Cách giảm cân 1 ngày 1kg và thực đơn tương ứng

Cách giảm cân 1 ngày 1kg thường được áp dụng cho các trường hợp khẩn cấp yêu cầu vóc dáng như ý trong thời gian ngắn. Ví dụ như làm phụ dâu cho bạn thân hay trở thành mẫu ảnh bất đắc dĩ… Khi đó, hãy thử những phương pháp dưới đây của MekongSport để giảm được số cân mong muốn trong thời gian cực ngắn nhé.

Có nên 1 ngày giảm 1kg? 

Cách giảm cân 1 ngày 1kg cơ bản nhất mà mọi người thường áp dụng là siết chặt khẩu phần ăn và tăng cường hoạt động thể chất mạnh mẽ. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể giảm thành công, nhưng giải pháp này không được các chuyên gia khuyến khích. 

 

“Buộc” cơ thể thay đổi quá đột ngột sẽ khiến nó khó thích nghi, gây hiệu ứng ngược như tăng cân trở lại. Thậm chí, một số trường hợp còn gây nguy hiểm đến sức khỏe. Bởi thế, nếu không quá khẩn cấp, hãy lên kế hoạch giảm cân hợp lý và lành mạnh.

Vậy đâu là thời gian an toàn? Tìm hiểu ngay Giảm 1kg trong thời gian bao nhiêu là hợp lý?

Cách giảm cân 1 ngày 1 kg

Tuy nhiên, nếu thật sự cần giảm 1kg trong 1 ngày, dưới đây là những chia sẻ của MekongSport bạn có thể tham khảo. Lưu ý, mỗi người sẽ có thể trạng và khả năng chịu đựng khác nhau. Hãy “lắng nghe” cơ thể thật kỹ để lựa chọn mức độ hoạt động, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp.

Cách giảm cân 1 ngày 1kg bằng thực phẩm

Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ

Để giảm cân cấp tốc, việc bổ sung nhiều thực phẩm chứa lượng chất xơ cao là phương pháp khá lành tính. Trái cây, rau củ không chỉ hỗ trợ tiêu hóa tốt, thanh lọc cơ thể nhanh mà còn giúp làn da của bạn trở nên khỏe khoắn nữa đất.

Cắt giảm muối và tinh bột trong bữa ăn

Ăn nhiều muối sẽ khiến cơ thể tích trữ nước, gây đầy hơi, duy trì trọng lượng nặng nề. Vì vậy, hãy ăn ít hơn 1.5g muối mỗi ngày bằng cách hạn chế phô mai, thịt nguội, ngũ cốc, đồ đóng hộp… 

Tương tự, cắt giảm tinh bột sẽ giúp cơ thể chỉ giữ lượng nước cần thiết, không dư thừa. Tinh bột thường có nhiều trong cơm, mì, bánh mì, khoai tây, bánh… Cân nhắc giảm thiểu chúng trong khẩu phần ăn hằng ngày nhé.

Thêm hải sản các loại

Hải ản chứa nhiều loại dưỡng chất như protein, canxi tốt cho cơ thể, mà lại rất ít chất béo. Đặc biệt ở tuổi dậy thì, chúng còn hỗ trợ phát triển chiều cao, cải thiện vóc dáng bên cạnh vấn đề cân nặng. Hãy thêm tôm, cua, cá các loại vào bữa ăn như một cách giảm cân 1 ngày 1kg.

Uống nhiều nước, không nước ngọt, không trà sữa

Uống nhiều nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn no lâu, ít đói, giảm cảm giác thèm ăn. Duy trì thói quen cả ngày giúp thanh nhiệt, giải độc, thải các chất không cần thiết khiến cơ thể cảm thấy vô cùng nhẹ nhàng. 

Đồng thời, bạn nên hạn chế nước ngọt, trà sữa bởi chúng là nguyên nhân gây béo bụng nhanh chóng. Thay vào đó, bạn có thể uống nước ép nguyên chất, trà xanh… an toàn và giảm cân hiệu quả.

cách giảm 1 kg trong 1 ngày

Trong trường hợp bạn cần các thực đơn chi tiết để giảm 1kg 1 ngày, tham khảo chế độ ăn kiêng cấp tốc dưới đây của MekongSport nhé.

Thực đơn giảm 1kg 1 ngày được nhiều người thử thành công

Thực đơn ép cân với chanh

Chanh là thực phẩm chứa nhiều axit hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, kích thích đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Bởi thế, một thực đơn với chanh là không thể thiếu trong hướng dẫn cách giảm cân 1 ngày 1kg. Lưu ý nước chanh được pha an toàn tại nhà với nước ấm, có thể thêm mật ong, và không đường.

  • Bữa sáng: 1 ly nước chanh trước 30 phút, sau đó ăn 1 đĩa salad trái cây.
  • Ăn nhẹ: 1 ly nước chanh lúc 11h trưa + 1 quả chuối + 50g hạt hạnh nhân.
  • Bữa trưa: salad rau trộn với dầu ô liu + nước sốt chanh.
  • Ăn nhẹ: 1 ly nước chanh lúc 4h chiều + trái cây.
  • Bữa tối: salad rau xanh + 1 khúc cá ngừ nướng. 

Thực đơn giảm cân trong 1 ngày cho người không thể thiếu cơm

Dù là cơm nằm trong danh sách các món tinh bột cần cắt giảm, nhưng bạn có thể thay sang gạo lứt để ép cân 1kg trong thời gian ngắn.

  • Bữa sáng: 1 ly sinh tố không đường + 1 quả chuối.
  • Bữa trưa: cơm gạo lứt + cá hồi.
  • Bữa tối: salad ức gà luộc.

Thực đơn giảm cân 1kg 1 ngày cho người thích rau luộc

Rau là một thực phẩm giàu dưỡng chất không chỉ hỗ trợ ép cân lành mạnh, mà còn tốt cho làn da, giúp cải thiện ngoại hình toàn diện.

  • Bữa sáng: ½ ức gà luộc + bông cải luộc + 1 lòng trắng trứng.
  • Bữa trưa: 1 cốc sữa chua + chuối.
  • Bữa tối: ½ ức gà luộc + rau cải thìa luộc

thúc đơn giảm 1kg 1 ngày

Dù áp dụng cách giảm cân 1 ngày 1kg nào, bạn cũng cần kết hợp giữa ăn uống và tập luyện. Có như thế, bạn mới đạt được vóc dáng như ý trong thời gian ngắn nhất.

Cách giảm 1kg trong 1 ngày bằng tập thể dục

Các hoạt động thể chất luôn là giải pháp thiết thực nhất để giảm cân cấp tốc. Chúng đóng vai trò lớn trong việc đốt cháy calo, loại bỏ mỡ thừa, làm săn cơ… Bạn không cần tập nhiều bài, nhưng mỗi bài phải đảm bảo chất lượng. Trong đó, các phương pháp cường độ cao ngắt quãng được khuyến khích nhờ hiệu quả cao trong đánh tan chất béo, xây dựng cơ bắp nhanh chóng.

  • Tập HIIT: cứ 30 giây đổi 1 bài plank, chạy, nhảy dây… hỗ trợ đốt cháy lượng calo gấp 2 lần so với thông thường.

Các bài tập HIIT cardio giảm mỡ, giảm cân hiệu quả

  • Tập Cardio: rèn luyện toàn bộ cơ thể, kích thích cơ bắp vận động liên tục giúp các tế bào đốt cháy lượng mỡ dư thừa hiệu quả ngay cả khi nghỉ ngơi.

Các bài tập Cardio cho nam và nữ phổ biến

  • Tập các thiết bị thể dục ngoài trời: phương pháp miễn phí nhưng hiệu quả lên từng nhóm cơ, nhờ đa dạng dòng máy được thiết kế cho từng bộ phận.

Dụng cụ thể thao ngoài trời giúp giữ dáng, tăng cơ

Một số điểm quan trọng khi áp dụng các phương pháp này trong cách giảm cân 1 ngày 1kg:

  • Rèn luyện buổi sáng sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.
  • Luôn khởi động trước khi tập, giãn cơ sau buổi tập.
  • Không tập luyện quá sức và cường độ cao liên tục nhiều ngày,

Đối với những bạn không vận động nhiều trước đó, hoặc có thể trạng yếu, có thể thử những bài tập nhẹ nhàng và tăng thời gian rèn luyện. Chạy bộ, đi bộ, đạp xe, yoga, aerobic… là các lựa chọn an toàn. Hoặc trong sinh hoạt hằng ngày, hãy thêm các bước vận động nhiều hơn như quét nhà, hút bụi, dọn vườn… Tuy thao tác đơn giản nhưng nếu duy trì liên tục cũng sẽ mang lại hiệu quả nhất định.

Trên là cách giảm cân 1 ngày 1kg cùng thực đơn hỗ trợ, MekongSport hy vọng sẽ hỗ trợ bạn lên kế hoạch hiệu quả. Lưu ý, cách này chỉ được áp dụng khi trường hợp quá cấp bách, không nên thực hiện thường xuyên để bảo vệ sức khỏe an toàn.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379