Khi lắp khu vui chơi liên hoàn ngoài trời cần lưu ý gì

Đầu tư vào khu vui chơi liên hoàn ngoài trời cho trẻ em là một quyết định tiềm năng, không chỉ mang lại niềm vui cho trẻ em mà còn góp phần tăng giá trị cho khu phố hay xóm làng. Tuy nhiên, để đảm bảo sự thành công và an toàn cho các bé, có nhiều yếu tố quan trọng cần cân nhắc kỹ lưỡng. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi thiết kế khu vui chơi liên hoàn cho bé, cùng MekongSport tham khảo trong bài viết dưới đây nhé! 

Kết hợp các thiết bị đầy đủ công năng trong khu vui chơi liên hoàn ngoài trời 

Khi đầu tư khu vui chơi liên hoàn ngoài trời cần lưu ý gì

Bé luôn thích khám phá và tìm tòi, thử thách bản thân trong nhiều hoạt động mới mẻ. Vì vậy, khu vui chơi liên hoàn ngoài trời cần bao trùm nhiều dụng cụ với thiết kế và mẫu mã khác nhau. Điều này không chỉ giúp bé thỏa sức vui chơi, thoải mái tinh thần mà còn giúp bé phát triển toàn diện, đầy đủ các nhóm cơ. 

Để đảm bảo tính đa dạng của khu vui chơi, bạn có thể chọn các mẫu cầu trượt với nhiều trò chơi đủ các công năng đu – trượt – leo trèo,… Một khu vui chơi với đa dạng trò chơi sẽ giúp bé không thấy nhàm chán và luôn muốn quay lại nhiều lần.

Có thể bạn quan tâm:

Đảm bảo an toàn và chất lượng cho khu vui chơi trẻ em ngoài trời

An toàn là yếu tố hàng đầu trong bất kỳ khu vui chơi nào. Để đảm bảo an toàn, bạn cần chọn các thiết bị đạt tiêu chuẩn an toàn quốc tế, không có góc cạnh sắc nhọn và không gây hại cho trẻ. Sử dụng các vật liệu chất lượng cao, bền bỉ và không chứa hóa chất độc hại cũng rất quan trọng. Ngoài ra, việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ các thiết bị để đảm bảo chúng luôn trong tình trạng tốt nhất cũng là điều cần thiết. Trong các khu vui chơi nên có bảo vệ, người giám sát, và các biển hướng dẫn sử dụng đặt ở các vị trí dễ thấy để nhắc nhở phụ huynh và trẻ em.

khu vui chơi liên hoàn cho trẻ em cần lưu ý gì

Thiết kế khu vui chơi cho trẻ em theo chủ đề hấp dẫn

Các khu vui chơi liên hoàn được thiết kế theo một chủ đề nhất quán thú vị có thể thu hút nhiều trẻ em tham gia. Bạn có thể tham khảo các chủ đề như rừng xanh với cây cối và động vật, đại dương với màu xanh và các sinh vật biển, không gian vũ trụ với hành tinh, ngôi sao và phi hành gia, hoặc các chủ đề hoạt hình mà trẻ em yêu thích. Các chủ đề này sẽ làm cho khu vui chơi trở nên sinh động, giúp các bé phát triển trí tưởng tượng, cũng như có những trải nghiệm vui chơi bổ ích và đầy màu sắc.

5 phong cách thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Thiết kế sân chơi trẻ em phù hợp với nhiều độ tuổi 

Để thu hút nhiều đối tượng trẻ em khác nhau, khu vui chơi cho bé cần có các trò chơi phù hợp với nhiều độ tuổi. Các khu vực cho trẻ nhỏ (1-3 tuổi) nên có các trò chơi nhẹ nhàng, an toàn, không có độ cao quá lớn. Các khu vực cho trẻ lớn hơn (4-7 tuổi) cần các trò chơi phức tạp hơn, kích thích vận động nhiều hơn như leo núi, cầu trượt cao. Khu vực cho trẻ từ 8 tuổi trở lên nên có các trò chơi mang tính thử thách cao, yêu cầu sự khéo léo và sức mạnh. Bạn cũng có thể bố trí thêm một vài thiết bị tập luyện ngoài trời cho trẻ em để phục vụ nhu cầu tập luyện của các bé lớn.

 Phân loại dụng cụ khu vui chơi ngoài trời theo từng độ tuổi

Thiết kế sân chơi cho trẻ em phù hợp cảnh quan  

Thiết kế khu vui chơi cần phải phù hợp với khu vực mà nó sẽ được đặt. Mỗi khu vực như công viên, nhà văn hóa, trường học hay khu chung cư đều có những đặc điểm riêng ảnh hưởng tới thiết kế, cảnh quan và màu sắc. Đối với công viên, thiết kế mở, hòa hợp với thiên nhiên, sử dụng nhiều cây xanh và không gian thoáng đãng là lựa chọn tốt. Với nhà văn hóa, thiết kế mang tính giáo dục, kết hợp các yếu tố văn hóa và lịch sử sẽ phù hợp hơn. Trường học cần thiết kế kết hợp giữa học tập và vui chơi, có các khu vực để giáo viên tổ chức hoạt động nhóm. Đối với khu chung cư, thiết kế gọn gàng, an toàn, kết hợp các tiện ích như ghế ngồi, mái che và máy nước uống sẽ là lựa chọn tối ưu. 

Với từng khu vực, bạn có thể kết hợp thêm nhiều yếu tố như ánh sáng, mái che, các tiện ích khác như ghế ngồi, máy nước uống, các thiết bị thể thao ngoài trời và cây xanh để tạo ra một không gian vui chơi hoàn hảo và thoải mái nhất cho trẻ em và phụ huynh.

Khi đầu tư khu vui chơi liên hoàn ngoài trời cần lưu ý gì

Chọn lựa loại lót sàn phù hợp cho khu vui chơi liên hoàn ngoài trời 

Không chỉ là các thiết bị vui chơi, vật liệu lót sàn là yếu tố không thể bỏ qua để đảm bảo an toàn cho các bé. Sàn tốt sẽ giúp hạn chế tối thiểu khả năng chấn thương nếu chẳng may xảy ra tai nạn hay xô xát. Các loại sàn được chọn để lắp đặt tại khu vui chơi trẻ em phải mềm hoặc có độ đàn hồi cao, không trơn trượt. Sàn lót cần được thiết kế để chịu được điều kiện thời tiết ngoài trời và dễ dàng vệ sinh. Thông thường, ở Việt Nam, người ta thường lựa chọn giữa sàn cát, sàn thảm nhân tạo hoặc sàn nhựa ELDP.

Những khu vui chơi liên hoàn ngoài trời là loại dự án đòi hỏi sự đầu tư cẩn thận và chú trọng đến nhiều yếu tố. Bằng cách lựa chọn thiết bị thông minh, thiết kế lắp đặt phù hợp, bạn sẽ tạo ra một khu vui chơi không chỉ thú vị mà còn an toàn và bổ ích cho trẻ em. Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng và chuẩn bị tốt hơn cho dự án của mình.

→ Có thể bạn quan tâm: Đơn vị phân phối thiết bị khu vui chơi liên hoàn ngoài trời lớn nhất miền Nam 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379