Nên mua các mẫu dụng cụ thể thao trường học nào?

Với hơn 15 năm kinh nghiệm và rất nhiều dự án lắp đặt dụng cụ thể thao trường học, nhà văn hóa, trung tâm thể dục thể thao, MekongSport tự hào là đơn vị cung ứng các dụng cụ thể thao ngoài trời uy tín – chất lượng hàng đầu tại khu vực miền Nam. Trong bài viết này, MekongSport sẽ chia sẻ cách chọn lựa thiết bị phù hợp nhất, để chung tay cùng nhà trường đóng góp vào sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ! Cùng tham khảo nhé!

Nên mua các mẫu dụng cụ thể thao ngoài trời nào cho trường học?

Tiêu chí chọn lựa dụng cụ thể thao trường học

Việc lắp đặt thiết bị dụng cụ thể thao trường học yêu cầu những tiêu chuẩn an toàn – sức khỏe cao hơn các đối tượng khác. Một là vì các bé đang ở độ tuổi phát triển thể chất quan trọng nhất, hai là bởi mức độ kiểm soát an toàn khi tập luyện của trẻ chưa được tốt như người lớn. Để đảm bảo các em được phát triển toàn diện và đúng các, MekongSport khuyên bạn nên cân nhắc các tiêu chí sau:

1. Dụng cụ thể thao trường học cần ưu tiên các thiết bị để tăng chiều cao và cải thiện thể lực

Lứa tuổi đi học là thời điểm lý tưởng nhất để phát triển thể chất. Vì vậy, các thiết bị ngoài trời tại trường học cần bắt buộc phải đáp ứng được nhu cầu rèn luyện để cải thiện chiều cao và kích thước toàn diện cho học sinh. Nhà trường có thể ưu tiên các nhóm thiết bị để tập luyện toàn diện, kết hợp các nhóm cơ để đảm bảo cơ thể phát triển cân đối và lành mạnh.

2. Các dụng cụ thể thao ngoài trời cần dễ tập – an toàn – không cần người hướng dẫn 

Những thiết bị thể dục ngoài trường học phải được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, không đòi hỏi nhiều kỹ năng kỹ thuật từ phía người sử dụng. Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh mọi cấp độ tham gia vào các hoạt động tập luyện một cách tự tin và thoải mái.

Ngoài ra, thiết bị tập luyện cần phải được thiết kế sao cho học sinh có thể tự sử dụng một cách độc lập mà không cần phải có người hướng dẫn từ bên ngoài. Nhờ đó, các em sẽ có một môi trường tập luyện tự chủ, giúp tăng cường sự tự tin và tính độc lập cho học sinh, đồng thời cũng giúp giáo viên dễ dàng kiểm soát và vận hành khu vực vận động. Điều cuối cùng, nhà trường cần chọn các thiết bị có độ an toàn cao, không có các rủi ro chấn thương nếu tập luyện sai cách hoặc sơ suất khi tập.

3. Đảm bảo có các nhóm dụng cụ tập thể thao trường học mang tính giải trí 

Thiết bị tại trường cần mang tính giải trí cao để tạo ra một môi trường vận động tích cực và thu hút sau các giờ học. Khi các hoạt động tập luyện được thiết kế để thú vị và hấp dẫn, học sinh sẽ cảm thấy hứng thú và mong muốn tham gia vào chúng.

Điều này không chỉ giúp giảm căng thẳng và stress sau một ngày học tập, mà còn khuyến khích tinh thần hợp tác và xây dựng kỹ năng giao tiếp trong quá trình tham gia vào các hoạt động nhóm. Hơn nữa, việc tạo ra thói quen vận động tích cực từ những hoạt động tập luyện thú vị trong trường sẽ tác động tích cực đến cuộc sống hàng ngày của học sinh, khuyến khích các em duy trì một lối sống lành mạnh và năng động.

Nên mua các mẫu dụng cụ thể thao trường học nào?

4. Cân nhắc về diện tích và không gian chiếm dụng của thiết bị thể dục thể thao trường học

Việc lựa chọn thiết bị tập luyện ngoài trời cũng cần phải cân nhắc về diện tích lắp đặt và không gian chiếm dụng để đảm bảo phù hợp. Cần xem xét kỹ lưỡng về vị trí và kích thước của các thiết bị để đảm bảo không gian đủ rộng để học sinh có thể sử dụng một cách thoải mái và an toàn. Ví dụ, có thể ưu tiên lắp đặt tại nơi có nhiều bóng cây để học sinh tập luyện thoáng mát, tránh lắp đặt các sân bóng gần khu vực phòng học nhiều cửa kính,… 

Nhìn chung, việc tối ưu hóa diện tích lắp đặt giúp tạo ra một môi trường tập luyện vận động hiệu quả mà không gây quá nhiều ảnh hưởng đến các hoạt động khác trên sân trường. 

Tăng tính đa dạng cho việc rèn luyện các môn thể thao truyền thống khác như: Bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, nhảy cao…

5. Đảm bảo tính đa dạng 

Việc lựa chọn các thiết bị tập luyện ngoài trời cần phải xem xét tính đa dạng để rèn luyện các môn thể thao truyền thống như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, nhảy cao và nhiều môn khác. Điều này giúp tạo ra một môi trường tập luyện đa dạng, khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động thể chất theo sở thích. Biết đâu được, những giờ chơi đá bóng hoặc đánh cầu trên sân trường có thể là mở bài cho câu chuyện của một vận động viên huyền thoại nào đó sau này? 

6. Thư giãn sau giờ học

Thiết bị tập luyện ngoài trời cũng có thể giúp các em thả lỏng cơ thể trong giờ nghỉ ra chơi sau các giờ học, đặc biệt là khi họ phải ngồi liên tục trong thời gian dài. Các hoạt động như đi bộ, chạy nhẹ, hoặc thực hiện các động tác như duỗi cơ có thể giúp giảm căng thẳng cơ bắp và tinh thần, đồng thời kích thích sự lưu thông máu và tăng cường sự linh hoạt.

Có thể bạn quan tâm: Vì sao nên lắp dụng cụ thể thao ngoài trời cho nhà trường

Các mẫu dụng cụ thể thao ngoài trời cho trường học phổ biến nhất 

Dựa trên các tiêu chí đã nêu, dưới đây là những gợi ý về việc chọn lựa các dụng cụ thể thao ngoài trời phù hợp nhất, nhằm đảm bảo các yếu tố tập luyện lẫn giải trí: 

1. Nhóm dụng cụ tập thể dục trường học phục vụ mục tiêu rèn luyện thể chất  

Những thiết bị sau sẽ góp phần rèn luyện cơ bắp và phát triển chiều cao cho học sinh:

  • Máy đi bộ trên không:
  • Máy tập chèo thuyền
  • Máy tập toàn thân 
  • Máy tập kéo tay 
  • Các thanh đẩy tạ dang mini cho học sinh
  • Xà đơn – xà kép 

Tham khảo lợi ích của các nhóm thiết bị này tại: Chi tiết các dụng cụ thể dục ngoài trời

Nên mua các mẫu dụng cụ thể thao ngoài trời nào cho trường học?

2. Nhóm dụng cụ thể thao trường học hỗ trợ cho mục tiêu giải trí

Với nhóm học sinh nhỏ tuổi (từ 12 tuổi trở xuống), bạn có thể cân nhắc chọn lựa các thiết bị tập luyện nhẹ nhàng, kết hợp mục đích giải trí như:

  • Thang leo – giàn leo: Những loại giàn leo mang lại những lợi ích toàn diện về mặt phát triển cơ bắp lẫn độ linh hoạt cơ thể cho trẻ, đồng thời giúp chúng vui chơi, giải trí hiệu quả.
  • Các loại mâm xoay: Trường học nên có ít nhất một mâm xoay truyền thống cho học sinh. Nếu dư giả hơn về mặt kinh phí, nhà trường có thể cân nhắc mâm xoay tháp lưới hoặc mâm xoay khung lưới.
  • Cụm vận động: Các cụm vận động được thiết kế với nhiều mẫu mà đa dạng và đẹp mắt, vừa kích thích vận động, vừa tạo cơ hội giải trí theo nhóm thoải mái.

3. Các sân vận động mini cho các môn thể thao cơ bản

Ngày càng nhiều trường học trang bị các sân vận động mini cho các em. Những sân vận động này đủ tiêu chuẩn để tập luyện các môn thể thao cơ bản, ví dụ: sân bóng đá, sân cầu lông, sân bóng rổ, sân bóng chuyền,.. và thậm chí là hồ bơi. 

Trên đây là các tiêu chí và những mẫu dụng cụ thể thao ngoài trời phù hợp để lắp đặt cho học sinh. Hi vọng nhà trường sẽ cân nhắc và bố trí các khu luyện tập đa năng, hiệu quả nhất cho các bé!

Tham khảo thêm: Đơn vị phân phối dụng cụ thể thao trường học uy tín toàn miền Nam

 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379