Cách tập thể dục buổi sáng hiệu quả giúp mỡ thừa bốc hơi nhanh chóng

Đâu là cách tập thể dục buổi sáng hiệu quả khi muốn giảm cân nhanh chóng, nhẹ nhàng? Cùng tham khảo các bài tập thể dục đơn giản dưới đây để vừa cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho một buổi sáng hứng khởi, vừa cải thiện vóc dáng, hình thể – khỏe khoắn, cân đối một cách tự nhiên nhé!.

cách tập thể dục buổi sáng

Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội ngày nay, con người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến chất lượng cuộc sống. Tập thể dục buổi sáng theo đó, cũng là một phần hoạt động không thể thiếu của nhiều tri thức trẻ. Cùng Mekongsport tìm hiểu một số cách tập thể dục buổi sáng hiệu quả cho cả thể chất, tinh thần qua bài viết dưới đây nhé!.

1. Chạy bộ là cách tập thể dục buổi sáng hiệu quả nhất cho mọi độ tuổi

Việc có thể áp dụng nhiều bài tập khác nhau vào mỗi buổi sáng sẽ giúp tăng cường sức khỏe cũng như đốt cháy calo và thúc đẩy quá trình giảm cân. Các chuyên gia sức khỏe và các huấn luyện viên thể hình cho biết chạy bộ là một trong những bài tập buổi sáng đơn giản nhưng hữu hiệu nhất cho mọi lứa tuổi, thể trạng. 

Chạy bộ đều đặn mỗi ngày không chỉ tốt cho hình thể bên ngoài, giúp cơ thể săn hơn mà còn tốt cho việc lưu thông khí huyết, nuôi cơ thể từ bên trong đồng thời mang đến cảm giác tỉnh táo và tâm trạng  thoải mái để bước vào một ngày mới đầy năng lượng. 

cách tập thể dục buổi sáng hiệu quả

Chạy bộ buổi sáng rất tốt cho ngày mới

Với bài tập này, bạn có thể tập trên máy chạy bộ trong công viên, khu vực lân cận hoặc ở nhà. Trong trường hợp không gian xung quanh không cho phép, bạn cũng có thể tập nhanh với các thiết bị chạy bộ ngoài trời tại khuôn viên căn hộ hoặc các khu công viên. Đây cũng là cách để giảm chấn thương và tác động tới cơ thể khi chạy bộ trên những con đường cứng hay không quá bằng phẳng!

Lợi ích của máy đi bộ trên không là gì? 

Bên cạnh đó, chạy bộ 20 – 30 phút mỗi sáng sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo và giúp giảm cân đáng kể khi kết hợp với chế độ ăn uống và bổ sung protein hợp lý. Việc uống bột whey trước khi tập sẽ giúp các bài tập không lấy protein từ cơ và chỉ tập trung vào việc đốt mỡ cùng lượng protein nạp vào.

2. Khởi động nhẹ các bài tập thể dục buổi sáng đơn giản với máy xoay eo

Xoay eo là bài tập rất phổ biến trên thế giới, có tác dụng làm thu gọn vòng eo, đánh tan mỡ bụng hiệu quả. Theo tính toán trung bình của nhà khoa học, xoay eo liên tục trong khoảng 30 phút sẽ đốt cháy được khoảng hơn 200 calo và xoay eo khoảng 1 tiếng sẽ đốt cháy khoảng hơn 400 calo.

bài tập buổi sáng đơn giản

Bài tập xoay eo buổi sáng

Cách thực hiện đạp xoay eo rất đơn giản, cùng bắt đầu với các hướng dẫn tập thể dục buổi sáng sau đây để đẩy nhanh hiệu quả tập luyện nhé. 

– Đứng thẳng với hai bàn chân rộng bằng vai, thả lỏng hoàn toàn hai cánh tay và bắt đầu xoay eo một góc khoảng 45 độ. 

– Lưu ý đừng xoay quá mạnh, chỉ nên xoay vừa đủ, phù hợp với cột sống của bạn. 

– Tăng dần tốc độ quay, luôn ghi nhớ hai điều: Đứng thẳng và không lệch vị trí.

– Thời gian: Bạn có thể thực hiện bài tập này cho đến khi cảm thấy thấm mệt. Nhưng hãy nhớ đếm số lần hít thở.

Ngoài ra, để hiệu quả tác động lên vùng eo và toàn bộ cơ thể được cao hơn, bạn nên sử dụng thêm các thiết bị hỗ trợ như máy tập xoay eo. Máy tập xoay eo khá đa dạng được sử dụng trong nhà hoặc ở ngoài công viên, khu dân cư,…vô cùng tiện dụng.

Xem thêm tại: Máy xoay eo có tác dụng gì, tập sao cho đúng?

3. Thong dong với các bài tập đạp xe buổi sáng

Một trong những cách tập thể dục buổi sáng phổ biến nhất là đạp xe. Nhiều cư dân trẻ thậm chí còn dùng xe đạp thay thế cho phương tiện đi làm. Ngoài ra việc đạp xe buổi sáng đều đặn không chỉ giúp giảm cân, giảm mỡ bụng, tăng cường xương khớp, cải thiện chức năng tim mạch mà còn giúp ngăn ngừa ung thư và nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Tuy nhiên để đạp xe mang lại hiệu quả cao nhất, bạn nên có sự đầu tư và tìm hiểu kỹ về các dòng xe hiện đại. Các phiên bản xe đạp đời cũ khi tìm hiểu thường không quá tối ưu và mang lại nhiều tác động không tốt với cơ thể dù hầu như mọi người đã chấp nhận ‘kiểu dáng truyền thống’ như một chuẩn mực không thể thay thế. Bởi vậy, nếu có ý định mua xe đạp, hãy dành thời gian tìm hiểu thêm về các dòng xe đạp thành phố nhé!

Cũng giống như chạy bộ, đạp xe vừa có thể tập luyện ngoài trời vừa có thể rèn luyện tại nhà với các thiết bị hỗ trợ. Hiện nay, nhầm để nâng cao sức khỏe toàn dân, nhiều khu công cộng như công viên, khu dân cư, trường học,…đã được trang bị rất nhiều máy tập đạp xe rất tiện lợi với các tiêu chuẩn sức khỏe cao để tránh ảnh hưởng tới xương khớp, dáng người. Nếu có một khu vườn cá nhân, có thể bạn sẽ muốn lắp đặt 2 thiết bị sau đấy:

Thiết bị đạp xe

Thiết bị đạp xe tựa lưng

4. Hít xà cơ bản – cách tập thể dụng buổi sáng hiệu quả giúp khỏe người, săn cơ 

Theo khảo sát, đứng đầu danh sách nhóm cơ “muốn có nhất” của phần lớn đàn ông là cơ bụng. Và nếu cơ bụng rắn chắc, cơ bắp sắc lẹm với các múi rõ rệt là mục tiêu ngắn hạn của bạn thì cách nhanh nhất là các bài tập buổi sáng đơn giản với xà dưới đây:

– Đầu tiên, bạn nhúng người đu lên xà với 2 tay hướng vào người tập, khoảng cách 2 tay để rộng hơn vai 1 chút. 

– Giữ cột sống thật thẳng, ưỡn ngực.

– Dùng lực tay, vai để nâng người để đầu vượt qua ngang thanh xà và thở ra từ từ. 

– Giữ vị trí này khoảng 3 – 5s rồi hạ dần cơ thể về vị trí ban đầu, tay duỗi thẳng. Lúc này bạn hít vào từ từ. Nhớ là đừng để chân chạm đất nhé.

– Lặp lại động tác.

hướng dẫn tập thể dục buổi sáng với xà

Hít xà buổi sáng

5. Mở đầu buổi sáng với các bài tập nhảy dây đơn giản

Nhảy dây cũng là một bài tập thể dục buổi sáng có thể giúp bạn đốt cháy chất béo và hỗ trợ giảm cân. Khi nhảy dây, động tác bật nhảy đều đặn của chân và xoay cổ tay khiến dây chuyển động là hoạt động giúp cơ bụng, cơ chân, bắp tay được kích hoạt và đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

– Nhảy dây trong 30 phút có thể giúp cơ thể đốt cháy 450 calo.

– 10 phút nhảy dây liên tục tương đương với 30 phút chạy bộ hoặc 20 phút khiêu vũ thể thao.

Trên đây là 5 bài tập đơn giản cùng cách tập thể dục buổi sáng hiệu quả cho bạn tham khảo. Hãy cố gắng tập luyện đa dạng bài tập, đều đặn và kết hợp thêm cùng các thiết bị, dụng cụ thể thao để nâng cao hiệu quả nhé. Nếu có nhu cầu mua sắm các thiết bị, dụng cụ thể thao từ dụng cụ tập trong nhà đến các thiết bị sân vườn, tham khảo thêm tại danh mục sản phẩm của Mekongsport nhé!

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379