Tổng hợp các thiết bị khu vui chơi trẻ em phù hợp cho sân chung cư

Ba mẹ luôn muốn cho con cái của mình môi trường phát triển và vui chơi tốt nhất. Vì vậy nên khu vui chơi trẻ em trở thành một trong những yếu tố quan trọng khi tìm mua khu chung cư. Vì thế, khi thi công khu vực này, nhà thầu cần cân nhắc và chọn lựa kỹ lưỡng các thiết bị để đảm bảo sự hài lòng cho các khách hàng. Cụ thể thì nên chọn lựa theo những tiêu chí nào, thiết bị ra sao, cùng Mekongsport tham khảo nhé!

Các thiết bị khu vui chơi trẻ em cho chung cư

Những tiêu chí chọn lựa thiết bị khu vui chơi trẻ em tại chung cư

Để đảm bảo cân bằng giữa ngân sách, hình ảnh khu chung cư và lợi ích của các hộ gia đình, nhà thầu cần đảm bảo được những tiêu chí dưới đây khi chọn lựa thiết bị vui chơi trẻ em: 

1. Tiện nghi và an toàn:

 An toàn cho cư dân là yếu tố quan trọng nhất đối với bất kỳ chung cư nào. Vì thế, hãy ưu tiên chọn lựa những thiết bị dễ tập, ít có nguy cơ gây chấn thương, đặc biệt là với những bé dưới 4 tuổi.

2. Sử dụng các thiết bị có chất lượng tốt và bền đẹp: 

Do đó, cần chọn các thiết bị có chất lượng tốt và độ bền cao để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ của khu chung cư, đặc biệt là khi khu vui chơi ở ngoài trời. Sự bền bỉ được thể hiện qua các yếu tố chất liệu, loại sơn phủ của máy và chất lượng theo thời gian của các dự án tương tự.. 

3. Đáp ứng nhu cầu rèn luyện đa dạng của các nhóm trẻ em: 

Chung cư bao gồm các gia đình với độ tuổi con cái khác nhau, gồm nhóm các bé đang trong giai đoạn rèn luyện khả năng vận động các nhóm cơ lẫn nhóm trẻ em lớn, năng động và đam mê chạy nhảy…

Vì vậy, bạn có thể phân rra từng khu vực khác nhau, với các thiết bị đặc trưng từng nhóm, hoặc có thể ưu tiên chọn lựa những thiết bị được yêu thích bởi nhiều nhóm tuổi khác nhau.

4. Phù hợp với không gian và vị trí lắp đặt: 

Yếu tố cảnh quan, sự thoải mái, thoáng mát của một chung cư là rất quan trọng. Vì thế, những thiết bị được chọn cần có màu sắc hài hòa với cảnh quan tổng thể của chung cư. 

5. Đa năng, tích hợp, kết nối các bé và ba mẹ

Không dừng ở riêng từng hộ chung cư, thiết bị thể thao ngoài trời còn mở rộng khả năng kết nối đến toàn bộ dân cư sống trong khu vực, đặc biệt là trẻ em – nhóm tuổi rất cần bạn bè và học cách tương tác xã hội. Vì thế, hãy ưu tiên những thiết bị đa năng, tích hợp để chơi chung theo nhóm. 

Gợi ý các thiết bị khu vui chơi trẻ em trong nhà lẫn ngoài trời phù hợp ở khu chung cư : 

Dựa trên những tiêu chí trên, đây là những nhóm thiết bị nên được chọn mua khi xây dựng khu vui chơi trẻ em tại chung cư: 

1. Các thiết bị thiết bị khu vui chơi trẻ em đa năng – chơi theo nhóm: 

Cụm vận động liên hoàn

Thiết bị sân chơi trẻ em cho chung cư

Cụm vận động liên hoàn kết hợp các yếu tố như leo trèo, bước lên, xoay, trượt, và nhảy một cách liên tục và liên kết lại với nhau, tạo ra một hệ thống phức tạp và đa dạng. 

Cụm vận động liên hoàn là một thiết bị lý tưởng nên đặt trong chung cư, nơi có lượng trẻ em tới lui thường xuyên từ các hộ gia đình. Có nhiều bé có thể đã khá thân thiết và quen mặt nhau, cùng nhau lập thành hội nhóm chơi chung với các thiết bị đa năng. Nhờ vào thiết kế tích hợp đa năng, tác động của thiết bị cụm vận động liên hoàn đối với trẻ em cũng toàn diện, từ sức khỏe thể chất đến tương tác xã hội và khả năng lãnh đạo. 

Những dụng cụ cho trẻ em ngoài trời cụm vận động phổ biến nhất hiện tại là:

  • Cụm 3 lốp xe
  • Cụm ốc đảo
  • Cụm 3 mái che
  • Nhà chòi vận động

Bộ thiết bị đồ chơi liên hoàn này được thiết kế độc đáo, với những chủ đề thú vị giúp dự án của bạn trở nên bắt mắt và thu hút hơn. Đồng thời,chúng có thể hỗ trợ phát triển toàn diện từ thể lực, độ dẻo dai đến trí óc, tính cách của trẻ.

Mâm xoay 

Mâm xoay là một trong những thiết bị chơi theo nhóm phù hợp và được yêu thích nhất của các bé. Thiết bị mâm xoay giúp trẻ tập trung phát triển kỹ năng cân bằng, tăng cường sự phối hợp giữa tay và mắt, kích thích giác quan. Khi chơi với mâm xoay, bé có cơ hội khám phá giới hạn cá nhân và, tự mình quyết định mức độ tham gia vào hoạt động. Điều này giúp trẻ xây dựng tự tin, vạch ra giới hạn cần thiết và đưa quyết định đúng đắn.

Khung vận động đa năng

Khung vận động đa năng kích thích tối đa mức độ hoạt động cơ bắp của các bé qua các hoạt động thể chất đầy thử thách, nhờ đó, chúng giúp các bé phát triển kỹ năng toàn diện, bao gồm phát triển chiều cao một cách tối đa, cân bằng hai bán cầu não, giúp trẻ khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, sáng tạo, tăng sự nhạy bén, linh hoạt. Đây cũng là thiết bị hiệu quả trong việc giúp bé rèn luyện ý chí vượt qua khó khăn, thử thách

2. Các thiết bị thiết bị sân chơi trẻ em đơn lẻ, được yêu thích bởi nhiều nhóm tuổi:  

Thiết bị khu vui chơi trẻ em ngoài trời cho sân chung cư

Cầu trượt: 

Cầu trượt là một thiết bị vui chơi phổ biến và được yêu thích nhất trong tất cả các khu vui chơi trẻ em. Nó giúp bé cải thiện kỹ năng vận động, rèn luyện sự dũng cảm và tự tin ở trẻ, đồng thời mang lại cảm giác thích thú cho tột cùng. 

Xích đu:

Tương tự cầu tuột, xích đu là cái tên bắt buộc phải có mặt trong danh sách trò chơi của các bé. Xích đu có thể được lắp đặt trong nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau để phù hợp với các nhóm tuổi khác nhau.

Bập bênh: 

Không chỉ mang lại niềm vui cho trẻ em, bập bênh còn có tác dụng quan trọng đối với phát triển motor, khám phá cảm giác không gian và cân bằng, giải tỏa stress và khuyến khích tương tác xã hội. 

Thú nhún: 

Thú nhún luôn được các bé “xếp hàng” chờ lượt chơi mỗi lần đến công viên. Lý do có lẽ là ở cảm giác lắc lư mạnh nhưng không hề nguy hiểm mà thiết bị này mang lại. Ngoài cảm giác phấn khích, thú nhún giúp các bé phát triển cân bằng, tăng cường sức mạnh cơ bắp và khám phá sự linh hoạt của cơ thể.

Các loại thang leo – thang lưới mini – ống lưới – cầu treo

Các nhóm thiết bị vui chơi mang tính chất leo trèo – vượt chướng ngại vật này mang lại  khá nhiều tác động tích cực với trẻ em. Việc gồng mình để leo trên thang giúp bé phát triển hài hòa giúp phát triển cơ bắp, tăng khả năng cân bằng cơ thể và phối hợp uyển chuyển giữa các nhóm cơ. Não bộ của bé cũng được kích thích hoạt động nhiều hơn trong quá trình loay hoay tìm cách “vượt khó”, nhờ đó mà khả năng xử lý vấn đề của bé cũng được củng cố. 

Một vài thiết bị thang leo điển hình là thang leo cầu vòng, thang leo uốn lượn, thang lưới khung gỗ,…

>> Xem thêm tại: thiết bị khu vui chơi trẻ em cho chung cư

Nhóm thiết bị  thiết bị khu vui chơi trẻ em đăc trưng – điểm nhấn của khu chung cư 

thiết bị khu vui chơi trẻ em ngoài trời sân chung cư

Thông thường, các bé sẽ có một “trò chơi yêu thích” nhất ở khu chung cư và thường xuyên “nài nỉ” ba mẹ cho đến chơi. Những thiết bị này tạo điểm nhấn và khiến khu vui chơi chung cư nổi bật hơn so với những nơi khác. Thông thường, chúng là những thiết bị trò chơi trí tuệ hoặc có giá thành, chi phí và diện tích lắp đặt khá cao. Vì vậy, nếu có đủ điều kiện, nhà thầu có thể cân nhắc lắp thêm: 

Nhà banh cho trẻ em:

Nhà bóng là một đồ chơi lý tưởng để giúp trẻ em vận động một cách an toàn tuyệt đối, giúp hệ cơ và xương ở trẻ phát triển toàn diện. Khi chơi cơ thể bé sẽ giải phóng năng lượng dư thừa, làm cho bé nhanh đói hơn, tránh nguy cơ béo phì. Đăch biệt, nhà banh luôn là địa điểm cực kỳ yêu thích và không thể bỏ qua mỗi lần các bé ghé khu vui chơi. 

Khu vực hộp nhạc cho trẻ em: 

Âm nhạc đối với trẻ như một thế giới kỳ diệu, tác động đến bé ngay từ khi còn nằm trong nôi với những tiếng hát ru của mẹ. Đối vơi nhiều bé, việc được tiếp xúc, học và dùng thử các thiết bị âm nhạc có thể là một niềm vui to lớn, hoặc nền tảng để phát triển năng khiếu nghệ thuật trong tương lai. Vì thế, khu vực âm nhạc với những dụng cụ âm nhạc cơ bản để trẻ thử nghiệm sẽ ghi điểm rất lớn với bé lẫn phụ huynh.

Khu chơi cát và nước

Khu vui chơi cát, nước là một khu vực được thiết kế gồm nhiều khu trò chơi có nền cát sạch, các dụng cụ đồ chơi và nước, mang trải nghiệm khám phá tự nhiên bằng giác quan cho trẻ. Tại đây, trẻ nhỏ sẽ không chỉ cảm thấy thoải mái, vui vẻ và thích thú khi được thỏa sức đùa nghịch với cát, nước mà trẻ sẽ có cơ hội học cách chia sẻ, giúp đỡ nhau. 

Thông thường, những khu vui chơi sẽ chỉ chọn một bàn chơi cát và nước với diện tích nhỏ. Tuy nhiên, nếu đủ điều kiện, việc lắp cả một hồ cát để các bé tha hồ nghịch cũng là điều đáng cân nhắc. 

Trên đây là những thiết bị khu vui chơi trẻ em nên có trong chung cư. Hy vọng bạn sẽ chọn được những thiết bị phù hợp nhất với mục tiêu của mình. Và đừng quên, dù chọn lựa thiết bị nào cũng cần tìm những nhà phân phối uy tín và nhiều kinh nghiệm nhé! 

>> Có thể bạn quan tâm: Chọn mua các thiết bị khu vui chơi trẻ em tại đây 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379