5 phong cách thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời lớn cùng tuổi thơ con trẻ

Khu vui chơi trẻ em ngoài trời đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều dự án từ công viên, trường học đến các loại hình bất động sản, chung cư, khu thương mại, thậm chí sân bay. Vậy đâu là những phong cách thiết kế nổi bật trong thời gian gần đây và có thể “lớn cùng tuổi thơ con trẻ”? 

Nếu bạn vẫn chưa biết nên thiết kế khu vui chơi trẻ em như thế nào cho hài hòa không gian, hãy tham khảo các phong cách mà MekongSport gợi ý dưới đây nhé.

Vì sao nên xác định và thống nhất phong cách thiết kế khu vui chơi trẻ em trước khi triển khai?

Thiết kế khu vui chơi trẻ em không chỉ đơn thuần là một bước trong quy trình xây dựng, mà còn là yếu tố quyết định khả năng cạnh tranh của dự án. Nhiều gia đình hiện nay khi lựa chọn chung cư, hoặc địa điểm giải trí đều ưu tiên những nơi có sân chơi thú vị và bổ ích. 

Không chỉ với mục đích chăm con, mà họ còn muốn tìm kiếm môi trường kích thích trẻ phát triển lành mạnh, hạn chế thời gian chơi thiết bị di động. Chính vì thế, những dự án có phong cách thiết kế khu vui chơi trẻ em ấn tượng sẽ thu hút đông đảo khách hàng, nhanh chóng thu được lợi nhuận. 

5 phong cách thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời 2023

Ngoài ra, xác định phong cách sân chơi trước sẽ giúp đội ngũ đầu tư – quản lý – thi công dễ dàng thảo luận và thống nhất. Từ cách bố trí đến các thiết bị khu vui chơi đều chỉ cần lựa chọn sao cho phù hợp và tối ưu nhất có thể. Tránh được các tình huống không đồng bộ, không hài hòa, tiêu hao chi phí không cần thiết.

Tùy vào đặc tính dự án và mức vốn, bạn có thể chọn mô hình thiết kế hợp lý trong danh sách gợi ý dưới đây.

4 phong cách thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời mới nhất 2023

1. Khu vui chơi hòa nhập

Thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời theo “phong cách hòa nhập” được yêu thích bởi các dự án công cộng, bởi ưu điểm đáp ứng được nhiều lứa tuổi, thể trạng. Kiểu sân chơi này sẽ lựa chọn cách sắp xếp và xây dựng theo hướng dễ dàng – đa năng. Từ vui chơi, giải trí đến rèn luyện cùng nhau, mọi trẻ em đến đây đều sẽ có khu vực và thiết bị phù hợp cho mình.

2. Khu vui chơi trẻ em ngoài trời lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Môi trường tự nhiên và trong lành luôn là điều kiện lý tưởng để con nhỏ học tập và phát triển. Vậy nên, phong cách gần gũi thiên nhiên trở thành lựa chọn hàng đầu cho các dự án thiết kế sân chơi. 

Đặc biệt là trường học các cấp, một không gian học tập thú vị sẽ kích thích bé ham muốn học hỏi, tăng sức tò mò về thiên nhiên vạn vật. Đồng thời, môi trường thoáng đãng, cởi mở cũng giúp con được thoải mái, vui vẻ, không có áp lực đến lớp. Như thế, trường học sẽ được nhiều ba mẹ yêu thích và an tâm lựa chọn.

các phong cách thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời 2023

3. Thiết kế khu vui chơi trẻ em theo chủ đề, lĩnh vực

Không điều gì thu hút con trẻ hơn những điều mà chúng quan tâm và đam mê hằng ngày. Tùy vào đặc tính không gian, mà bạn có thể thiết kế khu vui chơi trẻ em theo chủ đề phim ảnh, nhân vật, vũ trụ, xe cộ, bóng đá, thơ mộng, quân đội…

Phong cảnh đặc biệt đem trí tưởng tượng của con ra ngoài đời thật, ắt hẳn sẽ khiến trẻ đã đến là không muốn rời. Để tạo sự đồng nhất đúng chủ đề, bạn cần dành nhiều thời gian phối cảnh, lựa chọn màu sắc, vật trang trí để xây dựng không gian sinh động nhất có thể.

Tuy nhiên, thiết kế sân chơi kiểu này sẽ có một khuyết điểm là giới hạn đối tượng sử dụng. Vậy nên, nhiều nhà đầu tư chọn cách chia khu vực cho các chủ đề khác nhau, hoặc kết hợp các mô hình có cùng đặc điểm. Hãy chọn phương án tối ưu nhất theo địa điểm và ngân sách của bạn nhé.  

4. Thiết kế khu vui chơi tập trung phát triển thể lực

Nếu thiết kế khu vui chơi trẻ em cho trường học cấp 2, cấp 3, bạn có thể cân nhắc đến mục tiêu rèn luyện thể chất. Khi đó, mọi bố cục, thiết bị lúc này đều theo phong cách cải thiện vóc dáng, và nâng cao thể lực. Đây cũng là lý do mẫu thiết kế này chỉ phù hợp cho bé 10 tuổi trở lên.

Với tình trạng lịch học dày đặc như hiện nay, sân chơi theo phong cách thể lực tạo cơ hội cho trẻ vận động, tránh ngồi lì một chỗ, tăng tính linh hoạt và kích thích cơ thể phát triển tối đa. Một sức khỏe tốt cũng là nền tảng cần thiết để con thoải mái học tập, vượt qua áp lực các kỳ thi.

Những khu vui chơi trẻ em ngoài trời khác cũng có thể theo mô hình này, để thu hút gia đình lui tới thường xuyên. Hoạt động thể chất phù hợp cho cả người lớn – trẻ nhỏ, giúp gắn kết tình thân chắc chắn sẽ rất được yêu thích.

5. Thiết kế khu vui chơi ngoài trời theo phong cách khám phá, mạo hiểm

Những kiến trúc táo bạo sẽ khiến không chỉ trẻ con mà cả người lớn cùng tò mò, thích thú. Đôi khi không cần quá quy mô hay choáng ngợp, những thiết kế mang tính thử thách chính là lựa chọn phù hợp cho phong cách này. 

Các mẫu leo tường, xà đu… sẽ được ưu tiên khi xây dựng khu vui chơi. Chủ dự án cần lưu ý chất lượng thiết bị an toàn, thường xuyên kiểm tra và bảo trì để đảm bảo hạn chế tối đa té ngã, chấn thương cho các bé.

5 phong cách thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời 2023

Để kết quả thiết kế được thể hiện đúng theo phong cách bạn đã chọn, ngoài màu sắc thì thiết bị khu vui chơi trẻ em cũng vô cùng quan trọng. Cùng Mekongsport điểm qua một số mẫu phổ biến, dùng được cho nhiều không gian nhé. 

Những thiết bị khu vui chơi trẻ em ngoài trời đang được ưa chuộng 

1. Cụm vận động liên hoàn

Phù hợp gần như mọi thiết kế khu vui chơi trẻ em, cụm vận động liên hoàn sở hữu đa dạng cách chơi giúp con thoải mái rèn luyện dù chỉ với một thiết bị. Màu sắc kết hợp bắt mắt cũng là lý do chúng được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay. 

Hiện Mekongsport đang có các mẫu cụm vận động theo chủ đề, để đáp ứng chính xác phong cách thiết kế của dự án sân chơi.

Cụm vận động liên hoàn – Vườn xuân theo cảm hứng thiên nhiên.

Màu vàng nổi bật kích thích các giác quan của bé, duy trì sự hứng thú và kích thích rèn luyện nhiều hơn. Nếu lắp đặt ở trường học, thầy cô có thể kết hợp các hoạt động trang trí Tết, vừa tận dụng thiết bị sẵn có, vừa tạo nội dung mới mẻ thu hút học sinh.

Cụm vận động – Ốc đảo, Cụm vận động liên hoàn – Tiếng sóng cho chủ đề biển cả.

Với sức chứa lên đến 12 người, các thiết bị khu vui chơi này giúp chủ đầu tư tối ưu chi phí, mua một nhưng phục vụ được số lượng lớn “khách hàng nhí”. Kiểu dáng sinh động cho trẻ tha hồ tưởng tượng, vô cùng hấp dẫn.

Cụm vận động – 3 lốp xe cho phong cách mạo hiểm.

Mỗi phần của cụm tương ứng các thử thách khác nhau, thúc đẩy khả năng sáng tạo và rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề. Thiết kế theo cụm cũng cho phép nhiều trẻ chơi cùng lúc, tăng giao tiếp, giúp con dạn dĩ, cởi mở hơn.

tổng hợp các thiết bị sân chơi trẻ em mekongsport

2. Thiết bị leo trèo

Các hoạt động leo trèo luôn được trẻ nhỏ yêu thích bởi sự thú vị, mới lạ. Cũng nhờ thế, mà các thiết bị có chức năng này thường xuyên được chọn mua. Không chỉ có kiểu dáng độc đáo, chúng còn rất giúp ích cho quá trình phát triển thể chất đồng đều của trẻ. Vậy nên những thiết kế khu vui chơi trẻ em ở trường học, bệnh viện cũng có thể cân nhắc.

Xem ngay các thiết bị đu – xoay – leo – trượt của MekongSport

3. Thú nhún lò xo và bập bênh

Dù truyền thống nhưng chưa từng lỗi thời, đây luôn là những thiết bị sân chơi trẻ em được yêu thích ở mọi độ tuổi. Vừa dễ dàng sử dụng, vừa đảm bảo an toàn, các con thú nhún hoặc bập bênh lúc nào cũng hấp dẫn các bé. 

Ngoại hình nhỏ nhắn, từ công viên chung cư đến quán ăn đều có thể chọn những mẫu sau để đầu tư cho khu vui chơi của mình.

Danh sách Tổng hợp thú nhún là xo – bập bênh của Mekongsport

Với đa dạng mẫu mã và có nhận tư vấn phong cách thiết kế khu vui chơi trẻ em, chúng tôi sẽ đồng hành cùng khách hàng để xây dựng sân chơi ưng ý nhất. Liên hệ hotline 0907.996.379 để được giải đáp nhanh và chi tiết nhé.

Có thể bạn quan tâm: Lợi ích của lắp đặt sân chơi ngoài trời với sự phát triển của trẻ nhỏ

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379