các chất liệu an toàn như nhựa mềm, xốp… vẫn được khuyến khích hơn gỗ, kim loại. Bạn cần chú ý để mang đến sân chơi lành mạnh cho trẻ.

mua bán cung cấp thiết bị khu vui chơi trẻ em ngoai trời cho trẻ 2-5 tuổi

Những thiết bị vui chơi ngoài trời loại 5 – 12 tuổi

Đây là độ tuổi các bé tò mò với mọi thứ xung quanh và cực kì hiếu động. Lúc này, trẻ cũng đã biết cách tự chơi với bạn bè. Do đó, những thiết bị vui chơi trẻ em 5 – 12 tuổi sẽ cần mới mẻ, đa dạng, thử thách mới có thể giữ chân trẻ chơi lâu hơn.

Song song đó, các lợi ích tăng sức bền, thăng bằng, kỹ năng xã hội cũng cần được quan tâm để lựa chọn dụng cụ phù hợp.

  • Bập bênh đứng mang đến cách chơi khác với những gì trẻ biết, khiến chúng cảm giác mình “đang lớn”, sẽ hứng thú hơn.
  • Cầu treo có thể là một thử thách mang đến tiếng cười khúc khích cho bọn trẻ.
  • Thang lưới khung gỗ ở một độ cao vừa phải cho trẻ rèn luyện tay chân linh hoạt hơn.
  • Cụm vận động liên hoàn có xích đu khiến trẻ tò mò muốn thử tất cả, vừa chơi vừa trò chuyện với bạn bè.

mua bán cung cấp thiết bị khu vui chơi trẻ em ngoài trời cho trẻ 5-12 tuổi

Chủ dự án cũng nên cân nhắc phong cách thiết kế sân chơi để hấp dẫn bé lui tới thường xuyên. Ví dụ như theo chủ đề phim ảnh hoặc nhiều chướng ngại vật độc đáo.

>> Xem thêm tại Gợi ý các phong cách thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Những thiết bị sân chơi trẻ em ngoài trời cho độ tuổi 13+ 

13 tuổi trở lên là giai đoạn quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ, vì đây là lúc chúng bắt đầu dậy thì. Bởi thế, thiết bị vui chơi trẻ em cũng bắt đầu được nâng cấp, để thúc đẩy tối đa lợi ích cần thiết.

Những dụng cụ lúc này cần có chức năng giúp cao lên, cải thiện vóc dáng, đồng thời xả stress, thư giãn sau giờ học. 

  • Dàn leo ngang với cách chơi đu xà, góp phần kéo dài xương khớp có ích cho tốc độ tăng chiều cao của trẻ.
  • Khung vận động 4 mặt đòi hỏi sự phối hợp tay chân khéo léo, hỗ trợ tăng sức bền.
  • Cụm vận động – 3 lốp xe duy trì sự thú vị, kích thích tinh thần vượt qua thử thách.

mua bán cung cấp thiết bị khu vui chơi trẻ em cho trẻ từ 13 tuổi trở lên

Ngoài ra trẻ từ 13 tuổi cũng có thể sử dụng các thiết bị thể thao ngoài trời để rèn luyện thể trạng, voc dáng, chiều cao. Một vài thiết bị phù hợp cho độ tuổi này có thể kể tới như thiết bị tập xà đơn, xà đôi; thiết bị tập đạp xe, thiết bị đi bộ trên không, thiết bị tập chèo thuyền… Đây là các thiết bị tập cơ bản, giúp thay thế cho nhiều bài tập cardio nhẹ nhưng an toàn hơn về tư thế và linh động hơn về không gian.

>> Xem thêm tại: Tổng hợp các thiết bị thể thao ngoài trời

Quý khách có thể chủ động tìm hiểu từng thiết bị khu vui chơi trẻ em cho từng độ tuổi của MekongSport. Hoặc liên hệ trực tiếp hotline 0907.996.379 để được tư vấn giá cả và thông tin sản phẩm nhanh nhất.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379