Dụng cụ thể thao ngoài trời có tác dụng gì? Tác động lên nhóm cơ nào?

Dụng cụ thể thao ngoài trời có tác dụng đến mọi khía cạnh của cơ thể, từ sức khỏe, tinh thần đến ngoại hình cân đối. Và bài viết hôm nay, MekongSport sẽ đi sâu vào lợi ích vóc dáng, gợi ý những thiết bị thể dục ngoài trời tác động lên nhóm cơ tốt nhất. Cùng theo dõi để lựa chọn đúng dụng cụ phù hợp với nhu cầu của mình nhé. 

Dụng cụ thể thao ngoài trời có tác dụng gì?

Dụng cụ thể thao ngoài trời ngày càng được nhiều cư dân yêu thích bởi đa dạng lợi ích của chúng. Dù bạn ở độ tuổi, ngành nghề, thể trạng như thế nào, các thiết bị thể dục ngoài trời cũng có thể mang lại những điều tích cực cho cuộc sống của bạn.

1. Tăng cường sức khỏe, hạn chế bệnh lý

Đây là tác dụng hiệu quả nhất của các dụng cụ thể thao ngoài trời. Với người già, chúng giúp họ giảm tốc độ lão hóa, duy trì cơ thể dẻo dai. Với người trẻ, những cơn đau lưng mỏi gáy do ngồi làm việc/học tập sẽ biến mất sau khi tập luyện. Ngoài ra, các con trẻ cũng có thể giảm bệnh vặt nhờ tăng cường hệ miễn dịch qua vận động ngoài trời.

Kết hợp thói quen này với chế độ sinh hoạt lành mạnh còn góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, các bệnh mãn tính…

dụng cụ thể thao ngoài trời tác dụng lên nhóm cơ nào

Xem thêm: 4 Lợi ích của thiết bị thể dục công viên trong tập luyện sức khỏe hàng ngày  

2. Nâng cao đời sống tinh thần

Bước ra khỏi gian phòng ngột ngạt và rèn luyện với các dụng cụ thể thao tại công viên, chung cư… tạo điều kiện cho bạn hít thở không khí trong lành, tận hưởng thiên nhiên. Nhờ đó đầu óc trở nên thoải mái, dễ chịu hơn nhiều. 

Ngoài ra, các loại thiết bị thể dục ngoài trời cụm đôi, cụm ba còn cho phép bạn được trò chuyện trong lúc tập, giao lưu kết nối với mọi người, khiến tính cách thay đổi cởi mở, chan hòa hơn.

Một cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và vui vẻ sẽ giúp bạn nâng cao năng suất làm việc, tăng tập trung. Song song đó, các triệu chứng trong cuộc sống hằng ngày như mất ngủ, hay quên… cũng được cải thiện rõ rệt. 

3. Tiết kiệm chi phí và thời gian

Dụng cụ thể thao ngoài trời được lắp đặt miễn phí 24/7 tại các khu dân cư giúp bạn thuận lợi tập luyện, mà không cần lo về chi phí hay lịch trình. Bạn có thể đến bất cứ khi nào có thời gian, dễ dàng duy trì thói quen mà không bị cuộc sống bận rộn cản trở. 

4. Cải thiện vóc dáng, tăng cơ, giảm mỡ

Hiện nay, các thiết bị thể dục ngoài trời cũng được đầu tư thiết kế và công năng không kém các máy trong phòng gym. Mỗi mẫu sẽ có một chức năng riêng:

– Rèn luyện thân trên

– Tập trung cơ lõi 

– Tăng cường sức mạnh thân dưới 

Tùy vào nhu cầu của bản thân, bạn có thể lựa chọn dòng máy ngoài trời phù hợp.

Chi tiết Hướng dẫn lựa chọn và luyện tập với các dụng cụ thể thao công viên 

Trong đó, 5 dụng cụ thể thao ngoài trời dưới đây là những lựa chọn hiệu quả cho mục tiêu tăng cơ.

Bộ thiết bị thể thao ngoài trời “Đi Bộ Lắc Tay” tác động lên nhóm cơ nào?

dụng cụ thể dục ngoài trời có tác dụng gì

Thiết bị đi bộ lắc tay MekongSport được nhiều khách hàng lựa chọn khi lắp đặt máy tập ngoài trời bởi cách sử dụng khá dễ, phù hợp cho mọi đối tượng, giới tính, độ tuổi. Tùy vào nhà phân phối mà thiết bị tập luyện này có thể được nhắc tới dưới 2 tên gọi: “đi bộ lắc tay” hoặc “máy tập trượt tuyết”

Với thiết kế mô phỏng động tác đi bộ nhanh, phải di chuyển toàn thân, dụng cụ tác động lên tất cả nhóm cơ tay, vai, ngực, thắt lưng, chân. Nhờ vậy, cơ thể được phát triển đồng đều, giúp thân trên và thân dưới được cân đối, cải thiện tỉ lệ vóc dáng hoàn hảo.

Bên cạnh đó, máy tập đi bộ lắc tay còn thường được dùng để xả cơ sau tập luyện. Bước này sẽ giúp hạn chế tình trạng đau nhức cơ bắp do tập một phần cơ quá nhiều, đặc biệt là vùng cơ chân và đùi.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn tập luyện hiệu quả với máy tập đi bộ trên không

Bộ thiết bị thể dục ngoài trời “Tập Chèo Thuyền” có tác dụng tới nhóm cơ nào?

dụng cụ thể dục ngoài trời có tác dụng gì

Thiết Bị Tập Chèo Thuyền MekongSport là dụng cụ đòi hỏi cường độ tập cao, phù hợp những ai muốn rèn luyện cơ bắp toàn thân. Với quy tắc kéo và ngả người về phía sau, người tập phải giữ chắc cơ tay/chân, lưng thẳng và gồng bụng để hoàn thành động tác đúng cách. 

Chính vì thế, dụng cụ ngoài trời này vô cùng hiệu quả trong việc kích thích cơ bắp, tăng cường lực tay/sức chân và tiêu mỡ bụng. Song song đó, những nhóm cơ liên sườn cũng được tác động giúp cải thiện khớp xương, hạn chế mắc bệnh đau nhức.

Xem thêm Lợi ích của máy tập chèo thuyền là gì, tập sao cho đúng, cho khỏe?

Bộ dụng cụ thể thao ngoài trời “Tập Đạp Xe” tác dụng lên nhóm cơ nào?

thiết bị thể thao ngoài trời có tác dụng gì

Máy tập đạp xe ngoài trời chính hãng MekongSport là lựa chọn không thể thiếu cho những ai muốn phát triển thân dưới. Với động tác chân là chủ yếu, dụng cụ này tác động phần lớn ở vùng bắp chân, đùi trước, đùi sau, khớp gối. 

Nếu duy trì đạp xe 30 phút mỗi ngày, không chỉ vùng chân mà cả cơ thể cũng được đốt mỡ thừa hiệu quả. Có thể thấy, thiết bị ngoài trời này phù hợp với nhóm thích săn chắc, dáng đẹp rắn rỏi, không lỏng lẻo. 

Hướng dẫn cách tập máy tập đạp xe ngoài trời

Bộ dụng cụ thể thao ngoài trời “Tập Đạp Chân” có tác dụng lên nhóm cơ nào?

thiết bị thể dục ngoài trời có tác dụng gì

Đây cũng là loại dụng cụ thể dục ngoài trời tác động thân dưới, nhưng thiên về nhóm thích thon gọn, đặc biệt là nữ. Động tác yêu cầu lấy bàn chân làm điểm tựa, nâng người và di chuyển đùi, mông, chân. Từ đó bài tập tác động đến nhóm cơ chân, giảm mỡ và tăng tính thăng bằng.

Không chỉ giúp đẹp dáng, cải thiện độ linh hoạt, máy này còn giúp giảm áp lực xương khớp, hạn chế tình trạng đau nhức. Người lớn sử dụng thiết bị sẽ không còn cảm thấy khó chịu khi đứng lên ngồi xuống. Người trẻ thì tăng độ dẻo dai dù ngồi làm việc/học tập thời gian dài.

Đặc biệt, Thiết bị Tập Đạp Chân tại MekongSport được thiết kế cụm đôi, cho phép 2 người tập luyện cùng lúc. Bạn có thể dễ dàng vừa giao lưu vừa tập, tăng tính thú vị, kích thích động lực rèn luyện mỗi ngày, đẩy nhanh hiệu quả.

Bộ dụng cụ thể dục ngoài trời “Tập Xà Đơn” có tác dụng lên nhóm cơ nào?

dụng cụ thể dục ngoài trời tác dụng lên nhóm cơ nào

Xà đơn là một trong những dụng cụ thể thao ngoài trời có tác dụng đồng đều nhất lên mọi  nhóm cơ. Tác dụng của máy tập xà đơn chủ yếu tập trung vào phần thân trên bao gồm lưng, vai, bắp tay, bàn tay, cơ ngực. Tuy vậy tùy vào các bài tập khác nhau mà hít xà đơn cũng có thể hỗ trợ săn chắc vùng cơ bụng, cơ đùi cơ hông chỉ với một vài bài tập kết hợp đơn giản như đưa chân lên hoặc vặn eo sang trái phải.

Xà đơn thường được cho là thiết bị dành riêng cho nam giới để tăng cơ, chắc dáng, tuy nhiên đây cũng là dụng cụ thể thao vô cùng hiệu quả trong việc thon dáng, gọn bụng và tăng tính khỏe về tổng thể cho nữ.  

Xem thêm tại:

5 dụng cụ thể thao ngoài trời trên không chỉ là lựa chọn phù hợp cho mục tiêu tăng cơ, mà còn là những cái tên phổ biến được các công viên, khu dân cư yêu thích. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu lắp đặt và ưng ý các thiết bị trên, đội ngũ MekongSport sẵn sàng hỗ trợ từ A-Z cho mọi dự án.

Có thể bạn quan tâm: Phân loại thiết bị thể dục ngoài trời theo chức năng 

MekongSport – Nơi bán dụng cụ thể thao ngoài trời uy tín 

Hơn cả là một nơi cung cấp dụng cụ thể thao ngoài trời, MekongSport đồng hành cùng khách hàng trong từng giai đoạn:

– Tư vấn miễn phí dòng máy tập, không gian, chi phí…

– Thiết kế theo màu sắc và nhu cầu

– Thi công và lắp đặt tận nơi

– Bảo hành và bảo trì dễ dàng, minh bạch

nơi bán dụng cụ thể dục ngoài trời

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dụng cụ thể thao ngoài trời cho công viên, quân đội, trường học… MekongSport cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp, để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất.

Xem ngay Danh sách dụng cụ thể thao ngoài trời tại MekongSport

Nếu có thắc mắc gì về chính sách mua bán, lắp đặt các dụng cụ thể dục ngoài trời, bạn có thể liên hệ Hotline 0907.996.379 – 0906.514.983 để được hỗ trợ sớm nhất.

 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379