6 nhóm tác dụng của máy tập thể dục ngoài trời cho nữ

Giữa những guồng quay của bề bộn cuộc sống, những chiếc máy tập thể dục ngoài trời tại cơ quan, khu dân cư có thể trở thành “cứu tinh” của nhiều chị em. Các thiết bị tưởng chừng như đơn giản và dễ bị lãng quên này thực chất mang lại rất nhiều lợi ích to lớn. Cụ thể thì việc sử dụng các thiết bị và máy tập thể dục ngoài trời sẽ giúp nâng cấp cuộc sống của chị em mọi lứa tuổi ra sao?

Cùng MekongSports tham khảo để chăm chỉ luyện tập hơn nhé! 

Tác dụng của máy tập thể dục ngoài trời cho phụ nữ

4 tác dụng của máy tập thể dục ngoài trời trong tăng cường sức khỏe chị em phụ nữ

Luyện tập với thiết bị thể dục ngoài trời mang lại cho phụ nữ những lợi ích sức khỏe sau:

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch cùng máy tập thể dục ngoài trời

Tập thể dục thường xuyên cùng các thiết bị ngoài trời cũng đủ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách đảm bảo hệ tuần hoàn máu tốt hơn. Khi tập thể dục, trái tim phải làm việc mạnh hơn để đưa máu đến các phần của cơ thể. Điều này cải thiện khả năng bơm máu và làm giảm nguy cơ bệnh tim, bao gồm bệnh đau thắt ngực và tai biến mạch máu não.

Tập thể dục cũng có thể giúp làm giảm cholesterol xấu (LDL) trong máu và tăng cholesterol tốt (HDL), giúp cải thiện tỷ lệ cholesterol và giảm nguy cơ bệnh tim cho cả nam và nữ. 

2. Tăng cường và duy trì sự linh hoạt của cơ bắp 

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng việc tập thể dục đều đặn có thể tăng cường sức mạnh cơ bắp và cải thiện linh hoạt. Theo một nghiên cứu đã xuất bản trong “Medicine & Science in Sports & Exercise”, chỉ cần tập thể dục đều đặn (dù là tập với máy ngoài trời) trong 6 tuần có thể cải thiện linh hoạt và sức mạnh cơ bắp ở những người tập thể dục đáng kể so với nhóm không tập thể dục.

Chỉ cần dành vài chục phút để luyện tập với thiết bị thể dục ngoài trời, cơ bắp của chị em cũng sẽ săn chắc và linh hoạt hơn rõ rệt. Các bài tập dù nhẹ nhàng nhưng nếu thường xuyên và đều đặn sẽ giúp cải thiện khả năng tương tác giữa cơ và tĩnh mạch, giúp cải thiện khả năng cơ bắp hoạt động hiệu quả, tăng cường độ co giãn của cơ bắp, giảm triệu chứng căng cơ thường gặp.

3. Hỗ trợ sức kháng đối với bệnh mãn tính

Các bài tập với máy ngoài trời mỗi ngày sẽ giúp kiểm soát và cải thiện tình trạng của các bệnh mãn tính như tiểu đường và cao huyết áp. Cơ thể sẽ sử dụng insulin hiệu quả hơn, giúp kiểm soát đường huyết ở người mắc tiểu đường. Đối với cao huyết áp, tập thể dục có thể làm giảm áp lực máu và giúp duy trì áp lực máu trong khoảng bình thường.

4. Cải thiện sức kháng đối với căn bệnh xương và khớp

Vận động đều đặn với các loại máy tập ngoài trời có thể củng cố xương và khớp, giúp ngăn ngừa các bệnh về xương và khớp như loãng xương và viêm khớp. Hoạt động vận động giúp cung cấp dưỡng chất và oxy đến các mô xương và khớp, giúp duy trì sự mạnh mẽ và linh hoạt của chúng. Điều này có thể làm giảm nguy cơ gãy xương và giảm đau do viêm khớp cho phụ nữ lớn tuổi. 

>> Có thể bạn quan tâm: Top 3 địa chỉ bán dụng cụ thể thao ngoài trời giá rẻ tốt nhất 2023

Thiết bị thể dục ngoài trời giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

Phụ nữ trung niên, đặc biệt là những người đã có chồng con, là những sinh vật bận rộn nhất trên thế giới. Nhiều khi chị em mãi chăm lo cho chồng con lẫn tiền bạc mà bỏ bê bản thân và thậm chí gặp những vấn đề nghiêm trọng về tâm lý. 

Trước những lời khuyên chơi một môn thể thao, tập luyện gì đó để giải tỏa stress, nhiều người bảo rằng mình quá bận để làm những việc như vậy. Lúc này, máy tập ngoài trời tại nhà hay những khu sinh hoạt cộng đồng chính là giải pháp tốt nhất. 

Không cần duy chuyển, không tốn kém nhiều, chị em có thể tập luyện thường xuyên một cách nhanh gọn lẹ. Và chỉ cần một bài tập ngắn tầm 30 – 45 phút mỗi ngày thôi là sức khỏe tinh thần đã được cải thiện đáng kể. 

Cụ thể, hoạt động thể dục kích thích sự sản xuất endorphin, hormone làm tăng tâm trạng và giảm căng thẳng, tạo cảm giác hạnh phúc và tự tin, giúp tăng cường tinh thần lạc quan và sự tự tin.

Việc duy trì tập luyện với các loại máy đơn giản cũng đủ để phụ nữ cải thiện khả năng tập trung và sự tinh tế, để từ đó đối mặt với công việc và các tình huống trong cuộc sống hàng ngày một cách hiệu quả hơn.

Có thêm nhiều bạn khi sử dụng các thiết bị tập thể dục ngoài trời

Tham gia vào các hoạt động thể dục nhóm tại đoàn thể, cơ quan hay tại khu dân cư đều có thể giúp phụ nữ tạo cơ hội gặp gỡ và gắn kết xã hội, giúp tạo ra mối quan hệ xã hội tích cực.

30 phút tập luyện cùng máy tập ngoài trời có thể là khoảng thời gian nghỉ ngơi quý giá của nhiều phụ nữ. Tạm gác những muộn phiền về cơm áo gạo tiền, chị em có thể thoải mái trò chuyện, kết bạn, thậm chí rủ nhau tham gia nhiều hoạt động thú vị khác để giải tỏa căng thẳng. Các khu tập luyện ngoài trời có thể là nơi bắt đầu của nhiều tình bạn keo sơn sau này đấy! 

Cải thiện vấn đề về chức năng sinh sản - tình dục

Tự tin về hình dáng cơ thể nhờ các máy tập thể dục ngoài trời 

Nhất dáng – nhì da, và tập thể dục có tác động tốt đến cả da và dáng! 

Việc tập thể dục giúp các cô gái có một thân hình cân đối và quyến rũ hơn là điều không cần bàn cãi nữa rồi. Chỉ cần 30 phút với máy tập ngoài trời thôi, các cô gái đều có thể đốt cháy năng lượng và giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể. Các loại máy tập thể dục ngoài trời rất đa dạng với nhiều công năng khác nhau. Tùy theo mục đích, chị em có thể chọn lựa bài tập để giảm mỡ thừa ở tất cả các vùng như bụng, đùi, và hông hoặc giảm mỡ toàn thân. Chỉ cần chăm tập, phụ nữ chắc chắn sẽ tự tin hơn về bản thân mình.

Ngoài ra, việc luyện tập điều độ con giúp da bạn tươi sáng hơn nữa. Hoạt động thể dục giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, giúp máu, oxy và dưỡng chất được đưa đến da tốt hơn. Điều này giúp da trở nên sáng hơn và khỏe mạnh hơn.

Tập thể dục giúp giảm căng thẳng – một yếu tố có thể gây ra các vấn đề da như mụn trứng cá và da mất sáng. Chỉ cần dành vài chục phút tập luyện mỗi ngày ở các khu thể dục ngoài trời, chị em đã giúp cải thiện khả năng hấp thụ dưỡng chất cho da đáng kể, giúp da đàn hồi và mịn màng hơn nhiều. 

Khi bạn tập thể dục và ra mồ hôi, da của bạn cũng loại bỏ các độc tố và chất thải qua mồ hôi. Nhờ đó mà da sẽ sáng hơn, bớt đi tình trạng nổi mụn và tắc nghẽn lỗ chân lông đấy.

Luyện tập đều đặn cùng máy tập thể dục ngoài trời giúp cơ thể tránh lão hóa sớm

Collagen là protein quan trọng cho độ đàn hồi và độ săn chắc của da. Tập thể dục có thể tăng sản xuất collagen, giúp da giữ được độ đàn hồi và tránh tình trạng lão hóa da. Tập thể dục củng cố hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể đối phó tốt hơn với các tác nhân gây lão hóa như tia UV và tổn thương tế bào.

Các tác động đến cơ thể như Tăng cường sức kháng của cơ thể, cải thiện giấc ngủ, giảm stress, kiểm soát cân nặng đều là yếu tố giúp duy trì sự tươi sáng, chậm lão hóa và kéo dài thanh xuân cho nhan sắc của bạn! 

6 lợi ích của dụng cụ tập thể dục ngoài trời trong cải thiện chức năng sinh lý và sinh sản

Những vấn đề về chức năng sinh sản luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều chị em. Chỉ cần dành một khoảng thời gian để tập luyện cùng các máy tập ngoài trời ngay tại khu dân cư, bạn đã có thể loại bỏ kha khá vấn đề đau đầu về sức khỏe sinh sản của mình, cụ thể như sau: 

1. Tập các thiết bị thể dục ngoài trời giảm nguy cơ loại bỏ rối loạn kinh nguyệt

Tập thể dục có thể giúp cân bằng các hormon trong cơ thể, đặc biệt là các hormone liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt. Các hoạt động thể dục đều đặn có thể làm giảm các triệu chứng PMS (Hội chứng tiền kinh nguyệt), bao gồm đau bên hông, mệt mỏi, và tâm trạng biến đổi. Nó cũng có thể giúp cải thiện chu kỳ kinh nguyệt, làm cho chúng ít đau đớn hơn và dễ dàng hơn để quản lý.

2. Luyện tập cùng máy tập thể dục ngoài trời giúp hỗ trợ trong thai kỳ và sau sinh 

Phụ nữ tập thể dục đều đặn thường sẽ có một giai đoạn thai kỳ “dễ thở” hơn. Việc luyện tập thường xuyên giúp phụ nữ tăng cường cường độ cơ bắp và sự linh hoạt, từ đó giảm thiểu các vấn đề sức khỏe thường gặp trong thai kỳ như đau lưng và đau bên hông. Sau khi sinh, việc tập thể dục có thể giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, đặc biệt là trong việc làm săn chắc vùng bụng và cơ bắp chậu của mẹ bỉm.

3. Hỗ trợ cho sức khỏe ngực

Tập thể dục đều đặn, đặc biệt là các bài tập cơ bắp ngực, có thể giúp làm săn chắc vùng ngực của phụ nữ. Điều này có thể hữu ích trong việc giảm nguy cơ sự chảy xệ ngực sau khi mang thai hoặc sau khi cho con bú.

4. Cải thiện sức kháng đối với bệnh vú

Một số nghiên cứu đã ghi nhận rằng tập thể dục đều đặn có thể làm giảm sự tiếp xúc với estrogen tổng hợp từ ngoại vi, chẳng hạn như estrogen có trong mô mỡ và sản phẩm hóa học. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh vú. 

5. Tình dục sung mãn hơn chỉ với vài bài tập cùng máy tập thể dục ngoài trời

Tập thể dục đều đặn có thể cải thiện sự lưu thông máu đến vùng kín, giúp tăng cường sự kích thích và cảm giác tình dục. Điều này có thể làm tăng sự thụ động và thỏa mãn trong việc quan hệ.

6. Hỗ trợ trong quá trình tiền mãn kinh và mãn kinh 

Khi tập thể dục thường xuyên, phụ nữ trung niên có thể giảm bớt các triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như nóng bừng, buồn ngủ hay thường xuyên. Các bài tập nhẹ nhàng cũng đủ giúp có thể tiết ra nhiều loại hormone làm dịu đi sự căng thẳng, nóng tính, gay gắt – những “đặc trưng” thời kỳ này.Tác dụng của thiết bị thể dục ngoài trời cho phụ nữ

Tóm lại, các máy tập thể dục ngoài trời không chỉ cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần mà còn bảo vệ cơ thể khỏi những biến động của thời gian như lão hóa, mãn kinh. Một chế độ tập luyện đều đặn kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cho bạn có một cuộc sống thoải mái và vui vẻ hơn nhiều, dù bạn có ở độ tuổi nào đi nữa! Vì vậy, đừng quên luyện tập nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379