7 mẫu dụng cụ tập thể dục trường học tốt nhất cho học sinh

Với ngân sách và diện tích giới hạn, đâu là những mẫu dụng cụ tập thể dục trường học đáng đầu tư nhất để mang tới hiệu quả tối ưu về cả trải nghiệm sử dụng lẫn tính thẩm mỹ khuôn viên? MekongSport sẽ cho bạn những gợi ý đắt giá trong bài viết dưới đây, cùng tham khảo nhé!

1. Xà đơn – dụng cụ thể thao ngoài trời hỗ trợ phát triển chiều cao

Luyện tập xà đơn và xà kép giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp phần trên, sự linh hoạt và sự chịu đựng của học sinh. Thường xuyên tập xà giúp học sinh nâng cao sức khỏe toàn diện và duy trì một lối sống lành mạnh.

Khi học sinh thực hiện thành công các động tác trên xà đơn và xà kép, chúng sẽ cảm thấy tự tin hơn vào khả năng của mình. Việc vượt qua được những thách thức trong luyện tập có thể giúp tăng cường lòng tự tin và lòng kiên nhẫn. Đồng thời, các cuộc thử thách hít xà cùng bạn bè cũng giúp các em quen với việc đặt mục tiêu và phấn đấu hết mình. 

7 dụng cụ tập thể dục trường học phổ biến nhất

2. Xà kép – dụng cụ tập thể dục trường học phù hợp cho rèn luyện phần thân trên

Nhóm học sinh tập luyện xà đơn thương xuyên cũng thường khá thích xà kép. Thiết bị này cũng tập trung vào việc rèn luyện vùng tay và cơ vai, nhưng có thể mang lại nhiều lợi ích bổ sung hơn. Việc thực hiện các động tác trên xà kép đòi hỏi sự hợp tác của nhiều nhóm cơ, bao gồm cả cơ tay, cơ vai và cơ lưng. 

Các học sinh nam thường xen lẫn tập luyện giữa xà đơn và xà kép, vừa là cách để có cơ bắp ấn tượng, thân trên vạm vỡ, vừa là cách để khẳng định bản thân và gây ấn tượng với những bạn khác.

7 dụng cụ tập thể dục trường học phổ biến nhất

3. Máy tập kéo tay – thiết bị thể dục thể thao trường học giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp

Đây là dụng cụ tập thể dục trường học phù hợp nhất cho các trường cấp 2, cấp 3 khi học sinh đã có ý thức về việc phát triển cơ bắp.

Máy tập kéo tay tập trung vào việc phát triển sức mạnh của cánh tay, vai và lưng. Khi thực hiện các bài tập kéo, học sinh sẽ được tăng cường sức mạnh cơ bắp và kích thước thân trên rõ rệt.

Ngoài ra, động tác kéo tay yêu cầu học sinh duy trì sự ổn định và điều chỉnh trọng lượng cơ thể một cách đồng đều, từ đó cải thiện sự linh hoạt và khả năng cân bằng của cơ thể. Tương tự các loại máy tập hạng nặng như máy toàn thân và chèo thuyền, thiết bị này khích lệ tinh thần, sự kiên nhẫn của học sinh rất đáng kể. 

4. Máy đi bộ trên không – dụng cụ thể thao ngoài trời giúp chỉnh dáng đi, đứng cho học sinh

Bên cạnh các thiết bị thể dục phát triển thân trên, nhà trường cũng cần đầu tư các loại máy để phát triển phần thân dưới. Và máy đi bộ trên không luôn là ưu tiên hàng đầu cho mục đích này. 

Máy đi bộ trên không đáp ứng đầy đủ các lợi ích tập luyện cho học sinh. Thiết bị này giúp học sinh rèn luyện bắp chân mà còn kết hợp cả bắp tay, đồng thời tăng cường khả năng giữ cân bằng. Luyện tập đi bộ thường xuyên giúp duy trì sức khỏe tim mạch và hô hấp khá tốt. 

Bên cạnh đó, máy đi bộ trên không khá dễ tập, khả năng gây chấn thương thấp, phù hợp với nhiều cường độ khác nhau (đi chậm để giãn cơ, hoặc đi nhanh để tập cardio), và là hình thức tập luyện giải tỏa căng thẳng hiệu quả cho cả nam và nữ sinh.

7 dụng cụ tập thể dục trường học phổ biến nhất

5. Máy tập toàn thân – thiết bị thể dục thể thao trường học có hiệu quả toàn diện 

Máy tập toàn thân phù hợp cho những học sinh thích vận động, thường xuyên thử thách bản thân với những thiết bị đòi hỏi nhiều sức lực và độ bền. Chúng không chỉ tập trung vào cơ bắp, thể lực mà còn tác động đến cả các cơ quan nội tạng, bao gồm cả cơ bắp, cơ tim, và cơ phổi. Điều này giúp học sinh phát triển sức mạnh, sự linh hoạt của cơ thể. 

Ngoài ra, việc tập luyện với loại máy này đòi hỏi sự chịu đựng, sức bền rất lớn. Từ đó, học sinh sẽ rèn luyện được cách vượt khó và tư duy kiên trì để đạt được một mục tiêu nhất định.

7 dụng cụ tập thể dục trường học phổ biến nhất

6. Máy tập chèo thuyền – dụng cụ thể thao trường học giúp khỏe toàn thân

Không chỉ tập trung vào cơ tay và chân, dụng cụ tập thể dục trường học dạng chèo thuyền giúp rèn luyện tới 86% cơ bắp cả phần thân trên và dưới. Đây cũng là bài tập cardio vô cùng hiệu quả để cải thiện vóc dáng an toàn cho học sinh. 

Nếu ba mẹ có những e ngại về sức khỏe xương khớp vì trẻ thường xuyên tập luyện bằng cách chạy bộ, dụng cụ tập chèo thuyền ngoài trời là giải pháp tập luyện tích hợp thay thế hoàn hảo. Học sinh tập luyện với thiết bị chèo thuyền thường xuyên để cải thiện thể chất, tiêu hao năng lượng mà không lo các vấn đề về xương khớp gối về sau. 

7. Máy xoay eo – dụng cụ tập thể dục trường học nhẹ nhàng

Máy tập xoay eo là một phương án bổ sung hoàn hảo trong khu luyện tập bên cạnh các thiết bị tập nặng khác. Tuy động tác đơn giản nhưng dụng cụ thể thao trường học  này vẫn đem lại hiệu quả thể chất, giúp tan mỡ thừa phần lưng eo, cải thiện vóc dáng, đồng thời giải tỏa stress nhẹ nhàng giữa giờ học. Kể cả với những em học sinh lười vận động nhất, máy tập xoay eo vẫn là một lựa chọn không tệ. 

Ngoài ra, bài tập xoay eo có thể dùng để khởi động trước khi sử dụng máy tập chèo thuyền hoặc máy tập toàn thân, hoặc để tập nhẹ nhàng cuối buổi. 

7 dụng cụ tập thể dục trường học phổ biến nhất

Trên đây là các tiêu chí và những mẫu dụng cụ tập thể dục trường học phù hợp để lắp đặt cho học sinh. Bên cạnh việc chọn lựa thiết bị, nhà trường cần tìm hiểu để mua được những sản phẩm uy tín để đảm bảo an toàn luyện tập cho các em. Hi vọng tất cả các học sinh sẽ được tiếp cận những khu luyện tập đa năng và toàn diện nhất! 

 

Có thể bạn quan tâm: 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379