Các máy tập thể dục công viên giúp thon gọn vòng 2

Máy tập thể dục công viên không chỉ mang đến các lợi ích về sức khỏe, mà còn hỗ trợ cải thiện vóc dáng hiệu quả. Trong đó, các bài tập thon gọn vòng 2 được nhiều người quan tâm. Vì vậy, bài viết hôm nay MekongSport sẽ hướng dẫn mọi người cách giảm mỡ vùng bụng với thiết bị thể thao ngoài trời. 

Lợi ích của máy tập thể dục công viên

Trước tiên, chúng ta cùng điểm qua những lợi ích nổi bật của máy tập thể dục công viên để tiếp thêm động lực lựa chọn giải pháp này nhé.

Tăng cường sức khỏe

Đây được xem là nhu cầu lớn nhất khi sử dụng thiết bị thể thao công viên. Với đa dạng dòng máy tác động đến toàn thân, chúng sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe từ trong ra ngoài, từ tăng cường đến duy trì, từ phục hồi đến phòng bệnh.

Chưa kể, vì là dụng cụ ngoài trời nên sẽ tạo điều kiện cho mọi người tiếp xúc ánh nắng mặt trời, tăng đề kháng hiệu quả, hạn chế bệnh vặt. Đồng thời, thường xuyên luyện tập trong môi trường nhiều cây xanh ở công viên cũng góp phần giúp hơi thở ổn định, nạp năng lượng lành mạnh, tràn đầy sức sống.

Làm chậm lão hóa

Thiết bị thể dục công viên kích thích mọi bộ phận thay phiên vận động, nhờ đó cải thiện khả năng dẻo dai, linh hoạt. Đặc biệt với người lớn tuổi, chúng góp phần giảm các bệnh về xương khớp, hạn chế tình trạng đứng ngồi khó khăn. 

Bên cạnh đó, việc được gặp gỡ và giao lưu với bạn bè, hàng xóm, tiếp xúc thiên nhiên trong lành cũng khiến tinh thần minh mẫn, trẻ trung hơn. Không chỉ sức khỏe mà cả vẻ ngoài cũng duy trì nét thanh xuân hiệu quả. 

Xem thêm cách để tối đa hiệu quả khi rèn luyện cùng thiết bị thể dục công viên

Các máy tập thể dục công viên giúp giảm vòng 2

Cân bằng vóc dáng

Song song với sức khỏe và tinh thần, vóc dáng cũng là một trong những mục tiêu sử dụng máy tập thể dục công viên. Thay vì tốn một khoản tiền vào phòng gym hay phải đau đầu xếp lịch với PT, giải pháp này giúp nhiều người bận rộn có thể chăm sóc cơ thể miễn phí, thoải mái và tự do.

Các thiết bị ngoài trời hiện nay được thiết kế đa dạng chức năng, nhằm phục vụ nhiều nhu cầu tăng cân giảm mỡ khác nhau. Thậm chí nếu bạn muốn tập trung một bộ phận riêng lẻ cũng sẽ có dòng máy đáp ứng phù hợp. 

Gợi ý lựa chọn thiết bị thể thao ngoài trời theo mục tiêu tập luyện 

Trong trường hợp bạn đang có nhu cầu tập trung vòng bụng/eo, lưu nhanh 3 thiết bị thể thao công viên dưới đây để dễ dàng lên kế hoạch vận động hiệu quả.

Top 3 thiết bị thể dục công viên tập giúp giảm vòng 2, tăng cơ bụng

Ghế tập lưng bụng

Như tên gọi, thiết bị tập thể dục ngoài trời này “tấn công” trực tiếp vào phần giữa cơ thể, thúc đẩy tiến độ rèn luyện. Máy này cực phù hợp cho những bài tập bụng truyền thống. Cộng thêm chúng được tối ưu theo vóc dáng người Việt, hiệu quả sẽ càng được đẩy nhanh, đồng thời hạn chế các rủi ro về tập sai tư thế.

Các thiết bị thể dục công viên giúp thon gọn vòng 2

Thiết tập đạp xe

Máy tập thể dục công viên này yêu cầu bụng dưới, hông, đùi vận động liên tục. Nhờ đó hỗ trợ đánh bay mỡ thừa, làm săn chắc nhanh chóng. Thiết kế đơn giản cùng thao tác dễ dàng sẽ phù hợp với đông đảo đối tượng, từ nam nữ đến già trẻ đều có thể tập được. 

Nếu gần nhà bạn không có cung đường thuận lợi cho việc đạp xe, hoặc bạn đang phân vân việc đầu tư riêng một chiếc xe, hãy cân nhắc thiết bị ngoài trời. Chúng chính là một phương án miễn phí mà cũng không kém phần hiệu quả.

Các máy tập công viên giúp thon vòng 2

Máy xoay eo

Đặc biệt được yêu thích bởi chị em phụ nữ, máy xoay eo có cách dùng vô cùng đơn giản, nhẹ nhàng. Phần máy tập trung đánh tan mỡ 2 bên eo, nhưng nếu kết hợp gồng cơ bụng trong khi tập sẽ tác động lên toàn khu vực vòng 2. Nhờ thế, thiết bị thể dục công viên này giúp bạn lấy lại eo thon nhanh chóng mà không tốn sức hay vất vả. 

Ngoài ra, hầu hết các máy xoay eo đều được thiết kế trụ đơn, trụ ba. Do vậy, bạn có thể vừa tập vừa trò chuyện với bạn bè, hàng xóm, giúp tăng thêm hứng thú và thúc đẩy năng lượng tích cực.

Có thể bạn quan tâm: Top 6 dụng cụ tập cơ bụng tại nhà và ngoài trời

thiết bị thể thao công viên giúp giảm vòng 2

Để tận dụng các thiết bị ngoài trời tốt hơn cho mục tiêu giảm vòng 2, đừng bỏ qua các lưu ý dưới đây giúp quá trình rèn luyện suôn sẻ và đạt kết quả tốt. 

Kinh nghiệm sử dụng thiết bị thể thao công viên hiệu quả cao

Trước khi sử dụng 

Xác định mục tiêu chi tiết và lên lộ trình sử dụng máy tập thể dục công viên rõ ràng. Như thế vừa giúp bạn kiểm soát tiến độ, vừa hỗ trợ chọn lọc ra thiết bị phù hợp nhất. Ví dụ như đến tuần thứ 3 mà kết quả bị chững lại, hãy cân nhắc đổi dòng máy hoặc tăng cường bài tập khác.

Trước mỗi buổi tập, bạn đều không nên ăn quá no, tránh gây sốc hông và ảnh hưởng các bộ phận thuộc hệ tiêu hóa do động tác mạnh. Bạn cũng đừng quên khởi động thật kỹ để làm nóng cơ thể, hạn chế tối đa chấn thương, đặc biệt là những ai ít vận động. 

Trong quá trình tập 

Dù là những thiết bị thể dục ngoài trời đơn giản, nhưng bạn vẫn cần thực hiện đúng kỹ thuật, tránh xao nhãng quá mức. Thao tác chính xác sẽ làm giảm tình trạng nhức mỏi sau khi tập, đương nhiên tăng nhanh hiệu quả.

Song song đó, bạn cũng nên liên tục lắng nghe cơ thể. Hãy dừng lại khi có dấu hiệu đuối sức. Một kế hoạch vận động phù hợp là biết cân bằng giữa rèn luyện và nghỉ ngơi. Đôi khi chỉ 5-10 phút nhưng lại tiếp thêm năng lượng để bạn thoải mái hoàn thành chặng đường phía sau.

Sau khi tập luyện 

Quá trình giảm cân cần kết hợp giữa tập và chế độ sinh hoạt khoa học. Đặc biệt vòng 2 rất khó giảm, nên nếu bạn ăn đúng chất, ngủ đủ giấc sẽ thúc đẩy hiệu quả nhanh hơn. Dù bạn thuộc thể trạng hay có mục tiêu thế nào, chỉ cần tập trung chú ý calories trong khẩu phần ăn, và luôn uống nước để bù lại lượng đã mất khi tập.

Tìm hiểu chi tiết: 3 kinh nghiệm để tập luyện thêm hiệu quả

MekongSport hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn sở hữu eo thon, bụng săn như ý với các hướng dẫn về máy tập thể dục công viên. Trong trường hợp, nhà bạn có sân vườn và muốn lắp đặt thiết bị tại nhà để thuận tiện tập luyện hơn, liên hệ Hotline 0907.996.379 – 0906.514.983 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379