Các thiết bị tập thể dục công viên phổ biến nhất 2024

Cải tạo khu phố luôn là một trong những hạng mục trọng điểm của UBND và cơ quan khu vực. Lắp đặt các thiết bị tập thể dục công viên, vườn hoa, sân sinh hoạt chung là một trong số đó. Để lên ngân sách và kế hoạch đầu tư cho các dự án công, cùng MekongSport tham khảo các dòng sản phẩm máy tập công viên phổ biến nhất hiện nay qua bài viết dưới đây nhé!  

Các thiết bị thể dục công viên phổ biến 2024

Phân loại thiết bị tập thể dục công viên theo tính năng

Ngày nay, có rất nhiều loại máy tập ngoài trời khác nhau, đáp ứng hầu hết các nhu cầu của nhiều đối tượng người tập. Dựa trên chức năng, có thể phân loại thiết bị tập thể dục công viên thành 3 nhóm chính:

Nhóm thiết bị thể dục công viên thiên về rèn cơ

Các dụng cụ tập thể dục tại công viên trong nhóm này tác động trực tiếp lên các nhóm cơ chính của cơ thể, từ đó tăng cường sức mạnh, giúp nam giới có thân hình săn chắc, nữ giới có vóc dáng thon gọn. Một số dụng cụ phổ biến bao gồm:

  1. Xà đơn, xà kép

Thường xuyên luyện tập với xà đơn, xà kép người tập sẽ nâng cao được sức bền và phát triển toàn diện các nhóm cơ, gồm: cơ tay, cơ xô, cơ vai, cơ lưng, cơ bụng và cơ tay sai. 

Ngoài ra, đây còn là hai dụng cụ phù hợp cho thanh thiếu niên đang trong độ tuổi phát triển chiều cao. Với tác động kéo giãn toàn thân, giải phóng trọng lực đè nén lên các khớp, sụn; giúp xương dài ra từ đó phát triển chiều cao. 

Thêm vào đó, nếu tập đúng tư thế, người trưởng thành, dân văn phòng hay nhức mỏi có thể hỗ trợ định hình xương, cải thiện tình trạng đau lưng, đĩa đệm…

Có thể bạn quan tâm: Tác dụng của máy tập thể dục ngoài trời cho dân văn phòng

  1. Máy tập cơ bụng

Có nhiều loại máy tập cơ bụng khác nhau, giúp tác động lên các nhóm cơ bụng trên, bụng dưới, hai bên hông. Từ đó giúp loại bỏ lượng calo dư tích tụ ở bụng, giảm mỡ hiệu quả, hỗ trợ quá trình tạo múi, duy trì cơ bụng săn chắc, vòng eo thon gọn. 

Tập luyện đúng cách còn giúp tăng cường sự liên kết giữa các nhóm cơ thân trên, thân dưới với phần bụng, tạo được sự cân đối cho vóc dáng, mang đến tỷ lệ cơ thể lý tưởng cho người tập. 

Có thể bạn quan tâm: Các máy tập thể dục công viên giúp thon gọn vòng 2

  1. Máy tập cơ bắp đùi, chân  

Các thiết bị thể dục ngoài trời ở công viên này được thiết kế để tối ưu hóa việc kích thích phát triển cơ bắp ở cơ đùi trước, đùi sau, đùi trong. Máy phù hợp với cả nam và nữ, nên nếu bạn đang có mục tiêu “build” một đôi chân thon gọn, săn chắc thì đừng bỏ qua các thiết bị như: thiết bị tập chân, thiết bị tập đạp chân, bộ 3 ghế tập chân

Với đối tượng người trung niên, người lớn tuổi, có thể luyện tập nhẹ nhàng với các máy tập chân mà MekongSport vừa liệt kê ở trên để cải thiện sự linh hoạt, tăng độ dẻo dai, giảm tình trạng đau mỏi khớp ở chân.

  1. Máy tập cơ bắp tay, vai, lưng, ngực

Giúp tác động lên các nhóm cơ bắp tay trước, bắp tay sau, bắp tay trong. Là giải pháp giúp phái nam có một cánh tay vạm vỡ, chị em giải quyết được tình trạng bắp tay to kém tự tin. 

Một số dòng máy còn tác động đến các nhóm cơ lưng, cơ vai, ngực. Tập luyện đều đặn, đúng cách, kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp, sẽ giúp mở rộng phần vai, ngực săn chắc, cải thiện tình trạng gù lưng, giúp phát triển toàn diện phần thân trên, hỗ trợ kiểm soát cân nặng, chảy xệ, mỡ thừa, cho bạn một vóc dáng cân đối và cường tráng. 

Các thiết bị tập thể dục công viên phổ biến 2024

Nhóm thiết bị thể dục ngoài trời thiên về thư giãn nhẹ nhàng, lưu thông khí huyết

Không phải ai cũng có nhu cầu phát triển cơ bắp, một số đối tượng như người trung niên, người lớn tuổi hoặc dân văn phòng thường chỉ có mục tiêu tập luyện nhẹ nhàng để lưu thông khí huyết, thư giãn đầu óc, giảm căng thẳng mệt mỏi. Một số thiết bị thể dục công viên phù hợp cho các đối tượng này gồm: 

  1. Thiết bị tập xoay eo, lưng eo

Nhờ cơ chế tác động lực từ từ, các loại máy xoay eo, lưng eo sẽ giúp vùng bụng nóng dần lên, từ đó đốt cháy mỡ thừa ở vùng eo, thắt lưng; giúp bạn nhanh chóng có một vòng eo thon gọn một cách nhẹ nhàng mà hiệu quả. 

Cũng với cơ chế này, các thiết bị tập thể dục ngoài trời tác động đến eo và lưng còn được xem là bài tập khởi động, hình thức thả lỏng cơ thể, giúp giải tỏa căng thẳng, khí huyết lưu thông. 

  1. Thiết bị tập đi tập trượt tuyết (đi bộ lắc tay)

Thiết kế yêu cầu người tập phải vận động toàn bộ các bộ phận trên cơ thể. Sự phối hợp của cẳng tay, bắp chân, vai, ngực… sẽ giúp đốt mỡ thừa hiệu quả và đồng đều. 

[Hình ảnh]

Lực được phân tán đều cũng giúp máu lưu thông khắp cơ thể, do đó, việc luyện tập nhẹ nhàng với máy tập đi bộ trên không sẽ giúp người tập giải phóng cơ thể và tâm trí, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

  1. Thiết bị đi bộ trên không

Thiết bị đi bộ trên không được biết đến là dụng cụ hoàn hảo thay thế cho các máy chạy bộ nhưng với cường độ nhẹ nhàng hơn. Giúp tăng sức bền, cải thiện sức khỏe toàn thân, săn chắc cơ thể.

Khi luyện tập với tần suất đều đặn, tư thế chính xác, máu huyết sẽ được vận chuyển đều đến các cơ quan chức năng của cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa các bệnh lý từ việc ít vận động. 

Nhóm thiết bị tập thể dục công viên thiên về vận động nhẹ, thay thế cho các bài tập cardio khác khi không có không gian

Nếu công viên nhỏ, không có nhiều không gian để sắp xếp các thiết bị hoành tráng, nhưng vẫn muốn bố trí các dụng cụ vận động toàn thân nhẹ nhàng, thì máy tập đi bộ và thiết bị tập đạp xe là 2 dụng cụ phù hợp:

  1. Máy tập đi bộ

Bài tập này sẽ giảm trọng lực lên đầu gối, các khớp tay chân, tăng cường sự linh hoạt, độ dẻo dai cho cơ thể; nhưng vẫn thúc đẩy quá trình giảm cân, tiêu trừ calo dư thừa hiệu quả. 

Việc đi bộ nhẹ nhàng sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, làm dịu thần kinh, giúp giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn. 

  1. Thiết bị tập đạp xe

Đây là dụng cụ đáp ứng hầu hết đối tượng và mục tiêu luyện tập. Ngay cả các đối tượng đặc biệt như người bị chấn thương nhẹ, người bị tai biến cũng thường được bác sĩ khuyến cáo nên đạp xe theo chỉ định để hỗ trợ cải thiện sức khỏe. 

Tập luyện đều đặn mỗi ngày khoảng 30 phút không những hỗ trợ giảm cân, đẩy lùi tình trạng nhức mỏi, mà còn kích thích quá trình trao đổi chất, ổn định chức năng hệ tuần hoàn của cơ thể. 

Có thể bạn quan tâm: Nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày?

Các máy tập thể dục công viên phổ biến 2024

Hướng dẫn bảo quản thiết bị tập thể dục ngoài trời ở công viên

Đặc thù của các thiết bị tập thể dục ở công viên là luôn phải “dầm mưa dãi nắng”. Dưới tác động trực tiếp của thời tiết, cùng với tác động ngoại cảnh do đặt ở khu vực công cộng, các thiết bị này thường bị hư hao nhanh chóng. Do đó, ban quản lý hoặc chủ đầu tư cần: 

Thường xuyên bảo hành, bảo trì: 

Nên duy trì hoạt động kiểm tra chất lượng thiết bị, để kịp thời phát hiện các hư hỏng và liên hệ đơn vị cung cấp khắc phục, cải tạo hoặc thay mới. Bên cạnh đó, việc thay nước sơn định kỳ cũng giúp thiết bị luôn mới, khắc phục tình trạng hoen rỉ, và tăng tính mỹ quan cho công viên.

Nâng cao ý thức sử dụng của người dân:

Thiết bị thường bị hao mòn do quá trình sử dụng, do đó, sử dụng đúng cách, đúng mục đích và hạn chế việc tác động mạnh để máy không bị xuống cấp. 

Chẳng hạn: thiết bị chỉ phục vụ cho người tập có trọng lượng tối đa 90kg, nếu không may bạn vượt quá trọng lượng này, MekongSport khuyên bạn nên có kế hoạch và dụng cụ luyện tập phù hợp, để tránh việc vận động không hiệu quả mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị. 

Chọn mua thiết bị từ các đơn vị uy tín

Nên ưu tiên mua thiết bị từ các đơn vị được cấp các chứng chỉ cam kết chất lượng sản phẩm, dịch vụ như: ISO 9001:2015 – Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng hay Chứng nhận của Liên đoàn thể dục Việt Nam về thiết kế chuẩn công năng. 

Một nơi bán hàng uy tín sẽ cho bạn dịch vụ bảo hành, bảo trì, hậu mãi tốt; quy trình lắp đặt nhanh chóng, có tư vấn kế hoạch lắp đặt để bạn yên tâm hơn trong quá trình mua và sử dụng. 

Xem thêm tại: Thiết bị thể dục công viên giá rẻ 2024

Trên đây là các thiết bị tập thể dục công viên và hướng dẫn bảo quản thiết bị ngoài trời. Với sự đa dạng về mẫu mã và tính năng trên thị trường, hy vọng bạn có thể dễ dàng lựa chọn được dụng cụ phù hợp với nhu cầu của mình. Chúc các chủ đầu tư sớm xây dựng được một “phòng gym ngoài trời” đáng mơ ước.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379