Dự toán chi phí xây dựng sân cầu lông trong nhà cho các trường đại học, nhà thi đấu, sân tập

Không chỉ được thi công tại các trung tâm thể dục thể thao, sân cầu lông hiện đang được yêu thích tại các cơ quan, trường học… nhờ ưu điểm đại chúng và các lợi ích đa năng của bộ môn này. Dưới đây sẽ gợi ý của MekongSport về dự toán chi phí xây dựng sân cầu lông trong nhà tùy theo quy mô, vật liệu sử dụng. Cùng tham khảo các mức giá phổ biến cho từng hạng mục thi công, từ đó tính toán đưa ra dự trù  phù hợp nhất nhé.

dự toán chi phí xây dựng sân cầu lông trong nhà

Các yếu tố ảnh hưởng chi phí xây dựng sân cầu lông trong nhà

Một sân cầu lông trong nhà đạt chuẩn cần đảm bảo về các thông số, cũng như danh sách dụng cụ liên quan. Những yếu tố này cũng chính là nền tảng quyết định chi phí xây dựng sân tương ứng.

Kích thước

Kích thước là yếu tố đầu tiên liên đới đến lựa chọn địa điểm, kế hoạch cải tạo không gian… Do đó cần nắm rõ số liệu để ước tính chi phí thi công sân cầu lông trong nhà chính xác. Có 2 loại sân tiêu biểu:

  • Sân cầu lông trong nhà đánh đơn: 13,4m x 5.18m x 14,3m 
  • Sân cầu lông trong nhà đánh đôi: 13,4m x 6,1m x 14,7m

Yêu cầu bắt buộc

Để xây dựng sân cầu lông trong nhà, mỗi chủ dự án sẽ có những nhu cầu, sở thích lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta có một danh sách bắt buộc để đảm bảo tính an toàn và tuổi thọ cho sân.    

  • Vật liệu sàn: thảm PVC, sơn Acrylic, Sillicon PU…
  • Lưới: dày 15-20mm, rộng 760mm, cao 1,52-1,55m.
  • Trụ cầu: có thể điều chỉnh chiều cao, chôn nòng hoặc di động linh hoạt di chuyển…
  • Hệ thống chiếu sáng: không gây chói mắt, bền bỉ cả ngày.

dự toán chi phí thi công sân cầu lông

Tiện ích bổ sung

Sân cầu lông trong nhà có loại dành cho thi đấu, và cũng có loại được thi công để phục vụ mục tiêu luyện tập đơn thuần. Tùy vào mục tiêu mà bạn có thể đầu tư thêm các tiện ích để nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu người chơi.

Theo kinh nghiệm thi công của MekongSport, ghế trọng tài và bảng điểm thường là ưu tiên với các dự án xây dựng sân cầu lông trong nhà cho thi đấu. Các thiết bị thể thao này không chỉ để đảm bảo tính công bằng, mà còn thể hiện độ chuyên nghiệp của địa điểm tổ chức.  

Chi tiết xem tại: Các yếu tố quan trọng khi xây sân cầu lông trong nhà đạt chuẩn thi đấu

Với đa dạng vật liệu và đơn vị thi công, chi phí xây dựng sân cầu lông trong nhà có nhiều mức độ. Trong đó, vật liệu mặt sàn chiếm phần lớn chi phí, thường được chọn làm phân loại để tư vấn ngân sách phù hợp.

Hôm nay, MekongSport sẽ báo giá theo 3 mặt sân phổ biến nhất. Lưu ý, thông tin chỉ mang tính tổng quan và tham khảo. Để có được con số chính xác, bạn có thể liên hệ nhà thầu hoặc đơn vị thi công để hỗ trợ dự toán.   

Chi phí thi công sân cầu lông trong nhà dùng thảm PVC

Thảm PVC được dùng nhiều cho các sân cầu lông trong nhà tại nhà thi đấu, trung tâm thể dục thể thao chuyên nghiệp… trong nước và thế giới. Đây cũng là loại vật liệu nổi tiếng với ưu điểm vừa thân thiện với môi trường, vừa không gây hại cho sức khỏe người chơi.  

Các khoản chi phí xây dựng sân cầu lông trong nhà từ thảm PVC bao gồm:

  • Bộ thảm: 23 triệu – 30 triệu đồng
  • Lắp đặt: 2 triệu – 3 triệu
  • Vận chuyển: 500 nghìn – 1 triệu đồng

Tổng cộng chi phí hoàn thiện sân cầu lông thảm PVC là 28 triệu đến 35 triệu đồng, tính trên 1 bộ thảm.

báo giá chi phí làm sân cầu lông

Trong đó, chi phí thảm sân cầu lông trong nhà làm từ PVC cao hay thấp dựa vào chất lượng hãng cung cấp và độ dày của thảm. 

MekongSport cung cấp thảm PVC được chứng nhận của Liên đoàn thể dục Việt Nam với các thông số đạt chuẩn: 

  • Kết cấu gồm 7 lớp khác nhau.
  • Kích thước: 15 x 1.8 m.
  • Độ dày: 4.7 mm.
  • Độ dày lớp chống mòn: 1.5 mm.

Ngoài ra, thảm PVC của MekongSport còn được kẻ sẵn các đường sân trên thảm, khi thi công sử dụng công nghệ hàn nhiệt để ghép nối các tấm thảm đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ cao.

Tham khảo các mẫu thảm sân cầu lông trong nhà của chúng tôi:

  1. Thảm sân cầu lông Alite
  2. Thảm cầu lông Enlio

Dự toán xây dựng sân cầu lông trong nhà dùng sơn Acrylic 

Sơn acrylic thường được dùng để phủ lớp cho các sân cầu lông trong nhà nền xi măng. Mục đích là để chống trơn trượt, bay màu… Phương pháp này cũng được áp dụng cho nhiều loại sân của các bộ môn thể thao khác, không chỉ cầu lông.

Chi phí xây dựng sân cầu lông trong nhà từ sơn acrylic sẽ ‘nặng’ ở phần sơn là chủ yếu. Do cần đảm bảo đầy đủ các lớp, phủ hoàn toàn chuẩn 100%. Có như vậy, mặt sân mới không bị ẩm mốc, giảm chất lượng theo thời gian.

Các khoản chi phí xây dựng sân cầu lông trong nhà sử dụng sơn Acrylic có 3 nhóm chính: 

  • Phí vật tư sơn bao gồm lớp lót chống thấm, lớp sơn phủ, lớp màu bề mặt, lớp sơn kẻ đường line, cát vàng/cát silica: 125.000 đồng/m2
  • Phí nhân công thi công: tối thiểu 3 triệu đồng, tùу thuộc ᴠào kích thước sân và chất lượng mặt xi măng hiện tại.

Như vậy, tổng cộng chi phí hoàn thiện sân cầu lông từ sơn acrylic là từ 13 triệu đồng trở lên.dự toán xây dựng sân cầu lông

Nếu lựa chọn loại vật liệu này, chủ dự án cần liên hệ các đơn vị tư vấn từ lúc xây dựng nền bê tông để kiểm tra chất lượng mặt sân kịp thời. Hạn chế trường hợp sửa chữa sau khi đã tiến hành sơn, làm tăng chi phí phát sinh. 

Báo giá chi phí làm sân cầu lông trong nhà dùng Silicon PU

So với sân cầu lông trong nhà làm bằng thảm PVC, silicone PU có bề mặt tương tự nhưng đẹp mắt hơn. Nhiều chủ dự án lựa chọn silicon PU để tăng tính thẩm mỹ cho sân, kích thích mọi người chơi thể thao hơn.  Ngoài ra, mặt sân có khả năng đàn hồi cao, bám giày tốt, hạn chế nguy cơ chấn thương. Tuy nhiên, chất liệu này có khả năng hấp thụ nhiệt không tốt các loại khác.

Dù là loại vật liệu mặt sàn mới nhưng chi phí xây dựng sân cầu lông trong nhà từ silicon PU vẫn có giá khá cao.

  • Chi phí ᴠật tư gồm sơn lót, sơn đệm, sơn gia cường kết dính, sơn bề mặt, phủ màu cát thạch anh, keo xử lý nứt, kẻ đường line: tối thiểu 300.000 đồng/m2.
  • Chi phí thi công toàn sân: tối thiểu 5.000.000 đồng, phụ thuộc ᴠào chất lượng mặt sàn hiện tại (điều này khá giống với xây dựng sân từ sơn acrylic)

Tổng ngân sách để hoàn thiện thi công ѕân cầu lông dùng Silicon PU có giá khoảng 38 triệu đồng một ѕân. 

Trên là những thông tin cần biết khi dự toán chi phí xây dựng sân cầu lông trong nhà, cũng như các mức giá phổ biến. Để có con số chính xác, bạn có thể liên hệ MekongSport – Đơn vị hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn, cung ứng, thi công, hoàn thiện sân cầu lông trong nhà. Với dịch vụ trọn gói của chúng tôi, bạn sẽ có báo giá chính xác, hạn chế chi phí phát sinh khi hợp tác nhiều đầu. Hotline 0907.996.379 luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379