NHỮNG LỢI ÍCH BẤT NGỜ DÀNH CHO TRẺ VUI CHƠI NGOÀI TRỜI

Thời thơ ấu của mỗi thế hệ thường khác nhau, nhưng một trong những tương phản lớn nhất là thời gian vui chơi ngoài trời ngày càng giảm.

Sự gia tăng đáng kể việc tương tác với các thiết bị điện tử, những lo ngại về phơi nắng, lịch học nặng nề và thiếu sân chơi an toàn là nguyên nhân chính khiến trẻ em dần xa rời môi trường tự nhiên. Vì vậy, phụ huynh cần tìm những cách phù hợp để giúp trẻ vận động nhiều hơn, chẳng hạn cho trẻ chơi xích đu, cầu trượt, bập bênh, thú nhún cùng bạn bè ở các công viên.

IMG 1613

Theo health.harvard.edu, khi đó, trẻ có thể nhận được rất nhiều lợi ích, đáng kể nhất là 6 điều sau đây:

  1. Ánh nắng: Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời có thể làm tăng nguy cơ ung thư da, nhưng thực chất cơ thể chúng ta rất cần ánh nắng. Nắng giúp tạo ra vitamin D, loại vitamin đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển xương, và tăng cường hệ miễn dịch. Cơ thể chúng ta làm việc tốt nhất khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời mỗi ngày, cũng như ngủ đủ giấc và duy trì tâm trạng tích cực.
  2. Thể dục ngoài trời: Trẻ em nên hoạt động ít nhất một giờ mỗi ngày, và ra ngoài chơi đùa là phương án hữu hiệu nhất. Khác với tập thể dục trong nhà, các môn thể thao ngoài trời (như đá bóng hoặc đạp xe) sẽ khuyến khích trẻ vận động với cường độ cao, đó thực sự là bài tập tốt nhất cho trẻ em.
  3. Phát triển khả năng quản lý: Đây là kỹ năng giúp chúng ta lập kế hoạch, đề ra ưu tiên, khắc phục sự cố, thương lượng… chúng rất quan trọng cho sự thành công trong cuộc sống. Đồng thời, trẻ cũng sử dụng trí tưởng tượng, óc sáng tạo để giải quyết vấn đề và giải trí. Để làm điều này, trẻ em cần không gian tự do, thời gian vui chơi một mình và với những đứa trẻ khác, nhằm tạo nên những trò chơi của riêng mình, tìm hiểu và giải trí. Môi trường bên ngoài tạo cơ hội trẻ thực hành những kỹ năng sống quan trọng này.
  4. Chấp nhận rủi ro: Rủi ro luôn khiến phụ huynh lo lắng; bởi chúng ta muốn các con được an toàn. Nhưng nếu chúng ta giữ chúng trong chiếc bong bóng và không bao giờ để chúng đối mặt thách thức, chúng sẽ không biết xoay xở thể nàp… Từ đó, trẻ dễ mất dần sự tự tin và lòng dũng cảm để đối mặt với những khó khăn không thể tránh khỏi của cuộc sống.Trẻ có thể té ngã khi trèo cây, cảm thấy xấu hổ khi cố gắng kết bạn mà bị từ chối. Nhưng điều đó không có nghĩa là phụ huynyh ngăn cấm hoặc bảo bọc trẻ; những bài học từ thất bại đôi khi quan trọng hơn cả sự thành công.
  5. Xã hội hóa: Trẻ em cần học cách làm việc cùng nhau, kết bạn, chia sẻ, hợp tác, và cách đối xử với người khác. Nếu chỉ tương tác trong không gian cố định, chẳng hạn như trường học hoặc đội bóng, trẻ sẽ không thể tìm hiểu mọi thứ chúng cần biết.
  6. Học cách yêu thiên nhiên: Nếu một đứa trẻ lớn lên nhưng chưa từng đi bộ trong rừng, đào xới đất, quan sát động vật trong môi trường sống của chúng, leo núi, tắm sông, hoặc nhìn ngắm chân trời vô tận của đại dương, chúng có thể không bao giờ thực sự hiểu những điều tốt đẹp của tự nhiên. Tương lai của hành tinh  phụ thuộc vào con cái chúng ta; vì thế hãy để bé học cách đánh giá cao thiên nhiên và môi trường.

NICKS Vietbuild Home Cau truot 1 1

Thiết bị vận động trẻ em NICK’S được sản xuất tại Việt Nam, đạt chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn của Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 (Quatest1) và đáp ứng tiêu chuẩn giáo dục mầm non, mẫu giáo, tiểu học.

Thiết bị vận động trẻ em NICK’S là lựa chọn lý tưởng làm thành sân chơi ngoài trời tại trường mầm non, mẫu giáo, trường tiểu học; nhà thiếu nhi; khu vui chơi ngoài trời; điểm sinh hoạt công cộng, resort, nghỉ dưỡng; quán cà phê hay nhà hàng sân vườn, khu dân cư… nhằm khuyến khích trẻ em tăng cường vận động, qua đó phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tư duy.

                                                                                          Nguồn: VIFASPORT

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379