Top 6 máy tập ngoài trời tốt nhất cho công viên 2023

Khu vực luyện tập thể dục thể thao luôn là lý do khiến rất nhiều người dân thường xuyên ghé công viên. Mỗi người trong số họ cũng luôn có thói quen tìm đến và “giữ chỗ” những thiết bị yêu thích để luyện tập. Những thiết bị đó là gì? Chọn lựa như thế nào để giữ chân người dân thường xuyên? 

Với kinh nghiệm lâu năm trong việc lắp đặt máy thiết bị cho công viên, MekongSport sẽ bật mí 6 máy tập ngoài trời tốt nhất  cho công viên mà nhà thầu không nên bỏ qua.

Top 6 máy tập ngoài trời cho công viên

Những lưu ý khi chọn mua máy tập công viên 

Có rất nhiều loại máy để cân nhắc, tùy theo đặc trưng của từng khu vực. Với các công viên, nhà thầu cần quan tâm đến những tiêu chí sau khi chọn lựa máy tập ngoài trời tốt nhất:

1. Chọn lựa các thiết bị đa chức năng với mọi lứa tuổi

Công viên là nơi tới lui thư giãn của rất nhiều nhóm dân cư lân cận. Họ có thể bao gồm cả người già, thanh thiếu niên hoặc trẻ em, gia đình, người khuyết tật. Mỗi người có mỗi sở thích và nhu cầu tập luyện khác nhau. Do đó, hãy cố gắng để chọn lựa các thiết bị đa chức năng, hoặc phân loại thiết bị theo chức năng một cách đồng đều.

2. Chú trọng đến độ bền của thiết bị 

Vì là của chung, ít có người theo dõi, bảo dưỡng, lại phơi ngoài nắng mưa liên tục nên chắc chắn các thiết bị thể thao tại công viên sẽ có tốc độ hư hại nhanh hơn những khu vực khác. Vì thế, để tránh đập đi xây lại nhiều lần, hãy ưu tiên chọn lựa các thiết bị có độ bền cao, nhà phân phối uy tín, chính hãng

3. Giữ tỷ trọng cân bằng khi lựa chọn các máy tập thể thao ngoài trời

Các máy tập ngoài trời thường chia làm 3 dạng chính: Máy tập cơ bản, phục vụ nhu cầu rèn luyện hàng ngày; máy tập giúp thư giãn thả lỏng cơ thể; máy tập chuyên sâu rèn luyện nhóm cơ. Nếu chia về kết cấu, các  máy tập cũng chia làm 2 dạng – máy tập cố định và máy tập có bộ phận chuyển động. 

Mỗi thiết bị sẽ phục vụ một nhóm đối tượng khác nhau. Vì vậy khi lắp đặt tại những nơi đa dạng nhu cầu tập luyện như công viên, bạn nên phân loại các thiết bị theo từng mục tiêu sử dụng và lắp các thiết bị có tính chất tương đồng tại cùng một cụm. Từ đó, tăng gắn kết và tạo ra những cộng đồng tập luyện có cùng mục đích.

4. Lựa chọn những thiết bị thể dục ngoài trời an toàn cho người sử dụng

Các thiết thị thể dục ngoài trời, về thiết kế có thể không mấy khác biệt nhưng thực chất các chỉ số dài, rộng, cao tại mỗi nơi mỗi khác. Các chỉ số này có thể khác biệt không lớn nhưng cũng có thể tạo ra những tác động không nhỏ cho cơ thể người tập.

Tại Mekong Sport, mọi thiết bị đều được thiết kế theo chuẩn công năng, thân thiện với dáng vóc người tập, được công nhận bởi Liên đoàn thể dục Việt Nam. Chính vì vậy khi sử dụng, người tập có thể an tâm về độ an toàn, không sai tư thế, không ảnh hưởng tới dáng vóc, thể trạng hay đau cơ, nhức khớp!

Top 6 máy tập ngoài trời tốt nhất cho công viên

top 6 thiết bị thể dục công viên

Theo những gợi ý của phần một, có những tiêu chí cơ bản nhất khi chọn lựa thiết bị thể thao ngoài trời gồm: Đa năng, hợp với nhiều độ tuổi; an toàn và bền lâu. Theo đó, MekongSport gợi ý cho nhà thầu 6 máy tập ngoài trời tốt nhất cho công viên như sau: 

1. Thiết bị tập lưng eo – máy tập ngoài trời thuộc nhóm thư giãn cơ thể

Máy tập xoay eo hỗ trợ các bài tập giúp rèn luyện khả năng vận động của hông, eo, giúp vòng eo săn chắc tự nhiên vì vậy thiết bị này được phái nữ sử dụng tập rất nhiều. Sự đơn giản và đa năng khiến máy này luôn có mặt trong mọi khu vận động của công viên.

Bên cạnh các tác dụng hỗ trợ trong việc cải thiện vóc dáng, hỗ trợ giảm mỡ bụng 2 hông, đây cũng là dòng máy tập ngoài trời nổi bật với khả năng giảm đau nhức vùng lưng, phù hợp cho học sinh, sinh viên, giới văn phòng thường xuyên ngồi lâu một chỗ. 

top 6 máy tập thể thao ngoài trời cho công viên 2023

Một cách tóm gọn, tác dụng của máy tập lưng eo bao gồm:

  • Hỗ trợ hệ tuần hoàn và hệ hô hấp.
  • Tác động vùng cơ bụng, cơ lưng dưới, cơ hông.
  • Giảm đau nhức cơ thể, thư giãn cột sống, phù hợp cho đối tượng ở mọi độ tuổi.

→ Có thể bạn quan tâm: Lợi ích của máy tập lưng eo

2. Thiết bị tập tay vai đôi – dòng máy tập thuộc nhóm hoạt hóa khí huyết 

Thêm một dụng cụ đơn giản nhưng mang lại nhiều tiện ích khác là thiết bị tập tay vai đôi. Thiết bị này giúp rèn luyện các bài tập tác động lên vùng: cổ tay, cánh tay, khớp vai, tạo sự linh hoạt cho các nhóm cơ một cách dễ dàng, thoải mái, đồng thời giúp lưu thông khí huyết. Bởi vậy thiết bị này thường là điểm dừng khá quen thuộc của nhiều người cao tuổi, thiên về vận động dưỡng sinh.

Bên cạnh đó, đây cũng là dòng thiết bị giúp giảm đau vai gáy, thư giãn cơ thể cho giới văn phòng. Cơ lưng, cơ tay được vận động, nâng lên, kéo giãn cùng giúp thả lỏng áp lực ở một số vùng lưng, vai, giúp người tập cảm thấy người nhẹ hơn, thậm chí ngủ sâu hơn.

top 6 máy tập thể thao ngoài trời cho công viên 2023

Tóm gọn lại, tác dụng của máy tập tay vai đôi gồm:

  • Hỗ trợ hệ tuần hoàn và hệ hô hấp.
  • Tác động cơ vai và tay, phù hợp với người lớn tuổi.
  • Thả lỏng cơ thể, hỗ trợ cải thiện tinh thần, giấc ngủ.

3. Thiết bị tập lưng bụng – dòng máy tập thể thao ngoài trời theo dạng chức năng 

Dụng cụ tập lưng bụng đặc biệt được được ưa thích bởi rất nhiều đối tượng. Chúng phục vụ những nhân viên văn phòng ngồi trước máy tính liên tục, học sinh, các bà nội trợ muốn cơ thể dẻo dai hơn; những thanh thiếu niên muốn có vùng bụng săn chắc, thể hình gọn.

Xem thêm tại:

Dòng máy này chủ yếu tập trung vào giảm mỡ bụng dưới và săn gọn vòng 2. Cách tập tương đối đơn giản, thường được coi là thiết bị hỗ trợ cho những đối tượng có thói quen tập luyện ngoài trời. Bởi dù có thể luyện tập các động tác gập bụng tại nhà, nhưng các chuyên gia sức khỏe vẫn khuyến cáo người dân nên rèn luyện sức khỏe tại không gian mở để đạt được nhiều lợi ích sức khỏe hơn về tổng thể.

top 6 máy tập ngoài trời tốt nhất cho công viên 2023

Tác dụng của dụng cụ tập lưng bụng:

  • Săn chắc giảm mỡ mỡ vùng bụng dưới
  • Cải thiện vóc dáng, giảm đau lưng, gù lưng khi cao tuổi
  • Hỗ trợ tiêu hóa

4. Thiết bị tập trượt tuyết – Máy tập ngoài trời thuộc nhóm rèn luyện cơ bản

Dụng cụ này vừa giúp tập cardio để giảm mỡ toàn thân, vừa có thể tăng cường độ linh hoạt tay chân, cân bằng vóc dáng. Cảm giác tập với máy đi bộ lắc tay cũng khá thoải mái, nhẹ nhàng, không nặng nề như nhiều thiết bị khác nhưng vẫn mang tới hiệu quả cao.

Thiết bị tập trượt tuyết thích hợp cho đa dạng đối tượng sử dụng, từ giới trẻ cho tới người lớn tuổi. Ưu điểm của máy đó là ít tạo ra tác động lên cơ thể, giúp hạn chế tổn thương cho xương khớp như các bài tập đi bộ thông thường (do địa hình xấu, hoặc đi sai cách).  

top 6 máy tập ngoài trời tốt nhất cho công viên 2023

Tác dụng của thiết bị tập trượt tuyết bao gồm:

  • Hỗ trợ giảm mỡ toàn thân
  • Tăng độ liên kết thân trên thân dưới, giúp cải thiện vóc dáng tổng thể
  • Tăng lực cho chân tay
  • Giảm đau mỏi cơ bắp, xương khớp do ngồi lâu

→ Có thể bạn quan tâm: Bài tập cardio ngoài trời với máy tập đi bộ lắc tay

5. Dụng cụ xà đơn hai bậc – máy tập thể dục ngoài trời đa năng

Đây là thiết bị nhỏ gọn, bền và cực kỳ hữu ích cho rất nhiều người trẻ tới lui công viên. Chúng hầu như có mặt tại khuôn viên của mọi công viên trong thành phố, đồng thời cũng là điểm tụ tập của đa dạng đối tượng.

Điều thú vị là, đây là thiết bị có thể sử dụng để tập luyện cùng lúc nhiều bộ phận khác nhau. Bên cạnh việc luyện cơ tay, cơ ngực với các động tác “hít xà” thông thường, người sử dụng cũng có thể kết hợp với nhiều động tác cardio như Hanging Leg Raise – rèn luyện đồng thời cơ bụng dưới và bắp đùi trước; hoặc treo người trên xà để giãn lưng, thả lỏng cơ…

→ Xem thêm tại: 3 dụng cụ tập cơ tay ngoài trời để khám phá các bài tập xà phổ biến

top 6 máy tập ngoài trời tốt nhất cho công viên 2023

Tác dụng của dụng cụ xà đơn hai bậc bao gồm:

  • Tăng cường sức mạnh cơ bắp tay, vai, ngực và lưng.
  • Với động tác đu người, nâng cơ thể lên cao sẽ có tác động đến phần sụn trong cột sống giúp kéo dài cột sống và tăng chiều cao tự nhiên.
  • Tiêu hao calo và giảm cân nặng một cách hiệu quả.
  • Thư giãn toàn thân, nắn chỉnh cột sống một cách tự nhiên 

6. Máy đi bộ trên không – Top 1 các máy tập thể dục ngoài trời cho công viên

Máy đi bộ trên không là công cụ hữu ích để tập cardio nhẹ nhàng sau một chặng chạy bộ trong công viên. Chúng phù hợp với cả mọi nhóm tuổi nhờ hiệu quả toàn năng, toàn diện. Đây cũng là một trong những thiết bị thuộc nhóm máy tập cơ bản, gần như luôn có mặt trong các dự án lắp đặt khu vực thể dục thể thao ngoài trời.

top 6 máy tập thể dục ngoài trời cho công viên 2023

Tác dụng của máy đi bộ trên không bao gồm:

  • Nâng cao sức khỏe và tinh thần mỗi ngày.
  • Rèn luyện và tập chuyên sâu vùng cơ chân và cơ đùi.
  • Tốt cho tim mạch.
  • Đốt cháy calo cực tốt cho người có nhu cầu giảm cân

→ Có thể bạn quan tâm: Lợi ích và cách sử dụng thiết bị đi bộ trên không

Trên đây là những loại máy thể thao ngoài trời không thể thiếu tại các công viên. Đảm bảo rằng việc lắp đặt những thiết bị này sẽ khiến công viên của bạn nhộn nhịp, vui vẻ hơn rất nhiều. Dù vậy, đừng quên ngoài việc chọn thiết bị, chuyện tìm ra đơn vị phân phối với uy tín, chất lượng và mức giá phù hợp cũng là điều cực kỳ quan trọng. 

Với kinh nghiệm lắp đặt máy tập thể thao ngoài trời tốt nhất cho công viên lớn nhỏ trên toàn lãnh thổ Việt Nam, MekongSport chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn những thiết bị tối ưu, về giá thành, hiệu quả tập luyện lẫn sự bền chắc lâu năm. Đừng ngại liên hệ chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất! 

Có thể bạn quan tâm:

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379