Tổng hợp các cách tiêu hao calo nhanh nhất

Cách tiêu hao calo nhanh nhất là cho phép cơ thể đốt cháy mỡ thừa trong mọi hoạt động sinh hoạt. Không cần phải chờ đến phòng tập, ngay cả trong lúc ngủ, lúc ngồi cũng có thể thực hiện hiệu quả.

Cùng MekongSport tìm hiểu những cách giảm calo nhanh nhất dưới đây nhé.  

Muốn giảm 1 kg cần đốt cháy bao nhiêu calo?

Lý do để hầu hết mọi người tìm kiếm cách tiêu hao calo nhanh nhất đó là giảm cân, mong muốn cải thiện vóc dáng như ý. Do đó, trước hết chúng ta cùng tìm hiểu các chỉ số liên quan để lên kế hoạch đốt cháy lượng calo tương ứng với số kg muốn giảm.

Theo các chuyên gia, 0.5kg chất béo tương đương với 3.800-3.900 calo. Ví dụ bạn muốn giảm 1kg, thì lượng cần loại bỏ sẽ là 7.700 calo. Thông thường, để đốt cháy bấy nhiêu mỡ thừa một cách lành mạnh, bạn cần kết hợp giữa tập luyện và ăn uống trong ít nhất 2 tuần. Hạn chế giảm cân cấp tốc, đột ngột vì có thể gây ảnh hưởng sức khỏe.

Chưa kể, mỗi thể trạng, lối sinh hoạt sẽ có tốc độ thay đổi khác nhau. Nên hãy quan sát cơ thể mình thật cẩn thận để lên kế hoạch tiêu hao calo hiệu quả và phù hợp. Các yếu tố cần quan tâm sẽ là dinh dưỡng, tần suất hoạt động, giấc ngủ, tinh thần… 

Giải đáp chi tiết Muốn giảm 1 kg cần đốt cháy bao nhiêu calo? Các gợi ý để giảm cân hiệu quả.

tổng hợp các cách tiêu hao calo nhanh nhất

Trong các cách tiêu hao calo nhanh nhất, chúng ta thường nghe mọi người khuyến nghị là nên đứng sau khi ăn. Bởi lúc này cơ thể vừa dung nạp lượng lớn dinh dưỡng, nên cần thời gian tiêu hóa. Tránh ngồi hay nằm liền sẽ hạn chế tích mỡ thừa, đặc biệt là vùng bụng.

Bên cạnh việc đứng yên, MekongSport gợi ý thêm một số cách đốt calo sau khi ăn đơn giản. 

1. Cách tiêu hao calo nhanh nhất sau khi ăn

Vận động nhẹ nhàng

Các bài tập đơn giản sau bữa ăn sẽ hỗ trợ thúc đảy quá trình tiêu hóa, đồng thời đốt cháy calo. Một số lựa chọn phù hợp có thể kể đến như đi bộ chậm, chạy nhẹ, yoga, squat, push-up, sử dụng các thiết bị thể dục ngoài trời…

Tất cả các hoạt động này đều không yêu cầu sức lực hay cường độ mạnh. Chủ yếu chỉ là tạo điều kiện cho cơ thể tập luyện, chứ không ngồi im sau khi ăn. Dù là các thao tác nhẹ nhàng nhưng nếu luôn thực hiện sau mỗi bữa ăn, 2-3 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả tích cực.

Bổ sung các thực phẩm giảm thèm ăn

Một trong những cách đốt cháy calo nhanh nhất đó là kiểm soát lượng nạp vào luôn ít hơn lượng tiêu hao. Do đó, bạn cần thực hiện mọi cách để hạn chế tình trạng thèm ăn sau bữa chính. 

Trong đó lành mạnh nhất là bổ sung trái cây, các thực phẩm ít calo vừa tạo cảm giác no lâu, vừa không tác động đến cân nặng. Những lựa chọn phổ biến phù hợp mọi thể trạng bao gồm chuối, dứa, táo, cam, dâu, lựu, các loại hạt…

Đây đều là những loại giàu chất xơ, nhiều nước đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Nhờ đó, bạn sẽ không cảm thấy đói, hỗ trợ giữ cân nặng hiệu quả.

Tổng hợp các cách giảm calo nhanh nhất

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các thực phẩm lên men vi sinh với nhiều lợi khuẩn đường ruột cho quá trình giảm cân dễ dàng hơn. Hoặc đơn giản nhất là bạn chỉ cần uống thật nhiều nước, vừa thúc đẩy trao đổi chất, vừa hỗ trợ lọc nhanh các chất dư thừa, khiến bạn cảm thấy “nhẹ người” rõ rệt.

Massage bụng

Massage bụng sau khi ăn không chỉ giúp giảm calo, mà còn kích thích tiêu hóa, hạn chế tình trạng no căng, đầy hơi khó chịu. Nếu lỡ ăn quá nhiều, hãy thử cách này dù đơn giản nhưng mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Tìm hiểu thêm các Cách đốt calo sau khi ăn: nên làm gì để giảm cân nhanh nhất

2. Gợi ý cách giảm calo nhanh nhất khi ngồi

Nhiều người sẽ khá bất ngờ khi ngồi mà cũng là cách tiêu hao calo nhanh nhất. Nhưng thực tế, bất cứ khi nào cơ thể cần sử dụng năng lượng đều góp phần vào quá trình đốt cháy mỡ thừa, chỉ là ít hay nhiều. 

Và việc ngồi dường như chỉ giúp giảm khoảng 20 calo trong vòng 15 phút, 80 calo/giờ. Nhưng cũng đáng thử nếu ta có thể giảm cân ngay trong lúc ngồi làm việc, ngồi sofa xem tivi… thay vì phải đến phòng tập.

Một số cách bạn có thể áp dụng trong khi ngồi:

  • Ngồi thẳng lưng trong khi siết gồng cơ bụng. 
  • Uống nhiều nước.
  • Thay ghế ngồi thành bóng tập thể dục, hoặc ghế không có lưng tựa.
  • Thỉnh thoảng duỗi người, vận động nhẹ nhàng.

Tổng hợp các cách giảm calo nhanh nhất

Những phương pháp này không chỉ giúp ích cho giảm cân, mà còn hỗ trợ cải thiện vóc dáng, tướng đi… Đồng thời hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh văn phòng như đau lưng, béo bụng… 

Thử thêm các cách đốt calo khi ngồi

3. Cách đốt calo nhanh nhất khi ngủ 

Theo một nghiên cứu “Energy expenditure during sleep and wakefulness”, trung bình người trưởng thành khi ngủ có thể đốt cháy 0.9-1.3 calo trên mỗi phút. Điều này tương ứng với việc, bạn có thể giảm 400-560 calo sau một giấc ngủ 8 tiếng mỗi ngày.

Cùng MekongSport tìm hiểu Gợi ý 5 cách đốt calo khi ngủ “nằm không” cũng giảm cân.

Ngủ đủ giấc

Chất lượng giấc ngủ đóng vai trò rất lớn trong việc quyết định tốc độ đốt calo. Một người ngủ đủ giấc, sâu và ngon có thể tiêu hao 50-100 calo mỗi giờ. Do đó, hãy xây dựng chế độ sinh hoạt sao cho tối ưu giấc ngủ hiệu quả như:

  • Tắt đèn khi ngủ.
  • Không ăn quá no, không sử dụng thiết bị điện tử trước giờ ngủ.
  • Tránh tiếng ồn

Tập thể dục nhẹ nhàng

Các bài tập yoga, giãn cơ, aerobic… được thực hiện trước khi ngủ sẽ tạo điều kiện cho cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Từ đó chúng hỗ trợ kích thích việc giảm mỡ ngay trong quá trình ngủ.

Các cách giảm calo nhanh hiệu quả

Ngoài ra, cách đốt calo này còn mang lại lợi ích cho chất lượng giấc ngủ, giúp giảm stress, bớt âu lo. Áp dụng phương pháp này, bạn cần lưu ý chỉ lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng không quá sức, không gây căng thẳng cho người tập. 

Tăng tỷ lệ cơ bắp của cơ thể

Đây không phải là cách tiêu hao calo nhanh nhất thực hiện khi ngủ, mà là trong chế độ luyện tập hằng ngày. Một nghiên cứu cho thấy người nhiều cơ bắp sẽ cần dùng nhiều năng lượng hơn trong khi ngủ. Do vậy, hãy tăng cường các hoạt động thể chất, bài tập giúp phát triển các múi cơ để thúc đẩy việc giảm cân nhé.

Có thể bạn quan tâm: 

Trên là những cách tiêu hao calo nhanh nhất không cần đến phòng tập mà MekongSport gợi ý cho bạn. Dù lựa chọn cách nào, bạn cũng nhớ rằng việc thiết kế lối sống tích cực, cân bằng ăn uống và luyện tập vẫn luôn là lựa chọn an toàn, lành mạnh nhất nhé. Chúc bạn thực hiện kế hoạch giảm cân hiệu quả.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379