4 dụng cụ thể thao ngoài trời thiết kế riêng cho chung cư

Các dụng cụ thể thao ngoài trời tại chung cư có thiết kế khác khác biệt so với những dòng còn lại, giá thành, độ đa dạng cũng khác nhau đôi chút. Nếu bạn đang chọn lựa những thiết bị luyện tập phù hợp với căn chung cư của mình, bạn cần nắm rõ những điểm khác biệt này để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất. Cụ thể như thế nào, MekongSport sẽ tư vấn cho bạn trong bài viết dưới đây!

Các dụng cụ thể thao ngoài trời thiết kế riêng cho chung cư 

5 quy tắc thiết kế của các dụng cụ thể thao ngoài trời cho chung cư

Dựa trên mục đích và không gian sử dụng tại các khu chung cư, nhà riêng, những thiết bị thể dục ngoài trời được thiết kế để đảm bảo các tiêu chí sau: 

1. Chọn thiết bị thể thao ngoài trời dễ lắp đặt và di chuyển

Các thiết bị tập thể dục ngoài trời tại chung cư có thể dễ dàng lắp đặt mà không cần quá nhiều công cụ hoặc kỹ năng kỹ thuật đặc biệt. Thiết bị nên thường có đế đứng vững chắc và bám vào bề mặt mà không cần các đinh, ốc, nẹp cố định để gắn chúng vững chắc trên bề mặt. 

Đồng thời, các dụng có này có cấu trúc nhỏ gọn, đơn giản, dễ dàng để duy chuyển. Gia chủ có thể thay đổi vị trí của chúng hoặc mang chúng đến các nơi khác mà không gặp nhiều khó khăn. 

2. Chọn dụng cụ thể dục ngoài trời có thiết kế tiết kiệm không gian

Diện tích lắp đặt khá hạn chế, vì vậy, các thiết bị thể dục ngoài trời lắp đặt tại nhà riêng có kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất tập luyện. Phần lớn trong số chúng đều chỉ cho một người luyện tập. Khi không sử dụng, các thiết bị được lưu trữ ở một góc nhỏ, giúp bạn tiết kiệm không gian trên ban công, sân thượng hoặc khu vực ngoài trời khác mà không làm cản trở không gian.

3. Cân nhắc về tiếng ồn khi lắp đặt bộ dụng cụ thể thao ngoài trời tại chung cư

Việc tập luyện tại nhà cần được cân nhắc sao cho tránh gây ra tiếng ồn lớn, âm thanh khó chịu, làm ảnh hưởng đến các gia đình xung quanh. Vì vậy, các thiết bị tại chung cư thường có ít khớp nối, hoặc khớp nối chuyển động nhẹ nhàng, linh hoạt, động tác đơn giản. Điều này giúp bạn tập luyện thoải mái mà không gây ồn ào.

4. Dụng cụ thể thao ngoài trời cần có thiết kế thẩm mỹ, phù hợp với phong cách căn hộ

Những dụng cụ tại khu chung cư, căn hộ riêng thường có thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, đẹp, gọn, và thống nhất với phong cách và ý đồ trang trí của căn hộ/không gian ngoại thất. Điều này thể hiện qua màu sắc, hình dáng và chất liệu của thiết bị. Một không gian tập luyện hài hòa, đẹp mắt không những tương thích với môi trường sống hàng ngày và tạo ra cảm giác thoải mái cho người tập.

5. Đảm bảo lắp đặt bộ dụng cụ thể thao ngoài trời đa năng

Với diện tích hạn hẹp, các hộ gia đình sẽ chỉ lắp đặt được một vài thiết bị. Điều này đòi hỏi thiết bị chung cư phải đa năng, tác động qua lại đến nhiều nhóm cơ cũng như có thể điều chỉnh cường độ phù hợp. Như vậy mới đáp ứng đủ nhu cầu tập luyện của nhiều thành viên trong gia đình. 

4 bộ dụng cụ thể thao ngoài trời thiết kế riêng cho chung cư

Dựa trên những tiêu chí này, hãy cùng tham khảo những mẫu dụng cụ thể thao ngoài trời được thiết kế riêng cho chung cư:

1. Dụng cụ thể thao ngoài trời cho chung cư dòng máy tập lưng bụng

Máy tập lưng bụng có thiết kế nhỏ gọn, không chiếm nhiều không gian. Điều này rất lý tưởng cho các căn hộ có diện tích hạn chế. Động tác tập lưng bụng đơn giản và không gây ra tiếng ồn lớn, giúp giảm nguy cơ gây phiền toái cho hàng xóm sống trong cùng tòa nhà. Máy tập lưng bụng thường có thể thực hiện nhiều loại bài tập khác nhau để tập trung vào múi cơ lưng, cơ bụng, và cơ cánh tay. Việc có một máy tập đa năng như vậy sẽ giúp tối ưu hóa không gian và lợi ích tập luyện.

Với dòng máy tập lưng bụng tại chung cư, các đế máy có độ bám rất lớn với sàn, không cần khoan hoặc nẹp, giúp gia chủ dễ duy chuyển máy đi nhiều nơi. 

Các dụng cụ thể thao ngoài trời thiết kế riêng cho chung cư

2. Dụng cụ thể thao ngoài trời cho chung cư dòng đạp xe tại chỗ 

Ưu điểm lớn nhất của các thiết bị xe đạp tại chỗ ngoài trời là thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi, phù hợp cho các căn hộ có không gian hạn chế như ban công hoặc sân thượng.

Hơn nữa, đạp xe luôn là bài tập yêu thích của mọi độ tuổi. Tuy nhiên, với tình trạng ô nhiễm, đông đúc của đô thị hiện tại, rất nhiều người chọn lắp đặt các thiết bị đạp xe tại chỗ ở ban công chung cư hoặc sân vườn thay vì phải đạp xe bên ngoài. Vì vậy, thiết bị này luôn dẫn đầu danh sách thiết bị được lắp đặt tại nhà. Xe đạp còn có thể là bài tập khởi động nhẹ nhàng, cũng có thể là bài cardio vô cùng hiệu quả. 

Các dòng xe đạp ở khuôn viên công cộng thường có khớp nối để gắn chặt với mặt đất. Tuy nhiên, dòng xe đạp cho chung cư, sân vườn không cần điều đó. Đế trụ của chúng được thiết kế bằng vật liệu đặc biệt, có độ bám dính cực kì cao và không cần khớp nối, cho phép gia chủ tha hồ tập luyện mà không sợ rung lắc. 

Các dụng cụ thể thao ngoài trời thiết kế riêng cho chung cư

3. Dụng cụ thể thao ngoài trời cho chung cư dòng máy tập đi bộ trên không

Máy đi bộ tại chỗ ngoài trời vốn tích hợp nhiều lợi ích luyện tập, đáp ứng như cầu nhỏ gọn nhưng đa năng của nhiều hộ gia đình. Máy tập tác động đến tất cả các phần cơ dưới, từ lưng eo cho đến cơ chân, cơ lưng, cơ đùi…. Người tập cũng có thể dùng máy để tập nhẹ nhàng khởi động (đi chậm), hoặc tập cardio đốt năng lượng (đi nhanh, nhiều)

Mẫu máy đi bộ tại chỗ ngoài trời riêng cho chung cư, sân vườn có thiết kế tối giản, mà sắc hài hòa. Đặc biệt, các khớp nối của chúng cũng được đặc biệt trau chuốt để hoạt động êm dịu và không gây ra tiếng ồn lớn, giảm bớt ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của môi trường sống chung. Máy có độ bám cao đối với mọi loại bề mặt, giúp người dùng linh hoạt trong việc sắp xếp, di dời mà không cần tháo gỡ chân đế.

Các dụng cụ thể thao ngoài trời thiết kế riêng cho chung cư

4. Dụng cụ thể thao ngoài trời cho chung cư dòng máy đi bộ lắc tay (trượt tuyết trên không)

Là một phiên bản nâng cấp của máy đi bộ trên không, máy đi bộ lắc tay tất nhiên không thể thiếu trong danh sách dụng cụ lắp đặt tại chung cư, sân vườn.

Thiết bị đi bộ lắc tay cho chung cư có đầy đủ ưu điểm giống máy đi bộ trên không như đa năng, nhỏ gọn, dễ duy chuyển, trụ vững trên bề mặt mà không cần khớp nối,…Điểm khác biết chính là ở công năng của loại máy này. Chúng tác động đến cả các cơ tay, cơ vai, cơ ngực của người tập thông qua động tác kéo đẩy thanh đỡ. Điều này khiến máy trượt tuyết trên không còn đa năng hơn cả máy đi bộ. 

Lưu ý: Những thiết bị liệt kê trên đây đều được thiết kế với đa dạng màu sắc. Màu phổ biến nhất là vàng xanh – xám xanh lá và vàng – xanh lá. Chúng đều là những màu sắc được chọn lọc kỹ lưỡng, tối ưu khả năng hòa hợp với không gian xung quanh, tạo cảm giác dễ chịu và kích thích ham muốn tập luyện của gia đình. Bạn có thể liên hệ qua… để xin thêm những mẫu mã với màu sắc khác của thiết bị. 

Các dụng cụ thể thao ngoài trời thiết kế riêng cho chung cư

Trên đây là những mẫu dụng cụ thể thao ngoài trời tiêu biểu cho chung cư. Hãy hoạch định rõ diện tích, ngân sách của bạn để đưa ra những chọn lựa tối ưu nhất! Chúc các bạn luyện tập đều đặn và có sức khỏe dồi dào! 

 

Có thể bạn quan tâm: 

 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379