Vì sao nên đưa máy tập thể dục ngoài trời vào thiết kế dự án bất động sản tầm trung

Việc đầu tư vào các thiết bị thể dục ngoài trời đang trở thành một yêu cầu gần như bắt buộc đối với các công ty bất động sản. Dưới trào lưu sống xanh và tìm kiếm các không gian thoáng đãng của tệp người “có tiền”, xu hướng này giúp các chủ đầu tư thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. 

Lý do cụ thể thế nào, cùng Mekongsport điểm qua những lợi ích của máy tập thể dục ngoài trời cho các dự án bất động sản để hiểu rõ hơn nhé!

Vì sao nên đưa máy tập thể dục ngoài trời vào thiết kế khuôn viên dự án bất động sản tầm trung

Lý do 1: Lắp đặt máy tập thể dục ngoài trời giúp biến chung cư bình dân thành môi trường đáng sống 

Lối sống hiện đại thường có thói quen đưa hoạt động ngoài trời vào hoạt động rèn luyện hàng ngày. Và cùng bởi các tiện ích thể dục thể thao ngoài trời luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu khi thuê nhà, mua nhà, lựa chọn nơi sống nên các dự án căn hộ chung cư có sự đầu tư bài bản vào các thiết bị tập luyện ngoài trời luôn nhận được sự quan tâm và bán/ cho thuê được với giá cao hơn.

Điều thú vị là, ngay cả khi họ chưa hình thành thói quen thể dục hay thuộc tuýp người lười vận động, họ vẫn ưu tiên lựa chọn những môi trường sống lành mạnh và lên kế hoạch sử dụng ở tương lai. Ngoài ra với những khách hàng là ‘hộ gia đình’ nhiều thế hệ, có chỗ cho ông bà thư giãn, trẻ con vui đùa cũng là tiêu chí nhiều người tìm kiếm khi so sánh các lựa chọn với nhau.

Lý do 2: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn, đáp ứng đa dạng nhu cầu rèn luyện của cư dân

Phần lớn mọi người đều muốn thư giãn và tập thể dục ngoài trời. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tập luyện ngoài trời đem lại nhiều lợi ích về cả thể chất lẫn tinh thần cho người tập. 

Xem thêm tại: Nên tập thể dục ngoài trời hay đến phòng gym?   

Đối với nhiều người, điều đó có nghĩa là đi xe đạp, chạy bộ, đi bộ đường dài, bơi lội hoặc một môn thể thao nhất định. Nhưng cũng không ít người tìm kiếm một khu vực thể dục ngoài trời, với đầy đủ các thiết bị cho nhiều hoạt động khác nhau từ vận động nhẹ nhàng, thư giãn gân cốt, lưu thông khí huyết đến các bài tập chức năng… 

Vì vậy, máy tập thể dục ngoài trời với đa dạng chức năng cũng đang trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều mô hình chung cư hiện đại. Đây thường là điểm hẹn buổi sáng của những người lớn tuổi, phụ nữ trung niên đồng thời cũng là nơi thả lỏng sống lưng, lấy lại tinh thần của giới văn phòng sau ngày dài ngồi lì một chỗ. 

Thế nên ở góc độ chủ đầu tư, nếu chung cư có khuôn viên dù nhỏ, dù to, lắp đặt các máy tập thể dục ngoài trời sẽ là một khoản đầu tư nhỏ nhưng có tác động tích cực rất lớn đến chất lượng sống cư dân.

Lý do 3: Tạo ra một cộng đồng khách hàng gắn kết, tạo nền tảng cho các dự án tương lai

Việc tạo ra một không gian gồm đầy đủ máy tập thể dục ngoài trời có nghĩa là tạo ra một khu vực tươi mới, sinh động và sôi động cho nhiều nhóm người. Dù là học sinh sinh viên, trẻ em, phụ huynh hay người lớn tuổi đều có thể dễ dàng kết bạn và cùng nhau luyện tập tại các khu vực này. 

Vì vậy, những chủ dự án Bất động sản sẽ có thể kéo mọi người lại gần nhau và tạo cảm giác thân thuộc và gia đình. Người dân sẽ có động lực để gắn bó với một nơi nào đó lâu dài, tình yêu và niềm tin với chỗ ở hiện tại cũng nhiều hơn.

Ngoài ra, việc này cũng có thể góp phần hạn chế các xung đột giữa các dân cư, giúp ban quản lý tránh được các mâu thuẫn khó giải quyết giữa họ. Việc có một cộng đồng sống văn minh, khỏe mạnh, luôn tìm kiếm những giá trị tích cực chính là cách quảng bá rất hiệu quả cho dự án.

Suy cho cùng khi tìm hiểu về một dự án mới, khách hàng luôn có thói quen tìm hiểu các dự án trước đó của chủ đầu tư, qua trải nghiệm cư dân hoặc thậm chí thuê thử để ở. Làm tốt ở các dự án cũ sẽ là cách nhanh nhất để bán nhanh, bán trọn các dự án tương lai. 

Lý do 4: Cộng điểm cảnh quan cho dự án nhờ hệ thống máy tập thể dục ngoài trời

thiết kế dự án bất động sản với máy tập thể dục ngoài trời

Việc có những không gian xanh mát, được chăm sóc gọn gàng ngoài trời luôn là điểm cộng về cảnh quan của một dự án bất động sản. Khi trào lưu sống xanh ngày càng được hưởng ứng, việc tạo ra một môi trường để tận hưởng cảnh quan sẽ là điều các chủ đầu tư cần suy tính khi thiết kế các dự án bất động sản. 

Bên cạnh các cung đường đi bộ, các thiết bị thể thao ngoài trời cũng là một cách để “đưa con người” hòa vào thiên nhiên qua các hoạt động thường ngày. Đặc biệt khi các máy tập ngoài trời thường có khá nhiều màu sắc đa dạng, phối trộn phù hợp với sắc xanh của cây lá để tăng tính thẩm mỹ, tươi mát hoặc năng lượng cho khu vực.  

Ngoài ra, không gian ngoài trời sẽ thu hút nhiều người dùng cùng một lúc, mang đến cho cư dân một vẻ ngoài năng động, hấp dẫn, thân thiện.

Xét cho cùng, việc tạo ra các không gian tập thể dục ngoài trời chân thực và hấp dẫn hơn đối với cả những người trẻ tuổi và lớn tuổi hơn là một vườn hoa được tạo cảnh hoàn hảo. Các khoản đầu tư cho máy thể dục ngoài trời hướng đến hình ảnh đẹp mặt về cả cảnh quan lẫn cộng đồng, trong khi vườn hoa mang tính thẩm mỹ nhưng có phần hạn chế công năng và nhanh chóng bị lãng quên.

Lý do 5: Tiết kiệm chi phí hơn khi đầu tư xây dựng và bảo trì phòng gym

Đây là một trong những ưu điểm được các chuyên gia trong ngành hết lòng ủng hộ. Chi phí vốn cho thiết bị thể dục ngoài trời có thể là một phần nhỏ so với chi phí của các lựa chọn thể dục trong nhà.

Công bằng mà nói, công nghệ và sự tinh tế hiện diện trong các thiết bị thể dục tiên tiến trong nhà vượt trội hơn nhiều so với các tùy chọn thiết bị thể dục ngoài trời. Tuy vậy, xét về giá trị sử dụng và lợi ích cho cư dân, các máy tập thể dục ngoài trời không hề kém cạnh. Đặc biệt, các thiết bị dạng này thường khá bền, ít đòi hỏi bảo trì, bảo dưỡng, nên càng thuận tiện và tiết kiệm hơn. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biến không gian chung thành một phòng tập ngoài trời với nhiều thiết bị phức tạp hơn hoặc các máy tập cơ hạng nặng cho phép thực hiện động tác chống đẩy, ép ngực, tập cơ tay, cơ chân, bài tập thăng bằng, hay tập toàn thân…

Những máy tập thể dục ngoài trời này được làm bằng thép chống rỉ sét có thể chịu đựng được thời tiết và môi trường khắc nghiệt lên tới vài chục năm. Có thể thấy tất cả đều hướng tới bài toán tối ưu chi phí từ lắp đặt đến vận hành mà vẫn đảm bảo đủ chức năng cho người sử dụng.

→ Xem thêm: 3 lợi ích lớn của máy tập thể dục ngoài trời cho các khu chung cư, dự án bất động sản

lợi ích của máy tập thể dục ngoài trời

Lý do 6: Ghi điểm với chính quyền địa phương

Sẽ không ngoa khi nói rằng ở một số khu vực, việc lắp đặt các thiết bị tập thể dục thể thao ngoài trời là yêu cầu của chính quyền địa phương. Với lối sống ngày càng ít vận động của người dân, nhiều nhà lãnh đạo, nhà hoạt động cộng đồng hiểu biết, nhà quy hoạch đô thị, quản lý tài sản và quan chức thành phố đang muốn cung cấp những cách thức mới và đa dạng để mọi người tham gia vào các lựa chọn thể dục lành mạnh. 

Việc cung cấp các tiện nghi ngay trong khu vực sống, không tốn kém, dễ sử dụng,.. sẽ thúc đẩy động lực tập luyện của người dân. Vì vậy, khi chủ động xây dựng những không gian luyện tập đẹp mắt và hiệu quả, chủ đầu tư có thể phần nào ghi điểm với các nhà chức trách.  

Nhìn chung, hệ thống máy tập thể dục ngoài trời là tiện nghi để tăng giá trị và thu hút người thuê trong thị trường mua bán, thuê nhà, chung cư, bất động sản tầm trung, đặc biệt là các khu đô thị mới, các tỉnh thành có nhiều mảng xanh. Trong quá trình thiết kế khuôn viên, tiện ích các dự án bất động sản như chung cư, resort, hãy dành chút thời gian tìm hiểu và cân nhắc né!

Có thể bạn quan tâm: 

 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379