Phân loại 3 nhóm thiết bị khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Thiết bị khu vui chơi trẻ em ngoài trời hiện đang là một trong những tiện ích quan trọng của các trường học, chung cư, công viên, quán ăn… Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã và chức năng khiến bạn không biết lựa chọn như thế nào? 

Cùng theo dõi bài viết dưới đây của MekongSport để hiểu thêm về các dụng cụ sân chơi, những phân loại và cách lựa chọn phù hợp cho dự án của bạn.

Các lưu ý khi chọn thiết bị khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Vì đặc thù của đối tượng sử dụng và địa điểm, chủ dự án cần lưu ý các yếu tố sau khi chọn mua thiết bị vận động cho khu vui chơi trẻ em ngoài trời.

Mẫu mã bắt mắt, hấp dẫn trẻ nhỏ

Ở độ tuổi mà nhìn thứ gì cũng tò mò và đầy kích thích, các bé ắt hẳn sẽ bị thu hút bởi những khu vui chơi đa dạng màu sắc hơn cả. Do đó, để chúng yêu thích sử dụng thiết bị sân chơi, bạn nên chọn các mẫu mã tươi sáng, có họa tiết ngộ nghĩnh.

thiết bị khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Đó cũng là lý do nhiều nhà đầu tư chọn xây dựng theo những phong cách ấn tượng, nhằm tạo sự khác biệt khi có quá nhiều khu vui chơi trên thị trường. Một số kiểu thiết kế mà MekongSport thường gợi ý cho khách hàng:

  • Sân chơi hòa nhập
  • Chủ đề thiên nhiên
  • Lấy cảm hứng từ phim ảnh, nhân vật nổi tiếng, sở thích của trẻ
  • Mang tính thể lực cao
  • Dành cho trẻ đam mê mạo hiểm

Chi tiết xem tại: phong cách thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Thiết kế an toàn, hạn chế chấn thương

Trẻ nhỏ thường xuyên hiếu động và cũng chưa đủ nhận thức về độ nguy hiểm, nên thiết bị khu vui chơi cần đảm bảo an toàn gần như là tuyệt đối. Đặc biệt với các bé dưới 3 tuổi, ưu tiên mẫu mã xốp mềm, nhựa mềm, loại bỏ hoàn toàn các cạnh sắc, kim loại.

Sơn dùng cho các sản phẩm cũng nên là sơn lành tính, thân thiện với môi trường và da người, không chứa các thành phần độc hại. Ngoài ra, thiết kế nên là dạng mở, tránh các loại có thể đóng kín khiến người lớn khó quan sát bảo vệ các bé. Thêm vào đó, địa điểm xây dựng sân chơi cũng cần ở nơi thoáng tầm nhìn, không gần sông hồ, hay nhiều xe cộ qua lại.

Độ bền cao chịu được thời tiết khắc nghiệt

Các dụng cụ sân chơi ngoài trời thường được lắp đặt tại tại các trường học, chung cư, quán ăn… không mái che. Do đó, chất liệu cần có sức bền tốt, tuổi thọ cao trước mọi tác động của thời tiết. Cấu trúc cũng cần dễ dàng bảo trì, để kịp thời điều chỉnh đảm bảo an toàn cho trẻ sử dụng.

Đa dạng chức năng đáp ứng nhiều độ tuổi

Tùy vào địa điểm của sân chơi ngoài trời mà chủ dự án cần chọn các thiết bị ngoài trời phù hợp với độ tuổi sử dụng. Ví dụ trường mầm non dành cho bé dưới 5 tuổi cần đồ chơi mềm và đơn giản; trường trung học cần dụng cụ kích thích phát triển toàn diện cho trẻ 10 tuổi trở lên…

Còn các dự án công cộng như công viên, bệnh viện thì nên tìm mua những loại tích hợp nhiều chức năng, để phục vụ được hầu hết đối tượng ghé đến.

Thiết bị vui chơi ngoài trời cho từng độ tuổi

phân loại thiết bị khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Trong bài viết này, MekongSport sẽ chia các thiết bị khu vui chơi thành 3 nhóm chính theo mẫu mã cho quý khách dễ dàng chọn lựa.

Thiết bị sân chơi ngoài trời cho trẻ em dạng Cụm vận động

Cụm vận động hoặc nhà liên hoàn là nhóm đồ chơi ngoài trời được ưa chuộng hàng đầu. Dù lắp đặt ở trường học hay dự án công, chúng đều có thể đáp ứng về thiết kế và chức năng nhờ ưu thế phù hợp nhiều độ tuổi.

Các mẫu thiết bị khu vui chơi trẻ em loại này tại MekongSport được tích hợp logic, đảm bảo đồng thời tính đa năng về công dụng và tính thẩm mỹ trong thiết kế. Chúng tôi xây dựng chuỗi bài tập vận động chạy, nhảy, leo, trượt… giúp các bé linh hoạt tay chân, phát triển toàn cơ thể. 

thiết bị sân chơi ngoài trời cho trẻ em

Những dụng cụ cho trẻ em ngoài trời cụm vận động phổ biến nhất của MekongSport là:

  • Cụm 3 lốp xe
  • Cụm ốc đảo
  • Cụm 3 mái che
  • Nhà chòi vận động

Bộ thiết bị đồ chơi liên hoàn này được thiết kế độc đáo, với những chủ đề thú vị giúp dự án của bạn trở nên bắt mắt và thu hút hơn. Đồng thời,chúng có thể hỗ trợ phát triển toàn diện từ thể lực, độ dẻo dai đến trí óc, tính cách của trẻ.

Thiết bị vận động trẻ em dạng Đu – Xoay – Leo – Trượt

Nhóm sản phẩm đặc biệt phù hợp với độ tuổi từ 10 trở lên, do các em thích khám phá và vượt qua các thử thách. Ngoài ra, các địa điểm theo phong cách mạo hiểm cũng nên đầu tư những thể loại này.

MekongSport hiện cung cấp đa dạng thiết bị trẻ em ngoài trời dạng đu – xoay – leo – trượt như:

Cầu trượt

Thiết kế đơn giản với hai đầu – một bên cầu thang lên và một bên cầu trượt, nhưng lại rất hấp dẫn với trẻ nhỏ. Bạn cũng có thể chọn mua loại cầu trượt đôi để tăng tính kết nối, cho trẻ vừa chơi vừa giao lưu với bạn, khiến quá trình vui vẻ hơn.

Thang leo uốn lượn

Đồ chơi trẻ em ngoài trời dành cho những bé tìm kiếm cảm giác mạnh, thích chinh phục độ cao. Khung có thể chứa đến 8 người, tăng tính cạnh tranh cho trẻ. Ngoài ra, thiết bị có đa dạng cách chơi làm kích thích khả năng sáng tạo và rèn luyện trí óc hiệu quả.

giá thiết bị khu vui chơi thể thao ngoài trời

Mâm xoay

Với 1 khung thép chắc chắn ở giữa và các chỗ ngồi xung quanh, mâm xoay là thiết bị khu vui chơi đơn giản nhưng rất lôi cuốn. Trò này phù hợp với các bé thích tốc độ và cảm giác xoay đều thú vị. MekongSport hiện cung cấp dạng: mâm thường, kết hợp khung lười, mô hình quả địa cầu… độc đáo và bắt mắt.

Xích đu

Đây là dụng cụ sân chơi trẻ em truyền thống nhưng chưa từng lỗi thời. Cảm giác đánh đu không chỉ thu hút trẻ con, mà người trưởng thành cũng đang rất yêu thích. Lắp đặt sản phẩm này sẽ phù hợp cho gia đình ghé đến vui chơi, cho ba mẹ vừa chăm con vừa tạo môi trường cho con học hỏi, phát triển.

Xích đu tại MekongSport được làm rất đa dạng, như làm dạng tổ chim, hoặc có miếng bảo vệ cho bé dưới 5 tuổi, đảm bảo chơi vui mà vẫn an toàn.

Thiết bị vui chơi ngoài trời dạng Thú nhún lò xo – Bập bênh

Đây là nhóm thiết bị khu vui chơi trẻ em an toàn cho mọi độ tuổi. Với cách chơi nhẹ nhàng, không leo trèo, không va chạm, ba mẹ có thể an tâm cho con sử dụng các sản phẩm này. Bên cạnh đó, thiết kế nhỏ gọn dễ dàng đặt ở các không gian, địa điểm khác nhau cũng là lý do chúng được nhiều chủ dự án yêu thích.

thiết bị vận động trẻ em

Thú nhún

Thú nhún hay một số nơi gọi là thú cưỡi, phù hợp cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. Đa dạng con thú như hươu, lợn, ngựa… với màu sắc sặc sỡ là những điểm hút mắt các bé. Tùy nhu cầu mà bạn có thể chọn loại khung thép sức bền cao hoặc nhựa cứng vững chắc.

Bập bênh

Đây có thể xem là đồ chơi ngoài trời cho trẻ em lâu đời nhất, với cấu tạo đơn giản đưa các bé lên xuống thú vị. MekongSport nhận thiết kế bập bênh 2 người, 4 người, dạng đơn, dạng xoay… đa dạng theo yêu cầu.

Những loại 4 người hoặc cấu trúc xoay sẽ giúp các bé trở nên gần gũi, tăng tính đoàn kết và các kỹ năng xã hội khác.

→  Danh sách thú nhún là xo – bập bênh cho khu vui chơi ngoài trời

Tư vấn giá thiết bị khu vui chơi trẻ em

MekongSport  là đơn vị cung cấp dịch vụ trọn gói bao gồm tư vấn – thiết kế – lắp đặt các thiết bị khu vui chơi trẻ em ngoài trời. Tùy từng ngân sách, địa điểm và đặc tính không gian mà chúng tôi sẽ gợi ý các sản phẩm phù hợp. 

Các mẫu mã cũng có thể linh động kích cỡ, màu sắc, kiểu dáng theo nhu cầu khách hàng. Do đó, để được tư vấn chính xác mức giá của các dụng cụ sân chơi đúng với yêu cầu hiện tại, bạn hãy liên hệ Hotline 0907.996.379 nhận phản hồi nhanh nhất.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379