Máy xoay eo có tác dụng gì? Tập sao cho đúng cách, nhẹ nhàng mà hiệu quả cao?

Máy xoay eo là dụng cụ thể dục hỗ trợ các động tác vặn mình, xoay eo với cường độ nhẹ nhàng, mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể. Vậy cụ thể chức năng của thiết bị này ra sao, phù hợp những ai, tập luyện như thế nào để mang tới kết quả tốt nhất? Cùng tìm hiểu nhé!

máy xoay eo có tác dụng gì

Nhắc đến máy xoay eo chắc chẳng có gì là xa lạ đối với những chị em yêu thích tập luyện thể thao, đặc biệt là vùng eo. Cùng Mekongsport tìm hiểu về từng công dụng cũng như cách tập luyện cùng loại máy này sao cho mang lại hiệu quả cao nhất.

1. Máy xoay eo là gì?

Đĩa xoay eo là một trong những dụng cụ rất quen thuộc đối với nhiều người hiện nay giúp giảm bụng, gọn eo, dẻo dai vóc dáng, đặc biệt khi cơ thể đã bước sang tuổi trung niên. Với thiết kế độc đáo mang đến nhiều tiện ích cho người dùng khi sử dụng, hỗ trợ tốt các bài tập luyện, bài tập gym thông thường, dụng cụ xoay eo gần như là thiết bị không thể thiếu trong mọi khuôn viên.

Sản phẩm này được làm từ nhựa hoặc sắt cao cấp, có khả năng chịu tải tốt. Thiết kế đế xoay, có khả năng xoay 360 độ giúp người tập có thể điều chỉnh biên độ xoay thích hợp và luyện tập một cách mượt mà, thoải mái nhất. Song song với đó chiều cao thiết bị cũng được tính toán tỉ mẩn theo tiêu chuẩn thể thao để hỗ trợ tối ưu dáng vóc người Việt.

máy xoay eo tập xoay eo đúng cách

Máy tập xoay eo MekongSport phù hợp cho hầu hết mọi người

Máy tập xoay eo cũng khá đa dạng như máy tập đơn, máy tập đôi hay máy tập có kết cấu 3 trục xoay eo.

dụng cụ xoay ep, tập xoay eo đúng cách

2. Máy tập xoay eo có tác dụng gì?

2.1. Tác dụng tăng cơ

Trong quá trình sử dụng máy xoay eo giúp bạn vận động tối đa các vùng eo và cơ bụng, đồng thời hỗ trợ thả lỏng, rèn luyện thụ động bắp chân, cánh tay khi xoay đều cơ thể. Từ đó, thường xuyên rèn luyện sẽ giúp cải thiện đáng kể không chỉ vòng 2 mà cả độ dẻo dai của toàn cơ thể.

Ngoài ra, trong quá trình tập luyện, thiết bị này còn giúp thả lỏng, bôi trơn xương khớp và thư giãn các cơ ở nhiều bộ phận chẳng hạn vùng lưng. Đối với giới văn phòng thường xuyên ngồi lâu một chỗ, đây sẽ là những bài tập giúp làm ‘nhẹ người, nhẹ đầu’, hỗ trợ tập trung và giấc ngủ mỗi ngày!

2.2. Cải thiện sự cân bằng cơ thể

Khi tập với động tác xoay eo, bạn phải đứng trên bàn xoay và vặn liên tục. Quá trình này có thể rèn luyện khả năng giữ thăng bằng của cơ thể bạn. Điều này đã được chứng minh bởi các huấn luyện viên thể chất. Các bài tập trên máy xoay eo đứng này cũng thường xuyên được xuất hiện tại các phòng tập Gym lớn nhỏ, đồng thời là một trong những phần khởi động hoặc thả lỏng không thể thiếu của các gymer, PT.

Bên cạnh đó, việc tác động liên tục lên eo còn có thể cải thiện và tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt của cột sống thắt lưng và khớp háng, giúp ích rất nhiều cho việc tập thể hình.

2.3. Vòng eo săn chắc, dáng vóc gọn gàng

Trong quá trình sử dụng động tác xoay eo có thể làm giãn cơ thắt lưng, khai thông kinh mạch, thúc đẩy khí huyết lưu thông thông suốt, tăng cường sức mạnh cho eo. Từ đó sẽ giúp người tập có được một vòng eo thon gọn, săn chắc như tạc tượng. Đây cũng chính là tác dụng chính của những chiếc máy tập eokhiến chúng trở nên được yêu thích.

2.4. Các bài tập xoay eo giúp giảm cân, chắc dáng

Trong quá trình sử dụng động tác xoay eo liên tục xoay tròn vừa giúp đốt cháy calo vừa đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Điều này không chỉ hỗ trợ chế độ giảm cân mà còn làm săn vóc dáng, tránh tính trạng cân giảm nhưng lỏng cơ, nhẹ về cân nhưng không gọn về dáng. 

3. Cách tập xoay eo đúng cách, nhẹ nhàng, hiệu quả cao

máy xoay eo đứng

3.1. Nên tập luyện xoay eo bao lâu mỗi lần, bao lần mỗi tuần?

– Khi sử dụng máy tập xoay eo, nếu bạn chỉ muốn tập với động tác vặn eo, hãy thực hiện 2-3 hiệp 20-30 lần, mỗi lần vặn 10-20 phút.

– Nếu bạn muốn sử dụng bài tập xoay eo để giảm cân hoặc tăng cường sức mạnh cho vùng eo và cơ bụng thì nên thực hiện 3-5 hiệp. Mỗi hiệp khoảng 30 phút và mỗi hiệp cũng thực hiện 20-30 lần.

– Dù mục đích là tập gym hay giảm cân thì bạn cũng phải đảm bảo thực hiện ít nhất 5-6 lần / tuần. Hoặc tối thiểu 3 lần / tuần để hiệu quả tập luyện được tốt hơn.

3.2. Các lưu ý khi tập với máy xoay eo đứng

– Khởi động trước khi tập: Trước khi sử dụng bài tập vặn eo, hãy thực hiện bài tập khởi động kỹ. Chẳng hạn như chạy bộ trong vài phút, kéo giãn và vận động các khớp để giúp cơ, dây chằng và khớp của cơ thể khỏe mạnh hơn.

Tập xoay eo đúng cách là với bài tập 180 độ: Trong bài tập vặn eo có thể vặn eo và bụng 180 độ mất 3-4 giây, có thể nâng cao hiệu quả bài tập.

– Tập luyện với tiết tấu chậm: Khi tập động tác vặn eo, chú ý tốc độ chậm và động tác nhẹ nhàng. Tức là vặn eo với tốc độ chậm nhưng chắc. Vặn quá nhanh có thể làm căng các cơ nhỏ xung quanh cột sống và cũng có thể gây thoát vị đĩa đệm.

Công dụng chính của máy xoay eo là eo và bụng. Khi xoay eo không chỉ vận động cơ vùng eo mà còn tiêu hao calo vùng eo, giúp giảm mỡ thừa, đạt hiệu quả eo thon. Người tập cần chú ý đến những yếu tố quan trọng như cấu tạo, chất liệu của những chiếc máy tập cho vùng eo. Ngoài ra, để kết quả tập luyện được nâng cao, bạn có thể kết hợp với những loại thiết bị và chế độ ăn phù hợp để tạo ra sự cộng hưởng trong thành quả cuối cùng!

Chúc bạn sớm đạt được và duy trì vóc dáng như ý!

>> Có thể bạn quan tâm:

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379