Chi phí mở khu vui chơi trẻ em trong nhà

Chi phí mở khu vui chơi trẻ em trong nhà gồm những hạng mục gì, tốn bao nhiêu tiền? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết hôm nay của MekongSport, cùng tìm hiểu nhé!  

Chi phí mặt bằng mở khu vui chơi trẻ em trong nhà

Mặt bằng là yếu tố đầu tiên cần xác định khi mở khu vui chơi trẻ em trong nhà. Độ rộng, quy mô của nó sẽ quyết định đến toàn bộ danh sách chi phí phía sau. Nhà đầu tư có thể thoải mái lựa chọn diện tích mong muốn tùy ngân sách, nhưng phải rộng ít nhất 80m2.

Đa phần các khu vui chơi hiện nay có quy mô trung bình khoảng 200 – 300m2. Nếu muốn tích hợp thêm các dịch vụ khác như quán cafe, siêu thị mini, sân ngoài trời… khu vực có thể lên đến 1000m2. 

Dự toán chi phí mở khu vui chơi trẻ em trong nhà

Ngoài diện tích, tình trạng mặt bằng cũng là một vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến chi phí tổng. Có 2 loại phổ biến như sau. 

Xây mới trên nền đất trống

Loại này cho phép nhà đầu tư thoải mái sáng tạo và xây dựng khu vui chơi theo ý muốn của mình. Về phần chi phí, ví dụ đối với mặt bằng rộng 200m2, cao 7,5m thì tổng xây phần thô trung bình dao động từ 200 đến 260 triệu.

Thuê mặt bằng

Loại này khá phổ biến ở thành phố, khi các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm nhà đáp ứng sẵn độ rộng, chiều cao, số tầng… Tùy vào vị trí mà giá thuê sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo con số mà MekongSport tìm hiểu được theo 3 khu vực:

  • Nông thôn: 3 đến 5 triệu mỗi tháng.
  • Huyện, thị trấn: 10 đến 20 triệu mỗi tháng.
  • Trung tâm thành phố lớn: 30 đến 100 triệu mỗi tháng.

 

Một lời khuyên nhỏ để tiết kiệm chi phí khoản này là nên tìm mặt bằng hạn chế sửa chửa nhất có thể; thay vào đó đầu tư vào thiết kế sao cho thu hút trẻ em hơn.

Chi phí thiết kế khu vui chơi trong nhà

Chi phí thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như phong cách, địa điểm, mặt bằng… Vì phong cách có muôn hình vạn trạng, nên trong bài viết này MekongSport sẽ tư vấn theo diện tích, để nhà đầu tư dễ tính toán:

  • 300-500m2: khoảng 150 đến 250 triệu (thường áp dụng cho các khu vui chơi trong siêu thị, trung tâm thương mại)
  • 500-800m2: tầm 250 đến 500 triệu (đây là con số phổ biến với các dự án trong nhà)
  • 800-1500m2: khoảng 500 đến 700 triệu.

 

Ở phần này, bạn không nên tiết kiệm mà cần tìm kiếm được bảng thiết kế xứng đáng để thu hút trẻ nhỏ. Nó cần sinh động, mới mẻ, khác biệt thì trẻ mới yêu thích và thường xuyên lui tới.

Có thể bạn quan tâm: 5 phong cách thiết kế khu vui chơi trẻ em

Chi phí mở khu vui chơi trẻ em trong nhà

Sau khi đã có bản thiết kế, chúng ta tiếp tục lựa chọn thiết bị phù hợp phong cách và không gian theo kế hoạch.

Chi phí mua thiết bị khu vui chơi

Thị trường hiện nay có đa dạng thể loại thiết bị khu vui chơi trẻ em, với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và kích cỡ. Theo đó, giá cả của chúng cũng sẽ chênh lệch khá nhiều, từ vài triệu đến vài trăm triệu. Bạn có thể dựa vào thiết kế, độ tuổi trẻ, số lượng.. để lựa chọn phù hợp. 

Dưới đây là một số gợi ý của MekongSport:

  • Nhà banh
  • Cầu trượt
  • Thú nhún, bập bênh
  • Nhà liên hoàn
  • Máy chơi game
  • Khu vực lego, đồ hàng
  • Tô tượng, tranh cát

Có thể bạn quan tâm: 

Để được tư vấn chính xác thiết bị cần cho dự án của bạn, hãy liên hệ với MekongSport nhận thông tin tham khảo nhé. Đây cũng là đơn vị hỗ trợ thi công, lắp đặt, bảo trì toàn quốc, với nhiều chính sách tối ưu chi phí hiệu quả.

Chi phí mở khu vui chơi trẻ em trong nhà

Chi phí cho hệ thống chiếu sáng

Nhằm tạo điều kiện an toàn và tốt cho trẻ, hệ thống chiếu sáng cũng là một khoản cần đầu tư. Khu vui chơi trẻ em trong nhà thường lắp đèn Led với công suất 50W. Tùy lượng đèn mà chi phí tổng sẽ có kết quả khác nhau.

Chi phí thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà mảng lắp kính 

Tiếp sau đèn là cửa kính. Bạn nên chọn lắp kính cường lực để đảm bảo chắc chắn, bền lâu theo năm tháng. Hiện nay, chi phí lắp kính dao động từ 400.000 đến 500.000 đồng trên 1m2. Một tips nhỏ để giảm tiền khoản này là bạn nên lắp một nửa tầm khoảng giữa chiều cao người lớn. Cách này vừa tối ưu chi phí, vừa thiết kế vừa đủ tầm nhìn của phụ huynh.

Chi phí cho bảng hiệu

Phần cần chi tiếp theo khi mở khu vui chơi trong nhà đó là biển hiệu. Bảng tên cần bắt mắt, thu hút để phụ huynh dễ nhận diện, tăng lượng khách nhí ghé chơi. Có 3 kiểu thị trường hiện nay đang áp dụng:

  • Bảng hiệu bạt hiflex: đơn giản, giá tốt lại chịu được nắng mưa có giá hơn 3 triệu cho bảng cao 1.5m rộng 8m. 
  • Bảng hiệu ốp lưng Alu: có độ bền cao, bóng và dùng được chữ nổi tăng tính thẩm mỹ có giá 500.000 đến 2 triệu đồng tùy yêu cầu.
  • Bảng hiệu Mica: vừa có chữ nổi vừa kết hợp với đèn led đảm bảo thu hút mọi người đi đường có giá 1 – 3 triệu đồng.

Chi phí quản lý khu vui chơi trong nhà

Bên cạnh các khoản chi ban đầu, nhà đầu tư cũng cần lên kế hoạch cho những hạng mục định kỳ hàng tháng. Chúng bao gồm chi phí điện, nước, Internet, thuế… Những phần này không tốn quá nhiều nhưng cần dự toán chính xác để tránh phát sinh không mong muốn.

Chi phí quản lý còn chủ yếu phụ thuộc vào nhân viên thu vé, người quản lý, bảo vệ, lao công… Thông thường giờ mở cửa khu vui chơi là 4h chiều đến 9h tối, nên có thể thuê nhân viên bán thời gian để tối ưu hơn.

Trên là toàn bộ danh sách các chi phí cần có khi mở khu vui chơi trẻ em trong nhà. Vậy tính tổng, nhà đầu tư phải có vốn bao nhiêu?

Tổng phí đầu tư mô hình khu vui chơi trẻ em trong nhà là bao nhiêu?

Trung bình với quy mô 200m2, tổng số vốn cần có là khoảng 500-600 triệu, áp dụng cho các lựa chọn như sau:

  • Thuê mặt bằng: 35 triệu đồng
  • Lợp tấm cách nhiệt: 5 triệu đồng
  • Mua máy lạnh: 85 triệu đồng
  • Lắp kính cường lực: 10 triệu đồng
  • Lắp cửa cuốn: 25 triệu đồng
  • Bảng hiệu bạt: 3 triệu đồng
  • Lắp bóng đèn: 5 triệu đồng
  • Thiết bị khu vui chơi: 250 triệu đồng

Ngoài ra, còn nhiều khoản phát sinh khác, nên số vốn cần lớn hơn để dự trù.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các nhà đầu tư dự toán chi phí mở khu vui chơi trẻ em trong nhà dễ dàng hơn. Nếu cần tư vấn về thiết bị, dụng cụ bao gồm số lượng, kiểu dáng, giá tiền, thi công… hãy liên hệ hotline 0907.996.379 nhận thông tin nhanh nhất.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379