Thiết bị thể thao ngoài trời có giúp giảm béo không?

Các thiết bị thể thao ngoài trời đang ngày càng trở nên phổ biến và thu hút nhiều người tham gia. Tuy nhiên, vẫn có chút hoài nghi rằng liệu việc tập luyện với các thiết bị này có thực sự giúp giảm mỡ hiệu quả hay không? Bài viết này sẽ đi sâu vào phân tích và làm rõ vai trò của các thiết bị thể thao ngoài trời trong việc hỗ trợ quá trình giảm mỡ. Cùng tham khảo để có câu trả lời chính xác nhé! 

Các thiết bị thể thao ngoài trời có giúp giảm béo không?

Tập các thiết bị thể thao ngoài trời có giảm béo không?

Nếu bạn đang thắc mắc rằng việc luyện tập đều đặn với các thiết bị thể thao ngoài trời có hiệu quả giảm mỡ giảm cân hay không, thì câu trả lời chắc chắn là CÓ.

Các thiết bị thể thao ngoài trời được thiết kế để phục vụ 2 mục đích cơ bản, là máy cardio và máy tập cơ. Việc tập luyện một trong 2 loại  mang lại hiệu quả cao trong quá trình giảm béo và duy trì sức khỏe toàn diện. 

1. Nhóm thiết bị thể thao ngoài trời để tập cardio: 

Bài tập cardio là những động tác giúp tăng cường hoạt động tim mạch, làm tăng nhịp tim và tiêu thụ nhiều năng lượng. Những máy cung cấp kiểu động tác này bao gồm máy đi bộ trên không, đi xe đạp tại chỗ, hoặc máy đi bộ lắc tay. 

Khi bạn tập cardio, cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calo, giúp giảm lượng mỡ thừa nhanh chóng. Ngoài ra, Cardio còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim và mạch máu.

2. Nhóm thiết bị thể dục ngoài trời để tập cơ:

Các loại thiết bị thể dục thể thao ngoài trời để tập cơ bao gồm máy tập xà đơn, xà kép, máy gập bụng, máy tập tay vai,…Những loại máy này giúp xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp và đánh tan mỡ thừa.

Đặc biệt, tập luyện cơ bắp không chỉ giúp xây dựng khối lượng cơ mà còn tăng cường quá trình trao đổi chất. Một nghiên cứu được công bố trên “Journal of Applied Physiology” cho thấy rằng việc tăng khối lượng cơ bắp dẫn đến tăng tốc độ trao đổi chất cơ bản (BMR), giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn cả khi nghỉ ngơi.

3. Hiệu quả giảm mỡ khi kết hợp cả 2 loại máy tập

Từ những thông tin trên, có thể hiểu rằng cơ thể bạn sẽ tiêu thụ calo nhanh và giảm mỡ đáng kể nếu biết kết hợp cả hai loại bài tập. Và bạn hoàn toàn có thể làm được điều này bằng việc sử dụng xen kẽ đều đặn các loại máy tập ngoài trời.

Theo Harvard School of Public Health, việc kết hợp bài tập cardio và tập cơ có nhiều lợi ích toàn diện cho sức khỏe và hiệu quả giảm cân. Điều này giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện trao đổi chất và duy trì khối lượng cơ bắp, từ đó đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi nghỉ ngơi. Tập cơ giúp cải thiện chức năng vật lý, tăng cường chuyển hóa glucose và giảm các yếu tố nguy cơ tim mạch như huyết áp. Điều này dẫn đến giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư và tiểu đường​​.

Ví dụ, bạn có thể kết hợp đạp xe tại chỗ (cardio) và tập tạ (tập cơ): Sau khi đạp xe để đốt cháy calo và tăng cường sức khỏe tim mạch, bạn có thể tập tạ để xây dựng cơ bắp. Sự kết hợp này giúp bạn giảm mỡ hiệu quả hơn và duy trì khối lượng cơ bắp, từ đó duy trì cân nặng lý tưởng một cách lâu dài. 

Thậm chí, có những thiết bị ngoài trời kết hợp cả tập cardio và tập cơ bắp, như thiết bị đạp xe, đi bộ trên không,… bạn có thể tập luyện các thiết bị này với cường độ xen kẽ (tập cardio nặng lúc đầu, tập nhẹ lúc sau).

Ngoài ra, việc kết hợp cả 2 nhóm thiết bị này còn giúp cơ thể phát triển toàn diện, không chỉ giảm mỡ mà còn cải thiện sức mạnh, sự linh hoạt và sức bền. Đồng thời, gian sẽ giảm thiểu nguy cơ chấn thương do việc lặp đi lặp lại cùng một động tác, đồng thời cải thiện sự linh hoạt và cân bằng cơ thể. 

Để tối ưu hóa lợi ích, Harvard khuyến nghị chương trình tập luyện kết hợp, bao gồm ít nhất 150 phút cardio vừa phải và hai buổi tập cơ mỗi tuần, tập trung vào tất cả các nhóm cơ chính​ (Harvard School of Public Health)​.

Giảm mỡ từng bộ phận với các thiết bị thể dục ngoài trời

Để hiệu quả giảm mỡ được như ý, bạn nên tìm hiểu trước tác dụng của các thiết bị thể thao ngoài trời để chọn loại máy luyện tập phù hợp. Cụ thể:

Các loại dụng cụ thể thao ngoài trời giúp giảm mỡ toàn thân:

  • Thiết bị tập xà đơn và xà kép – giúp giảm mỡ toàn thân, tăng cơ đồng đều
  • Máy tập chèo thuyền
  • Máy tập toàn thân 

Các thiết bị thể thao ngoài trời có giúp giảm béo không?

Các loại máy giúp giảm mỡ thân trên (tay – vai):

  • Máy xoay tai vai 
  • Máy kéo tay
  • Máy đẩy tay 
  • Máy đi bộ lắc tay 

→ Tham khảo thêm các thiết bị thể thao ngoài trời để giảm mỡ tay, tác dụng và cách tập

Các loại thiết bị thể thao ngoài trời giúp giảm mỡ phần thân giữa 

Dưới đây là một vài dụng cụ thể thao ngoài trời giảm mỡ bụng, mỡ toàn thân mà bạn có thể tìm thấy tại mọi công viên:

  • Thiết bị tập đạp xe – dụng cụ hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới 
  • Thiết bị tập lưng bụng – dụng cụ giảm mỡ bụng cho mọi thể trạng
  • Thiết bị xoay eo – máy tập giúp giảm mỡ 2 bên eo 

→ Tham khảo thêm các thiết bị thể thao ngoài trời để giảm mỡ bụng, tác dụng và cách tập

Các loại thiết bị thể dục thể thao máy giảm mỡ phần thân dưới (chân và bắp đùi) 

Những loại máy sau sẽ giúp bạn giảm mỡ chân kết hợp với cả tập cardio:

  • Thiết bị tập chân
  • Thiết bị đi bộ trên không
  • Thiết bị đi bộ lắc tay (có kết hợp với tập cơ tay)
  • Thiết bị đạp xe tại chỗ 

→ Tham khảo thêm các thiết bị thể thao ngoài trời để giảm mỡ chân, tác dụng và cách tập

Các thiết bị thể thao ngoài trời có giúp giảm béo không?

Tập luyện với các thiết bị thể thao ngoài trời không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe tim mạch và sự dẻo dai mà còn hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm mỡ. Sự kết hợp giữa các bài tập cardio và bài tập cơ trên các thiết bị này giúp tối ưu hóa quá trình đốt cháy calo, tăng cường trao đổi chất và xây dựng cơ bắp. Nhờ đó, việc duy trì vóc dáng và cải thiện sức khỏe tổng thể trở nên dễ dàng hơn. Hãy tận dụng các thiết bị thể thao ngoài trời để đạt được mục tiêu giảm mỡ và nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379