Tư vấn chọn mua máy thể dục ngoài trời phù hợp cho trẻ em sử dụng

Thị trường hiện nay đang cung cấp rất nhiều dòng máy thể dục ngoài trời cho trẻ em nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu, sở thích, độ tuổi, địa điểm… Trong bài viết này, MekongSport sẽ phân loại theo khu vực lắp đặt để các chủ đầu tư có thể dễ dàng lựa chọn.

Bên cạnh đó, MekongSport cũng chia sẻ một số lưu ý, tư vấn cần thiết cho các dự án công viên, chung cư, trường học. Cùng theo dõi nhé! 

Gợi ý chọn mua dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời dành cho trẻ em lắp đặt tại trường trung học

Máy thể dục ngoài trời tại trường học không chỉ là công cụ để trẻ em rèn luyện thể chất, mà còn là môi trường lành mạnh để giao lưu, thư giãn sau nhiều giờ học mệt mỏi. Chính vì thế, trường nên ưu tiên lắp đặt đa dạng thiết bị giúp ích cho sự phát triển tích cực của trẻ. 

Tư vấn chọn  mua máy tập thể dục ngoài trời phù hợp cho trẻ em

Một số gợi ý bạn có thể tham khảo: 

  • Thiết bị tập xà đơn: kích thích cải thiện vóc dáng, tăng cường sức mạnh thân trên, đặc biệt được học sinh nam yêu thích.
  • Thiết bị tập xà kép: tương tự như xà đơn nhưng có thể sử dụng cho 2 người, tăng tính thi đua và kết nối bạn bè.
  • Thiết bị tập lưng bụng: hỗ trợ giảm mỡ bụng, đồng thời giãn cơ lưng sau ngày dàu ngồi học, phù hợp cho cả nam và nữ.
  • Thiết bị tập xoay eo: thao tác đơn giản dành cho mọi thể trạng, cho phép 3 người cùng tập nên trẻ có thể tranh thủ trò chuyện, hoặc hỏi bài vở.
  • Thiết bị đi bộ lắc tay: hỗ trợ vận động toàn thân giúp cơ thể cân đối, có thể thay thế các bài chạy bộ/đi bộ đường dài.
  • Thiết bị tập đạp chân: tập trung đánh tan mỡ thừa vùng đùi, bắp chân, thường được học sinh nữ yêu thích vì giúp chân thon gọn.

→  Phân loại thiết bị thể thao ngoài trời trường học dành cho nam và nữ

Tư vấn chọn mua dụng cụ tập thể dục ngoài trời cho trẻ em lắp đặt tại trường mẫu giáo

Máy thể dục ngoài trời lắp đặt cho trẻ mẫu giáo sẽ đặc biệt hơn một chút. Thay vì các thiết bị cần bằng thép, thì các dụng cụ bọc xốp mềm cần được ưu tiên. Bên cạnh đó, trẻ ở độ tuổi này thích nhẹ nhàng thú vị hơn là vận động dùng sức. Bởi thế, gợi ý cho trường mẫu giáo nên chọn những thiết bị vui chơi trẻ em đơn giản, tuyệt đối an toàn. 

tư vấn chọn mua thiết bị khu vui chơi trẻ em

Một số gợi ý bạn có thể tham khảo:

  • Cầu trượt: kích thích trẻ tập đi, tập chạy, tăng cường khả năng sử dụng và điều khiển tay chân, được mọi độ tuổi hứng thú.
  • Bập bênh: cải thiện khả năng cân bằng; hành động lắc lư cũng giúp bé thấy thoải mái và vui vẻ hơn.
  • Mâm xoay: tạo điều kiện cho trẻ giao lưu, kết nối với nhau; thử thách các trải nghiệm mới kích thích các giác quan phát triển.
  • Cụm vận động liên hoàn: đa chức năng cho trẻ vận động toàn diện, tăng cường sự linh hoạt và tư duy quan sát, sáng tạo… 

Tổng hợp thiết bị sân chơi trẻ em phù hợp lắp đặt tại trường mẫu giáo

Gợi ý chọn mua thiết bị khu vui chơi trẻ em lắp đặt tại chung cư

Không chỉ ở trường học, ba mẹ cũng mong muốn tạo điều kiện cho con được vui chơi, rèn luyện tại nhà. Do đó, các chung cư ngày nay cũng xây dựng các tiện ích riêng để phục vụ đối tượng trẻ em.  

Tư vấn chọn mua dụng cụ thể dục ngoài trời cho trẻ em

Chủ đầu tư có thể tham khảo các máy thể dục ngoài trời cho trường trung học nêu trên, bởi chúng là những lựa chọn tối ưu đáp ứng được mọi độ tuổi. Bên cạnh đó, nếu muốn làm đẹp cho chung cư hãy tham khảo danh sách thiết bị khu vui chơi dưới đây nhé! 

  • Nhà chòi vận động: là một dạng của cụm vận động liên hoàn nhưng được thiết kế bắt mắt và thú vị hơn; bạn có thể chọn màu sắc sao cho đồng điệu với các tiện ích khác.
  • Xích đu: đặc biệt phù hợp với những không gian xanh tạo cảm giác vui vẻ, thoải mái, thu hút trẻ thường xuyên ghé chơi.
  • Các loại thang leo – thang lưới mini – ống lưới – cầu treo: đa dạng thiết kế, mẫu mã cho chung cư chọn loại thích hợp; có thể tận dụng như một ngoại thất độc đáo.
  • Nhà banh: đồ chơi màu sắc giúp bừng sáng khu vực; được con trẻ sẵn sàng xếp hàng chờ đến lượt.
  • Khu chơi cát và nước: dành cho chung cư theo chủ đề thiên nhiên, xây dựng môi trường lành mạnh thú vị ngay trong thành phố.

Tổng hợp các thiết bị khu vui chơi trẻ em phù hợp cho sân chung cư

Tư vấn chọn mua dụng cụ thể thao ngoài trời trẻ em phù hợp lắp đặt tại công viên 

Các máy thể dục ngoài trời cho công viên dành cho đối tượng trẻ em thường có kích thước mini, để vừa tầm con nhỏ, hạn chế chấn thương. Mỗi sáng hoặc tối, con có thể theo ba mẹ đến luyện tập, giúp tăng tình cảm gia đình.

Những dụng cụ tập thể dục ngoài trời cho trẻ em yêu vận động:

  • Xà kép mini: phát triển cơ vai và cơ tay, cải thiện sức mạnh và khả năng cầm nắm, tăng cường sức chịu đựng.
  • Trụ đu xoay: duy trì thăng bằng, kích thích tốc độ phản ứng linh hoạt của cơ thể, phát triển toàn thân. 
  • Đi bộ lắc tay mini: lựa chọn phù hợp nếu không muốn con tập trung vào một bộ phận đặc biệt nào, cho con cân bằng vóc dáng; đi bộ ngoài trời cũng hỗ trợ tăng sức đề kháng của bé.

tư vấn chọn mua dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời dành cho trẻ em

Ngoài ra, công viên cũng có thể lắp đặt thiết bị khu vui chơi nếu muốn thu hút trẻ em thường xuyên ghé đến. Vì bên cạnh các bé thích vận động, cũng có những trẻ đam mê leo trèo, đánh đu hoặc trượt cầu tuột nhẹ nhàng. Tùy khu vực và nhu cầu mà chủ đầu tư lựa chọn dòng dụng cụ tương ứng.

Tổng hợp các thiết bị khu vui chơi trẻ em phù hợp lắp đặt tại công viên

Lưu ý khi lắp đặt cho máy thể dục ngoài trời trẻ em 

Vì là những đối tượng chưa hoàn thiện nhận thức, cũng như cơ thể chưa thật sự cứng cáp. Nên khi lắp đặt, thi công nhà thầu cần lưu ý các điều sau để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất. Song song với chọn mua dụng cụ tập thể dục ngoài trời, địa điểm, không gian, đội ngũ kiểm soát cũng vô cùng quan trọng.

  • Địa điểm: ưu tiên khu vực có không gian rộng đáp ứng khoảng cách an toàn, và không gây chật chội, đụng độ khi sử dụng; tránh các nơi gần sông hồ, hố sâu, xe cộ…
  • Bề mặt: có tính đàn hồi giảm thiểu nguy cơ chấn thương như cỏ nhân tạo, mùn cao su, cát…; hạn chế nền gạch, bê tông.
  • Thiết bị: phù hợp độ tuổi; tuyệt đối không dùng vật sắc nhọn, dễ tháo gỡ, quá nhỏ có thể khến trẻ vô tình nuốt; thường xuyên kiểm tra định kỳ dụng cụ.
  • Hệ thống an toàn: luôn có người lớn theo dõi và toàn bộ khu vực phải trong tầm mắt; có thể lắp rào chắn để kiểm soát dễ hơn.

→  7 Lưu ý khi lắp đặt, thi công khu vui chơi trẻ em

Mỗi khu vực sẽ có những yêu cầu chọn mua máy thể dục ngoài trời khác nhau. Nếu bạn cần tư vấn thêm ngoài nội dung nêu trên, liên hệ Hotline: 0907.996.379 – 0906.514.983 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379