Tổng hợp các bài tập giãn cơ chân tăng chiều cao hiệu quả

Các bài tập giãn cơ chân tăng chiều cao được xem là một trong những phương pháp phát triển vóc dáng hiệu quả. Cụ thể, chúng giúp ích như thế nào và nên tập ra sao để cải thiện nhanh chóng?

Cùng theo dõi bài viết dưới đây của MekongSport để tìm lời giải đáp nhé. 

Giãn cơ chân có tăng chiều cao không?

Cũng như các loại hình vận động khác, các bài tập giãn cơ tăng chiều cao nhờ tác động tích cực đến khung xương, thúc đẩy cơ bắp phát triển. Cụ thể, hoạt động thể chất sẽ kích thích sản sinh hóc môn tăng trưởng GH, làm tăng mật độ khoáng chất trong xương. Từ đó, cơ thể trở nên cứng cáp hơn, thuận lợi tăng trưởng toàn diện.

Tùy vào độ tuổi và cách tập luyện, hiệu quả của mỗi người sẽ khác nhau. Bạn cần kiên trì hằng ngày, và tập đúng cách để có được vóc dáng như mong muốn. 

>> Có thể bạn quan tâm: Cách tăng chiều cao hiệu quả cho từng độ tuổi

tổng hợp Các bài tập giãn cơ chân tăng chiều cao

Tổng hợp các bài tập giãn cơ chân tăng chiều cao hiệu quả nhan chóng

Dưới đây là top 6 bài tập giãn cơ giúp tăng chiều cao phù hợp mọi lứa tuổi và thể trạng. Cả nam và nữ đều có thể dễ dàng rèn luyện tại nhà.

1. Nhảy dây

Đây là cách tăng chiều cao đơn giản, nhưng lại vô cùng hiệu quả. Nhảy dây tác động trực tiếp đến cơ bắp thân dưới, thúc đẩy sự phát triển của các tế bào xương. Theo một nghiên cứu, bộ môn này có thể làm tăng đến 500% lượng hormone tăng trưởng, một cách hoàn toàn tự nhiên và an toàn.

Không chỉ chiều cao, nhảy dây cũng là bài tập cardio đốt cháy năng lượng phổ biến. Do đó, nếu duy trì thói quen này thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu vóc dáng cân đối, cải thiện tòa diện. Để tránh gây nhàm chán, nạn cũng có thể thay đổi đa dạng cách nhảy dây tùy vào sở thích. Ví dụ như nhảy hai chân, nhảy chéo tay, kết hợp lò cò, hoặc nâng cao đùi…

2. Gập người

Gập người là bài tập giãn cơ chân cơ bản, có thể dùng làm động tác khởi động hoặc xả cơ sau khi vận động. Cúi người chạm chân sâu nhất có thể, càng rướn người càng có lợi cho tốc độ phát triển.

Không chỉ cơ chân, tư thế này còn kéo căng cả cơ lưng, cơ mông, cột sống giúp toàn thân tự nhiên tăng trưởng. Lưu ý, bạn cần giữ động tác khoảng 8 giây trước khi đứng thẳng lên để đảm bảo hiệu quả.   

Các bài giãn cơ tăng chiều cao

Bạn cũng có thể thực hiện bài giãn cơ này ở tư thế ngồi.

  • Ngồi trên sàn, duỗi thẳng chân.
  • Di chuyển tay về phía trước trong lúc gập người, sao cho tay chạm đầu ngón chân.
  • Giữ tư thế 8 giây và lặp lại từ đầu.

3. Nâng xương chậu

Phương pháp này chủ yếu tác động vào hệ xương cột sống và hông dưới. Với mục tiêu kéo căng phần dưới, động tác tạo điều kiện cho cơ thể tăng chiều cao thuận lợi.

Nâng xương chậu đúng cách:

  • Nằm ngửa trên sàn.
  • 2 tay đặt 2 bên với lòng bàn tay úp xuống.
  • Từ từ đẩy xương chậu hướng lên.
  • Duy trì tư thế khi đầu gối cong 90 độ trong 20-30 giây. 

giãn cơ chân có tăng chiều cao không

4. Treo người

Bài tập giãn cơ này cần một thanh xà chắc chắn, để bạn treo người trên đó. Lưu ý duỗi thẳng cơ thể và để hai chân song song với sàn. Hãy để toàn thân được kéo dãn hết mức cơ thể, kết hợp tập luyện nhiều lần trong tuần, bạn sẽ thấy được kết quả rõ rệt.

5. Yoga rắn hổ mang

Cách tăng chiều cao nhẹ nhàng nhưng làm rất tốt vai trò giãn cơ, kéo dài cơ thể. Quá trình rướn người trong lúc tập góp phần tăng cường sức mạnh cho cơ bắp tay, chân, lưng, ngực… Đồng thời, nó giúp cột sống thư giãn, kích thích sụn phát triển. Nhờ đó giảm độ cứng cơ thể, thúc đẩy hiệu quả nhanh chóng.

Bài tập được khuyến khích thực hiện trước khi ngủ. Bởi nó có khả năng điều hòa tâm trạng, mang đến giấc ngủ ngon và sâu. Những ai hay đau lưng nhức mỏi cũng nên ưu tiên tập tư thế này cho cơ thể được cải thiện sức dẻo dai và linh hoạt hơn.

6 bài tập giãn cơ chân tăng chiều cao

Cách tập yoga rắn hổ mang:

  • Nằm xuống sàn, lòng bàn tay úp xuống.
  • Từ từ ngẩng cao đầu, kết hợp lực tay – cơ lưng – cơ bụng để nâng cơ thể.
  • Cong phần lưng để kéo giãn xương sống, đến khi 2 tay đã duỗi thẳng, giữ vài giây và lặp lại từ đầu.

6. Các môn thể thao 

Ngoài các động tác giãn cơ tăng chiều cao nêu trên, những môn thể thao đại chúng cũng giúp ích cho quá trình phát triển. Đặc biệt ở tuổi dậy thì, thường xuyên vận động sẽ giúp các em tăng trưởng vượt bậc. Đồng thời tăng cường sức khỏe, hạn chế tình trạng ngồi lì một chỗ hoặc tiếp xúc thiết bị điện tử quá nhiều.

>> 7 môn thể thao tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả và phát triển đồng đều:

  • Bơi lội
  • Cầu lông
  • Bóng rổ
  • Xà đơn
  • Chạy bộ
  • Đạp xe
  • Leo núi trong nhà

Thời điểm tập các bài giãn cơ tăng chiều cao

Khi lựa chọn các bài tập giãn cơ làm phương pháp tăng chiều cao, ngoài cách thực hiện và kỹ thuật, bạn cũng cần chú ý đến thời điểm vận động. Thông thường, buổi sáng là thời gian lý tưởng nhất để rèn luyện cơ thể. Hormone HGH lúc này đang tăng trưởng mạnh mẽ nhất, nên tập sáng sớm sẽ kích thích chiều cao cải thiện nhanh chóng. Hiệu quả cũng tương tự với các nhu cầu liên quan đến vóc dáng khác, như giảm mỡ thừa, tăng cơ… Do đó, hãy ưu tiên đầu ngày để sở hữu cơ thể cân bằng toàn diện.

Bên cạnh buổi sáng, bạn cũng có thể tập luyện lúc tan tầm. Các động tác nêu trên không chỉ giúp hệ xương thư giãn, mà cả tâm trạng cũng được thả lỏng tự nhiên. Điều này cực có lợi sau một ngày học tập, làm việc vất vả. Duy trì thói quen thường xuyên sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ mắc các bệnh văn phòng như thoái hóa cột sống…

tổng hợp các bài tập giãn cơ chân tăng chiều cao

Cuối cùng, giãn cơ trước khi ngủ 1-2 tiếng cũng là một lựa chọn tốt, đặc biệt cho những ai hay khó ngủ. Nhiều chuyên gia khuyên tập luyện nhẹ nhàng sẽ giúp chúng ta vào giấc dễ hơn. Ngược lại, vận động sát giờ ngủ khoảng 30 phút có thể gây mệt mỏi, mất ngủ. Bạn nên lưu ý để đảm bảo sức khỏe nhé.

MekongSport hy vọng thông tin trên đây sẽ giúp bạn tìm được các bài tập giãn cơ tăng chiều cao phù hợp nhu cầu và thể trạng. Chúc tất cả thành công sở hữu vóc dáng ưng ý.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379