Các thiết bị thể thao trường học tại MekongSport

Không chỉ chú trọng vào việc cung cấp kiến thức, trường học còn là môi trường quan trọng giúp học sinh phát triển thể chất và tinh thần. Trong bài viết này, MekongSport sẽ gợi ý cho nhà trường một số thiết bị thể thao trường học và các lợi ích thiết thực mà các dụng cụ này mang lại. Cùng tìm hiểu nhé!

Các thiết bị thể thao trường học tại MekongSport

Danh sách các thiết bị thể thao trường học tại MekongSport

Dụng cụ tập thể thao ngoài trời tại trường học chủ yếu được phân loại theo 2 nhóm chính:

Thiết bị cho các môn thể thao

Có không ít bộ môn thể dục thể thao phù hợp cho đối tượng học sinh, sinh viên; nhưng bóng rổ,  cầu lông có lẽ là những bộ môn góp mặt nhiều nhất trong các chương trình giảng dạy của nhiều trường học. 

1. Bóng rổ:

Bóng rổ phù hợp với học sinh ở mọi lứa tuổi, giúp phát triển chiều cao, tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai, sức bền và kỹ năng phối hợp. Đây cũng được xem là hoạt động thể chất giúp giải phóng năng lượng dư thừa, giảm nguy cơ béo phì và các bệnh liên quan đến tim mạch.

Các mẫu thiết bị thể thao trường học tốt nhất 2024

Một sân bóng rổ hoàn chỉnh cần được trang bị các dụng cụ thể dục ngoài trời như: cột và bảng rổ, cầu rổ và lưới, bóng rổ, máy bơm bóng. Chuyên nghiệp hơn thì nhà trường có thể đầu tư thêm áo và giày thể thao chuyên dụng cho học sinh.

Có thể bạn quan tâm: 

2. Cầu lông:

Cầu lông là môn thể thao giúp học sinh phát triển thể chất toàn diện, tăng cường sức đề kháng, sức khỏe tim mạch, hệ hô hấp và hệ miễn dịch. Đặc biệt, bộ môn này rèn luyện cho học sinh sự dẻo dai, linh hoạt, khả năng phối hợp nhịp nhàng, phản xạ nhanh nhạy và kỹ năng di chuyển tốt.

Có thể bạn quan tâm: Chơi cầu lông có tác dụng gì?

Bộ môn cầu lông cũng không yêu cầu các dụng cụ quá phức tạp. Về cơ bản, nhà trường chỉ cần đầu tư diện tích để thi công mặt sân, lưới cầu lông, cột lưới, vợt cầu lông, quả cầu lông, vợt nhặt cầu.

các thiết bị thể thao trường học mekongsport

Một lưu ý quan trọng khi thi công sân cầu lông, là nhà trường cần ưu tiên lựa chọn vị trí bằng phẳng, rộng rãi, thoáng mát, bởi đây là bộ môn đòi hỏi sự di chuyển liên tục ở phạm vi rộng. Ngoài ra, cũng nên lắp đặt thêm mái che để hạn chế sự tác động của điều kiện thời tiết, ảnh hưởng đến quá trình học sinh chơi bộ môn này ở ngoài trời. 

Có thể bạn quan tâm

Thiết bị thể thể thao trường học phục vụ mục đích thư giãn, nghỉ ngơi 

Bên cạnh những học sinh yêu thích các bộ môn thể thao mang tính tập thể cao, cũng có không ít đối tượng chú trọng vào việc build body, mong muốn có một cơ thể cân đối, săn chắc. Theo đó, nhà trường nên đầu tư thêm một số dụng cụ thể thao ngoài trời sau:

  • Xà đơn, xà kép: Giúp phát triển cơ bắp tay, vai và ngực.
  • Ghế xoay eo: Giúp giảm mỡ bụng, thon gọn vòng eo.
  • Thiết bị tập lưng bụng: máy được thiết kế tác động trực tiếp đến vùng thân giữa, giúp săn chắc cơ bụng, thúc đẩy quá trình tạo múi ở nam, mang đến vòng eo thon gọn cho nữ.
  • Thiết bị tập tay vai: giúp rèn luyện sức khỏe các nhóm cơ vùng tay và vai, làm săn chắc và tăng độ mở của vai, cải thiện độ linh hoạt của khớp tay, cổ tay, cánh tay.
  • Máy tập toàn thân: Tác động trực tiếp đến nhiều nhóm cơ khác nhau, giúp cơ thể săn chắc, phát triển cân đối. 
  • Máy đạp xe, máy đi bộ trên không: Thiết bị giúp đốt cháy calo hiệu quả, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và sức bền.

cac-mau-thiet-bi-the-thao-truong-hoc-2024

Có thể bạn quan tâm:

 

Lợi ích khi lắp đặt thiết bị thể thao ngoài trời cho trường học 

Bên cạnh các giá trị về mặt sức khỏe, việc trang bị đầy đủ các thiết bị thể thao trường học mang lại nhiều lợi ích ngoài mong đợi cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. 

1. Đảm bảo an toàn cho học sinh:

  • Các thiết bị thể dục ngoài trời được thiết kế chuyên dụng, đảm bảo an toàn cho học sinh khi sử dụng, hạn chế tối đa rủi ro tai nạn trong quá trình tập luyện.
  • Nhà trường nên ưu tiên lựa chọn các chất liệu cao cấp, chịu được tác động của thời tiết khắc nghiệt, không gỉ sét, đảm bảo an toàn cho học sinh khi sử dụng.
  • Mặt sàn khu vực tập luyện được lót bằng vật liệu mềm, chống trơn trượt, giúp giảm thiểu nguy cơ té ngã trong quá trình rèn luyện thể chất. 

2. Thúc đẩy tinh thần học tập:

  • Các bộ môn thể dục thể thao ngoài trời giúp giải tỏa căng thẳng, tăng cường lưu thông máu lên não, giúp học sinh tập trung tốt hơn trong học tập, nâng cao khả năng ghi nhớ và tư duy sáng tạo.
  • Giảm stress, lo âu, giúp học sinh sảng khoái, tinh thần thoải mái và học tập hiệu quả hơn.

3. Tạo môi trường học tập năng động:

  • Khu vực tập luyện thể dục ngoài trời giúp tạo cảnh quan đẹp cho trường học, tạo môi trường học tập năng động và sáng tạo cho học sinh.
  • Góp phần tạo môi trường học tập thân thiện, khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động thể dục thể thao.
  • Nâng cao hình ảnh và chất lượng giáo dục của nhà trường.

5. Phát triển kỹ năng xã hội:

  • Hoạt động tập luyện thể dục thể thao giúp học sinh giao lưu, học hỏi và phát triển kỹ năng xã hội.
  • Rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, hợp tác và giao tiếp hiệu quả.
  • Tạo sân chơi lành mạnh, giúp học sinh phát triển toàn diện.

các thiết bị thể thao ngoài trời cho trường học

MekongSport – Đơn vị cung cấp thiết bị thể thao trường học uy tín trên toàn quốc

Nhìn chung tất cả các dòng thiết bị thể dục thể thao ngoài trời tại MekongSport, bao gồm cả thiết bị cho các bộ môn thể thao và thiết bị thể dục dụng cụ, đều được rất nhiều trường học ưu ái liên hệ và lắp đặt sử dụng. 

Đến với MekongSport, nhà trường hoàn toàn không cần phải đắn đo về sản phẩm hay dịch vụ. 

  • Về mặt sản phẩm: Các dụng cụ tập ngoài trời tại MekongSport có độ bền vượt trội trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thiết kế phù hợp với tầm vóc người Việt, dễ bảo trì, bảo dưỡng, phù hợp với nhiều không gian. 
  • Về dịch vụ: Giao hàng và lắp đặt miễn phí tại khu vực TP.HCM luôn là một ưu thế lớn của MekongSport so với các đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, quá trình tư vấn tận tình, luôn cố gắng tối ưu chi phí và đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ giá cũng là lý do giúp nhiều khách hàng tin tưởng và gắn bó lâu dài.

Tóm lại, lắp đặt thiết bị thể thao trường học mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần và phát triển kỹ năng xã hội cho học sinh. MekongSport hy vọng có thể đồng hành cùng quý nhà trường trong việc xây dựng môi trường học tập lành mạnh và hiệu quả.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379