Top 4 thiết bị thể dục ngoài trời cho quân đội vừa giúp rèn luyện sức khỏe, vừa thư giãn các nhóm cơ

Đâu là những thiết bị thể dục ngoài trời cho quân đội phù hợp lắp đặt trong các trại huấn luyện, trường sĩ quan, ban chỉ huy quân sự? Hãy cùng Mekong Sport tìm hiểu về top 4 dụng cụ và thiết bị tập luyện dưới đây nhé!cụm thiết bị thể dục ngoài trời cho quân đội

Top 4 thiết bị thể dục ngoài trời cho quân đội giúp tăng cơ, luyện sức bền

Một cơ thể cường tráng là chưa đủ, lực lượng quân đội cần đáp ứng yêu cầu thể lực cho các nghiệp vụ đặc biệt. Dưới đây là các thiết bị ngoài trời cho quân đội nổi bật, giúp đáp ứng quá trình rèn thể lực cho quân đội.

1. Thiết bị tập xà đơn 

Xà đơn là thiết bị tập luyện chuyên biệt cho nhóm cơ vai, lưng, tay và ngực. Với mỗi lượt nâng người, lực dồn vào thân trên, đẩy căng các nhóm cơ. 2 tay nâng cả cơ thể càng cao, lặp lại được trong nhiều lần chính là dấu hiệu của sức mạnh phần thân đã tăng cường đáng kể. Thường xuyên tập luyện bài tập này thường xuyên sẽ có phần ngực nở, vai rộng và bắp tay to, tròn; tay chân có lực mà không thô, cơ thể linh hoạt, nhanh nhạy mà không nặng nề.  

Mặc dù, xà đơn là bài tập khó, đòi hỏi người tập có thể lực tốt và đã có quá trình rèn luyện trước đó. Thế nhưng bài tập xà đơn là bài tập lý tưởng để “nâng hạng” sức khỏe và xây dựng hình thể săn chắc. Vì tính hiệu quả cao mà bài tập hạng nặng này luôn có mặt trong quân đội, trường đào tạo sĩ quan.

2. Thiết bị tập xà kép

Tư thế tập xà kép chia trọng tâm đều sang 2 bên tay và người tập có thể từ từ nâng người lên cao. Không “nặng đô” như xà đơn, xà kép để người tập điều chỉnh từ tốn ở mỗi lần nâng. So với xà đơn, xà kép mang lại kết quả tương tự nhưng nhấn mạnh phần bắp tay hơn. Khi tập, bạn có thể phối hợp nhiều động tác khác nhau để mang đến hiệu quả dàn đều cho nhiều bộ phận như bụng, eo, chân…

Đây cũng là thiết bị dễ sử dụng, phù hợp cho “lính mới”. Bởi lẽ trong thực tế dù nhiều người rất khỏe nhưng không thể “lên xà” với thiết bị tập xà đơn. Các thiết bị xà kép sẽ giúp rèn luyện sức khỏe đôi tay, và bổ trợ cho các bài tập khác. Bên cạnh đó, tương tự như xà đơn, xà kép cũng là thiết bị tập thể dục ngoài trời giúp hỗ trợ thả lỏng toàn thân và gần như không mang đến tổn thương cho cơ thể. 

3. Thanh chống đẩy

Bài tập chống đẩy là bài tập phổ biến, bắt buộc trong chế độ rèn luyện quân nhân. Thiết bị này có thể sử dụng 2 cách; hoặc làm trụ để 2 tay bám, hoặc làm giá đỡ cho chân. Một số doanh trại thiết kế thanh chống đẩy có nhiều độ cao khác nhau. Và người tập có thể lựa chọn độ cao phù hợp khi tập. Ở mức độ cao nhất, người tập có thể đặt 2 chân lên thanh với độ cao bằng với độ dài tay, khi chống đẩy toàn bộ cơ thể tạo thành đường thẳng. 

Chống đẩy giúp rèn luyện sức khỏe tổng thể. Thân trên dùng lực và thân dưới chịu lực, giữ trọng tâm để đưa cơ thể lên. Hơi thở sẽ được phối hợp nhịp nhàng theo từng lượt đẩy, giúp làm chủ hệ hô hấp. Thiết bị chống đẩy tạo điểm tựa để cơ thể trụ vững và tập trung điều chỉnh lực, thay vì phải giữ trọng tâm. 

4. Thiết bị gập lưng bụng

Trong quá trình huấn luyện của quân đội, thiết bị tập lưng bụng giúp cơ bụng, lưng thêm linh hoạt. Còn trong đời sống hằng ngày, bài tập này có tác dụng chữa đau lưng, thoái hóa cột sống, gù lưng và hình thành cơ bụng săn chắc. Bài tập gập bụng có thể tự tập mà không cần sự hỗ trợ của các thiết bị, Tuy vậy, khi tập với thiết bị phụ trợ, tư thế tập sẽ được cân chỉnh đúng kỹ thuật, lực được điều phối đúng nơi khiến hiệu quả cao hơn.

Thiết bị thể thao cho quân đội được thiết kế để người tập vận động nhiều nhất có thể, đồng thời phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể mà không gây chấn thương do tập sai tư thế. Bên cạnh các thiết bị cường độ cao, ban chỉ huy, trại quân sự có thể cân nhắc phối hợp thêm các thiết bị giãn cơ để thả lỏng cơ thể sau tập luyện, chẳng hạn như:

  • Thiết bị xoay eo
  • Thiết bị tập đạp xe
  • Thiết bị đi bộ trên không

thiết bị tập thể dục ngoài trời quân đội

3 lưu ý khi tập luyện với các thiết bị thể dục ngoài trời cho quân đội 

1. Kiểm tra thiết bị trước khi tập

Các thiết bị thể dục ngoài trời cho quân đội có thể sẽ bị hư hại bởi thời tiết hoặc do tần suất tập luyện cao. Bạn nên kiểm tra định kỳ để đảm bảo ốc, vít và cấu trúc chắc chắn trước khi tập, nhất là các thiết bị có tính chuyển động. Việc dành ra vài phút để kiểm tra thiết bị thường bị xem nhẹ, nhưng để tránh chấn thương. Để hạn chế tối đa chấn thương, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua bước này nhé!

MekongSport chuyên cung cấp các thiết bị thể thao ngoài trời cho quân đội với độ bền cao, chống chịu tốt trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Để được hỗ trợ tư vấn, liên hệ ngay: 0907996379.

Các dự án cung ứng và lắp đặt thiết bị thể thao quân đội đã triển khai:

2. Tập luyện với cường phù hợp

Quân đội, trường đào tạo sĩ quan vốn đã có cường độ tập luyện cao vì phải thực chiến ngoài địa hình thật. Thế nên, quá trình rèn luyện nên được cân đối giữa nhiều bài tập khác nhau, gồm cả bài tập nặng và nhẹ. Khi kết hợp các bài tập khác nhau, cơ thể có thời gian phục hồi và trở lại với hiệu suất cao hơn. 

3. Thực hiện các động tác nhẹ nhàng sau mỗi buổi tập

Các hoạt động trong môi trường quân đội diễn ra liên tục. Ngay sau khi tập luyện có thể là các hoạt động vệ sinh, sinh hoạt khác. Tuy nhiên, trước khi chuyển sang các hoạt động khác, bạn nên thực hiện 1 số động tác nhẹ nhàng để điều chỉnh nhịp tim và giãn cơ thay vì lập tức đi nghỉ sau khi ngừng tập. Khi cơ thể đang ở trạng thái vận động mạnh, nghỉ ngơi đột ngột có thể sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực về dài như tim mạch và hệ hô hấp.

thiết bị thể dục ngoài trời cho quân đội

Các cụm thiết bị thể dục ngoài trời cho quân đội đang là một trong những lựa chọn hàng đầu để cải tạo cơ sở vật chất và môi trường rèn luyện, sinh hoạt cho các đơn vị quân sự, ban chỉ huy… Để lựa chọn được những thiết bị tối ưu và phù hợp nhất cho cả nhu cầu rèn luyện và thư giãn của toàn thể cán bộ, dưới đây là một vài gợi ý từ MekongSport:

Gợi ý 4 tiêu chí lựa chọn thiết bị thể dục ngoài trời cho quân đội 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379