Đâu là các dụng cụ thể thao tại nhà nên mua? Lưu ý, gợi ý cho từng mục tiêu, khuôn viên

Dụng cụ thể thao tại nhà đang trở thành xu hướng rèn luyện phổ biến, bởi nhiều ưu điểm về thời gian, công dụng, chi phí… Để có thể lựa chọn chính xác các dòng thiết bị thể thao gia đình phù hợp, hãy cùng MekongSport tìm hiểu những lưu ý, cũng như tham khảo danh sách gợi ý dưới đây nhé.

Vì sao nên lắp đặt dụng cụ thể thao tại nhà?

Trong cuộc sống bận rộn như hiện nay, các dụng cụ thể thao tại nhà có thể xem là phương án rèn luyện sức khỏe tối ưu và hiệu quả nhất, với nhiều lợi ích nổi bật. Trong đó, có 3 lý do phổ biến khiến nhiều người ưu tiên lựa chọn lắp đặt thiết bị thể dục gia đình.

1. Tiết kiệm thời gian

Bố trí các dòng máy ngay ở nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng giờ di chuyển, cũng như chủ động lựa chọn lịch tập phù hợp. Bạn có thể linh hoạt thay đổi, thoải mái rèn luyện mọi lúc, bất cứ khi nào có thời gian. Đặc biệt với những gia đình có con nhỏ, vừa tập vừa chăm con cũng vô cùng thuận tiện.     

2. Bảo đảm vệ sinh

Ưu điểm được nhiều người yêu thích nhất khi sở hữu thiết bị thể thao gia đình đó là đảm bảo riêng tư và sạch sẽ. Bạn sẽ không cần chờ máy hay e ngại các vấn đề vệ sinh. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể an tâm tập luyện, hạn chế rủi ro như các bệnh về da, mùi khó chịu…

3. Tối ưu chi phí

Trái ngược với việc đóng tiền hàng tháng khi đến các trung tâm, bạn chỉ cần đầu tư một lần để lắp đặt phòng gym tại nhà, và sau đó có thể thoải mái “tập cả đời”. Tuy nhiên với điều kiện là bạn nên lựa chọn kỹ càng các dòng máy có tuổi thọ cao, độ bền tốt. Ngoài ra, những thiết bị đáp ứng cho mọi thành viên nên được ưu tiên để không cần phải mua quá nhiều dụng cụ.       

Bên cạnh các ưu điểm trên, dụng cụ thể thao tại nhà còn cho phép bạn tự do mặc trang phục, thiết kế theo sở thích, không cần tuân theo luật lệ gì… 

Tìm hiểu thêm 3 lợi ích của việc lắp đặt các thiết bị và bộ dụng cụ tập thể dục tại nhà

tổng hợp các dụng cụ thể thao tại nhà có hiệu quả cao

Để có thể tận dụng tốt các ưu điểm trên, dưới đây là một số lưu ý MekongSport đề xuất cho bạn khi xây dựng phòng tập tại nhà.

Lưu ý khi set up dụng cụ tập thể dục tại nhà

Mục tiêu lắp đặt

Mục tiêu lựa chọn dụng cụ thể thao tại nhà sẽ ảnh hưởng đến ngân sách, thể loại máy, số lượng và cách bố trí không gian. Thông thường, chúng sẽ dựa trên nhu cầu rèn luyện của gia đình như nâng cao sức khỏe, định hình vóc dáng, hoặc đơn thuần là xây dựng một nơi giải trí… Ngoài ra, đối tượng sử dụng cũng là một dạng mục tiêu cần quan tâm.

Không gian bố trí 

Không gian phòng gym tại gia bao gồm kích thước, vị trí trong nhà hoặc ngoài trời, không khí thoáng đãng… Nó sẽ quyết định đến việc bạn có cần thay đổi kết cấu hiện tại của ngôi nhà hay không. Bên cạnh đó, những thiết bị thể thao gia đình trong phòng hoặc ngoài sân vườn cũng yêu cầu những đặc điểm khác biệt. Bạn cần xác định cẩn thận để đưa ra lựa chọn thích hợp. 

Chi phí setup 

Sau khi chốt 2 điểm trên, bạn sẽ dự trù được một khoản ngân sách tương ứng. Thông thường, chi phí set up máy tập trong nhà dao động 50-100 triệu. Bạn có thể tiết kiệm thêm bằng cách sử dụng không gian không cần chỉnh sửa nhiều, các dòng máy đa năng phục vụ nhiều nhu cầu, nhiều đối tượng. Như vậy, chỉ cần mua ít dụng cụ mà vẫn đáp ứng cho cả gia đình.

Tìm hiểu chi tiết Các lưu ý khi set up thiết bị phòng gym tại nhà 

Gợi ý lựa chọn dụng cụ thể thao gia đình phù hợp mọi thành viên

Như đã đề cập, những dụng cụ thể thao tại nhà phù hợp mọi thành viên nên được ưu tiên. Chúng vừa giúp tiết kiệm ngân sách, vừa tối ưu không gian hiệu quả. Tiêu chí lựa chọn nhìn chung bao gồm: thao tác đơn giản, không yêu cầu sức lực/kỹ thuật cao, kích thước đáp ứng nhiều độ tuổi/vóc dáng… 

Cùng tham khảo danh sách dụng cụ thể thao tại nhà của MekongSport gợi ý dưới đây nhé. 

gợi ý các dụng cụ thể thao gia đình đáng tiền đầu tư

Ghế massage

Với công dụng massage toàn thân ở nhiều chế độ, thiết bị thể dục gia đình này được khách hàng của MekongSport đặc biệt yêu thích. Từ người lớn tuổi cần chăm sóc cơ thể đến dân văn phòng muốn thư giãn sau ngày dài làm việc, thậm chí là trẻ nhỏ cũng phù hợp sử dụng. Bên cạnh đó, kiểu dáng cao cấp còn giúp làm đẹp không gian cho phòng gym của bạn.

Máy chạy bộ

Đây có thể xem là dòng máy tập tại nhà tiêu biểu, hầu như gia đình nào muốn đầu tư sức khỏe cũng tìm hiểu về nó trước tiên. Bởi thao tác chạy bộ tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả toàn diện cho người dùng. Đặc biệt, để tối đa kết quả tập luyện, các máy chạy bộ của MekongSport còn được tích hợp tạ tay, thanh massage, đĩa xoay eo… Mua 1 nhưng có thể tác động đa dạng nhóm cơ, nâng cao toàn thể trạng.   

→ Tìm hiểu thêm: Chạy bộ phát triển nhóm cơ nào?      

Xe đạp thể dục 

Đạp xe là một hoạt động thể chất phổ biến mà mọi độ tuổi đều có thể tham gia. Những dòng xe đạp tập thể dục của MekongSport được thiết kế linh hoạt chiều cao, dễ dàng điều chỉnh theo người sử dụng. Đồng thời, chất liệu chống trơn trượt đảm bảo an toàn cho các thành viên. Chưa kể, thiết bị còn được tích hợp đo nhịp tim, giúp thuận tiện theo dõi quá trình luyện tập. 

Có thể bạn quan tâm: Đạp xe hay sử dụng các dụng cụ đạp xe tại chỗ tốt hơn?

nên mua các dụng cụ tập thể dục tại nhà nào
Trên là các dụng cụ thể thao tại nhà thuộc dòng điện tử nên phù hợp lắp đặt trong nhà, ở nơi có mái che. Trong trường hợp bạn muốn bố trí ở ngoài sân vườn để hòa vào thiên nhiên, các thiết bị thể dục ngoài trời chịu được mưa nắng là lựa chọn thích hợp.  

Gợi ý các thiết bị thể thao gia đình ngoài trời lắp đặt ở sân vườn

1. Thiết bị đi bộ trên không 

Thiết bị thể thao gia đình này có thể thay thế những bài tập cardio đơn giản, tác dụng lên toàn thân và vừa sức với mọi đối tượng. Người tập hoàn toàn chủ động điều khiển tốc độ, kiểm soát quá trình rèn luyện, nhờ đó hạn chế chấn thương.   

2. Thiết bị tập xoay eo

Đây là dụng cụ tập thể dục được phái nữ yêu thích bởi hiệu quả trực tiếp lên vùng eo – hông – bụng. Ngoài ra, thiết bị xoay eo của MekongSport còn phù hợp với không gian nhỏ, vì có thể sử dụng cùng lúc cho cả 3 người. Gia đình vừa tập vừa trò chuyện cũng là một trải nghiệm thú vị.

3. Cụm máy tập kết hợp nhiều thiết bị

Nếu bạn không muốn lắp đặt quá nhiều dụng cụ thể thao tại nhà, các cụm thiết bị ngoài trời là lựa chọn tối ưu. Tại MekongSport, chúng tôi có đa dạng thể loại tùy vào nhu cầu sử dụng:

  • Cụm lưng bụng, xoay eo, xe đạp
  • Cụm lưng bụng, xoay eo, đi bộ
  • Cụm tay vai, đi bộ 

Tìm hiểu chi tiết Các loại máy tập thể dục ngoài trời phù hợp lắp đặt tại nhà riêng   

Nên mua các thiết bị thể thao gia đình nào

MekongSport có hơn 10 năm kinh nghiệm trong tư vấn, thiết kế và lắp đặt dụng cụ thể thao tại nhà và ngoài trời. Liên hệ Hotline 0907.996.379 – 0906.514.983 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379