7 môn thể thao tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả và phát triển đồng đều

Tập luyện thể thao là một trong những cách tăng chiều cao nhanh và an toàn. Nó giúp cơ thể phát triển cân đối và săn chắc, đảm bảo về cả hình thể và sức khỏe bên trong. Dưới đây là 7 môn thể thao mà Mekongsport đã tổng hợp, cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả.

Thể thao tăng chiều cao hiệu quả thế nào?

Thể dục thể thao luôn là gợi ý hàng đầu trong các phương pháp cải thiện vóc dáng lành mạnh và an toàn. Và mục tiêu tăng chiều cao nhanh cũng không ngoại lệ. Cụ thể, khi tập luyện, não bộ được kích thích, thúc đẩy sản sinh hormon tăng trưởng GH. Nhờ đó, hệ thống xương và sụn khớp được tạo điều kiện lý tưởng, phát triển chiều cao hiệu quả. 

Ngoài ra, thường xuyên hoạt động thể chất còn giúp tích lũy khoáng chất, tăng độ chắc khỏe của xương khớp. Chúng trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn. Bạn sẽ giảm nguy cơ chấn thương, ngược lại còn cải thiện tốc độ phục hồi khi té ngã.

Đặc biệt, các môn thể thao không chỉ tập trung tăng chiều cao nhanh, mà còn giúp phát triển toàn diện. Nhờ thế tạo nên cơ thể cân đối, tỉ lệ hài hòa. Có rất nhiều bộ môn phục vụ cho mục đích này, nhưng dưới đây là 7 hoạt động tối ưu nhất.

7 cách tăng chiều cao nhanh

1. Bơi lội

7 cách tăng chiều cao nhanh, hiệu quả an toàn

Bơi lội là cách tăng chiều cao đơn giản phù hợp mọi lứa tuổi, hình thể và giới tính. Bộ môn không yêu cầu quá cao về kỹ thuật, chỉ cần thực hiện đúng và đủ để đạt được kết quả. Khi bơi, các động tác quạt tay, đạp nước giúp giãn cơ, kéo dài một số bộ phận trên cơ thể, thậm chí là cột sống.

Bên cạnh đó, để liên tục nổi lên và di chuyển, toàn bộ cơ thể buộc hoạt động liên tục giúp cơ săn, bắp chắc, kiến tạo một cơ thể dẻo dai, dễ phát triển. Dù bạn bơi ếch, bơi sải hay bất cứ kiểu bơi gì, chỉ cần lặp lại nhiều lần đều là cách tăng chiều cao tự nhiên hiệu quả.

2. Cầu lông

Người chơi cầu lông thường xuyên sẽ có thể cải thiện chiều cao nhờ liên hoàn các thao tác di chuyển, bật cao, rướn người đón cầu, vươn vai đánh cầu… Chúng đặc biệt tập trung phần đĩa sụn ở đầu xương, làm nền tảng tốt cho hệ thống xương phát triển thuận lợi an toàn.

Duy trì mỗi lần chơi cầu lông 45-60 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy kết quả rõ ràng. Trong đó, các bạn nhỏ hoặc trong độ tuổi dậy thì sẽ dễ nhận ra sự khác biệt chỉ sau vài tháng, bởi đây là giai đoạn cơ thể đang phát triển tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

3. Bóng rổ 

7 môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh, hiệu quả, an toàn

Bóng rổ là bộ môn thể thao đòi hỏi các thao tác bật nhảy, rướn người, lên rổ, ném bóng… liên tục. Tập luyện chúng với tần suất cao sẽ giúp các khớp xương được kéo giãn một cách tối đa, song song với việc hormone tăng trưởng sản sinh là điều kiện để tăng chiều cao thuận lợi. 

Ngoài ra, bạn có thể chọn chơi bóng rổ ngoài trời để hấp thụ thêm vitamin D từ ánh sáng mặt trời, góp phần phát triển xương chắc khỏe. Đây cũng là một bí quyết nhỏ để mọi người có thể tăng chiều cao nhanh và hiệu quả hơn.

4. Xà đơn

Nhiều người nghĩ xà đơn sẽ giúp ích cho phần thân trên hơn nên không phù hợp để tăng chiều cao. Nhưng thực tế, phát triển chiều dọc cơ thể không chỉ nằm ở chân, mà là mọi bộ phận. Bất kể hoạt động nào giúp kéo dài cơ thể đều có lợi cho chiều cao của bạn.

Tập xà đơn giảm nguy cơ gù lưng, đau cột sống, thoái hóa đĩa đệm… nhờ việc treo lơ lửng trên không, các khớp xương không cần chịu bất kỳ lực đè nào. Có như thế, bạn mới có thể bứt phá chiều cao một cách tối ưu và suôn sẻ.

Có thể bạn quan tâm: 

5. Chạy bộ

Chạy bộ cũng giúp sản xuất ra hormone tăng trưởng, nên đây cũng là cách tăng chiều cao phù hợp cho mọi người. Chạy bộ đúng cách sẽ kích thích tuyến yên, có ích cho sự phát triển của cơ thể.

Trong đó, chạy nước rút càng hiệu quả hơn nhờ tốc độ chạy. Nó càng nhanh thì lượng hormone tăng trưởng tiết ra càng nhiều, xương càng dài sớm hơn. 

Có thể bạn quan tâm:

6. Đạp xe

Đạp xe là cách phát triển chiều cao nhờ tác động lên đầu gối, giãn thẳng các cơ, giúp tăng thêm vài centimet. Bạn lưu ý nâng yên xe cao để có thể duỗi thẳng chân khi đạp, sẽ cao nhanh một cách dễ dàng.

Các chuyên gia khuyên cách đạp xe an toàn: 10 phút đầu đạp nhẹ nhàng khởi động hạn chế chấn thương, 10 phút sau đạp nhanh hết mức có thể để phát huy hiệu quả. Chỉ 20-30 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy cơ thể thay đổi.

Có thể bạn quan tâm:

7. Leo núi trong nhà

Đây là bộ môn khá mới lạ và không kém phần thú vị cho các hoạt động tăng cường thể chất. Mô phỏng như cách leo núi thật, cột sống sẽ được kéo giãn, kết hợp cùng xương cẳng, xương đùi không ngừng được kích thích. 

Tất cả sẽ giúp cơ thể phát triển toàn diện, chiều cao theo đó cũng tăng theo. Bộ môn này phù hợp với cả trẻ em và người lớn. Gia đình có thể cùng nhau leo núi mỗi tuần, vừa cải thiện vóc dáng, vừa kết nối tình cảm gia đình.

cách tăng chiều cao hiệu quả với các môn thể thao

Song song với việc tập luyện thể thao, thì chế độ ăn uống hằng ngày cũng vô cùng quan trọng. Bạn cần bổ sung nhiều dưỡng chất, thực phẩm tăng chiều cao lành mạnh, để thúc đẩy xương phát triển tự nhiên an toàn.  

Những thực phẩm tăng chiều cao nhanh

Chế độ dinh dưỡng tăng chiều cao hiệu quả cần đảm bảo cân bằng đủ chất sau đây.

  • Protein: giúp duy trì hệ thống xương, cơ, sụn vững chắc (các loại đậu, hạt, rau lá xanh, hải sản, trứng…)
  • Canxi: tạo điều kiện cho xương phát triển tối đa (sữa, xương ống, hải sản…)
  • Kẽm: thúc đẩy các tế bào phát triển (đậu phộng, hạt bí, bí ngô…)
  • Vitamin D: loại bỏ tình trạng thấp còi hiệu quả (hấp thụ từ ánh sáng mặt trời)
  • Chất béo: tăng cường khả năng tổng hợp vitamin D, hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi (dầu thực vật, dầu cá…)

Nếu không có nhiều thời gian chế biến, bạn cũng có thể tìm đến các thực phẩm chức năng để tăng chiều cao nhanh chóng. Bạn nên chọn những loại chứa các thành phần canxi nano, vitamin D3, magie, mangan, silic… để tối ưu quá trình cải thiện vóc dáng của mình. 

Lưu ý để phát triển chiều cao nhanh

Để phát triển chiều cao thuận lợi, bạn cần lưu ý xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học, tạo môi trường cho cơ thể tăng trưởng tự nhiên lành mạnh.

  • Uống nhiều nước giúp duy trì lượng hormone tăng trưởng.
  • Hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê…  và nước ngọt có ga.
  • Không bỏ bữa.
  • Ngủ đúng giờ và đủ giấc.

Cơ thể được hoạt động và nuôi dưỡng khoa học chính là cách tăng chiều cao nhanh và hiệu quả nhất. MekongSport hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn xây dựng những thói quen hợp lý, hỗ trợ cải thiện vóc dáng thành công.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379