Các lưu ý khi xây sân cầu lông trong nhà đạt chuẩn thi đấu

Xây sân cầu lông trong nhà đòi hỏi các thông số đúng chuẩn để đảm bảo an toàn, cũng như thẩm mỹ thiết kế. Bài viết dưới đây của MekongSport sẽ gợi ý những kiểu sân cầu lông phổ biến, các kích thước, vật liệu, cũng như chi phí cần có để bạn đọc tham khảo.

Kích thước sân cầu lông trong nhà

Yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi quyết định xây sân cầu lông trong nhà, chính là kích thước. Đương nhiên sẽ có các chỉ số khác nhau giữa sân đơn và sân đôi như sau:

Với sân đơn:

  • Dài x Rộng: 13,41m x 5,18m
  • Đường chéo: 14,3m
  • Mặt bằng xung quanh (chu vi): 0,61m

Với sân đôi:

  • Dài x Rộng: 13,41m x 6,1m
  • Đường chéo: 14,7m
  • Mặt bằng xung quanh (chu vi): 0,61m

Lưu ý, kích thước này chỉ bao gồm khoảng sân đánh, chưa tính không gian nghỉ ngơi, di chuyển bên ngoài… Chủ dự án cần cân nhắc kỹ vấn đề này để tính toán và lựa chọn địa điểm phù hợp.

Gợi ý xây sân cầu lông trong nhà

Vật liệu sàn xây sân cầu lông

Sàn sân cầu lông trong nhà là yếu tố quan trọng quyết định tuổi thọ của sân và độ an toàn của người chơi. Thiết kế của sân được yêu cầu:

  • Độ dày: 10cm
  • Độ dốc: 0,83% – 1%
  • Bề mặt phẳng nhẵn, có khả năng hấp thụ chấn động tốt, đặc biệt phải chống trượt.
  • Vật liệu: gỗ, cao su tự nhiên, sơn Acrylic, silicone PU, thảm PVC…

Trong đó, thảm PVC là vật liệu nổi bật trong thiết kế sân cầu lông, bởi nó phù hợp với cả mục đích luyện tập và thi đấu. Không chỉ sở hữu khả năng chống trơn trượt cao, thảm PVC còn đảm bảo về mặt thẩm mỹ, giúp sân cầu lông trông sạch đẹp và chuyên nghiệp.

MekongSport hiện cung cấp 2 loại thảm PVC có kẻ sẵn vạch theo đúng kích thước quy định. Thảm có kết cấu gồm 7 lớp khác nhau và độ dày thảm đạt tiêu chuẩn an toàn là 4.5mm. Cả 2 loại vừa chống mài mòn, có độ bền cao, vừa thân thiện với môi trường, không gây hại cho sức khỏe. 

Trụ và lưới dùng cho thiết kế sân cầu lông trong nhà

Hệ thống lưới và trụ dùng cho sân cầu lông cần đảm bảo chắc chắn, có thể điều chỉnh độ cao phù hợp. 

  • Lưới nên được làm từ nhựa vinyl, nylon polyetylen có độ dày đều nhau 15-20mm, rộng 760mm, ngang sân 6m7, cao 1,52-1,55m.
  • Trụ lưới cần đứng vững khi lưới được căng, cao 1m55 tính từ mặt sân.

gợi ý xây sân cầu lông trong nhà

Ngoài ra, tùy vào mục đích xây dựng sân cầu lông trong nhà để thi đấu hoặc đơn giản làm trung tâm tập luyện, hệ thống lưới và trụ cầu sẽ có thêm những yếu tố khác để lựa chọn. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu lưới và trụ sân cầu lông của Mekongsport, được phân theo từng mục đích. Đặc biệt, chúng tôi còn sản xuất dòng trụ cầu di động giúp linh hoạt di chuyển, vệ sinh, bảo trì…

Trụ và lưới cho thi đấu của MekongSport

Trụ và lưới cho luyện tập của MekongSport

Ghế trọng tài và bảng điểm cho sân cầu lông trong nhà

Nếu sân cầu lông trong nhà cần xây dựng để đáp ứng các cuộc thi đấu, ghế trọng tài và bảng điểm là những dụng cụ không thể thiếu. Chúng không chỉ đảm bảo tính công bằng cho các đội thi, mà còn giúp trung tâm thể hiện tính chuyên nghiệp và chất lượng.

MekongSport đảm bảo các thông số đúng chuẩn và thiết kế an toàn cho các dụng cụ:

Ghế trọng tài cầu lông

  • Vật liệu: Thép ống Φ34mm, Φ27
  • Sơn tĩnh điện màu xanh
  • Mặt ghế composite, mặt bàn ván gỗ
  • Chân ghế bọc cao su

Giá ghế trọng tài cầu lông

Bảng điểm lật tay

  • Vật liệu: Vỏ bằng thép tấm dày 1.2mm
  • Hiển thị cả 2 mặt
  • Gồm 30 số lớn xanh + 30 số lớn đỏ + 05 số nhỏ xanh + 05 số nhỏ đỏ.

Giá bảng điểm lật tay

Hệ thống chiếu sáng của thiết kế sân cầu lông trong nhà

Vì là sân cầu lông trong nhà không có ánh nắng mặt trời, nên hệ thống chiếu sáng phải bền bỉ để hoạt động từ sáng đến tối. Ngoài ra, ánh sáng cần được lựa chọn kỹ càng để không gây chói mắt, không ảnh hưởng đến khả năng luyện tập của người chơi. Điều này không chỉ phụ thuộc vào mức độ sáng, mà cả vị trí đặt để cũng phải tính toán cẩn thận.

gơi ý xây và thiết kế sân cầu lông trong nhà

Thông thường, các sân cầu lông trong nhà thường bố trí đèn pha LED 400W, với chiều cao cột đèn 8-9 mét. Hệ thống chiếu sáng nên đặt 2 bên sân, thay vì phía trước và phía sau cản trở quá trình thi đấu.

Mekongsport – Đơn vị cung cấp dụng cụ và thi công sân cầu lông trong nhà chất lượng, giá tốt

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong cung ứng và thi công lắp đặt thiết bị thể thao, Mekongsport tự hào về năng lực trong các dự án xây sân cầu lông trong nhà. Tất cả sản phẩm của chúng tôi đều đã được chứng nhận của Liên đoàn thể dục Việt Nam, về công năng và các thông số tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, dịch vụ trọn gói từ tư vấn, thiết kế đến lắp đặt sẽ giúp các chủ dự án tối ưu chi phí và thời gian, khi quy hết về một đầu. Bạn sẽ được dự toán chi phí và số lượng một cách đồng nhất với bản thiết kế, không cần ngại vấn đề xung đột hay tranh cãi giữa các bên. Nhờ đó quá trình xây sân cầu lông trong nhà diễn ra thuận lợi, suôn sẻ hơn.

gợi ý xây và thiết kế sân cầu lông trong nhà

MekongSport tự tin cam kết thời gian hoàn thiện dự án, chất lượng dụng cụ, cũng như việc đồng hành sát sao kể cả sau khi dự án kết thúc. Các chính sách bảo hành, bảo trì, hậu mãi sẽ được đội ngũ nhân viên theo dõi và cập nhật kịp thời, đảm bảo sân cầu lông trong nhà của khách hàng luôn trong tình trạng tốt nhất.

Tổng hợp thiết bị thể thao cho sân cầu lông

Không chỉ nhận các dự án sân cầu lông, chúng tôi cũng hỗ trợ nhiều mảng thể thao khác như bóng rổ, bóng bàn, bóng đá, tennis… cả trong nhà và ngoài trời. Bạn có thể tham khảo tại Danh sách thiết bị thể thao của MekongSport. Hoặc quý khách có thể liên hệ trực tiếp hotline 0907.996.379 để được tư vấn cụ thể từ A-Z cho quá trình thi công, lựa chọn sản phẩm, chi phí…

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379