8 dụng cụ thể thao ngoài trời cơ bản cho vườn hoa, công viên, quảng trường

Tạo một không gian tập thể dục ngoài trời ở công viên hoặc vườn hoa không chỉ là việc lựa chọn các dụng cụ phù hợp về mặt chức năng mà còn đòi hỏi sự linh hoạt và tính đa dạng để phục vụ mọi đối tượng người sử dụng. Vậy đâu là những lưu ý và các máy tập phù hợp? Cùng MekongSport tìm hiểu nhanh trong bài viết sau nhé!

8 dụng cụ thể thao ngoài trời cơ bản cho vườn hoa, công viên, quảng trường

Các tiêu chí để chọn lựa, phân bố mẫu dụng cụ thể thao ngoài trời tại vườn hoa, công viên

Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng cần xem xét khi chọn dụng cụ tập thể dục ngoài trời:

1. Đảm bảo dụng cụ thể thao ngoài trời tại công viên phải đa dạng chức năng và nhóm cơ tác dụng 

Các khu thể dục tại công viên thường có rất nhiều người đến luyện tập với nhiều mục đích khác nhau. Có người muốn giữ dáng, người muốn khỏe mạnh hơn, người muốn tập luyện nhẹ nhàng để giải trí đơn thuần. 

Vì vậy, các dụng cụ tập thể dục tại công viên cần được chọn lọc để cung cấp đầy đủ những bài tập đa dạng chức năng. Cần chọn lựa dụng cụ đầy đủ từ tập cardio giảm cân, tập cơ bắp đến việc cải thiện sức khỏe, độ linh hoạt, sức đề kháng, sức bền…

Ngoài chức năng, mức độ luyện tập cũng cần được dàn trải. Bên cạnh những thiết bị tập nặng, cần có những dụng cụ để khởi động trước khi tập hoặc thả lỏng sau khi tập, nhằm bổ trợ cho các hoạt động thể dục thể thao khác. 

2. Dụng cụ thể thao công viên phải đáp ứng đa đối tượng

Người luyện tập trong công viên thường bao gồm nhiều độ tuổi và giới tính. Do đó, cần ưu tiên các dụng cụ phù hợp với nhiều đối tượng, đồng thời mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, từ người cao tuổi đến thanh thiếu niên lẫn trẻ em.

3. Đảm bảo độ bền cho dụng cụ tập thể dục ở công viên

Những dụng cụ tại nơi công cộng thường không được giám sát, quản lý chặt chẽ như ở các dự án tư nhân. Chúng được lắp đặt ngoài trời, không có máy che, với tần suất sử dụng cao. Vì vậy, cần ưu tiên những thiết bị bền bỉ nhất, dễ lắp đặt và bảo trì. 

Các thiết bị ngoài trời thường có hai dạng: dạng máy tập cố định và dạng máy tập chuyển động. Khi chọn máy cho công viên, vườn hoa và những khu vực công cộng đông đúc, hãy ưu tiên những máy tập cố định, có thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo công năng.

Tốt nhất là bạn nên tránh chọn các dụng cụ quá phức tạp hoặc có nhiều bộ phận di động, ốc vít, khớp nối,…, vì chúng có thể dễ bị bong tróc, lỏng lẻo sau một thời gian sử dụng. 

→ Có thể bạn quan tâm: Các dụng cụ thể thao ngoài trời có độ bền cao

Lưu ý: Để đảm bảo độ bền, bạn không chỉ cần chú ý đến các loại thiết bị mà còn cả chất lượng thiết bị. Khi chọn lựa, hãy chú ý ưu tiên những đơn vị phân phối uy tín. Đảm bảo chất liệu của thiết bị là vật liệu chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt như thép không gỉ để đảm bảo độ bền cao và chống mài mòn.

8 dụng cụ thể thao ngoài trời cơ bản cho vườn hoa, công viên, quảng trường

Có thể bạn quan tâm:

4. Đảm bảo lắp đặt các máy tập thể dục công viên dễ sử dụng 

Các dụng cụ trong công viên không có người hướng dẫn và giám sát. Vì vậy, dụng cụ nên có thiết kế đơn giản và dễ hiểu, để người sử dụng có thể luyện tập tự nhiên, không nhờ đến hướng dẫn chi tiết từ người khác. Đồng thời, dụng cụ phải đảm bảo dễ tập, an toàn và tối thiểu khả năng chấn thương hoặc tai nạn do tập sai cách. 

Gợi ý 8 dụng cụ thể thao ngoài trời cơ bản cho vườn hoa, công viên

Dựa trên những yêu cầu trên, sau đây là 8 mẫu dụng cụ thể dục ngoài trời cơ bản cho những khu vực công cộng như vườn hoa, công viên, quảng trường:

8 dụng cụ thể thao ngoài trời cơ bản cho vườn hoa, công viên, quảng trường

Cụ thể, khi lắp đặt đầy đủ nhóm 8 máy này, khu luyện tập của bạn sẽ đáp ứng được trọn vẹn các tiêu chí:

  • Tác động đầy đủ đến các phần nhóm cơ: Cơ trên (Máy xoay tay vai, xà kép, máy đi bộ lắc tay), cơ giữa (máy lưng eo và gập lưng bụng) và cơ dưới (máy tập đạp xe), hoặc tập luyện toàn thân (máy tập toàn thân)
  • Tạo cơ hội luyện tập cho tất cả mọi độ tuổi: người lớn (Máy xoay tay vai, máy đi bộ trên không, máy xoay lưng eo, máy đi bộ lắc tay), thiếu niên (xà kép, máy đi bộ lắc tay, trung niên và thanh niên (tất cả) 
  • Đảm bảo các cường độ tập luyện và bung sức khác nhau: Tập nhẹ nhàng (Máy xoay tay vai, máy đi bộ trên không, máy đi bộ lắc tay, thanh xoay lưng eo, xe đạp cường độ nhẹ) và tập nặng để đốt calories, săn chắc cơ bắp (máy gập lưng bụng, máy tập toàn thân, xà kép, xe đạp cường độ cao)
  • Bền bỉ và dễ sử dụng: Tất cả các thiết bị trên đều có thiết kế đơn giản, khó hư hỏng, thao tác luyện tập đơn giản nhưng hiệu quả. Việc lắp đặt và bảo trì chúng cũng vô cùng dễ dàng. Và đặc biệt, giá thành của chúng không quá đắt đỏ so với các dòng máy phức tạp khác.

Tham khảo thêm: 

Trên đây là 8 dụng cụ thể thao ngoài trời cho công viên phổ biến, hiệu quả và toàn năng nhất. Hi vọng bạn sẽ phân bố ngân sách đủ để lắp đặt đầy đủ các thiết bị trên. Đồng thời, đừng quên chọn lọc những nhà phân phối thiết bị thể dục ngoài trời uy tín và chất lượng! 

Để được hỗ trợ tư vấn nhanh các dụng cụ thể thao ngoài trời mới nhất cùng các chính sách ưu đãi theo số lượng, quý khách vui lòng liên hệ hotline sau: 0907996379 hoặc 0906514983. Hoặc để lại thông tin tại Form liên hệ, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong giờ hành chính!

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379