Tổng hợp các thiết bị khu vui chơi trẻ em phù hợp lắp đặt tại công viên

Việc lắp đặt những thiết bị khu vui chơi trẻ em trong công viên không chỉ tạo ra một môi trường an toàn, năng động mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho các em nhỏ. Tuy nhiên, do công viên thường có nhiều nhóm trẻ em với độ tuổi khác nhau, chúng ta cần lựa chọn những thiết bị đa dạng để đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng. Dưới đây là một số gợi ý chọn lựa thiết bị sân chơi trẻ em đúng và đủ nhất cho các nhóm trẻ em tại công viên, cùng tham khảo nhé:   

1. Nhóm thiết bị khu vui chơi trẻ em từ 4 – 6 tuổi:

Các thiết bị khu vui chơi trẻ em công viên

Cầu trượt: 

Cầu trượt là một thiết bị vui chơi phổ biến và được yêu thích nhất trong tất cả các khu vui chơi trẻ em. Nó giúp trẻ em rèn luyện khả năng giữ cân bằng cơ thể và mang lại cảm giác phấn khích cực lớn cho các bé.

Xích đu:

Tương tự cầu tuột, xích đu là cái tên bắt buộc phải có mặt trong danh sách trò chơi của các bé. Xích đu có thể được lắp đặt trong nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau để phù hợp với các nhóm tuổi khác nhau.

Bập bênh: 

Không chỉ mang lại niềm vui cho trẻ em, bập bênh còn có tác dụng quan trọng đối với phát triển motor, khám phá cảm giác không gian và cân bằng, giải tỏa stress và khuyến khích tương tác xã hội. Việc cho trẻ em trải nghiệm và tham gia vào các hoạt động trên thiết bị bập bênh là một phương pháp hữu ích để khuyến khích sự phát triển toàn diện của trẻ.

Thú nhún: 

Thú nhún luôn được các bé “xếp hàng” chờ lượt chơi mỗi lần đến công viên. Lý do có lẽ là ở cảm giác lắc lư mạnh nhưng không hề nguy hiểm mà thiết bị này mang lại. Ngoài cảm giác phấn khích, thú nhún giúp các bé phát triển cân bằng, tăng cường sức mạnh cơ bắp và khám phá sự linh hoạt của cơ thể.

Cụm vận động liên hoàn:

Thiết bị cụm vận động liên hoàn là một loại thiết bị trò chơi đa chức năng, được thiết kế để khuyến khích trẻ em tham gia vào nhiều hoạt động vận động khác nhau trong cùng một không gian. Thiết bị này kết hợp các yếu tố như leo trèo, bước lên, xoay, trượt, và nhảy một cách liên tục và liên kết lại với nhau, tạo ra một hệ thống phức tạp và đa dạng. 

Cụm vận động liên hoàn là một thiết bị lý tưởng nên đặt trong công viên: Vừa tích hợp nhiều trò chơi (từ đó tiết kiệm được chi phí mua từng thiết bị riêng lẻ), vừa tiết kiệm diện tích, lại phục vụ được nhiều “khách hàng nhí” một lúc nữa! Nhờ vào thiết kế tích hợp đa năng, tác động của thiết bị cụm vận động liên hoàn đối với trẻ em cũng khá toàn diện. 

Xem thêm tại:

2. Nhóm thiết bị thiết bị sân chơi trẻ em từ 6 – 12 tuổi 

Thiết bị sân chơi trẻ em công viên

Các bé ở độ tuổi này có thể vẫn thích những nhóm thiết bị đã được nêu ở phần 1. Tuy nhiên, nhiều bé sẽ có nhu cầu vận động nhiều hơn, thử thách hơn. Để đáp ứng nhu cầu của nhóm này, nhà thầu nên lắp đặt thêm một vài thiết bị vui chơi công viên sau: 

Các loại thang leo – thang lưới mini – ống lưới – cầu treo

Các nhóm thiết bị vui chơi trẻ em mang tính chất leo trèo – vượt chướng ngại vật này mang lại  khá nhiều tác động tích cực với trẻ em. Việc gồng mình để leo trên thang giúp bé phát triển hài hòa giúp phát triển cơ bắp, tăng khả năng cân bằng cơ thể và phối hợp uyển chuyển giữa các nhóm cơ. Não bộ của bé cũng được kích thích hoạt động nhiều hơn trong quá trình loay hoay tìm cách “vượt khó”, nhờ đó mà khả năng xử lý vấn đề của bé cũng được củng cố. 

Đồng thời, các thiết bị này cung cấp cơ hội rèn tinh thần vượt qua thử thách thông qua cảm giác chinh phục thành công chướng ngại vật, từ đó củng cố sự tư tin của bé hơn trong cuộc sống hằng ngày. 

Một vài thiết bị thang leo điển hình là thang leo cầu vòng, thang leo uốn lượn, thang lưới khung gỗ,…

Khung vận động đa năng

Khung vận động đa năng còn có tên gọi khác là xà đu đa năng. Thiết bị này gồm nhiều thanh leo trèo, đu xà được thiết kế dính liền với nhau thành một khối thống nhất. Khung vận động giúp thỏa mãn niềm đam mê leo trèo, đánh đu của các bé một cách an toàn, dưới nhiều hình thức khác nhau. 

Khung vận động đa năng kích thích tối đa mức độ hoạt động cơ bắp của các bé qua các hoạt động thể chất đầy thử thách, nhờ đó, chúng giúp các bé phát triển kỹ năng toàn diện, bao gồm phát triển chiều cao một cách tối đa, cân bằng hai bán cầu não, giúp trẻ khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, sáng tạo, tăng sự nhạy bén, linh hoạt. Đây cũng là thiết bị hiệu quả trong việc giúp bé rèn luyện ý chí vượt qua khó khăn, thử thách

3. Nhóm thiết bị thiết bị khu vui choi trẻ em cho các bé thích luyện tập thể dục, thể thao: 

các thiết bị khu vui chơi trẻ em cho công viên

Sẽ luôn có một nhóm các bé thích các hoạt động thể dục thể thao. Trong trường hợp này, việc lắp đặt một vài thiết bị sau đây sẽ rất được lòng các vị khách nhí: 

Xà kép mini: 

Xà kép mini có nhiều lợi ích đáng kể cho trẻ em. Nó giúp phát triển cơ vai và cơ tay của trẻ khi phải cố gắng đu xà, từ đó tăng cường sự mạnh mẽ và linh hoạt của nhóm cơ này. Việc chơi trên xà kép mini rèn luyện sức khỏe và đề kháng nói chung. Trẻ em sẽ tăng cường sự chịu đựng, nâng cao tinh thần rèn luyện thể lực khi làm quen với xà kép.

Cuối cùng, xà kép mini giúp rèn luyện ý chí hoàn thành mục tiêu. Khi trẻ cố gắng vượt qua những thử thách trên xà kép và đạt được những “thành công” nhất định, các bé sẽ có thêm động lực, phát triển ý chí, sự kiên nhẫn trong mọi công việc thường ngày. Vì vậy đây luôn là một trong những thiết bị khu vui chơi trẻ em được lắp đặt rộng rãi nhất ở công viên.

Trụ đu xoay: 

Trụ đu xoay là một thiết bị khu vui chơi ngoài trời có nhiều lợi ích đối với sức khỏe toàn diện của trẻ em. Khi chơi trên trụ đu xoay, trẻ phải sử dụng các nhóm cơ bắp chủ yếu như cơ tay, cơ chân, và cơ cơ bụng để duy trì thăng bằng và tạo động lực cho việc quay xoay. Điều này giúp rèn luyện và phát triển sự mạnh mẽ và linh hoạt của cơ thể. Việc quay xoay trên trụ đu xoay đòi hỏi sự vận động nhanh chóng và liên tục, đòi hỏi bé nâng cao cường độ hoạt động lẫn khả năng giữ cân bằng cho cơ thể. 

Đi bộ lắc tay mini: 

Máy đi bộ lắc tay mini giúp phát triển cơ tay và cơ vai cho trẻ thông qua quá trình đi bộ và giữ cân bằng. Đây cũng là một thiết bị dễ tập nhưng vẫn tác động tốt đến sức khỏe toàn diện, độ linh hoạt của các nhóm cơ và sức đề kháng của bé. 

Ngoài ra, nếu có nhiều diện tích, các nhà thầu có thể đầu tư xây dựng những khu vực luyện tập thể thao mini cho những môn phổ biến. Sân bóng đá, sân bóng rổ mini và sân cầu lông là những lựa chọn phù hợp nhất trong trường hợp này. 

Trên đây là những thiết bị khu vui chơi trẻ em phù hợp với từng độ tuổi. Để biết mình nên lựa chọn những thiết bị nào, hãy dành thời gian tìm hiểu và khảo sát khách hàng xung quanh khu vực xây dựng nhé! Cũng đừng quên chọn lựa những đơn vị cung cấp thiết bị vui chơi uy tín để đảm bảo an toàn và chất lượng sân chơi cho trẻ nhỏ. 

→ Có thể bạn quan tâm: Tìm mua các thiết bị khu vui chơi trẻ em chính hãng

 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379