Giá dụng cụ thể dục công viên mới nhất hiện nay

Việc chọn lựa dụng cụ thể dục công viên phù hợp là một yếu tố quan trọng để thu hút người dân tham gia sử dụng cũng như bảo vệ công viên. Tùy theo nhu cầu, đặc trưng dân cư và ngân sách, ban quy hoạch có thể lựa chọn những loại máy tập khác nhau. Trong bài viết dưới đây, MekongSports sẽ giới thiệu các loại máy tập cần thiết và giá thành trung bình của chúng trên thị trường. Cùng tham khảo nhé! 

Các dụng cụ thể dục công viên cơ bản 

Luôn có những cái tên điển hình xuất hiện trong mọi công viên. Đây là nhóm máy với giá thành vừa phải, thích hợp để tập luyện cho nhiều lứa tuổi, và bảo quản dễ dàng. Những loại máy này gồm: 

Máy đi bộ trên không

Trong số các dụng cụ thể dục công viên phổ biến, Máy đi bộ trên không là cái tên không thể thiếu. Thiết bị này đơn giản nhưng hiệu quả cho việc tăng cường sức khỏe tim mạch và sự linh hoạt. Người sử dụng có thể mô phỏng động tác đi bộ mà không cần phải di chuyển thực sự.  Tuỳ mẫu mã mà giá của các thiết bị đị bộ trên không dạng đơn có thể giao động từ 6 triệu đến 9,5 triệu. Các mẫu dạng đôi sẽ đắt hơn tùy theo thiết kế và kiểu dáng.

Giá dụng cụ thể dục công viên mới nhất hiện nay

Máy trượt tuyết trên không (máy đi bộ lắc tay) 

Máy trượt tuyết là một  dụng cụ thể dục công viên mô phỏng hành động trượt tuyết. Người sử dụng có thể tập luyện các cơ bắp chân và bắp tay cùng lúc một cách hiệu quả và nhẹ nhàng. Dạng máy này thường có giá thành giao động từ 7 triệu đến 13 triệu, tùy vào màu sắc và vật liệu, xuất xứ. 

Giá thiết bị tập thể dục công viên mới nhất hiện nay

Máy đạp xe tại chỗ

Máy đạp xe tại chỗ là một trong số những loại máy tập thể dục công viên được yêu thích nhất. Nó giúp người tập mô phỏng động tác đạp xe ngay tại chỗ mà không cần phải duy chuyển thật trong thành phố. Thiết bị này giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và làm chắc cơ bắp chân. Máy đạp xe tại chỗ có thể dùng để luyện tập nhẹ nhàng lẫn tập cardio để giảm cân. 

Là dòng thiết bị thể dục ngoài trời phổ biến nên máy tập đạp xe tại chỗ có khá nhiều mẫu mã, từ dạng trụ đơn cho tới trụ đôi, dạng có tựa lưng cho tới dạng không có tựa lưng. Với các thiết bị trụ đơn, giá rẻ nhất rơi vào tầm 8+ triệu.

Giá dụng cụ thể dục công viên mới nhất hiện nay

Thiết bị tập xoay eo

Máy xoay eo là một công cụ tập luyện chuyên biệt để làm chắc cơ bụng và cải thiện linh hoạt cho khu vực eo. Người sử dụng thực hiện các động tác xoay eo sang hai bên để tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt của cơ bụng. Máy tập lưng eo có giá thành từ 9 triệu đến 11 triệu, tùy vào việc bạn chọn mua trụ đơn hay đôi. 

Giá dụng cụ thể dục công viên mới nhất hiện nay

Máy gập bụng

Máy gập bụng là một dạng dụng cụ giúp cải thiện sức mạnh và định hình cơ bụng. Người sử dụng thực hiện các động tác gập bụng trên thanh để tăng cường cơ bụng và cải thiện sự săn chắc của vùng bụng. Thiết bị này là một khung sắt cố định và không có các thành phần xoay chuyển bởi khớp nối, vì vậy mà giá thành của nó cũng khá rẻ. Ngân sách cho thiết bị này giao động từ 6,5 triệu đến 9 triệu.

giá máy tập thể dục công viên mới nhất

Các nhóm máy máy tập thể dục công viên tùy biến theo nhu cầu khu vực 

Tùy vào đặc trưng dân cư ở từng khu vực, ban quản lý có thể chọn lựa những nhóm máy tập thể dục công viên khác nhau. Ví dụ như ưu tiên thiết bị dễ tập cho nơi có nhiều người cao tuổi, bố trí nhiều thiết bị tặng thể hình cho khu vực có nhiều thanh niên,… Có thể tham khảo một vài nhóm thiết bị dưới đây để có lựa chọn phù hợp. 

Nhóm dụng cụ thể dục công viên cho khu vực có nhiều thanh thiếu niên

Thanh thiếu niên sẽ cần những loại máy tập thể dục ngoài trời có lợi ích tốt cho thể hình, cơ chế luyện tập có thể phức tạp, đòi hỏi nhiều nỗ lực và sức mạnh. Những loại máy này gồm: 

Ghế nâng chân

Ghế tập chân hướng đến việc tăng cường sức mạnh của cơ chân. Người dùng ngồi trên ghế và sử dụng chân để đẩy nặng lên, từ đó làm việc với cơ chân như đùi và cơ bắp chéo. Đây là thiết bị yêu thích của những nam thanh niên muốn có cơ bắp chân vạm vỡ. Ghế tập chân thường được thiết kế theo dạng ghế đôi hoặc nhóm ba ghế. Tùy vào số lượng ghế mà các loại máy tập chân có thể giao động từ 13 đến 18 triệu. 

giá máy thể dục công viên

Máy tập kéo tay

Máy tập kéo tay giúp tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt của cánh tay và vai. Người dùng ngồi và sử dụng tay để kéo hoặc đẩy thanh sắt, giúp cơ bắp tay tiêu mỡ và rắn chắc hơn. Vì có cấu tạo khá phức tạp nên dạng máy này có giá từ 25 triệu đến 33 triệu. 

Giá dụng cụ thể thao công viên mới nhất hiện nay

Máy tập đẩy tay

Tương tự như máy tập kéo tay, máy tập đẩy tay tập trung vào việc phát triển sức mạnh của cánh tay và vai, nhưng thường tập trung vào các động tác đẩy hơn là kéo. Loại máy này có giá thành mềm hơn máy kéo tay đôi chút, giao động từ 22 đến 30 triệu. 

Giá dụng cụ tập thể thao công viên mới nhất hiện nay

Máy tập chèo thuyền

Thiết bị tập chèo thuyền mô phỏng động tác trèo lên một con thuyền, tập trung vào sự phát triển của sức mạnh cơ bắp và sự linh hoạt của cơ thể, đặc biệt là cánh tay, vai, và cơ bụng. Loại máy này giao động từ 14 triệu – 16 triệu cho hàng Việt Nam và từ 18 triệu – 20 triệu cho các thương hiệu nước ngoài. 

Giá dụng cụ thể dục công viên mới nhất hiện nay

Máy tập toàn thân

Đây là loại máy tập đa năng, được thiết kế để tập luyện toàn bộ cơ thể. Có thể bao gồm các cơ chế như đẩy, kéo, leo và xoay để tạo ra một loạt các động tác tập luyện khác nhau nhằm cải thiện sức khỏe và sức mạnh tổng thể. Thiết bị tập thể dục toàn thân ngoài trời thường có giá giao động từ 23 đến 33 triệu tùy xuất xứ. 

giá thiết bị thể thao công viên

Xà đơn – xà kép

Xà đơn là dụng cụ không thể thiếu cho các thanh thiếu niên muốn cải thiện hình thể. Có khá nhiều loại xà đơn – xà kép để lựa chọn tùy theo không gian lắp đặt. Nhà thầu có thể chọn xà đơn 2 bậc – 3 bậc nếu có diện tích rộng, hoặc ưu tiên xà đơn 3 hướng và xà kép nếu ít ko gian. Xà kép thường có giá từ 6 đến 8 triệu. Các loại xà đơn chất lượng thường có giá khoảng 6 – 7 triệu (xà đơn 1 bậc), và trên 10 – 18 triệu (xà đơn 2 bậc – 3 hướng)

Xà đơn 3 hướng

giá dụng cụ tập thể dục công viên

Xà đơn 2 bậc 

gia-dung-cu-tap-the-thao-cong-vien

Xà kép

gia-dung-cu-tap-the-thao-cong-vien

Nhóm máy tập công viên cho khu vực ưu tiên người lớn tuổi

Đối với những khu vực có người lớn tuổi, nên ưu tiên những dòng máy tập luyện đơn giản, an toàn, không yêu cầu quá nhiều sự linh hoạt hoặc sức mạnh cơ bắp. Có thể tham khảo những cái tên tiêu biểu gồm:

Máy lưng eo

Đây là một thiết bị tập luyện nhằm cung cấp bài tập cho khu vực lưng và eo. Người dùng thường đứng trên máy, dùng lwucj cơ thể để chuyển động qua lại, chủ yếu ở phần lưng eo. Máy này khá dễ tập và thú vị với những người lớn tuổi. Giá thành của máy giao động từ 20 triệu trở lên cho các loại máy đôi chất lượng. 

Máy tập lưng eo

gia-dung-cu-tap-the-thao-cong-vien

Máy tập tay vai đôi

Máy tay vai đôi là một dụng cụ thể dục công viên để cải thiện sức mạnh và sự linh hoạt của cánh tay và vai. Người sử dụng thực hiện các động tác xoay tay trên máy để tan mỡ tay và tăng sự linh hoạt của cánh tay. Thiết bị này thường có giá từ 7 đến 10 triệu cho máy tập nhóm 4 người. 

gia-dung-cu-tap-the-thao-cong-vien

Xe đạp tựa lưng

Đây là một loại xe đạp đặc biệt được thiết kế với một ghế tựa lưng để hỗ trợ lưng và cung cấp sự thoải mái cho người sử dụng trong quá trình tập luyện. Xe đạp tựa lưng cung cấp một bài tập nhẹ nhàng hiệu quả, đồng thời không làm người tập bị tì đè lên phần lưng eo gây đau đớn. Thiết bị này có giá từ 12 – 13 triệu cho dòng đơn. 

Xe đạp tựa lưng

gia-dung-cu-tap-the-thao-cong-vien

Chọn giá theo màu sắc 

Có thể thấy, giá thành của các loại dụng cụ thể dục công viên sẽ giao động nhiều theo kiểu dáng – kích thước – màu sắc và thiết kế đơn – đôi. 

Về màu sắc và kiểu dáng, các thiết bị này thường được thiết kế theo 3 màu chính: cam – xanh dương – vàng. Trong đó, màu cam là nhóm màu phổ thông nhất nên có giá thành rẻ nhất, những màu khác như xanh dương và vàng có thể nhỉnh hơn đôi chút.

Ngoài ra, còn rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến giá của các thiết bị, bao gồm xuất xứ, thương hiệu, vật liệu, dịch vụ phân phối và bảo dưỡng… Để được báo giá chi tiết và cụ thể nhất, bạn có thể liên hệ https://mekongsport.com/ để được tư vấn kỹ lưỡng. Chúc các bạn lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình!

 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379