Tác dụng của máy tập thể dục ngoài trời cho trẻ em

Máy tập thể dục ngoài trời không chỉ mang lại tác dụng cho người lớn, mà cả trẻ em cũng nhận được nhiều lợi ích thú vị. Chúng vừa tạo điều kiện cho trẻ vận động thường xuyên, vừa xây dựng môi trường giao lưu lành mạnh. Như thế, con nhỏ sẽ được phát triển tích cực một cách toàn diện.

Cụ thể những lợi ích của thiết bị thể thao ngoài trời cho trẻ em là gì, và đâu là những dòng máy phù hợp? Cùng MekongSport theo dõi bài viết dưới đây nhé! 

Tác dụng của máy tập thể dục ngoài trời cho trẻ em

Phát triển thể chất

Tác dụng tiêu biểu của máy tập thể dục ngoài trời chính là tạo điều kiện cho trẻ phát triển thể chất. Các con sẽ được vận động nhiều hơn, giúp tiêu tốn nhiều calo, kích thích ăn uống. Nhờ thế mà cơ thể trẻ phát triển vượt bậc và luôn tràn đầy năng lượng. Đặc biệt, những bé trong độ tuổi dậy thì còn được thúc đẩy chiều cao, các bộ phận cứng cáp, mạnh mẽ.

Chưa kể, trẻ thường xuyên luyện tập sẽ tăng cường sự dẻo dai, nhanh nhẹn, mạnh khỏe. Từ đó con hạn chế các bệnh về xương khớp, bệnh cơ, tim, phổi…

Tăng cường khả năng nhận thức

Những thiết bị thể dục ngoài trời tạo môi trường cho trẻ luyện tập não bộ, có những nhận biết và quyết định cá nhân. Thông qua các hoạt động như phân biệt màu sắc, tìm tòi cách sử dụng, quyết định dùng máy nào… kết nối thần kinh sẽ được kích thích, giúp củng cố võ não. 

Có thể nói, cho trẻ sử dụng các dòng máy thể thao cũng là một cách tiếp thu kiến thức và học tập. 

Tác dụng của máy tập thể dục ngoài trời cho trẻ em

Cải thiện độ nhạy bén

Máy tập thể dục ngoài trời buộc trẻ phải quan sát tốt sự chuyển động của các thiết bị, đồng thời phối hợp cơ thể nhịp nhàng để vận động an toàn. Những tình huống đó sẽ rèn cho trẻ khả năng tập trung, xử lý vấn đề nhạy bén.

 

Không chỉ tay chân, mà cả các giác quan cũng được kích thích phát triển khi sử dụng thiết bị. Trẻ được luyện khả năng cầm nắm, nhìn và lắng nghe các bạn xung quanh để học hỏi… Nhờ vậy, con sẽ trau dồi toàn diện và tự tin phát triển dù độc lập hay với hội nhóm.

Kích thích tương tác xã hội

Dụng cụ thể thao ngoài trời cho trẻ em hiện nay được thiết kế đa dạng, tích hợp nhiều chỗ, cho phép nhiều bạn sử dụng cùng lúc. Do đó, trẻ có thể vừa tập vừa làm quen với nhau. Môi trường cùng trang lứa sẽ giúp con thoải mái thể hiện, giao tiếp. Bé học được cách bắt chuyện, kết thân, thậm chí là khả năng lãnh đạo một cách lành mạnh.

Tìm hiểu thêm 4 Lợi ích của các thiết bị khu vui chơi trẻ em với sự phát triển của trẻ nhỏ

Bên cạnh các ưu điểm phổ biến mà các thiết bị thể thao nào cũng có, thì một điều đặc biệt của dụng cụ ngoài trời chính là địa điểm. Tất cả các dòng máy sẽ được lắp đặt trong không gian mở, nhiều cây xanh, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời… Đây đều là những điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của trẻ. 

Lợi ích khi cho trẻ em hoạt động ngoài trời

Tăng cường hệ miễn dịch

Luyện tập với máy tập thể dục ngoài trời sẽ giúp trẻ hấp thu nhiều vitamin D từ ánh nắng tự nhiên, giúp tăng cường đề kháng, “làm dày” hệ miễn dịch. Duy trì thói quen này thường xuyên, con sẽ hạn chế bệnh vặt, ngủ đủ giấc và học tập tích cực.

Hạn chế tiếp xúc thiết bị điện tử

Cho con thấy sự thú vị ở các hoạt động ngoài trời sẽ làm trẻ tự giác giảm thời gian chơi điện thoại, máy tính… Bé sẽ được vận động nhiều hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh về cột sống. Ngoài ra, các hoạt động ngoài trời sẽ góp phần hạn chế bệnh về mắt, duy trì tầm nhìn tốt trong thời đại “phụ thuộc” thiết bị điện tử.

Phát triển tính tự lập

Ra ngoài chơi dù trong tầm quan sát của ba mẹ vẫn có thể giúp trẻ tự do học tập. Con sẽ chủ động tìm tòi, vui chơi, sử dụng các thiết bị ngoài trời. Từ đó, bé rèn được cách xoay sở, dạn dĩ và dũng cảm hơn, không còn e dè hay luôn cần ba mẹ.

Kích thích khả năng sáng tạo

Chính nhờ môi trường tự lập đó, trẻ tự tin vào những suy nghĩ của mình hơn, thoải mái sáng tạo và thể hiện chúng. Đặc biệt trong giai đoạn đến trường, điều này sẽ giúp trẻ hứng thú học hơn, tập trung và thường xuyên phát biểu. 

Tìm hiểu thêm 6 Lợi ích bất ngờ dành cho trẻ vui chơi ngoài trời

Tác dụng của máy tập thể dục ngoài trời cho trẻ em

Gợi ý lựa chọn các thiết bị thể thao ngoài trời cho trẻ em

Để giúp bạn lựa chọn máy tập thể dục ngoài trời cho trẻ em phù hợp, MekongSport sẽ tư vấn theo từng độ tuổi. Cùng tham khảo nhé!

Máy tập thể dục ngoài trời cho trẻ dưới 2 tuổi

Trẻ dưới 2 tuổi chưa có cơ thể cứng cáp và khả năng vận động mạnh mẽ. Vậy nên, những thiết bị ngoài trời cho giai đoạn này cần phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Các dụng cụ mềm, xốp, không sắt thép, không gai góc được lựa chọn nhằm hạn chế chấn thương.

Một số gợi ý:

  • Thú nhún
  • Bập bênh
  • Nhà liên hoàn

Trường học, chung cư… cũng có thể xây dựng các khu xếp hình, tô tượng vừa an toàn, vừa kích thích trẻ lui đến thường xuyên.

Máy tập thể dục ngoài trời cho trẻ 2 – 5 tuổi

Nhóm trẻ 2-5 tuổi thường là đang đi học mầm non, nên các thiết bị ngoài trời sẽ vẫn cần an toàn và dễ sử dụng. Chủ yếu lựa chọn những dụng cụ kích thích khả năng nhận thức, giao tiếp, học hỏi…

Một số gợi ý:

  • Cụm vận động liên hoàn
  • Cầu trượt
  • Mâm xoay

Xem chi tiết Danh sách thiết bị ngoài trời trẻ em dưới 5 tuổi

Máy tập thể dục ngoài trời cho trẻ 5 – 12 tuổi

Đây là độ tuổi trẻ cần được tạo điều kiện phát triển vượt bậc, cả về thể chất lẫn tinh thần. Chọn đúng máy tập thể dục ngoài trời sẽ giúp con cao nhanh, học tốt, hiếu động và luôn vui vẻ với mọi người.

Tuy nhiên, độ tuổi này sẽ dễ chán, nên trường học, chung cư cân nhắc thường xuyên tạo các hoạt động hoặc thay đổi màu sắc, chủ đề để trẻ duy trì sự hứng thú.

Một số gợi ý:

  • Cầu treo
  • Thang lưới khung
  • Thiết bị đi bộ trên không
  • Thiết bị tập xoay eo

Danh sách chi tiết Máy tập thể dục ngoài trời

Tác dụng của dụng cụ tập thể dục ngoài trời cho trẻ em

Thiết bị trẻ em ngoài trời cho độ tuổi 13+ 

Dụng cụ ngoài trời cho độ tuổi dậy thì không đơn thuần là vui chơi, giải trí nữa; mà cần tập trung vào thúc đẩy thể chất, cải thiện vóc dáng, tăng cường sức bền, xả stress sau giờ học… Vì vậy, chúng ta nên ưu tiên thiết bị cho nhiều bộ phận, giúp phát triển toàn diện và mang lại đa dạng lợi ích.

Một số gợi ý:

  • Dàn leo ngang
  • Xà đơn, xà kép
  • Khung vận động 4 mặt
  • Thiết bị đi bộ lắc tay
  • Thiết bị chèo thuyền
  • Thiết bị tập đạp xe

Tư vấn Mua bán, cung cấp thiết bị vui chơi trẻ em cho từng độ tuổi từ 1-13+

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua, hoặc cần tư vấn thêm về máy tập thể dục ngoài trời, liên hệ Hotline: 0907.996.379 – 0906.514.983 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379