Gợi ý 4 tiêu chí lựa chọn dụng cụ thể dục ngoài trời cho quân đội, doanh trại, trường đào tạo sĩ quan

Không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe thông thường, các thiết bị thể thao ngoài trời còn được sử dụng với mục đích nâng cao thể lực cho quân nhân, đảm bảo tất cả luôn sẵn sàng bảo vệ đất nước. Bởi thế, khi lắp đặt các dụng cụ thể dục ngoài trời cho quân đội, các trường sĩ quan, doanh trại, ban chỉ huy cân sự cần dựa trên một số tiêu chí đặc thù dưới đây để phát huy được hiệu quả cao nhất trong rèn luyện. 

Bài viết dưới đây của MekongSport sẽ gợi ý một số yếu tố cần ưu tiên khi tìm hiểu và lựa chọn các đồ tập thể dục ngoài trời trong quân đội. Cùng tìm hiểu nhé!

4 tiêu chí lựa chọn dụng cụ thể dục ngoài trời cho quân đội

Vì sao nên lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời cho doanh trại quân đội?

Sức khỏe và thể lực đối với quân nhân là vô cùng quan trọng. Họ là đối tượng chính trong lực lượng bảo vệ và gìn giữ an ninh tổ quốc. Chính vì thế, để nâng cao hiệu quả chiến đấu và thúc đẩy động lực rèn luyện, nhiều doanh trại đã lựa chọn lắp đặt dụng cụ thể dục ngoài trời cho quân đội để đa dạng hóa các bài tập hàng ngày theo hướng khoa học và hiệu quả nhất!

Lắp đặt các thiết bị thể thao ngoài trời cho các doanh trại, ban chỉ huy quân sự và trường đào tạo quân đội mang lại khá nhiều lợi ích cho cả cá nhân lẫn tinh thần tập thể, chẳng hạn như:

  • Giúp quân nhân phát triển toàn diện từ sức lực đến tính dẻo dai.
  • Hỗ trợ thêm công cụ cho chương trình huấn luyện.
  • Giảm các chấn thương không cần thiết 
  • Tạo ra một không gian thoải mái để mọi người giải tỏa năng lượng. 
  • Gắn kết tình đồng chí, nâng cao tinh thần đồng đội.
  • Làm đẹp cảnh quan doanh trại.

Để tận dụng tối đa lợi ích dụng cụ thể dục ngoài trời cho các hoạt động thể chất, rèn luyện sức khỏe trong quân đội, các đơn vị nên cân nhắc đến các tiêu chí đặc thù dưới đây.

4 tiêu chí và cách lựa chọn dụng cụ thể dục ngoài trời cho quân đội

1. Khi lựa chọn, các thiết bị thể thao ngoài trời cho quân đội phải đáp ứng tiêu chí ĐA NĂNG

Để có được thân hình rắn rỏi và thể lực bền cao, các chiến sĩ phải được rèn luyện với đa dạng bài tập. Do đó, các dụng cụ thể dục ngoài trời cho các doanh trại, trường đào tạo cũng phải đa năng để đáp ứng linh hoạt yêu cầu huấn luyện.

Tại MekongSport cung cấp đa dạng các thiết bị thể thao ngoài trời quân đội, bao trọn từng bước từ khởi động đến tăng cường, từ các bộ phận đến toàn thân cho mọi thể trạng. Chẳng hạn như:

  • Khởi động: thiết bị đi bộ lắc tay, thiết bị tập trượt tuyết…
  • Tập tăng cường: thiết bị tập xà kép, thiết bị xà đơn 3 hướng…
  • Cải thiện từng bộ phận: thiết bị lưng bụng, thiết bị tập đạp chân, thiết bị tập kéo tay…
  • Phát triển toàn thân: thiết bị tập toàn thân, thiết bị tập chèo thuyền…

Khi phối hợp tập luyện sẽ mang đến hiệu quả đồng đều cho từng bộ phận cơ thể, giúp người tập vừa có thân hình rắn rỏi, vừa đảm bảo tính linh hoạt và sức bền. 

4 tiêu chí lựa chọn thiết bị thể thao ngoài trời cho quân đội

2. Lắp đặt các dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời cho quân đội THEO CỤM

Đối với các khu vực có diện tích nhỏ hoặc khó lắp đặt, MekongSport thường tư vấn các dụng cụ thể dục ngoài trời cho quân đội theo cụm. Chọn thể loại này, chỉ cần 1 máy tập đã có thể phục vụ cho 2-3 chiến sĩ đồng thời. 

Ngoài ra, tập luyện cùng nhau cũng giúp quân nhân được giao lưu, thư giãn sau những giờ tăng cường căng thẳng. Đây là cách nhiều đơn vị áp dụng để thắt chặt tình đồng chí, đồng đội. 

Chưa kể, họ còn có thể đốc thúc nhau rèn luyện, đồng điệu hô khẩu hiệu để có khí thế hơn. Chủ động nâng cao sức lực mà không phải nằm trong chương trình đào tạo khắc nghiệt sẽ khiến quân nhân thoải mái hơn, tăng cường hiệu quả trong thời gian ngắn.

Tại MekongSport, chúng tôi chia ra:

  • Dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời cụm đôi dành cho nhóm 2 người, thường là cùng 1 chức năng để cả tăng tinh thần và thi đua trong tập luyện.
  • Đồ tập thể dục ngoài trời trong quân đội cụm ba dành cho nhóm 3 người, thường là bộ 3 chức năng giúp phát triển thân trên, thân dưới đồng đều. Người tập có thể đổi chỗ cho nhau, tập lần lượt theo vòng để hoàn thiện các bài tập cần thiết. Do chức năng tập khác nhau nên các cụm thiết bị dạng này không tăng tính thi đua, ngược lại sẽ giúp các tiểu tổ thêm gắn kết hơn trong quá trình tập.

3. Mua các thiết bị thể thao ngoài trời CÓ ĐỘ BỀN CAO

Các chiến sĩ là những đối tượng có cường độ tập luyện cao, dày và thường xuyên. Vì vậy, doanh trại nên tìm kiếm các dụng cụ thể dục quân đội ngoài trời có chất liệu cao cấp đảm bảo:

  • Có độ bền tốt, chịu lực nặng.
  • Chống chịu mọi điều kiện môi trường như nắng mưa thất thường. 
  • An toàn cho mọi đối tượng và bài tập.

Thiết bị thể thao ngoài trời cho quân đội tại MekongSport được thiết kế chuyên biệt giúp quân nhân rèn luyện vững vàng. Với khung sắt, nhúng kẽm nóng, sơn tĩnh điện, chúng vẫn vẹn nguyên dưới sức tập nặng và môi trường khắc nghiệt. Ngoài ra, MekongSport còn nổi bật với kích cỡ phù hợp vóc dáng người Việt, đảm bảo thao tác suôn sẻ và hạn chế chấn thương tối đa.

4. Khi mua đồ tập thể dục ngoài trời trong quân đội, cần chú ý HÒA HỢP CẢNH QUAN

4 tiêu chí lựa chọn lắp đặt đồ tập thể dục ngoài trời trong quân đội

Là một trong những lợi ích của các dụng cụ thể dục ngoài trời cho quân đội, doanh trại có thể chọn thiết kế sao cho đồng nhất với màu sắc, hoặc không khí khu vực. Bạn có thể chọn màu xanh lá để hòa hợp với màu quân phục, hoặc xanh trời đại diện hòa bình.

MekongSport cũng từng thi công một số doanh trại chọn cam/vàng để tạo sự tương phản với không gian cây xanh xung quanh, vô cùng bắt mắt. Như thế vừa đẹp mà vừa thu hút các chiến sĩ đến tập.

MekongSport – Nhà phân phối thiết bị, dụng cụ, đồ tập thể dục ngoài trời lớn nhất khu vực phía nam

Với thế mạnh bao trọn quy trình từ tư vấn – cung cấp thiết bị đến thi công, lắp đặt, MekongSport tự hào đồng hành với nhiều doanh trại cấp tỉnh, cấp miền. Lựa chọn MekongSport, các đơn vị sẽ được:

  • Đáp ứng đa dạng dụng cụ thể dục ngoài trời cho quân đội bao gồm cụm đơn, cụm đôi, cụm ba giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển.
  • Thiết kế màu sắc theo yêu cầu riêng để làm đẹp nhất cho khách hàng.
  • Cam kết chất lượng trên từng sản phẩm.
  • Hỗ trợ bảo trì và bảo dưỡng.
  • Tư vấn lựa chọn thiết bị, không gian và cách bố trí hoàn toàn miễn phí.

→ Xem thêm tại: 5 lý do nên lưa chọn MekongSport làm nhà cung cấp thiết bị thể dục quân đội

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt hoặc tư vấn dụng cụ thể thao quân đội chất lượng với giá cạnh tranh, liên hệ Hotline 0907.996.379 – 0906.514.983 để được hỗ trợ miễn phí. MekongSport luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu về thiết bị thể thao quân đội.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379