8 thiết bị thể dục ngoài trời tốt nhất cho chung cư có khuôn viên vừa và nhỏ

Mua và lắp đặt các thiết bị thể dục ngoài trời đang là xu hướng của các chung cư tầm trung, đặc biệt là khi trào lưu sống xanh, sống lành mạnh đang ngày càng được chú trọng.  Để sử dụng các máy tập dạng này gia tăng tiện ích cho chung cư, dưới đây là một vài lưu ý và gợi ý khi mua, vừa vừa đẹp cảnh quan, vừa thân thiện với người dùng.

Cụ thể chủ đầu tư, nhà phát triển dự án nên lựa chọn các thiết bị thể dục thể thao ngoài trời ra sao khi thiết kế khuôn viên, hãy cùng MekongSport tham khảo những gợi ý sau

8 thiết bị thể dục ngoài trời phù hợp cho chung cư

Những lưu ý khi mua thiết bị thể dục ngoài trời cho chung cư

Với mục đích tăng cường sức khỏe và rèn luyện thể lực, việc lắp đặt các thiết bị thể dục ngoài trời tại khu chung cư đã trở nên phổ biến. Việc chọn lựa cá khi chọn lựa máy tập thể dục ngoài trời cho khu chung cư, cần lưu ý một số điểm sau:

  • Tiện nghi và an toàn: An toàn cho cư dân là yếu tố quan trọng nhất đối với bất kỳ chung cư nào. Vì thế, hãy ưu tiên chọn lựa những thiết bị dễ tập, ít có nguy cơ gây chấn thương, đặc biệt là với những đối tượng lớn tuổi.
  • Sử dụng các thiết bị có chất lượng tốt và bền đẹp: Các máy tập ngoài trời được sử dụng trong môi trường ngoài trời với thời tiết khắc nghiệt. Do đó, cần chọn các thiết bị có chất lượng tốt và độ bền cao để đảm bảo an toàn cho người sử dụng lẫn yếu tố thẩm mỹ của khu chung cư. Sự bền bỉ được thể hiện qua các yếu tố chất liệu, loại sơn phủ của máy và chất lượng theo thời gian của các dự án tương tự.. 
  • Đáp ứng nhu cầu rèn luyện đa dạng của người dùng: Cần lựa chọn các thiết bị phù hợp với nhu cầu và mức độ rèn luyện của người dùng. Vì chung cư bao gồm các gia đình nhiều thế hệ, cần chọn đầy đủ các thiết bị cho cả người trẻ lẫn người có tuổi, người mới bắt đầu và người tập luyện nâng cao, người rèn luyện nhóm cơ và cả những người vận động giãn gân, giãn cốt…
  • Phù hợp với không gian và vị trí lắp đặt: Yếu tố cảnh quan, sự thoải mái, thoáng mát của một chung cư là rất quan trọng. Vì thế, những thiết bị được chọn cần có màu sắc hài hòa với cảnh quan tổng thể của chung cư. Thiết kế, diện tích và vị trí lắp đặt của các thiết bị cũng cần được cân nhắc để tránh ảnh hưởng đến việc di chuyển và sinh hoạt của cư dân.

Có thể bạn quan tâm: 

Những thiết bị thể thao ngoài trời phổ biến tại khu chung cư 

Nếu chung cư có khuôn viên rộng, việc lựa chọn các thiết bị phù hợp không khó. Thông thường các chung cư dạng này đều lắp đặt tất cả các thiết bị, có thể phân bố theo từng cụm nhỏ hoặc sắp xếp tập trung để tạo ra một “phòng gym” ngoài trời cho cư dân. Nhiều dự án sẽ phối hợp khu tập luyện thể dục thể thao ngoài trời cùng các khu trò chơi trẻ em để mang đến những không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình.

Với các chung cư tầm trung, có khuôn viên vừa phải, khi mua các thiết bị thể dục ngoài trời, bạn nên cân nhắc đến các tiêu chí đã được nhắc đến trong phần một để chọn những máy tập gọn gàng nhưng được nhiều người ưa thích. Từ kinh nghiệm lắp đặt tại các dự án chung cư, resort, dưới đây là một vài gợi ý từ MekongSport về những thiết bị thể dục ngoài trời được lắp đặt phổ biến nhất trong những năm gần đây! 

1. Máy tập đi bộ lắc tay (máy tập trượt tuyết trên không)

Máy tập đi bộ lắc tay là thiết bị có thể đáp ứng cả nhu cầu luyện tập của nhiều nhóm cư dân và được nhiều độ tuổi khác nhau ưa chuộng.

Đối với người lớn tuổi, việc tập luyện bằng máy tập đi bộ lắc tay vừa phải có thể giúp tăng cường khả năng hô hấp và tuần hoàn máu, vừa cải thiện mô sụn và ngăn ngừa loãng xương hiệu quả. Trong khi đó, người trẻ thường xuyên dùng máy này để giảm cân và làm săn chắc các nhóm cơ, gồm cả cơ tay, cơ đùi lẫn cơ bụng. Có thể nói đây là một trong những dụng cụ tập thể dục ngoài trời đa năng nhất.

Có thể bạn quan tâm: Bài tập cardio ngoài trời với máy tập trượt tuyết

mua thiết bị thể thao ngoài trời cho chung cư

2. Máy tập lưng eo 

Máy tập lưng eo đôi là dụng cụ tập thể dục ngoài trời chuyên dụng giúp hỗ trợ các bài tập về lưng, eo dành cho người tập. 

Đây là thiết bị khá phổ biến cho các đối tượng như phụ trung niên, người lớn tuổi hoặc dân văn phòng. Các thiết bị này có thể không phải là máy tập tối ưu để giảm eo, thon dáng nhưng lại là thiết bị vô cùng phù hợp để thả lỏng lưng eo cho những  người thường xuyên ngồi yên một chỗ, đồng thời hỗ trợ lưu thông khí huyết, vận động nhẹ nhàng cho người lớn tuổi. 

Lợi ích của máy tập lưng eo

3. Thiết bị tập đạp xe 

Đây là một trong những thiết bị phổ biến nhất ở các khu chung cư nhờ đặc tính dễ sử dụng, hiệu quả thể chất và độ bền cao. Máy đạp xe trên không ghi điểm bởi việc dễ sử dụng cho mọi lứa tuổi. 

Tương tự như máy đi bộ lắc tay, việc tập xe đạp trên không đem lại nhiều hiệu quả cho toàn cơ thể, nhất là khi tập luyện tại những môi trường thoáng khí, nhiều cây xanh. Rất nhiều khu chung cư ở những vùng đô thị sầm uất, thiếu không gian đều sử dụng thiết bị này để thay thế việc đạp xe ngoại cảnh. Với một số đối tượng đặc biệt như người lớn tuổi, đây cũng là giải pháp vận động an toàn, phòng tránh những tai nạn, chấn thương không đáng.

top 8 thiết bị thể thao ngoài trời cho chung cư

Có thể bạn quan tâm:

4. Thiết bị đi bộ trên không

Máy đi bộ trên không là một trong những hình thức tập luyện đơn giản nhất cho phần thân dưới. 

Với những người trẻ, việc tập luyện đi bộ với thiết bị này lâu dài có thể giúp săn chắc phần cơ đùi hơn, cơ chân và cả mỡ bụng, giúp phần dưới thon gọn hơn. Họ có thể tập đi bộ với cường độ cao lẫn tập cardio nhẹ sau khi tập Gym để tối ưu hiệu quả giảm cân. Với người trung niên trở lên, thiết bị này vừa luyện tập nhẹ nhàng mà vẫn giúp tình trạng mỏi cơ thuyên giảm. Chính vì vậy mà loại máy này được đông đúc dân cư yêu thích.

Có thể bạn quan tâm: Lợi ích và cách sử dụng thiết bị đi bộ trên không

5. Máy tập tay vai đôi chung cư

Thiết bị tập tay vai rất phù hợp với những người độ tuổi trung niên trở lên vì nó tập nhẹ nhàng các khớp cơ. Việc luyện tập thường xuyên với thiết bị này giúp những người có tuổi cử động thân trên linh hoạt hơn, giảm các vấn đề đau lưng, đau vai gáy thường gặp. Chính vì vậy, thiết bị này thường là nơi thư giãn của rất nhiều người, già có, trẻ có – đặc biệt là trong giai đoạn thư giãn, hồi sức sau các hoạt động rèn luyện hàng ngày.

6. Thiết bị xoay eo ngoài trời

Máy tập xoay eo thường được thiết kế để tập 2, 3 người cùng một lúc nên rất tiện lợi cho những cư dân vừa tập vừa nói chuyện làm tăng tinh thần tập luyện. Chúng cũng tiết kiệm được kha khá diện tích lắp đặt. Những người lớn tuổi có thể tập luyện để tăng sự dẻo dai của phần thân dưới, còn người trẻ thường dùng loại máy này để thu gọn vòng eo.

mua thiết bị tập thể dục ngoài trời cho chung cư

7. Thiết bị tập lưng bụng

Dòng máy này được đặc biệt sử dụng nhiều bởi những người trẻ muốn có một cơ bụng săn chắc, hấp dẫn. Việc luyện tập thiết bị này kết hợp với những bài tập riêng phòng Gym có thể mang lại những thân hình quyến rũ với các múi cơ rắn chắc. Đây cũng là dòng thiết bị mà ai cũng có thể tập, phù hợp cho cả nam và nữ, thích hợp để bổ trợ cho các bài tập, vận động hàng ngày

Đặc biệt, thiết bị thể dục ngoài trời này khá phổ biến ở các khu chung cư bởi ưu điểm tiết kiệm diện tích và độ bền rất cao. Thiết bị như một khung sắc cố định, không có cơ chế vận hành máy móc gì, nhờ vậy mà khả năng bị hư hỏng cũng không nhiều.

8. Các loại máy kết hợp

Việc sử dụng các loại máy đa chức năng kết hợp là thiết bị không thể thiếu trong các khu chung cư. Vốn dĩ, người dân sống lâu năm trong các khu chung cư sẽ có nhu cầu kết bạn, rủ nhau cùng tập thể dục. Các thiết bị đa chức năng này vừa cho phép họ vừa trò chuyện vừa luyện tập chung với nhau, kể cả khi mỗi người tập luyện một hình thức khác. 

Một vài ví dụ điển hình về các thiết bị tập thể dục ngoài trời đa chức năng cho các khu chung cư gồm: 

Mua dụng cụ thể thao ngoài trời ở đâu? 

Sau khi lựa chọn được những thiết bị tập thể dục phù hợp cho dự án chung cư của bạn, tiếp đó là giai đoạn lựa chọn đơn vị phân phối. Không phải mọi đơn vị trên thị trường đều cung cấp các sản phẩm chất lượng giống nhau dù xét về hình thức bạn sẽ không thấy có sự khác biệt quá lớn. 

Nếu bạn là chủ đầu tư và đang không biết nên mua thiết bị thể dục ngoài trời khu chung cư tại đâu, hãy để MekongSport tư vấn giúp bạn. 

MekongSport tự hào là đơn vị cung cấp các thiết bị luyện tập ngoài trời uy tín. Chúng tôi đã và đang cung cấp các dụng cụ tập thể dục thể thao tại các chung cư, cơ sở lớn khắp Việt Nam. Mekongsport được tin tưởng bởi rất nhiều khách hàng, chủ đầu tư lớn, bao gồm Hưng Thịnh Group, Khang Điền, Phú Long Real Estate, Nam Long Group, Phước Thanh, đại học Bách Khoa TP.HCM,đại học Cần Thơ,…

Không chỉ đảm bảo về độ bền, đẹp, đa dạng màu sắc mẫu mã cùng các tiêu chuẩn thiết kế tối ưu cho dáng vóc người Việt, MekongSport đảm cam kết về mức giá tốt nhất trên thị trường với nhiều dịch vụ hỗ trợ trong vận chuyển, lắp đặt.  

Tham khảo ngay danh sách thiết bị thể thao ngoài trời tại MekongSport!

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379