Trung bình kích thước máy tập thể dục trong công viên    

Một trong những yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn máy tập thể dục trong công viên chính là kích thước. Chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng, thể loại dụng cụ sao cho phù hợp với diện tích không gian lắp đặt. Dưới đây là một số kích thước trung bình, cùng MekongSport tham khảo nhé!

Kích thước máy tập thể dục trong công viên như thế nào?

Hiện nay trên thị trường có đa dạng kiểu dáng và mẫu mã máy tập thể dục trong công viên. Tương ứng, kích thước của các thiết bị cũng muôn hình vạn trạng. Những cấu trúc phổ biến nhất là trụ đơn, trụ đôi và cụm 3. Chúng được thiết kế để phục vụ nhiều số lượng người sử dụng, tùy nhu cầu dự án. 

Song song đó, nhiều loại dụng cụ còn tích hợp 2-3 thiết bị tạo nên kích thước lớn hơn. Để tối ưu không gian, khách hàng cần cân nhắc lựa chọn giữa nhiều dòng máy đơn lẻ, hay một máy nhiều chức năng. 

Trong bài viết này, MekongSport sẽ liệt kê một số kích thước trung bình của dụng cụ thể dục công viên ngoài trời theo 3 nhóm chính.

1. Thiết Bị Thể Thao Ngoài Trời dòng trụ đơn

Dụng cụ tập thể dục ngoài trời trụ đơn không có nghĩa chỉ phục vụ cho 1 người tập, mà đơn giản là chúng chỉ có 1 trụ chân gắn cố định xuống nền. Nhóm này thường có kích thước nhỏ gọn, phù hợp đại đa số không gian. Ngay cả vỉa hè, lối đi dọc hay sân vườn khiêm tốn cũng có thể lắp đặt.

  • Thiết bị tập xà kép: 202x64x143cm phù hợp không gian có diện tích 1.2m x 2.8m.
  • Thiết bị tập lưng bụng: 142x123x61cm phù hợp diện tích 1.8m x 2.2m.
  • Thiết bị tập xoay eo: 158 x Cao 130cm yêu cầu đường kính đường kính: 2.1m.
  • Thiết bị đi bộ trên không: 106x52x148cm diện tích phù hợp 1.6m x 2m.
  • Thiết bị tập đạp chân: 186x45x149cm yêu cầu diện tích 1m x 3m.

Kích thước máy tập thể dục trong công viên

2. Thiết Bị Thể Thao Ngoài Trời dòng trụ đôi

Máy tập thể dục trong công viên trụ đôi có thể xem là phiên bản nhân hai của các dụng cụ trụ đơn. Chúng cho phép ít nhất 2 người sử dụng, giúp người tập vừa rèn luyện vừa trò chuyện thoải mái. Nhóm này sẽ kén không gian hơn, do kích thước lớn hơn.

  • Dụng cụ tập lưng bụng: 154x143x195 đòi hỏi diện tích 1.9m x 2.2m.
  • Dụng cụ tập lưng eo: 165x79x195 cần không gian 2m x 2.1m.
  • Dụng cụ đi bộ lắc tay: 302x61x195 phù hợp diện tích 1.2m x 4m.
  • Dụng cụ tập toàn thân: 155x135x195 yêu cầu  2.1m x 2.2m.
  • Dụng cụ đẩy tay: 216x74x202 cần diện tích 1.3m x 3m.

thiết bị thể thao ngoài trời trụ đôi

3. Thiết Bị Thể Thao Ngoài Trời dòng cụm  

Dụng cụ tập ngoài trời theo cụm là nhóm thiết bị lớn cho phép 3 người rèn luyện cùng lúc. Điểm đặc biệt so với trụ đôi là chúng tích hợp nhiều chức năng khác nhau, mang đến nhiều lựa chọn bài tập phong phú. 

Bởi thế, dòng máy này thường tối ưu cho những không gian nhỏ mà vẫn muốn đáp ứng đa năng nhu cầu rèn luyện. Chỉ cần mua 1 thiết bị, bạn có thể tập luyện như mua 3 thiết bị đơn.

  • Cụm lưng bụng, xoay eo, xe đạp: 690x1760x1340(mm)
  • Cụm lưng bụng, xoay eo, đi bộ: 2500x1940x1340(mm)
  • Cụm tay vai, đi bộ: 2000x1100x1300(mm)

trung bình kích thước thiết bị thể thao ngoài trời

Bên cạnh lưu ý về phần trụ, cấu trúc thiết bị cũng là một yếu tố quyết định kích thước của máy tập thể dục trong công viên. Hiện thị trường có 2 nhóm chính:

  • Nhóm cố định
  • Nhóm chuyển động

Tư vấn xác định kích thước dụng cụ thể dục công viên ngoài trời theo cố định/chuyển động

1. Nhóm dụng cụ tập ngoài trời dạng cố định

Nhóm thiết bị thể dục ngoài trời cố định nghĩa là chúng không có bộ phận có thể chuyển động. Ví dụ như thiết bị tập xà, tập chân, tập bụng. Ưu điểm của nhóm này là không chiếm dụng quá nhiều diện tích, lắp đặt thuận tiện trong phạm vi nhỏ. Bên cạnh đó, bởi yếu tố cố định nên máy hạn chế gặp vấn đề, ít hư hỏng, hiếm khi cần phải bảo trì.

2. Nhóm dụng cụ tập ngoài trời dạng chuyển động

Ngược lại với nhóm trên, dụng cụ tập thể dục ngoài trời có bộ phận chuyển động cần khoảng cách an toàn và không gian lắp đặt lớn hơn. Ví dụ như máy tập đẩy tay, máy đi bộ trên không, máy chèo thuyền… Khuyết điểm của chúng là tuổi thọ ngắn hơn, đặc biệt khi bố trí dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

→ Tham khảo chi tiết kích thước của Thiết bị thể thao ngoài trời cố định và chuyển động

Kích thước dụng cụ thể dục công viên ngoài trời

Để đảm bảo an toàn cho khu vực rèn luyện, bên cạnh không gian thích hợp của riêng từng dòng máy, khách hàng cũng cần chú ý đến khoảng cách an toàn giữa các thiết bị. Thông thường, mỗi máy cần cách nhau ít nhất là 3m, diện tích chuẩn nhất là 3x2m áp dụng cho mọi khu vực. 

Thông số này đảm bảo người tập không bị va chạm khi vận động hay di chuyển, tạo không gian thuận tiện, hạn chế chấn thương. Đặc biệt, những thiết bị có bộ phận chuyển động có thể nới rộng con số này hơn nữa. Không gian rèn luyện càng rộng thoáng càng tăng hiệu quả và an toàn cho người sử dụng.

Sau khi tìm hiểu các kích thước của máy tập thể dục trong công viên, chủ dự án cần đo đạc đến không gian lắp đặt để tìm ra số lượng và loại máy phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý của MekongSport theo diện tích khu vực.

Tư vấn lựa chọn dụng cụ tập thể dục ngoài trời theo diện tích khu vực

Không gian rộng thoáng

Không gian lý tưởng nhất cho một môi trường rèn luyện sức khỏe vẫn là rộng rãi và thoáng đãng. Công viên thì nên có nhiều cây xanh, nhiều lối đi và hạn chế giao các tuyến đường giao thông để đảm bảo an toàn. Đặc tính này sẽ mang đến bầu không khí thoải mái, đáp ứng lượng lớn cư dân thường xuyên lui tới.

Khu vực này thì có vô vàn lựa chọn, từ trụ đơn đến trụ đôi, từ cố định đến chuyển động. Tất cả đều có thể dễ dàng sắp xếp. Thậm chí, nếu còn dư dả diện tích, khu vực nên cân nhắc kết hợp cùng khu vui chơi trẻ em, vừa tăng tính thẩm mỹ vừa tạo khác biệt thu hút đông đảo người đến ở.

Không gian hẹp

Với không gian hẹp thì khách hàng sẽ giới hạn lựa chọn hơn một chút. Những dự án muốn tận dụng lối đi nhỏ, vỉa hè, cung đường ven sông… nên ưu tiện trụ đơn. Bởi chúng có kích thước nhỏ, yêu cầu diện tích lắp đặt khiêm tốn. MekongSport thường tư vấn lắp đặt theo chiều dọc, hoặc theo đoạn để tối ưu không gian.

Khi đó, các dụng cụ tập ngoài trời trở thành các trạm dừng cho cư dân thoải mái nghỉ ngơi khi chạy bộ đường dài, hoặc muốn tìm trạm nghỉ để trò chuyện.

Nếu không thích bố trí đường dọc, khách hàng có thể đổi sang các thiết bị dạng cụm. Chỉ cần lắp 1 máy đã có thể phục vụ 3 người với các chức năng khác nhau. Đây cũng là một cách phổ biến giúp tận dụng tối đa khu vực nhỏ.

→ Xem thêm: Gợi ý lắp đặt thiết bị thể thao khu phố phù hợp theo từng khu vực

Trên là những thông tin về kích thước máy tập thể dục trong công viên và tư vấn lựa chọn theo khu vực. Nếu vẫn chưa biết nên làm thế nào, mời khách hàng liên hệ hotline 0907.996.379 – 0906.514.983 để được hỗ trợ từ A-Z một cách nhanh chóng nhất nhé!

Danh sách dụng cụ thể dục ngoài trời mới nhất 2024

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379