Chơi cầu lông có tác dụng gì? Lợi ích của đánh cầu lông với học sinh, dân văn phòng, người trung niên

Chơi cầu lông là một bộ môn thể thao cực tốt mang lại lợi ích toàn diện cho cả thể chất và tinh thần, vừa giảm stress, tăng thể lực đến hỗ trợ trao đổi chất, cải thiện thể trạng. Đánh cầu lông còn đặc biệt được yêu thích bởi nó phù hợp với mọi độ tuổi từ trẻ em, dân văn phòng đến người trung niên. Cùng MekongSport tìm hiểu chi tiết chơi cầu lông có tác dụng gì cho từng nhóm.

chơi cầu lông có tác dụng

Chơi cầu lông có tác dụng gì?

Chơi cầu lông là hoạt động thể thao thu hút nhiều đối tượng nhờ đặc tính đối kháng thú vị, thao tác di chuyển năng động. Do đó, một người mới bắt đầu chơi cũng có được lợi ích tức thì, đó là cảm giác vui vẻ, phấn khởi khi được vận động.

Những cú vung đánh cầu lông sẽ giúp bạn giải tỏa cảm xúc, tiếp thêm năng lượng để luôn có trạng thái tinh thần tốt hơn. Thêm vào đó, hình thức đánh giao lưu còn giúp kết nối, xây dựng môi trường tích cực, cởi mở.

Và như mọi môn thể thao khác, chơi cầu lông là hoạt động lý tưởng để nâng cao thể chất. Các thao tác kết hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, giữa động tác chạy –  nhảy – vung tay giúp rèn luyện hiệu quả toàn cơ thể. Chơi cầu lông tác dụng từ tăng cường chức năng tim mạch, đề kháng… bên trong đến cải thiện vóc dáng hoàn hảo bên ngoài.

Bất kỳ ai cũng có thể chơi cầu lông nhờ chi phí tiết kiệm, dụng cụ dễ tìm, không có yêu cầu nhiều về không gian, sân bãi. Tùy vào độ tuổi, thể trạng, giới tính, lối sinh hoạt… mà bộ môn đánh cầu lông có tác dụng khác nhau đến người luyện tập.

Lợi ích của môn cầu lông cho học sinh

lợi ích của môn cầu lông với học sinh sinh viên

Tăng chiều cao

Chơi cầu lông là bộ môn phổ biến để kích thích chiều cao cho các trẻ vẫn đang độ tuổi phát triển. Bởi khi đánh cầu lông, học sinh sẽ di chuyển liên tục và bật nhảy nhiều. Nhờ đó, các khớp được thường xuyên vận động, sụn phát triển, tăng chiều cao thuận lợi.

Tăng khả năng tập trung

Trong một độ tuổi nhiều tò mò và dễ xao nhãng, các hoạt động giúp tăng tập trung sẽ được ưu tiên hơn cả, để giúp các em học tập tốt hơn. Và chơi cầu lông với những cú đánh bất ngờ đòi hỏi sự tập trung cao, từ đó cải thiện khả năng chú ý hiệu quả. Chưa kể, rèn luyện bằng môn cầu lông khiến học sinh tận hưởng, tránh dễ nản. 

Phát triển tính cách tích cực

Đánh cầu lông yêu cầu thể loại chơi đối kháng, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh. Các em sẽ học được cách tự hào về chiến thắng, và chấp nhận những bàn thua một cách bình tĩnh. Ngoài ra, thường xuyên thay đổi các sân tập cũng giúp trẻ năng động, cởi mở hơn dù bước vào môi trường mới. 

Đánh cầu lông có tác dụng gì cho dân văn phòng

đánh cầu lông có tác dụng gì?

Cơ thể dẻo dai và khéo léo

Với đặc trưng ngồi yên một chỗ thời gian dài của dân văn phòng, chơi cầu lông sẽ giúp họ có cơ hội vận động, thư giãn gân cốt. Việc sử dụng toàn thân giúp cơ thể tăng khả năng cân bằng và độ dẻo dai. Điều này góp phần giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp nói riêng, và sức khỏe nói chung.

Cải thiện thị lực

Dân văn phòng phải đối diện với màn hình máy tính khoảng 7-8 tiếng một ngày. Tình trạng này dễ khiến khô mắt, và thời gian dài sẽ gây cận thị. Khi đó, lựa chọn chơi cầu lông là một trong những phương pháp giúp rèn luyện thị lực.

Khi đánh cầu lông, người chơi phải liên tục theo dõi đường cầu bay từ xa đến gần, ở tốc độ cao. Nhờ đó thúc đẩy tuần hoàn máu ở mắt, giúp đôi mắt nhìn tinh hơn.

Giảm stress hiệu quả

Sau những giờ căng thẳng, chơi cầu lông có tác dụng thư giãn, xả mọi áp lực từ công việc đến cuộc sống. Đây là cách giảm stress lành mạnh và vô cùng hiệu quả. Quá trình vận động cường độ mạnh giúp giải phóng chất độc, cảm xúc tiêu cực.

Chơi cầu lông vào buổi sáng để bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng, và vào buổi chiều để có giấc ngủ ngon hơn. 

Giảm cân hiệu quả

Chơi cầu lông tác dụng lên cơ tay, chân, eo, bụng… giúp cơ thể được giảm cân toàn diện, cân bằng từ trên xuống dưới. Những cú đánh, chạy nhảy cũng hỗ trợ tiêu hao lượng lớn calo, giảm mỡ hiệu quả. Song song đó, các thời điểm dùng lực tạo điều kiện làm săn cơ, đưa dáng vào form nhanh chóng. 

Có thể bạn quan tâm:

Cải thiện làn da

Vấn đề về da cũng là một nỗi lo của dân văn phòng, đặc biệt là giới nữ. Và chơi cầu lông sẽ giúp thải độc tố qua đường mồ hôi. Bất ngờ, đây là một cách giúp làm sạch các vật cản trong lỗ chân lông hiệu quả.

Ngoài ra, lối sống sinh hoạt lành mạnh giúp mọi bộ phận cơ thể phát triển khỏe mạnh. Đương nhiên cũng bao gồm làn da sẽ trở nên sáng khỏe một cách trực tiếp.

Lợi ích của chơi đánh cầu lông cho người trung niên

lợi ích của chơi cầu lông là gì

Tăng tuổi thọ

Chơi cầu lông đứng đầu danh sách các môn lành mạnh, và là hoạt động thể thao giúp tăng tuổi thọ nổi bật. Đối với người trung niên, đánh cầu lông mỗi ngày 30 phút có thể tăng ít nhất 2 năm tuổi thọ, góp phần giảm nguy cơ tử vong đến 23%

Giảm cholesterol

Các bệnh do tăng cholesterol khá phổ biến với người trung niên. Bên cạnh nguyên nhân do tuổi tác, đây còn có thể là hệ quả của thời gian dài hút thuốc, uống rượu… Lúc này, chơi cầu lông là cách vận động đơn giản cho người trung niên để cân bằng lượng cholesterol phù hợp. Đánh cầu lông ít nguy cơ chấn thương, và không yêu cầu động tác khó nên cả người già cũng dễ dàng rèn luyện.

Hạ huyết áp

Bên cạnh cholesterol, huyết áp cũng là một chỉ số mà người lớn tuổi cần quan tâm. Bổ sung chơi cầu lông vào thói quen hằng ngày sẽ giúp người già giảm huyết áp, mà không cần thuốc. Thể dục thể thao thường xuyên góp phần điều hòa huyết áp, nhịp tim… ổn định.

Hạn chế loãng xương

Bộ môn cầu lông tác dụng lên hệ thống xương khớp, giúp tăng mật độ, giảm nguy cơ loãng xương. Vì thế, nó rất lý tưởng cho người trung niên, hoặc những ai đang có thể mắc bệnh về xương.

Cụ thể, chơi cầu lông giúp tăng cường khả năng hoạt động cuar các tế bào xương, cùng lúc đồng hóa canxi vào cấu trúc. Từ đó tăng sức mạnh, tăng độ cứng cho xương dễ dàng.

Tránh mất ngủ

Người trung niên thường khó đi vào giấc ngủ hơn vì các chức năng cơ thể đã bị lão hóa, khó thở, tay chân đau nhức… Lúc này, đánh cầu lông giúp tăng cường hệ hô hấp, thư giãn từ gân cốt đến tinh thần. Sau một thời gian, bộ môn này còn góp phần làm chậm quá trình lão hóa. Nhờ đó, không chỉ triệu chứng mất ngủ, mà mọi thói quen sinh hoạt không tốt khác cũng được khắc phục.

Có thể bạn quan tâm:

chơi cầu lông có tác dụng gì

Dù ở độ tuổi nào, đánh cầu lông cũng mang lại các lợi ích tốt đẹp cho người chơi. Nên nếu có thể, hãy bổ sung bộ môn này vào cuộc sống hằng ngày. Chỉ 30 phút mỗi ngày, hoặc chỉ cần cuối tuần nếu bận rộn, chơi cầu lông cũng có thể cải thiện sức khỏe, tinh thần hiệu quả.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379